จากการได้ตรวจสอบบัญชีบริษัท ปรากฏเจอว่า ผู้จัดการฝ่ายซื้อ ซื้อสินค้ามาลอ็ตหนึ่ง มีมูลค่าประมาณ 5 ล้าน ผู้ตรวจได้สอบถามว่าซื้อมาเมื่อไร ราคาต่อหน่วยเท่าไร ได้รับแจ้วว่าไม่ทราบ เป็นยอดยกมาจากปีก่อน ตรวจบัญชีปีก่อนก็ไม่มีสินค้าค้างรรับจากรอบบัญชีก่อน
ซึ่งตามปกติการซื้อต้องผ่านขั้นตอนทำสัญญา ออกไบรับสินค้า ออกเช็คจ่ายตามมูลค่าสินค้า ผ่านขั้นตอนมากมาย แต่สินค้าลอ็ตนี้ ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อแจ้งว่าไมมีเอกสารครับ