คดีฉ้อโกงจะเป็นโมฆะหลังเป็นบุคคลล้มละลายหรือไม่|คดีฉ้อโกงจะเป็นโมฆะหลังเป็นบุคคลล้มละลายหรือไม่

คดีฉ้อโกงจะเป็นโมฆะหลังเป็นบุคคลล้มละลายหรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คดีฉ้อโกงจะเป็นโมฆะหลังเป็นบุคคลล้มละลายหรือไม่

เนื่องจากโดนเพื่อนที่ทำงานเก่าฟ้องคดีฉ้อโกง

บทความวันที่ 19 เม.ย. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2572 ครั้ง


คดีฉ้อโกงจะเป็นโมฆะหลังเป็นบุคคลล้มละลายหรือไม่


           เนื่องจากโดนเพื่อนที่ทำงานเก่าฟ้องคดีฉ้อโกง เคยมีหมายจับแต่ได้ประกันตัวและประนอมหนี้แล้ว ภายหลังขึ้นศาล ผู้พิพากษาจะดำเนินการจับกุมทันทีหากมีการผิดนัดชำระหรือเจ้าทุกข์ร้องเรียน อีกไม่นานโดนอีกหนึ่งคดี โดยถูกฟ้องร้องให้เป็นบุคคลล้มละลายเนื่องจากพ่อสามีเก่าได้ใช้ชื่อเรากู้ซื้อบ้านแต่ไม่ผ่อนจ่ายธนาคารตามสัญญา จึงกลายเป็นบุคคลล้มละลาย ปัจจุบันศาลได้ตัดสิน ปลดจากการเป็นบุคคลล้มละลายแล้ว จึงอยากทราบว่า คดีอาญายังเป็นคดีความอยู่หรือไม่คะ ถ้ายังไม่หมดอายุ จะต้องทำอย่างไรคะ ถึงจะสามารถหางานทำเลี้ยงลูกได้ตามปกติ และถ้าหากไม่มีเลขคดี จะสามารถตรวจสอบความคืบหน้าของคดีฉ้อโกงได้จากที่ไหนคะ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์

           คดีอาญาความผิดฐานฉ้อโกง ถ้าไม่ฟ้องและได้ตัวผู้กระทำความผิดมายังศาล ภายในกำหนด 10 ปี นับแต่วันกระทำความผิด เป็นอันขาดอายุความ ตาม ป.อ.มาตรา 95 วรรคหนึ่ง (3) แต่อย่างไรก็ตาม ความผิดฐานฉ้อโกงเป็นความผิดอันยอมความได้ ถ้าผู้เสียหายมิได้ร้องทุกข์ภายใน 3 เดือน นับแต่วันที่รู้เรื่องความผิดและรู้ตัวผู้กระทำความผิดเป็นอันขาดอายุความ ทั้งนี้ ป.อ.มาตรา 96 อยู่ภายใต้บังคับมาตรา 95 ข้างต้น ดังนั้น คดีที่ท่านต้องหาว่ากระทำความผิดนี้ ถ้ายังไม่ได้ถอนคำร้องทุกข์ ถอนฟ้อง หรือยอมความกันโดยถูกต้องตามกฎหมายอันเป็นเหตุให้สิทธินำคดีอาญามาฟ้องระงับไป ตาม ป.วิ.อ.มาตรา 39(2) แต่อย่างใดแล้ว คดีอยู่ในขั้นตอนใดท่านควรสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ศาลที่ชำระคดีนี้ต่อไป
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

 เรียนสอบถาม

เนื่องจากแฟนทำงานเป็นเจ้าหน้าที่บัญชีบริษัททีปล่อยเงินกู้และออกจากงานจากที่เดิมมาแล้ว 4ปี

แล้วนายจ้างเอาหลักฐานลายเซนต์ผู้กู้มาแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงและตอนนี้อัยการได้สั่งฟ้อง โดยที่หลักฐษนส่งฟ้องเป็นลายเซนต์ของคนอื่น

อยากสอบถามว่าต้องดำเนินการอย่างไรบ้างครับ

 และจะต้องทำอย่างไรบ้าง

ขอบคุณ๕รับ

โดยคุณ อนันต์รัตนกวี จรูญโรจน์ 11 ก.พ. 2558, 17:06

ความคิดเห็นที่ 1

ถ้าไปขอประวัติอชญากรจะมีประวัติหรือป่าวคะ ถ้าพ้นโทษมาแล้ว สอง ปีกว่า ช่วยตอบด่วนที่สุดนะคะ

โดยคุณ ลัดดา ตัวลือ 4 ต.ค. 2556, 13:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก