ถูกแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท|ถูกแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท

ถูกแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ถูกแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท

ขอปรึกษาเรื่องเกี่ยวกับคดีหมิ่นประมาทครับ คือเพื่อนผมเป็นนักดนตรี

บทความวันที่ 8 มี.ค. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 3190 ครั้ง


ถูกแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท


            ขอปรึกษาเรื่องเกี่ยวกับคดีหมิ่นประมาทครับ คือเพื่อนผมเป็นนักดนตรีเห็นคนไม่ดีในคราบนักดนตรีหลอกลวงเพื่อนไปเล่นดนตรีให้  แล้วไม่จ่ายเงิน คนไม่ดี คนนี้ยังมักพานักร้อง ญ ไปร้องเพลงแบบลับๆ แล้วเพื่อนผมคนนี้ไม่ชอบเลยเอามาเตือนภัยในกลุ่มนักดนตรีแต่เหตุคือ ไอ้คนไม่ดีคนนี้ไปแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทจึงอยากถามว่า
           1.เขาเอาผิดกับคนที่เป็นเพื่อนผมได้ไหมครับ
           2.เป็นคดีอาญาหรือเปล่า
           3.ผมจะช่วยเพื่อนที่โดนแจ้งความยังไงดีคับ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           1. หากเขาเป็นผู้เสียหายจากการที่ผู้ใดกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท จึงสามารถแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีแก่ผู้นั้นได้
           2. คดีนี้เป็นความรับผิดทางอาญา
           3. เมื่อเพื่อนถูกดำเนินคดี หากท่านประสงค์ที่จะช่วยควรนำเพื่อนมาปรึกษาเพื่อแก้ต่างต่อสู้คดีต่อไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 9

อยากทราบว่าเพื่อนร่วมงานกล่าวหาว่าเราเอาเงินเค้าไป​ ทั้งที่เราไม่รุ้เรื่องและไม่ได้เป็นคนเอาไป​ อยากทราบว่าเราจะฟ้องหมิ่นประมาทได้ไหมค่ะ​ เพราะทำให้เราเสียหาย​ ทำให้คนอื่นเข้าใจเราผิด​ ทั้งที่ไม่เป็นความจริงค่ะ

โดยคุณ Nat 16 มิ.ย. 2562, 07:36

ตอบความคิดเห็นที่ 9

ฟ้องได้ครับเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 326

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 10 ก.ค. 2562, 14:17

ความคิดเห็นที่ 8

ดิฉันถูกญาติพี่น้องโกงเงิน และ แอบได้เสียกลับสามีดิฉัน จนครอบครัวแตกแยก และดิฉันก็ไม่เคยไปเกี่ยวข้องกับครอบครัวเค้าอีก มาวันนึงได้เห็นรูปดิฉันโพสหน้าเฟสลูกสาวญาติ เอารูปตัดต่อเปรียบเทียบเป็นโสเภณี ดิฉันก็เก็บหลังฐานไว้แต่ไม่ฟ้องร้องถือว่าญาติ แต่นานเข้าเริ่มลามไปถึงพ่อแม่บรรพบุรุษที่ล่วงลับทำให้ดิฉันทนต่อไปไม่ได้เพราะด่ามาเป็นเวลาเกือบปีทางเฟสของลูกสาวเค้าดิฉันเลยระบายโดยการโพทในไทไลของน้องสาวดิฉันเองมาวันนึงหมายศาลมาที่บ้านว่าไปหมิ่นประมาทญาติที่เคยด่าว่าดิฉันโดยการแฮกข้อมูลจากไทไลน้องดิฉันโดยศาลก็รับฟ้องว่ามีมูลเดือนก.ย์นี้ศาลสอบพยานทั้ง2ฝ่ายโดยทางเค้าเรียกเงินดิฉันครึ่งล้านดิฉันมีทางสู้มั้ยคะทุกวันนี้ญาติและลูกสาวเค้ายังโพสข้อความว่าดิฉันอยู่อีกได้แต่ปริ้นไว้เป็นหลักฐาน ขอความกรูณาช่วยชี้แนะดิฉันที่ถูกเค้ากระทำก่อนด้วยเถิค่ะ

โดยคุณ วันทนีย์ ทับกฤษณ์ 21 ส.ค. 2558, 13:50

ตอบความคิดเห็นที่ 8

 ขึ้นศาลอีกทีวันไหนครับ มีอะไรปรึกษาได้ครับ

โดยคุณ ทนายกิตติพงษ์ 0822142246 18 ต.ค. 2558, 14:50

ความคิดเห็นที่ 7

 ขึ้นศาลอีกทีวันไหนครับ มีอะไรปรึกษาได้ครับ

โดยคุณ ทนายกิตติพงษ์ 0822142246 18 ต.ค. 2558, 14:50

ความคิดเห็นที่ 6

  ผมอยากจะปรึกษาหน่อยอ่ะคับ

คือผมโทรไปต่อว่าอาจารย์ของแฟนผมว่าทำไมปล่อยนักเรียนช้า ได้เวลาแล้วทำไมไม่ปล่อย มันเย็นมากแล้ว (เริ่มมืดแล้ว) ถ้านักเรียนเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดอะไรขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ

เขาว่าบ้านไกลเขาก็ให้กลับก่อนบ้านไกล้ก็ให้อยู่ทำงานให้เส็จ

ผมก็เลยถามเขาว่า อ้าว ทำไมไม่ปล่อยพร้อมกัน พูดไปสักพักผมก็เกิดอารมณ์โมโหเลยพูดมึงพูดกู

วันต่อมา เขาบอกกับแฟนผมว่าเขาจะแจ้งความ ข้อหาหมิ่นประมาท ?  ซึ่งผมไม่ได้ดูหมิ่นหรือทำให้เสียชื่อเสียงต่บุคคนที่สามเลย  แต่เขาบอกกับแฟนมาว่าเขาเปิดเสียงให้คนข้างๆฟังด้วย  ผมเลยอยากทราบว่าผมต้องทำอย่างไรถึงจะไม่ถูดำเนินคดี

โดยคุณ Adul 2 ธ.ค. 2557, 13:58

ความคิดเห็นที่ 5

แจ้งความฐานหมิ่นประมาท...คือ ผญ.คนนึ่งพูดกับเพื่อนชายของเค้าที่เปนเพื่อนของเรา.(ผญ.ไม่รุ้ว่าเปนเพื่อน)พุดในทางที่เสียหายมากๆๆแต่เพื่อนชายไม่ยอมแสดงตัวมาเป็นพยานให้แต่ส่งข้อความมาให้เปนหลักฐาน....ถ้าเราไปแจ้งความได้ไหมค่ะ.มีแต่ข้อความที่ ผญ.พุดใช้เปนหลักฐานได้ไหมค่ะ

โดยคุณ mayya 10 ต.ค. 2557, 23:11

ความคิดเห็นที่ 4

 ดิฉันโดน ผู้อื่นใส่ร้ายว่าลักลอบ คบหากับสามีของคนอื่น เนื่องจากงานของดิฉันต้องเกี่ยวข้องกับผู้ชายคนนี้ จึงจำเป็นต้องพูดคุยกันทุกวัน แค่ในเวลางาน

โดยคุณ สุภาภรณ์ หลงกุล 28 พ.ย. 2556, 20:10

ความคิดเห็นที่ 3

 ขอปรึกษาคดีหมิ่นประมาทค่ะ

ด้วยสามีของดิฉัน ได้สอบบรรจุเป็นพนักงานราชการ สายอาจารย์ดนตรี

มีภาระการสอนในรายวิชาศึกษาทั่วไป และควบควมวงดนตรีของหน่วยงาน

วันหนึ่งมีเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งเล่าให้สามีของดิฉันฟังว่า มีบุคคลหนึ่ง (ชื่อ ย.)ได้พูดกล่าวหาว่าสามีของดิฉันนำเครื่องดนตรีของหน่วยงานไปจำหน่ายเพื่อหาเงินเข้าตนเอง และเป็นคนไม่ดี

แต่สามีของดิฉันก็ไม่ได้ใส่ใจใดๆ เพราะคนที่พูดกล่าวร้ายนั้นเป็นผู้บังคับบัญชาของสามีดิฉัน สามีดิฉันจึงไม่อยากมีปัญหากับงาน ต่อมาสามีดิฉันกับหัวหน้างานคนนั้นมีปัญหาร้องเรียนกัน ในเรื่องการประเมินผลการปฏิบัติงานไม่เป็นธรรม ไม่โปร่งใส หัวหน้างานคนดังกล่าวยังใส่กล่าวร้ายใส่ความสามีของดิฉันเช่นเดิม โดยการให้ข้อมูลเป็นเท็จว่า สามีของดิฉันมีพฤติกรรมไม่ดี เอาเครื่องดนตรีของราชการไปขาย ต่อหน้าผู้บริหารระดับสูง โดยเป็นการพูดปากเปล่า ไม่มีหลักฐานหรือมูลความจริงใดๆ ผู้บริหารระดับสูงจึงเรียกสามีของดิฉันขึ้นไปชีเแจง สามีของดิฉันจึงให้คำตอบว่า กระผมไม่เคยนำเครื่องดนตรีหรือแม้แต่ทรัพย์ของราชการชิ้นใดไปจำหน่ายแม้แต่น้อย และร้องขอหลักฐาน พยานรับเงิน และให้ระบุให้ชัดเจนด้วยว่า เป็นทรัพย์สินชิ้นไหน ที่กระผมนำไปจำหน่ายตามที่ผู้กล่าวหาใส่ร้าย แต่ผู้กล่าวหาก็ไม่สามารถแสดงหลักฐานข้อเท็จจริงได้ เพราะสามีของดิฉันไม่เคยกระผิดวินัยตามที่หัวหน้าดังหล่าวให้ร้าย ดังนั้นในมูลเหตุนี้ สามีดิฉันสามารถฟ้องร้องดำเนินคดีกับหัวหน้างานดังกล่าวได้หรือไม่ ฐานใส่ร้ายและหมิ่นประมาททำให้เสียชื่อเสียง

โดยคุณ sainam 26 พ.ย. 2556, 10:58

ความคิดเห็นที่ 2

แม่ไปยืมเงินนอกระบบโดยที่เค้าคิดดอกเบี้ยร้อยล่ะ 5โดยที่เราไม่รู้เรื่องด้วยและพอเรากลับบ้านเค้ามาทวงเงินกับเรา โดยที่เราไม่รู้จำนวนเงินและเค้าก็มาทวงจนทำให้เกิดความรำคาญกับเราและอับอาย  อย่างนี้เราฟ้องได้ไหมค่ะ

โดยคุณ 30 ก.ย. 2556, 11:20

ความคิดเห็นที่ 1

 แค่พูดออกมา พอตำรวจเรียกไปถามเราบอกไม่ได้พูด ไม่ได้หรือค่ะ

โดยคุณ นิภาพร กลักกระโทก 1 ก.ค. 2556, 14:45

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก