น้องชายต้องโทษคดีตกเป็นผู้ค้ายาเสพติด |น้องชายต้องโทษคดีตกเป็นผู้ค้ายาเสพติด

น้องชายต้องโทษคดีตกเป็นผู้ค้ายาเสพติด

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

น้องชายต้องโทษคดีตกเป็นผู้ค้ายาเสพติด

น้องชายต้องโทษคดีตกเป็นผู้ค้ายาเสพติด ให้การรับสารภาพแต่ไม่มีของกลาง

บทความวันที่ 22 เม.ย. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 772 ครั้ง


น้องชายต้องโทษคดีตกเป็นผู้ค้ายาเสพติด

   
           น้องชายต้องโทษคดีตกเป็นผู้ค้ายาเสพติด ให้การรับสารภาพแต่ไม่มีของกลาง ตอนนี้ถูกฝากขังเพื่อรอส่งตัวดำเนินคดี ต้องทำอย่างไรบ้าง เขาเรียกหลักทรัพย์ค้ำประกัน 1.2 ล้านบาท มีวิธีใดบ้างที่ลดเงินประกันน้อยลง ตอนนี้ยังไม่มีทนายเลย


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           ถ้อยคำที่เป็นคำรับสารภาพของน้องชายซึ่งเป็นผู้ถูกจับว่าตนได้กระทำความผิดที่ได้ให้ไว้ต่อเจ้าพนักงานตำรวจผู้จับในชั้นจับกุม หรือรับมอบตัว ต้องห้ามรับฟังเป็นพยานหลักฐานในการพิสูจน์ความผิด ตาม ป.วิ.อ.มาตรา 84 วรรคท้าย ทั้งนี้ หากน้องชายของท่านไม่ได้กระทำความผิดตามข้อกล่าวหาหรือมีเหตุอันสมควรใดที่ตนจะแก้ต่างต่อสู้คดี น้องชายเมื่อไม่ได้รับอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวเนื่องแต่การยื่นคำร้องขอประกันตัว หรือท่านควรนำสำเนาบันทึกการจับกุมที่ตำรวจผู้จับแจ้งข้อกล่าวหาและมอบไว้ให้น้องชายมาพบและปรึกษาทนายเพื่อประเมินรูปคดีในการแก้ต่างต่อสู้คดีและดำเนินการยื่นคำร้องเกี่ยวกับการประกันตัว ตลอดทั้งหลักประกันต่อไป

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา
มาตรา 84
เจ้าพนักงานหรือราษฎรผู้ทำการจับต้องเอาตัวผู้ถูกจับไปยังที่ทำการของพนักงานสอบสวนตามมาตรา 83  โดยทันที และเมื่อถึงที่นั้นแล้ว ให้ส่งตัวผู้ถูกจับแก่พนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจของที่ทำการของพนักงานสอบสวนดังกล่าว เพื่อดำเนินการดังต่อไปนี้
           (1) ในกรณีที่เจ้าพนักงานเป็นผู้จับให้เจ้าพนักงานผู้จับนั้นแจ้งข้อกล่าวหา และรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุแห่งการจับให้ผู้ถูกจับทราบ ถ้ามีหมายจับให้แจ้งให้ผู้ถูกจับทราบและอ่านให้ฟังและมอบสำเนาบันทึกการจับแก่ผู้ถูกจับนั้น
           (2) ในกรณีที่ราษฎรเป็นผู้จับ ให้พนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจซึ่งรับมอบตัวบันทึกชื่อ อาชีพ ที่อยู่ของผู้จับ อีกทั้งข้อความและพฤติการณ์แห่งการจับนั้นไว้ และให้ผู้จับลงลายมือชื่อกำกับไว้เป็นสำคัญเพื่อดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาและรายละเอียดแห่งการจับให้ผู้ถูกจับทราบและแจ้งให้ผู้ถูกจับทราบด้วยว่าผู้ถูกจับมีสิทธิที่จะไม่ให้การหรือให้การก็ได้ และถ้อยคำของผู้ถูกจับอาจใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิจารณาคดีได้
          เมื่อได้ดำเนินการตามวรรคหนึ่งแล้วให้พนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจ ซึ่งมีผู้นำผู้ถูกจับมาส่งแจ้งให้ผู้ถูกจับทราบถึงสิทธิตามที่กำหนดไว้ในมาตรา 7/1 รวมทั้งจัดให้ผู้ถูกจับสามารถติดต่อกับญาติหรือผู้ซึ่งผู้ถูกจับไว้วางใจเพื่อแจ้งให้ทราบถึงการจับกุมและสถานที่ที่ถูกควบคุมได้ในโอกาสแรกเมื่อผู้ถูกจับมาถึงที่ทำการของพนักงานสอบสวนตามวรรคหนึ่ง หรือถ้ากรณีผู้ถูกจับร้องขอให้พนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจเป็นผู้แจ้ง ก็ให้จัดการตามคำร้องขอนั้นโดยเร็ว และให้พนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจบันทึกไว้ ในการนี้มิให้เรียกค่าใช้จ่ายใดๆ จากผู้ถูกจับ
           ในกรณีที่จำเป็น เจ้าพนักงานหรือราษฎรซึ่งทำการจับจะจัดการพยาบาลผู้ถูกจับเสียก่อนนำตัวไปส่งตามมาตรานี้ก็ได้
           ถ้อยคำใดๆ ที่ผู้ถูกจับให้ไว้ต่อเจ้าพนักงานผู้จับ หรือพนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจในชั้นจับกุมหรือรับมอบตัวผู้ถูกจับ ถ้าถ้อยคำนั้นเป็นคำรับสารภาพของผู้ถูกจับว่าตนได้กระทำความผิดห้ามมิให้รับฟังเป็นพยานหลักฐาน แต่ถ้าเป็นถ้อยคำอื่น จะรับฟังเป็นพยานหลักฐานในการพิสูจน์ความผิดของผู้ถูกจับได้ต่อเมื่อได้มีการแจ้งสิทธิตามวรรคหนึ่ง หรือตามมาตรา 83 วรรคสอง แก่ผู้ถูกจับแล้วแต่กรณี
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก