WebBoard :กฎหมาย|ช่วยเหลือ/แนะนำ

ช่วยเหลือ/แนะนำ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

ช่วยเหลือ/แนะนำ

  • 363
  • 0
  • post on 14 ต.ค. 2560, 11:04

☞ ลูกจ้างยืนใบลาออกลงวันที่ 30 กันยายน 2560 โดยแจ้งล่วงหน้า 1 เดือนถูกต้องตามกฎพร้อมกับลงวันที่ 31 ตุลาคม 2560 คือวันสิ้นสุดการทำงาน พร้อมรายละเอียดกรณีส่งมอบงานให้นายจ้าง  

☞ในวันที่ 9 ตุลาคม 2560 นายจ้างได้ขอกุญแจตู้ที่ทำงาน พร้อมกับแจ้งให้ลูกจ้างทราบว่าลูกจ้างไม่ต้องมาทำงานแล้ว เพราะนายจ้างอนุมัติให้ลาออกได้เลยมีผลตั่งแต่ 30 กันยายน 2560 รวมถึงไม่ต้องส่งมอบงานตามรายละเอียดข้อมูลในใบลาออกด้วย และส่งมอบตัวสำเนาอนุมัติให้ลาออกให้ลูกจ้าง

☞ทั้งนี้ลูกจ้างได้สอบถามนายจ้างว่าใบลาออกที่นายจ้างเช็นมาให้ ข้อมูลมันไม่ตรงกันเลยคือวันที่มีผลให้ลาออกรวมถึงงานที่ลูกจ้างต้องส่งมอบ-นำไปใช้เป็นหลักฐานใช้สิทธิว่างงาน (ข้อมูลที่ระบุไว้ในใบลาออก) นายจ้างตอบว่าขอเวลาจัดเตรียมเอกสารให้ลูกจ้างอีก 2 วัน 

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.60 ลูกจ้างได้ติดต่อขอเอกสารข้างต้นกับนายจ้างแล้วนายจ้างตอบกลับมาว่ายังไม่ได้พิมพิ์ตองรอประชุมก่อน ณ.ปัจจุบันยังไม่ได้เลย

 คำถาม

1.ใบลาออกที่นายจ้างเซ็นให้มีข้อมูลไม่ตรงกับถือใช้ (ลูกจ้างใช้เป็นหลักฐานจ้งสิทธ์ว่างงานได้ใหม

2.ลูกจ้างต้องใช้หลักฐานที่ถูกต้องใหมเพื่อดำเนินการเรื่องสิทธิ์ว่างงาน (เหลือเวลาแจ้งสิทธิ์เท่าไหร่ค่ะ)

3.นายจ้างอนุมัติให้ลาออกแล้ว เราต้องรับผิดชอบเรื่องงานที่เราทำไว้ใหม (หากมีความผิดพลาดเรื่องงานในอดีต)

4.การกระทำของนายจ้างถูกต้องใหม/ลูกจ้างจะเรียกร้องค่าเสียหายกับนายจ้างได้ใหม

โดยคุณ Vassana Pradkratok (184.22.xxx.xxx) 14 ต.ค. 2560, 11:04

แสดงความเห็น