บ.ไฟแนนซ์ล้มละลาย ขายสิทธิเรียกร้องของลูกหนี้|บ.ไฟแนนซ์ล้มละลาย ขายสิทธิเรียกร้องของลูกหนี้

บ.ไฟแนนซ์ล้มละลาย ขายสิทธิเรียกร้องของลูกหนี้

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

บ.ไฟแนนซ์ล้มละลาย ขายสิทธิเรียกร้องของลูกหนี้

คุณสุจิตรา เล่าว่า เป็นคนค้ำประกันซื้อรถให้ลุง ลุงผิดนัดชำระ ไฟแนนซ์จึงมายึดรถ

บทความวันที่ 3 ก.ค. 2550, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2777 ครั้ง


บ.ไฟแนนซ์ล้มละลาย ขายสิทธิเรียกร้องของลูกหนี้

?

??????????? คุณสุจิตรา เล่าว่า เป็นคนค้ำประกันซื้อรถให้ลุง? ลุงผิดนัดชำระ? ไฟแนนซ์จึงมายึดรถ? นำรถไปขายทอดตลาด? ลุงต้องชดใช้ราคารถอีกประมาณ 53,000? บาท? บริษัทไฟแนนซ์ฟ้องเรียกค่าเสียหาย? ศาลพิพากษาเมื่อเดือนธันวาคม 2540 ?ให้ลุงจ่ายเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี?

?

??????????? ลุงไปติดต่อบริษัทไฟแนนซ์เพื่อจะจ่ายเงิน? พบว่าบริษัทมีหมายล้มละลายติดอยู่ที่หน้าบริษัท? ลุงจึงไม่รู้ว่าจะไปติดต่อที่ไหน จึงเงียบมาจนถึงปัจจุบัน? ต่อมามีประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์? กรมบังคับคดี? เรื่องขายสิทธิเรียกร้องของผู้ล้มละลายโดยวิธีอื่นตามที่มติที่ประชุมเจ้าหนี้ส่งมาที่บ้าน แจ้งว่าได้ขายสิทธิให้กับบริษัท เงินทุน เอกธนกิจ จำกัด(มหาชน)แล้ว

?

??????????? เมื่อวันที่? 22? มิถุนายน 2550? มีประกาศเจ้าพนักงานบังคับคดียึดทรัพย์ลุง? และจะยึดทรัพย์ของฉันซึ่งเป็นผู้ค้ำคือ ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง? ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำให้เสียหาย? จำหน่ายจ่ายโอนหรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งแก่ทรัพย์ที่ยึดได้? โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานบังคับคดีเป็นอันขาด

?

??????????? ฉันจะขอถามว่าถ้าฉันไปเจรจากับเจ้าหนี้ว่าให้เขาไปยึดบ้านของลุง ซึ่งเป็นบ้านเอื้ออาทรได้หรือไม่? เพราะบ้านฉันก็ติดจำนองกับธนาคารอยู่? หรือจะทำอย่างไรให้เขาไม่มายึดบ้านฉัน?

??????????? คำแนะนำ

??????????? กรณีดังกล่าวที่เล่ามา? เจ้าหนี้ไม่น่าจะยึดบ้านเพื่อนำมาชำระหนี้เพราะเจ้าหนี้จำนองจะได้รับชำระหนี้ก่อน? หรืออีกทางหนึ่งให้ไปเจรจากับเจ้าหนี้เพื่อขอผ่อนจ่าย? หรือจ่ายเงินก้อน? เจ้าหนี้อาจจะลดดอกเบี้ยให้?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 7

โดนฟ้องอยู่คับตอนนี้ แต่ไกล่เกลี่ย กันในชั้นศาลอยู่คับ...บริษัทที่ียื่นฟ้อง เขาได้สิทธิเรียกร้องมาจากกรมบังคับคดี หลักฐานที่ฟ้องก็คือหนังสือทวงหนี้จากกรมบังคับคดี เราไม่ได้ไปปฎิเสธหนี้ภายใน 14 วันจากหนังสือทวงนี้ฉบับนั้น (หนังสือทวงนี้ออกมาปี 47 ตามหลักฐานที่บริษัทฟ้องมา) คิดว่าไม่มีอะไรคง ทวงเล่นๆ ตอนนี้โดนฟ้องเลย

โดยคุณ อนันต์ 9 ก.ค. 2555, 18:52

ความคิดเห็นที่ 6

ผ่อนชำระอยู่เหมือนกันครับ

โดยคุณ บุญเกิด 23 พ.ค. 2555, 20:35

ความคิดเห็นที่ 5

ผมก็โดนฟ้องมาเหมือนกันแต่ ผมขอผ่อนชำระอยู่ครับ เกือบโดนยึดทรัพย์ไปเหมือนกัน แต่ตอนใกล้หมดละ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ (ปัญหาต้องค่อยๆแก้ไขครับ) แล้วเราจะผ่านมันไปได้

โดยคุณ สมาน 1 ก.ย. 2554, 22:08

ความคิดเห็นที่ 4

ลุงของผมเป็นผู้ค้ำประกันรถ...ผู้เช่าซื้อเสียชีวิตแล้ว ทางบริษัทได้ฟ้องศาล แล้วมาบังคับคดีกับลุงของผม เป็นเงิน 90,855 บาท ตอนทางนี้ลุงได้ไปประนีประนอม ขอผ่อนเงินกับทางบริษัทที่ชนะประมูลได้สิทธิเรียกร้องและ ที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ...ตกลงผ่อนกับบริษัท ภายใน1 ปี .ทางบริษัทก็เลยงดบังบัคคดีไปชั่วคราว ครับ...ผู้ค้ำรับผิดชอบเลยงานนี้

โดยคุณ หลานลุงศักดิ์ 12 ส.ค. 2554, 20:56

ความคิดเห็นที่ 3

ผมเป็นคนหนึ่ง ที่เป็นหนี้ของบริษัท เอกธนกิจ โดนฟ้องศาลให้ต้องชดใช้เงิน 156,500 บาท ขาดผ่อนช่วงนั้นปี 39(โดนฟ้องปี52) โดนบริษัทมาบังคับคดี ยึดบ้านไปขายทอดตลาด...แต่บังเอิญผมกับภรรยาไปติดต่อบริษัทที่ได้รับสิทธิติดตามหนี้ของเอกธนกิจ ขอผ่อนชำระ 3 งวดแล้วหาเงินมาทันก็เลยรอดตัวไป ที่บ้านไม่ต้องโดนเขายึด...เข็ดแล้วครับกับของผ่อน...ขอให้ท่านที่โดนกรณีแบบผมอย่าไปหนีเจ้าหนี้เลยครับ..หนี้ไปก็มีแต่โดนดอกเบี้ย

โดยคุณ คนตรง 14 มี.ค. 2554, 20:50

ความคิดเห็นที่ 2

บริษัทเอกธนกิจล้มละลาย ...ไม่ใช่ลูกค้าหรือลูกหนี้ล้มละลาย เจ้าหน้าที่หรือผู้มีสิทธิเรียกร้อง  สามารถฟ้องร้องและบังคับคดีต่อลูกหนี้ได้ครับ

โดยคุณ ผู้รู้ 7 พ.ย. 2553, 18:23

ความคิดเห็นที่ 1

บริษัทเงินทุนเอกธนกิจ จำกัด มหาชน ล้มละลายไปแล้วทำไม่ยังคงมีอำนาจอยู่อีก
โดยคุณ [email protected] 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก