เพื่อนโดนจับแต่รถของเพื่อนอีกที|เพื่อนโดนจับแต่รถของเพื่อนอีกที

เพื่อนโดนจับแต่รถของเพื่อนอีกที

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เพื่อนโดนจับแต่รถของเพื่อนอีกที

เพื่อนโดนจับคดียาไอซ์ แต่รถเค้ายืมไปแล้วโดนจับพร้อมรถ

บทความวันที่ 5 เม.ย. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 6389 ครั้ง


เพื่อนโดนจับแต่รถของเพื่อนอีกที

   
            เพื่อนโดนจับคดียาไอซ์ แต่รถเค้ายืมไปแล้วโดนจับพร้อมรถแต่รถไม่ใช้ของเขา อยากทราบว่า ผู้ที่เป็นเจ้าของรถจะได้รถคืนมั้ยและใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ถึงจะได้รถคืนแล้วเจ้าของรถไม่ได้รู้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องทำอย่างไรถึงจะได้รถที่เพื่อนหรือ(ผู้ต้องหา)ยืมไปคืน เพราะเมื่อถามเจ้าหน้าที่แล้วเขาไม่ค่อยให้คำปรึกษาเพียงแค่บอกว่าต้องรอคดีจบอยากทราบว่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่ (เจ้าของรถได้ไปให้ปากคำแก่ร้อยเวรโดยที่ไม่ได้รู้เห็นเกี่ยวกับการโดนจับกุมในครั้งนี้เพียงแค่เพื่อนหรือผู้ต้องหาได้ยืมรถไปเฉยๆ เมื่อรู้อีกที่รถก็โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดไว้เป็นของกลางเมื่อเป็นแบบนี้เจ้าของรถจะโดนอะไรบ้างคับ)


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          กรณีเจ้าพนักงานตำรวจยึดรถยนต์ของกลางซึ่งผู้ต้องหาได้ใช้ หรือมีไว้เพื่อใช้ในการกระทำความผิด เจ้าพนักงานตำรวจมีอำนาจยึดไว้จนกว่าคดีถึงที่สุดเมื่อเสร็จคดีแล้วให้คืนแก่ผู้ต้องหาหรือแก่ผู้อื่นซึ่งมีสิทธิเรียกร้องขอคืนรถยนต์ของกลางนั้น ตามความป.วิ.อ.มาตรา 85 แต่อย่างไรก็ตาม ในระหว่างสอบสวนเจ้าของรถยนต์คันของกลางซึ่งไม่ได้รู้เห็นเป็นใจด้วยในการกระทำความผิด ชอบที่จะเรียกร้องให้เจ้าพนักงานตำรวจคืนรถยนต์แก่ตนได้ ตามความ ป.อ.มาตรา 33 , ป.วิ.อ.มาตรา 85/1
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 7

ดดนจับคดีเมาแล้วขับ ตำรวจจะเอาทะเบียน แต่เล่มอยุ่ไฟแนนซ์ ทำยังไงดีคะ

โดยคุณ ณิ 27 ม.ค. 2562, 13:02

ความคิดเห็นที่ 6

อยากทราบกรณีโดนจับมียาเสพติดไว้ครอบครองแต่รถไม่เกี่ยวแต่พอดีเขาปล่อยคนเพื่อต้องการเงิน10000บาทแต่ยึดรถกับโทรสัพท์ไว้แต่พอไม่ได้เงินเขาก็จะหลอกไปโดนจับอีกแบบนี้ต้องทำอย่างไรค่ะ รถเราจะเอาออกมาได้หรือเปล่าค่ะ


โดยคุณ มยุรา หินสุข 1 ก.พ. 2561, 15:53

ความคิดเห็นที่ 5

พี่ผมได้ยืมรถยายไปแต่โดนจับข้อหา ขับเสพ แต่ได้ประกันตัวออกมาแล้ว จะไปเอารถแต่ทางตำรวจไม่ให้คืนมา และในสำนวนไม่ได้ลงไว้ว่าเป้นรถต้องสงสัย เจ้าของรถเป็นชื่อยายแต่ไปแล้วตำรวจไม่ให้รถคืนมา แล้วต้องทำยังไงคับ เดือนร้อนมาก ผู้รุ้ช่วยตอบทีนะคับ

ขอบคุนสำหรับคำตอบล่วงหน้าคับ

โดยคุณ บุญอนันต์ อิทคล้าย 15 พ.ค. 2560, 15:33

ตอบความคิดเห็นที่ 5

กรณีตามปัญหา  ขั้นตอนดำเนินการเกี่ยวกับการแจ้งทรัพย์ของกลางคดีอาญายาเสพติด  หากปรากฎว่าไม่ใช่ทรัพย์ที่มีไว้เป็นความผิด หรือมีไว้เพื่อใช้ในการกระทำความผิด หรือได้มาจากการกระทำความผิด ห้ เจ้าของทรัพย์ ไปติดต่อพนักงานสอบสวน เพื่อขอรับคืนทรัพย์ของกลางโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 15 มิ.ย. 2560, 16:13

ความคิดเห็นที่ 4

 เพื่อนยืมรถผมไปแล้วถูกตำรวจจับข้อหาเสพผมทำยังไงจะได้รถคืนครับ

โดยคุณ 24 ธ.ค. 2559, 00:07

ความคิดเห็นที่ 3

กรณีที่1. น้องชายยืมรถไป และจ้าของรถอยู่ต่างประเทศ และน้องชายโดนจับคดีค้ายาบ้า รถยังผ่อนอยู่เหลือไม่มากแล้ว ทางบริษัทที่เราผ่อนอยู่มายึดรถกลับไป แล้วบอกว่า การที่เอารถไปใช้ทำผิดกฎหมาย ทางบริษััทมีสิทะิ์ยึดรถคืน แล้วเรามีโอกาสได้คืนมั้ยครับ... 

กรณีที่2. น้องอีกคนได้ซื้อรถ แต่ค้างผ่อนชำระหลายงวด และเราเป็นผู้ค้ำประกัน มีหนังสือทวงหนี้มาหลายฉบับ ตอนนี้ติดต่อน้องไม่ได้ แต่พอติดต่อได้ครั้งนึงเค้าบอกว่าคืนบริษัทไปแล้ว แต่มีญาตบอกว่า ยังไม่ได้คืนบริษัทไป แต่เค้าพาไปขาย หรือไปจำนำที่ไหนไม่แน่ใจ และคนคำ้ทำงานอยู่ต่างประเทศ คนค้ำต้องทำอย่างไรครับ... ช่วยตอบให้หน่อยนะครับ เครียสมาก

โดยคุณ ปัญญาพล เพชรเงิน 6 ก.ย. 2558, 20:22

ความคิดเห็นที่ 2

 เพื่อนตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดียาเสพติดและโดนจับในระหว่างนั้นผมได้เอารถไปจำนำกับเพื่อนแต่มีสำเนาการจำนำรถและรถยนต์ของผมก็ไม่ได้นำไปใช้ในการกระทำผิดใดแต่ผมเจ้าน้องรถได้ให้น้องสาวเอาไปจำนำในกรณีนี้ผมมีสิทธิ์ที่จะขอรถคืนจากตำรวจไหมครับแล้วถ้าขอรับคืนได้ผมให้น้องไปขอรับแทนได้หรือไม่โดยที่ไม่ใช่เจ้าของรถแต่ไม่ได้ร่วมกระทำผิดใดๆเพราะผมติดธุระทั่ต่างจังหวัดหลายวันหรือมีวิธีแนะนำการขอรถคืนไหมคับรบกวนตอบผมด้วยนะครับผมไม่รู้ว่าผมมีสิทธิ์ขอคืนหรือไม่หรือว่าต้องรอคดีจบก่อนช่วยแนะนำผมด้วยนะครับ

โดยคุณ อัครเดช 28 พ.ค. 2557, 01:50

ความคิดเห็นที่ 1

สวัสดีค่ะ  พอดีว่าแฟนไปแถวๆๆที่มีความแข่งรถกัน พอดีแฟนจะไปกินข้าวแถวนั้น  แต่ตำรวจเหมาว่าไปแข่งรถ จับ ตั้งข้อหา แข่งรถในสถานที่ไม่ได้รับอนุญาติ เพราะ รถ แค่มีการปรับแต่ง เปลี่ยนแม็ก เกจด์วัดอุณหภูมิ รถไม่ได้ปรับแต่งเครื่อง แค่แต่งอะไหล่ สวยงาม และรถก็ยังติดไฟแนนท์อยู่ เพิ่งผ่อนได้ 8 เดือนค่ะ อย่างงี้เราต้องทำยังไงค่ะ

ขอคำปรึกษาค่ะ ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ วณารีย์ วงศ์ษา 12 ส.ค. 2556, 20:41

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก