ค่าสินไหมประมาทร่วมจากรถชน|ค่าสินไหมประมาทร่วมจากรถชน

ค่าสินไหมประมาทร่วมจากรถชน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ค่าสินไหมประมาทร่วมจากรถชน

รถจยย.ถูกรถกระบะเฉี่ยวชนหลังแฉลบทางด้านซ้าย

บทความวันที่ 6 มี.ค. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2543 ครั้ง


ค่าสินไหมประมาทร่วมจากรถชน


    รถจยย.ถูกรถกระบะเฉี่ยวชนหลังแฉลบทางด้านซ้าย จยย.กระเด็นล้มไปเกาะกลาง คนขับจยย.สลบ ไหปลาร้าหัก กระดูกเท้าแตก นอนรพ.10 วัน คนซ้อนเป็นน้องคนขับ กระดูกต้นแขนหักนอนรพ.1 เดือน ท่อน้ำตาขวาฉีกขาด ใส่เหล็กด้ามแขนขวากระดูกตลอดชีวิต ไปกายภาพฯ รพ. 2 เดือน ทางตำรวจแจ้งว่า จยย.น่าจะประมาทร่วมด้วย ให้เหุตผลว่าจยย.ไปใช้ช่องทางรถยนต์ เพราะรถจยย.ต้องขับขี่เลนส์ซ้ายสุด (ถนนฟากละ 2เลนส์) ความเสียหายรถยนต์สีครูด ไม่น่าจะเกิน 4000.- จยย.ค่าซ่อมไม่เกิน 2000.-  ถ้าตำรวจนัดเจรจา ผลคดีออกประมาทร่วม ผู้โดยสารจะได้รับค่าชดเชยอย่างไรบ้าง (ใช้พรบ.จยย.50000.-เต็มแล้ว) มีสิทธิเรียกร้องอย่างไร จากใคร รถยนต์มี พรบ.และประกันประเภท 1 หรือถ้าจยย.เป็นฝ่ายถูกเรียกร้องสินไหมอย่างไร  ขอคำแนะนำด้วยคะ เพื่อข้อมูลในการเจรจากับตำรวจและคู่กรณี


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          กรณีที่ทั้งฝ่ายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ต่างฝ่ายต่างขับขี่โดยความประมาทเลิอเล่อเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกายหรืออนามัยของผู้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์นั้น ผู้นั่งซ้อนท้ายนั้นเป็นผู้เสียหายมีสิทธิเรียกค่าสินไหมทดแทนโดยเรียกให้ชดใช้ค่าใช้จ่ายอันตนต้องเสียไป และค่าเสียหายเพื่อการที่เสียความสามารถประกอบการงานสิ้นเชิง หรือแต่บางส่วนทั้งในเวลาปัจจุบันและในเวลาอนาคตด้วยทั้งค่าสินไหมทดแทนเพื่อความเสียหายอย่างอื่นอันไม่ใช่ตัวเงินด้วยตาม ป.พ.พ.มาตรา 444,446 แต่หากฝ่ายฝ่ายผู้ขับขี่รถยนต์เป็นผู้กระทำละเมิดแต่ฝ่ายเดียว ผู้ต้องเสียหายก็สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนดังกล่าวจากผู้ขับขี่รถยนต์และผู้รับประกันภัยให้ร่วมกันรับผิดต่อไปได้
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก