WebBoard :บัตรเครดิต-บัตรเงินด่วน|โดนบังคับคดี ทั้งที่ไปศาลมาเรียบร้อย และไม่ได้ตกลงอะไรเลย

โดนบังคับคดี ทั้งที่ไปศาลมาเรียบร้อย และไม่ได้ตกลงอะไรเลย

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

โดนบังคับคดี ทั้งที่ไปศาลมาเรียบร้อย และไม่ได้ตกลงอะไรเลย

  • 179
  • 1
  • post on 2 ก.ย. 2566, 12:53

ผมไปศาลตามหมายศาลนัดไกล่เกลี่ย แต่ไปถึง เจอทนายมาให้รายละเอียดการผ่อน เลยตอบว่า ขอลดรายจ่ายลงต่องวดหน่อย ทนายบอกว่า เดี๋ยวจะเจรจากับโจทก์อีกรอบ เลยบอกให้กลับบ้านได้ ให้รอหมายศาลอีกทีประมาณสามเดือน จนผ่านมาได้เกือบสี่เดือน มีบังคับคดีมาเลย  แบบนี้ ควรทำอย่างไร มีวิธีต่อรองอีกไหม ในใจอยากถีบหน้าทนายมาก  เซ็นอะไรก็ไม่ได้เซ็น บอกให้กลับก่อนได้ แถมยังหลอกให้รอ จนบังคับคดีมาถึงบ้าน


โดยคุณ Yuttasin (xxx) 2 ก.ย. 2566, 12:53

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

เมื่อถูกฟ้อง


 ในคดีแพ่ง  หรือคดี ผบ.(คดีผู้บริโภค)  ศาลมักเจรจาต่อรองกันก่อน   ถ้าเจรจากันได้สำเร็จ      ก็ทำสัญญาประนีประนอม  ตามที่ตกลงกัน  และผ่อนจ่ายตามที่ตกลง ถ้าไม่ผิดนัดการจ่ายฯ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

  ตามข้อเท็จจริง  ที่บอกมา  ควรถามทนายโดยตรงว่าเพราะอะไรจึงถูกบังคับคดี แบบไม่ทันตั้งตัว....อาจจะเป็นไปได้ว่า  ทนายให้กลับก่อน   และไม่ยื่นคำให้การใดๆ  โจทก์ก็สามารถยื่นคำร้องให้ศาลพิจารณาไปฝ่ายเดียวได้(ลับหลังจำเลย) ผล  ก็คือแพ้คดีค่อนข้างแน่  และออกหมายบังคับ ให้จำเลยใช้หนี้ ตามคำพิพากษา  ถ้าเพิกเฉย ก็จะมีการบัง

โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 3 ก.ย. 2566, 15:22

ตอบความคิดเห็นที่ 1

ถ้าเพิกเฉย  ไม่ใช้หนี้ ตามคำพิพากษา  ก็จะบังคับคดี ดังที่คุณประสบอยู่...ก็มีช่องทางยื่นอุทธรณ์  หรือขอให้พิจารณาใหม่  คงต้องมีทนายช่วยเหลือ..(ตอบจนครบถ้วน แต่ข้อความหายไปในตอนท้าย จึงเพิ่มเติมใหม่)

โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 3 ก.ย. 2566, 15:25

แสดงความเห็น