ค้ำประกันรถ ผู้ซื้อหนีไป|ค้ำประกันรถ ผู้ซื้อหนีไป

ค้ำประกันรถ ผู้ซื้อหนีไป

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ค้ำประกันรถ ผู้ซื้อหนีไป

ค้ำประกันรถให้แฟนเก่า พอเลิกกันได้ไม่นาน เขาก็ยักยอกเงินบริษัท

บทความวันที่ 17 พ.ค. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 11864 ครั้ง


ค้ำประกันรถ ผู้ซื้อหนีไป

    
          ค้ำประกันรถให้แฟนเก่า พอเลิกกันได้ไม่นาน เขาก็ยักยอกเงินบริษัท(เขาเป็นเซลล์ขายรถ)แล้วเขาหนีไปพร้อมรถ  หลังจากนั้น บริษัทที่เขาทำงานก็สืบได้ว่าเขาใช้เอกสารปลอม และเอกสารที่ซื้อรถให้ผมค้ำ ก็ต้องปลอมด้วย เพราะชื่อเดียวกัน เลขบัตรเดียวกัน  แล้วตอนนี้ก็มีหมายศาลให้ผมไปไกล่เกลี่ย ค่าเสียหายและคืนรถ หรือชำระค่ารถทั้งหมด แบบนี้ผมโดนหลอกให้เซ็นค้ำประกันใช่มั้ยครับ ผมจะทำยังไงดีครับ? (ทางบริษัทที่เขาซื้อรถก็ยังไม่รู้ว่าเอกสารที่เขาใช้ เป็นเอกสารปลอม)
 


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           ความรับผิดของผู้ค้ำประกันตามสัญญาเช่าซื้อ เป็นการเข้าผูกพันตนต่อผู้ให้เช่าซื้อซึ่งเป็นเจ้าหนี้เพื่อชำระหนี้ค่าเช่าซื้อในเมื่อผู้เช่าซื้อผิดนัดไม่ชำระหนี้นั้นตาม ป.พ.พ.มาตรา 680,686 แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อท่านถูกผู้ให้เช่า คู่สัญญาฟ้องร้องบังคับคดีให้รับผิดตามสัญญาค้ำประกันดังกล่าว ท่านจะดำเนินกระบวนพิจารณาคดีอย่างไรต่อไปนั้น ก็จำต้องนำหมายเรียกและสำเนาคำฟ้องเข้ามาปรึกษาเรื่องรูปคดีต่อไป
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 3

มีหนังสือทวงหนี้มาหาแฟนที่บ้านว่าเป็นผู้ค้ำประกันรถมอเตอร์ไซด์ และค้างจ่าย22งวด หนังสือลงวันที่19 พ.ย61 ได้รับ30พ.ย61 และในหนังซื้อบอกว่าซื้อรถนี้เมื่อ31 ธ.ค59 มั่นใจมากว่าไม่เคยค้ำประกันให้ใครและไม่ได้ให้เอกสารกับใครไปด้วยค่ะ และชื่อคนที่ซื้อเป็นเพียงคนเคยรู้จักซึ่งนับจากวันที่ซื้อรถยังไม่เคยได้คุยกันเลยสักครั้ง จึงมั่นใจว่าโดนปลอมเอกสารและลายเซนต์ เลยอยากขอคำปรึกษาว่าจะเริ่มต้นทำอย่างไรดีคะ กังวลนอนไม่หลับเลยค่ะ

โดยคุณ นิรมล เร็ดเต้ 1 ธ.ค. 2561, 04:05

ความคิดเห็นที่ 2

ดิฉันค้ำประกันรถให้เพื่อน หลังจากนั้นย้ายไปอยู่ต่างประเทศ หกปีผ่านไปมีจดหมายจากศาล ว่าคดีสิ้นสุดแล้วและกำลังดำเนินการบังคับคดียึดทรัพย์ ดิฉันติดต่อไปหาเพื่อน แต่ทางบ้านเขาบอกว่าติดคุกอยู่ อีกสองเดือนจะออก ดิฉันจึงส่งทนายเข้าไปหาเขาในเรื่อนจำ เพื่อถามว่ารถอยู่ไหน เขาบอกทนายมาว่ารถอยู่กับเพื่อนอีกที แต่ไม่ยอมบอกว่าอยู่ไหน เขาพูดแต่ว่าไว้ให้เขาออกมาก่อนค่อยคุย ดิฉันกลัวว่าถ้าเขาออกมาแล้วเขาจะหนี จึงอยากถามว่ามีวิธีไหนไหมที่ดิฉันจะสามารถ อายัดตัวเขาไว้แล้วให้เขาพาไปเอารถ เพื่อที่ดิฉันจะได้นำรถมาคืนให้กับบริษัท ดิฉันได้ติดต่อไปทางบริษัทแล้ว เกี่ยวกับรถแต่ทางบริษัทต้องการให้ดิฉันชำระเงินโดยทันที 

โดยคุณ สุภาภรณ์ แรพพ์ 15 พ.ย. 2561, 11:57

ตอบความคิดเห็นที่ 2

เมื่อลูกหนี้ผิดนัดชำระหนี้ เจ้าหนี้สามารถทวงถามหรือฟ้องผู้ค้ำประกันให้ชำระหนี้ได้ตามปพพ.มาตรา 680 มาตรา 686  หากผู้ค้ำประกันได้ชำระหนี้แทนลูกหนี้ไปแล้วสามารถฟ้องไล่เบี้ยได้กับลูกหนี้ชั้นต้น ตามปพพ.มาตรา 693

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 22 พ.ย. 2561, 14:56

ความคิดเห็นที่ 1

       Ford Fiesta ฟอร์ด เฟียสต้า - ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง พร้อมความบันเทิงครบครันขณะขับขี่ เพิ่มความมั่นใจทุกการขับขี่ ด้วยรูปแบบการจัดวางอุปกรณ์และสวิตช์ควบคุมต่างๆ ที่คล้ายคลึงกับอุปกรณ์เทคโนโลยีล้ำสมัยที่สำคัญที่สุด คือระบบความปลอดภัยที่เหนือกว่าที่คุณจะพบได้ภายในฟอร์ด เฟียสต้า(Ford Fiesta) ใหม่ ที่พร้อมปกป้องดูแลคุณและผู้ร่วมทางในทุกช่วงเวลา

ดูราคา - สเปค - โปรโมชั่น คลิก Ford Fiesta ฟอร์ด เฟียสต้า ราคา-สเปค-โปรโมชั่น
หรือ ดูรถใหม่ทุกรุ่น ได้ที่ http://goo.gl/xqkbUK

โดยคุณ Ford Fiesta ฟอร์ด เฟียสต้า 2 ส.ค. 2556, 17:45

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก