โพสต์ข้อความไม่ระบุชื่อฟ้องหมิ่นประมาทได้ไหม|โพสต์ข้อความไม่ระบุชื่อฟ้องหมิ่นประมาทได้ไหม

โพสต์ข้อความไม่ระบุชื่อฟ้องหมิ่นประมาทได้ไหม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

โพสต์ข้อความไม่ระบุชื่อฟ้องหมิ่นประมาทได้ไหม

เนื่องจากมีลูกน้องเก่าไม่ชอบแฟนเพราะจัดงานยากๆให้เขา

บทความวันที่ 17 เม.ย. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 15090 ครั้ง


โพสต์ข้อความไม่ระบุชื่อฟ้องหมิ่นประมาทได้ไหม


           เนื่องจากมีลูกน้องเก่าไม่ชอบแฟนเพราะจัดงานยากๆให้เขา เขาโพสต์ขึ้นเฟสบุค ด่าแฟนเสียๆหายๆ แต่ไม่ระบุชื่อ และกล่าวหาว่าแฟนหัวหน้างานโดยที่ไม่ระบุชื่อว่าไปนอนกับผู้หญิง จนท้อง ซึ่งเรื่องไปนอนกับผู้หญิงอื่นจริงแต่เป็นแค่ช่วงเวลาหนึ่ง แต่เรื่องที่ท้องไม่เป็นความจริง เพราะเลิกกันได้เกือบ 2 ปีแล้ว แต่มีปัญหาเพราะเขาโพสต์ประจานทุกวัน ทำให้มีปัญหาครอบครัว ถึงเขาจะไม่ระบุชื่อแต่ก็เกิดความเสียหาย ทุกข์ใจมากครับ อยากให้เขาเลิกแต่คงไม่มีทางเพราะรู้จักนิสัยเขาดี อยากจะฟ้องหมิ่ประมาทเพื่อให้เขาหยุดได้ไหม


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           แม้บุคคลดังกล่าวกระทำการใส่ความโดยไม่ได้ระบุชื่อของผู้เสียหายก็ตาม แต่เมื่อเป็นการใส่ความต่อบุคคลที่สาม โดยบุคคลที่สามสามารถทราบหรือรับรู้ว่าหมายถึงผู้ใดที่ถูกใส่ความ การกระทำของบุคคลนั้นเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทตาม ป.อ.มาตรา 326 ทั้งนี้ ผู้เสียหายชอบที่จะร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีแก่ผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯได้ด้วย หรือจะฟ้องดำเนินคดีอาญาตามความผิดดังกล่าวได้ด้วยตนเอง ตาม ป.วิ.อ.มาตรา 2(4) ,28(2)
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

และถ้าในกรณี ค้างเงินแต่ลูกหนี้ไม่ได้หนี พยายามหาให้อยู่

แต่เจ้าหนี้ไม่ยอมความเลย ไม่ฟังอะไรทั้งนั้น จนเจ้าหนี้ได้โพสต์ประจาน ลูกหนี้จนอาย หาว่าโกง ด่าเสียๆหายๆ ให้ผู้อื่นมาคอมเม้น สนุกสนาน ในกรณีนี้ 

1. ลูกหนี้ ผิดไหมค่ะ

2. เจ้าหนี้ ผิดไหมค่ะ 

แล้วลูกหนี้ สามารถอจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทไเ้ไหมค่ะ

โดยคุณ สาวิกา สุภาษร 21 ธ.ค. 2561, 08:37

ความคิดเห็นที่ 1

เป็นผู้เสียหาย ถูกหมิ่นประมาททางโซเชี่ยลอย่างจังค่ะ มีหลักฐานทุกอย่าง ไปแจ้งความถูกถามกลับมาว่าเห็นตอนเค้าโพสมั้ย เจ็บจนจุก จะไปเห็นได้ยังไง ถ้าเล่นลูกนี้ก็เอาผิดใครไม่ได้เลยสิค่ะ

โดยคุณ Padao 21 ส.ค. 2560, 03:25

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก