ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล|ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล

ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล

ทนายคลายทุกข์ ร่วมมือกับศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักนายกรัฐมนตรี

บทความวันที่ 2 มี.ค. 2550, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 48393 ครั้ง


ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล

ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล

 

ทนายคลายทุกข์ ร่วมมือกับศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อนสมาชิกท่านใดที่มีปัญหาเกี่ยวกับการติดต่อราชการ ถูกข่มเหงรังแก หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถร้องเรียนผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่มีชื่อเรียก 1111 สอดคล้องกัน 4 ช่องทางประกอบด้วย

1.  เว็บไซต์ www.1111.go.th

2. โทรศัพท์สายด่วนของรัฐบาล เลขหมาย 1111

3. ตู้ ปณ. 1111

4. จุดบริการประชาชน 1111

ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งนโยบายการพัฒนาระบบการดำเนินการเรื่องราวร้องทุกข์และงานประชาสัมพันธ์ช่องทางการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ซึ่งมีการเปิดงานวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2550 ที่ผ่านมา ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 857

เรียนท่านนายกและคณะ กระผมปฎิบัติงานเป็นพนักงานขายทัวที่เคาร์เตอร์บริเวณป่าตองมาระยะเวลาตั้งแต่ปี2560จนถึงปัจุบัน2562 ซึ้งตอนนี้นักท่องเที่ยวลดลงอย่างมากในปีนี้และมีพวกทัวสูญเหรียญระบาดหนัก ทำให้กิจการขายทัวอยู่ในสถานการณ์ลำบาก สิ่งที่พบเจอคือบริษัทข้ามชาติเยอะมาก บริษัทเขา ไกย์เข โรงแรมเขา ทัวของเขา และมีเว็ปไซเขาจำนวนมาก ประเทศเราเกือบไม่ได้อะไรเลย ไกย์จีน เว็ปไซจีน บริษัทจีน คนขับรถจีน ห้างคนจีน โรงแรมคนจีน รถทัวจีน นอมินีฯลฯ

และยังมีประเทศอื่นอีกที่ทำลักษณะคล้ายคลึงกัน รัสเซียและอิสราเอล

จึงขอร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือประชาชนที่ทำมาหากินพอเลี้ยงปากท้องให้พออยู่ได้ และขอเสนอใช้ไกย์ท้องถิ่น และปรับแก้นโยบายการท่องเที่ยวให้ไทยได้ผลประโยชน์บ้าง

โดยคุณ ก้องเกียติ กิติยวงค์ 14 ก.ค. 2562, 12:15

ความคิดเห็นที่ 856

เรียน   ท่านนายกรัฐมนตรี


         รัฐบาลทีจะมีใหม่ช่วยหน่อยได้มั้ยค่ะ ข้าราชการจน ๆ จะตายอยู่แล้ว มีแต่หนี้สิน ไม่มีปัญญาจะใช้    ค่าใช้จ่ายก็สูงขึ้นเงินขึ้นปีละพันกว่าบาททำงานก็ไม่มีความสุขมีแต่เจ้าหน้าโทรทวงทั้งวัน บริษัทบัตรเครดิต  ธนาคาร เมื่อไม่จะมีใครช่วย ช่วยประนอมหนี้ให้พวกเราข้าราชการจน ๆ พักชำระหนี้บ้างเถอะ  เจอเจ้าหน้าที่ทวงหนี้พูดจาขู่อย่างเดียว โดนฟ้องกันเป็นขบวน ข้าราชการขึ้นศาลเป็นว่าเล่น คนที่มีจากพ่อแม่เป็นพื้นฐานก็ดีไปแต่พวกที่ต้องสร้างด้วยตัวเองถึงต้องมีหนี้ที่ไม่หมดมาจนทุกวันนี้ เพราะต้องเลี้ยงลูก ส่งลูกเรียน สารพัด ตอนนี้อะไรก็ฟ้อง ตอนที่ศาลมีแต่คดีฟ้องของบัตรเครดิต  ธนาคารต่าง ๆ  รัฐบาล 4-5 ปี ไม่เคยช่วยอะไรได้เลย ชีวิตมีแต่ย้ำแย่มาตลอด สี่ห้าปีนี้  ช่วยลงมาดูพวกข้าราชการจน ๆ บ้างเถอะค่ะ ว่าเค้าอยู่กันอย่างไร

          จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

โดยคุณ พิมพา 24 มิ.ย. 2562 24 มิ.ย. 2562, 15:19

ความคิดเห็นที่ 855

อยากร้องเรียนค่ะ คือหนูอาศัยบ้านเลขที่แฟนเก่าอยู่และต่อมาหนูถูกกระทำให้ติดเชื้อเอดส์จากแฟนคนที่สองแต่หนูเลิกกับเค้าแล้วตอนนี้หนูมีแฟนใหม่ซึงรับหนูได้แต่หนูก็ไม่อยากให้ทางบ้านแฟนใหม่รู้เลบไม่ได้ย้ายออกหนูมาหาหมอที่ปากเกร็ดทุก3เดือนแต่ปัจจุบันหนูไปช่วยดูแม่แฟนที่พัทลุงหนูกลับรับเบี้ยผู้ป่วยไม่ไค้ค่ะ เมี่อกืทำงานเป้นช่างเสริมสวยแต่พอเจอสารเคมีมากๆเลยทำไม่ไว้ค่ะ

โดยคุณ พัชรึญา จันทร 17 มี.ค. 2562, 22:07

ความคิดเห็นที่ 854

เรียน หัวหน้าคณะ คสช
เนื่องจาก มีการเปิดบ่อนและมั่วสุมยาเสพติดมานานในจังหวัดเชียงใหม่ ทราบข่าวว่าเคยโดนจับมาครั้งนึงแต่ยังคงมีการกลับมาเป็นใหม่อีกครั้ง โดยไม่มีการปราบได้อย่างถาวร
ทราบที่อยู่คร่าวๆ ถนน รัตนโกสินทร์ ซอยเอื้องหลวง 2 ศรีภูมิ อำเภอเมือง เชียงใหม่ บ้านหลังที่สองนับจากในซอยเอื้องหลวง 2 ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน มีผู้ติดพนันหลายรายและเกิดปัญหาจากผู้ใช้ยาเสพติด

อยากให้ท่านช่วยปราบปรามอย่างถาวร


ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ มนัสนันท์ 10 ก.พ. 2562, 01:04

ความคิดเห็นที่ 853

เรียน  ท่านนายกรัฐมนตรี

      

       หนูมีเรื่องสอบถามท่านนายกค่ะ ว่านายกมีนโยบายหรือแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้กับคนทำงานที่มีเงินเดือนไม่ถึง 15,000 บาท บ้างไมค่ะ นอกจากจะช่วยเหลือคนจนและผู้สูงอายุ คนทำงานทำงานราชการจนเหนื่อยจนท้อ ตำแหน่งไม่มีให้บรรจุ เงินเดือนก็ไม่ถึง 15,000 บาท ทำธุรกรรมการเงินอะไรก็ไม่ได้ ต้องเลี้ยงดูพ่อ แม่ คนในครอบครัว จะสร้างเนื้อสร้างตัวก็ดูแสนจะยากเย็น ค่าครองชีพก็สูง ท่านคิดว่าเราควรได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลให้กับคนทำงานกลุ่มนี้บ้างไมค่ะ ถึงท่านจะให้เงินผู้สูงอายุหรือสวัสดิการของรัฐให้กับคนจนคนที่มีรายได้น้อยมันเป็นทางออกจริงๆเหรอค่ะ พวกหนูทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อต ต้องสร้างตัว เลี้ยงดูพ่อแม่ ทำงานให้รัฐตำแหน่งก็ไม่มี คิดว่าคนอย่างพวกหนูที่ช่วยงานรัฐอยู่ทุกวันมันไม่มีประโยชน์หรือควรได้รับการช่วยเหลือเหรอค่ะ และหนูคิดว่าถ้ารวมทั้งประเทศมีคนกลุ่มนี้อยู่มากนะค่ะ อยากให้ท่านคิดถึงเราหน่อยค่ะ หนูยกตัวอย่างหนูเองนะค่ะ หนูทำงานที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เป็นลูกจ้างชั่วคราว หนูจบปริญญาโท เงินเดือน 13,000 บาทหักประกันสังคม 650 บาท ต้องมีภาระเลี้ยงดูพ่อ แม่ ถึงแม้ว่าท่านจะเป็นข้าราชการเกษียณมีเงินเดือน แต่ความภาคภูมิใจที่ท่านส่งให้เราเรียนเลี้ยงดูเรามาจนเติบใหญ่เราจะไม่ให้เงินท่านบ้างเหรอค่ะ ก็ต้องให้ คนละ 2,500 บาท รวมเป็น 5,000 ค่าเช่าบ้าน 4,000 บาท ค่าน้ำมันรถ 1,500 บาท เหลือเดือนละ 1,850  บาท พอใช้จ่ายเหรอค่ะท่าน โปรดท่านมีเมตตาหันมาดูแลคนอย่างพวกหนูบ้างเถอะค่ะ อย่ามัวแต่ดูแลคนจนและผู้สูงอายุคนทำงานให้รัฐจะตายแล้วค่ะ




                                                                         ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                                                   ศศิ

โดยคุณ คุณศศิ 3 ธ.ค. 2561, 11:58

ความคิดเห็นที่ 852

 ที่ข้างเคียง ปลูกต้นมะพร้าว พอมันโตมันก็เอนเขามาในที่หนู ใบคลุม ศาลพระภูมิ ทับสายไฟ ปังหน้ากล่องห ลูกมะพร้าว ล่นมาโดนกะทางแตก เราก็ไม่ว่าอะไร ได้แต่ บอก อา คะลูกมะพร้าวมันล่น บ่อยนะอา กะทางต้นไม้ และแจกันตรงศาลพระภูมิ แตกคะ เขากับด่าหนู หนูจุกเลย งง เราเสียหายแต่กับโดนด่า หน้าบ้าน1ต้น หลังบ้านหนึ่งต้นไม้ 5ปี่ผ่าน เราคิดว่าเขาจะสำนึกได้ กลับฉีดปุย แล้วเอามาปลูกอีกแป็นแถวซึ่งหาจากเขตบ้านหนูประมาร1เมตร อีก แล้วถ้าต้นมะพร้าวมันโตขึ้นมา มันต้องเอนเขาบ้านหนูแน่นอนเพราะต้นมะพร้าวมันต้นสุงาใหญ่กิ่งก้านกวางใหญ่ ลูกมะพร้าวจะล่นตลอดเวลา แล้วหนูจะต้องเดือดร้อนแ่ไหนที่บ้านมีเด็กเล็กๆหลายคนมีแต่ผู้หญิง ต่อไปวันข้างหน้าหนูจะเดือดร้อนแค่ไหน. แค่ทุกวันนี้ หนูก็เดือดร้อน ไหนจะกะลอกไตทางเขาบ้าน  งูเงียวเคียวขอ ใหนจะต้นกล้วยที่เขาปลูกเป็นแถว ฝังข้างบ้านหนูพอโตมันก็เอนทับหลังค่าบ้านเขาไม่เคยเกรงใจว่าของตัวเองทำให้บ้านเรืองเคียงก้นเดือดร้อนยังมาปลูกมะพร้าวเพิ่มอีหลายต้นเบียกันไปหมด ถ้าใครเห็นก็ว่าเขาเกรงเราพอไปแจ้ง. อบต ก็ไม่คืบหน้าจิตใจทำด้วยอะไรคะ

โดยคุณ นัธธี โคลล์ 14 พ.ย. 2561, 04:29

ความคิดเห็นที่ 851

ฝากท่านผู้ใหญ่ผู้มีเมตาตอนนี้ผมเดือดร้อนมากครับ

ผมโดนหลอกให้ขายดาวน์รถยนต์แล้วคนที่บอกว่าจะเอาไปส่งผ่อนต่อกลับหายไปติดต่อไม่ได้ทีแรกยังติดต่อได้อ้างสารพัดผมก็เชื่อเพราะดห็นใจคนหาเล้ากินค่ำเหมือนกันจนครบ3เดือนกลับหายติดต่อไม่ได้รู้อีกที่มีคนที่โดนคนนี้หลอกโพตน์เฟสมาที่รู้ว่าเข้าเป็น18มงกุฎมีคนโดนเหมือนผมที่รู้มี4คันจึงมาวิงวรของร้องผู้ใหญ่ช่วยเห็นใจยืนมือเข้ามาช่วยผมที่ครับเพราะผมไปทุกที่แล้วไม่มีที่ไหนช่วยได้เลยครับตอนนี้ผมต้องรับพละแบกรับหนี้สินและค่าสารพัดที่เข้ามาพร้อมปัญหานี้ต้องกู้เงินมาส่งมาใช้เพื่อสืบหารถเองรำพังผมเงินเดือน9000หักประกันสังคม450และที่ทำงานอีก500บัตรเงินสดเดือนล่ะ2700-3000บาทค่านมลูกและดูแลพ่อแม่อีกยังจะต้องส่งรถเดือนล่ะ6050อีกต้องกู้มาส่งจะไม่มีที่จะกู้แล้วครับผมจนหมดหนทางจริงๆครับธานาคารก็ติดตามตลอดแต่ผมกลับเอาผิดคนผิดไม่ได้ผมต้องมาชดใช้แทนหรือจะต้องมาติดคุกแทนหรอครับผมจึงมาขอร้องผู้ใจบุญโปรดช่วยผมทีเหอะครับจนทุกวันนี้ผมคิดทางออกอยู่ทางเดียวรู้ว่ามันเป็นความคิดที่ผิดถ้าไม่ห่วงคนข้างหลังว่าพ่อแม่ลูกเมียจะลำบากมันคงจบไปนานแล้วครับวรขอท่านช่วยผมทีเถอะครับ

กราบแทบเท้าก็ยอมครับ

โดยคุณ ณัฐพล แก้วปววคำ 11 เม.ย. 2561, 22:34

ความคิดเห็นที่ 850

กราบเรียนท่านประยุทธ   จันทร์โอชา   นายกรัฐมนตรี  ที่เคารพอย่างสูง

       ขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวครับ  ไม่มีอคติใด ๆๆ กับใครครับ  คือว่า  การเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบลต่าง ๆ  องค์การบริหารส่วนจังหวัด  ทั่วประเทศ  กระผมไม่อยากให้คนเดิม ๆๆ สมัครเลย และไม่อยากให้เข้ามาเป็นนายกอบ.ต.หรือนายกอบ.จ.อีกเลยเพราะพวกนี้เขาเป็นนักหลบหลีกกฏหมายการเลือกตั้งได้เก่งมาก  ไม่มีใครสามารถเอาผิดกับเขาได้  บางตำบล  บางจังหวัด  เป็นนายกมาแต่สมัยแรกๆๆๆที่มีการเลือกตั้ง   จนกระทั่งปัจจุบันยังเป็นนายกกันอยู่

                  จัดการให้เด็ดขาดหน่อยครับ  บ้านผมจะได้คนดีๆๆๆ  มาพัฒนาหมู่บ้านบ้าง


                                            ขอขอบพระคุณมากครับ  ชาวบ้านตาดำๆๆๆ

โดยคุณ นายธีระพงษ์ (แหงม) มุสะกะ 18 พ.ย. 2560, 11:09

ความคิดเห็นที่ 849

ไม่สมุดบัญชีกู้ธนาคารก็ไม่ได้กู้นอกระบบก็หลอกทำไงดีค่ะ และจะทำยังไงค่ะธนาคารก็ไม่กู้เพื่อไปใช้หนี้ เลยหาเงินนอกระบบก็โดนหลอกและมีนโยบายช่วยเหลือปล่อยเงินกู้เพื่อประชาชนตรงไหนให้กู้เปิดบัญชีกับธนาคารไม่ได้หรอค่ะไม่มีที่ไปแล้วโดนพวกชวยโอกาสจากความเดือดร้อนซ้ำเติมอีกช่วยอะไหน่อยซิค่่ะ

โดยคุณ พัชรีญา จันทร 13 ก.ย. 2560, 17:46

ความคิดเห็นที่ 848

ิ่้่ื่     กราบเรียน พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา 
    กระผมมีเรืองร้องเรียน ซึ่งเป็นความเดือดร้อนของชุมชนโดยมีเหตุดังนี้ คือชุมชนซอยวัดปากน้ำฝั่งเหนือซอย 11 แยก2-1 ได้รับความเดือดร้อนจาก นาย ดุสิต ศรีสัมปทวน(ชื่อปุ๊ก) และ นาง ปาริชาติ ศรีสัมปทวน(ชื่อตา)ซึ่งทั้งสองคนนี้และพรรคพวกมีพฤติกรรม เกเร อัทธพาล ชอบหาเรื่องกับคนในชุมชนทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล เช่น คุมวินจักรยานยน(วินนครอินทร์-ใต้สะพานถนนตัดใหม่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 ) ออกเงินกู้นอกระบบและเป็นเจ้ามือหวยใต้ดิน พฤติกรรมชอบพกปืนและส่งเสียงดังรบกวนบ้านไกล้เรือนเคียงอยู่เป็นประจำนานนับหลายปี แสดงอาการจะทำร้ายและเคยทำร้ายคนในชุมชนได้รับบาดเจ็ยสาหัสมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งบุคคลข้างต้น อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 213 แขวง บางพรหม เขตตลิ่งชัน กทม. 10170  อีกทั้งบุคคลข้างต้นมีพรรคพวกและเส้นสายซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐฯในพื้นที่ที่รับผิดชอบ หากมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นทางคนในชุมชนเกรงว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรมอย่างชัดเจน สุจริตชน ในพื้นที่ที่เดือดร้อนขอความเมตตาและช่วยเหลือเป็นการด่วนด้วยครับเพราะบุคคลข้างต้น ได้เคยต้องโทษคดีมาแล้วหลายคดีแต่ก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าวทำให้คนในชุมชนหวาดกลัวอยู่ไม่เป็นสุขจึงได้ขอความเมตตากับศูนย์ร้องทุกข์ของรัฐบาลท่าน พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา และเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือคนในชุมชนด้วยครับทั้งนี้กระผมและทุกคนในชุมชนขอขอบพระคุณท่าน พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา และเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลที่มีส่วนเกี่ยวข้องไว้ ณ ที่นี่ด้วยครับ 
ขอกราบขอบพระคุณครับ

   
โดยคุณ กชนันท์ บำรุงศรี 23 ส.ค. 2560, 18:20

ความคิดเห็นที่ 847

แอพ psc1111 ยังใช้บริการได้อีกไหมนะ ส่งเรื่องไป 2 เดือนกว่า เงียบไม่มีการดำเนินการใดๆเลย

โดยคุณ โอเล 19 ส.ค. 2560, 00:00

ตอบความคิดเห็นที่ 847

หาก แอพ psc1111รัฐบาลเลิกใช้แล้ว จะได้ร้องทุกข์กับช่องทางอื่นต่อไป


โดยคุณ โอเล 19 ส.ค. 2560, 00:04

ความคิดเห็นที่ 846

สมาชิกไม่สามารถเบิกถอนเงินได้

ชุมชน พ.ศ. ๒๕๔๘  (เอกสารแนบ ๒) ตามนโยบายของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โดยมีวัตถุประสงค์ให้สมาชิกฝากเงินเพื่อเป็นเงินออม และให้สมาชิกกู้ยืมเงินอัน

เงินกลุ่มวัด เงินกุล่มหมู่บ้าน และกลุ่มอื่นๆ จากนั้นสถาบันการเงินก็ประกาศปิดการดำเนินงานเป็นการชั่วคราว จนถึงรายจ่ายถึงสถานะทางการเงินของสถาบันฯ ให้สมาชิกได้รับทราบ แม้จะเคยทวงถามและเรียกร้องให้ประธาน มาหลายครั้ง  แต่สมาชิกไม่เคยได้รับคำชี้แจง หรือคำตอบที่ชัดเจนมีแต่บอกเพียงว่า

ไว้โดยสืบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ว่าชาวบ้านที่เป็นสมาชิกสามารถนำเงินไปฝากและถอนได้ตลอด ซึ่งเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ก็สามารถถอนได้ตามปกติ แต่มาตอนนี้กลับไม่สามารถถอนเงินในบัญชีได้  เนื่องจากทางสถาบันการเงินไม่มีเงินในสถาบันเลย จึงทำให้ไม่สามารถถอนได้ และจากการที่สอบถามชาวบ้านหลายๆ คน ก็ได้รับคำตอบเช่นเดียวกันคือไม่สามารถถอนเงินได้เหมือนกัน เนื่องจากในสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่เช่นนี้ ชาวบ้านจึงต้องการที่จะถอนเงินที่ฝากไว้มาใช้จ่ายและลงทุนผลผลิตทางการเกษตร ขณะที่ ร.ท.ธีระศักดิ์ สืบได้ติดตามคณะกรรมการสถาบันการเงินดังกล่าวมาทำการไกล่เกลี่ย คณะกรรมการอ้างว่าประธานสถาบันการเงิน ไม่อยู่  จึงขอเลื่อนนัดชี้แจ้งข้อเท็จจริงในวันที่ ๒๑ สิงหาคม  ๒๕๕๘ เพื่อรอประธานเป็นผู้มาชี้แจงเอง และช่วงกลางเดือนสิงหาคม ๒๕๕๘ ศูนย์ดำรงธรรมได้ร่วมประชุมกัน นัดคืนให้ในวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๘  มีเพียงกรรมการบางท่านที่ชำระเงินคืน เบื้องต้นชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่ง เข้าไปแจ้งความไว้ที่   สถานีตำรวจภูธรโพนทอง  อำเภอเสนางคนิคม  จังหวัดอำนาจเจริญ  เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ได้มีการเรียกคณะกรรมการดำเนินงานทั้ง ๑๐  คน และสมาชิกเพื่อไกล่เกลี่ย และมีการนัดวันชำระเงินคืน แต่เมื่อถึงระยะเวลานัดจ่ายเงินก็ไม่มีการจ่ายเงินแต่อย่างไร  ทั้งนี้ยังไม่เคยมีหน่วยงานไหนมาลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารหลักฐานด้านการเงิน การบัญชี วงเงินที่กู้ยืม ผู้มีอำนาจอนุมัติให้กู้ยืม  หรือเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้อง อย่างละเอียด  มีเพียงแก้ไขปัญหาโดยการเรียกทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ย  ซึ่งก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ตามที่คณะกรรมการได้ตกลงกัน 

สถาบันการเงินตำบลโพนทอง สมาชิกทุกคนได้รับเงินของตนตามเงินที่ได้ฝากไว้  

ความเดือนร้อนของสมาชิกทุกคนอย่างจริงจัง โดยเฉพาะผู้ที่ฝากเงินกับสถาบันฯ ให้ได้เงินซึ่งเป็นของตนเองกลับคืนมา

เกี่ยวของกับการดําเนินงาน เชน สมุดบัญชีเงินฝาก

โดยคุณ นางทิพรัตน์ จูมดอก 31 ก.ค. 2560, 12:35

ความคิดเห็นที่ 845

สมาชิกไม่สามารถเบิกถอนเงินได้

ชุมชน พ.ศ. ๒๕๔๘  (เอกสารแนบ ๒) ตามนโยบายของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โดยมีวัตถุประสงค์ให้สมาชิกฝากเงินเพื่อเป็นเงินออม และให้สมาชิกกู้ยืมเงินอันเป็นการให้เข้าถึงแหล่งเงินกู้ยืมได้ง่ายขึ้น อีกทั้งเป็นการสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง  มีระเบียบข้อบังคับสถาบันการเงินชุมชนตำบลโพนทองใช้บังคับ (เอกสารแนบ ๓) โดยมีคณะกรรมการบริหาร รวม ๑๐ คน มีสมาชิกทั้งหมดประมาณ ๔๘๘ คน  และประชุมใหญ่พร้อมกับจ่ายเงินปันผลในช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี 

เงินกลุ่มวัด เงินกุล่มหมู่บ้าน และกลุ่มอื่นๆ จากนั้นสถาบันการเงินก็ประกาศปิดการดำเนินงานเป็นการชั่วคราวจนถึงรายจ่ายถึงสถานะทางการเงินของสถาบันฯ ให้สมาชิกได้รับทราบ แม้จะเคยทวงถามและเรียกร้องให้ประธาน มาหลายครั้ง  แต่สมาชิกไม่เคยได้รับคำชี้แจง หรือคำตอบที่ชัดเจน มีแต่บอกเพียงว่า

ไว้โดยสืบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ว่าชาวบ้านที่เป็นสมาชิกสามารถนำเงินไปฝากและถอนได้ตลอด ซึ่งเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ก็สามารถถอนได้ตามปกติ แต่มาตอนนี้กลับไม่สามารถถอนเงินในบัญชีได้  เนื่องจากทางสถาบันการเงินไม่มีเงินในสถาบันเลย จึงทำให้ไม่สามารถถอนได้ และจากการที่สอบถามชาวบ้านหลายๆ คน ก็ได้รับคำตอบเช่นเดียวกันคือไม่สามารถถอนเงินได้เหมือนกัน เนื่องจากในสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่เช่นนี้ ชาวบ้านจึงต้องการที่จะถอนเงินที่ฝากไว้มาใช้จ่ายและลงทุนผลผลิตทางการเกษตร ขณะที่ ร.ท.ธีระศักดิ์ สืบได้ติดตามคณะกรรมการสถาบันการเงินดังกล่าวมาทำการไกล่เกลี่ย คณะกรรมการอ้างว่าประธานสถาบันการเงินไม่อยู่  จึงขอเลื่อนนัดชี้แจ้งข้อเท็จจริงในวันที่ ๒๑ สิงหาคม  ๒๕๕๘ เพื่อรอประธานเป็นผู้มาชี้แจงเอง และช่วงกลางเดือนสิงหาคม ๒๕๕๘ ศูนย์ดำรงธรรมได้ร่วมประชุมกัน นัดคืนให้ในวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๘  มีเพียงกรรมการบางท่านที่ชำระเงินคืน เบื้องต้นชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่ง เข้าไปแจ้งความไว้ที่   สถานีตำรวจภูธรโพนทอง  อำเภอเสนางคนิคม  จังหวัดอำนาจเจริญ  เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ได้มีการเรียกคณะกรรมการดำเนินงานทั้ง ๑๐  คน และสมาชิกเพื่อไกล่เกลี่ย และมีการนัดวันชำระเงินคืน แต่เมื่อถึงระยะเวลานัดจ่ายเงินก็ไม่มีการจ่ายเงินแต่อย่างไร  ทั้งนี้ยังไม่เคยมีหน่วยงานไหนมาลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารหลักฐานด้านการเงิน การบัญชี วงเงินที่กู้ยืม ผู้มีอำนาจอนุมัติให้กู้ยืม  หรือเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้อง อย่างละเอียด  มีเพียงแก้ไขปัญหาโดยการเรียกทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ย  ซึ่งก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ตามที่คณะกรรมการได้ตกลงกัน 

ความเดือนร้อนของสมาชิกทุกคนอย่างจริงจัง โดยเฉพาะผู้ที่ฝากเงินกับสถาบันฯ ให้ได้เงินซึ่งเป็นของตนเองกลับคืนมา

เกี่ยวของกับการดําเนินงาน เชน สมุดบัญชีเงินฝาก

โดยคุณ ทิพรัตน์ จูมดอก 31 ก.ค. 2560, 12:21

ความคิดเห็นที่ 844

สมาชิกไม่สามารถเบิกถอนเงินได้

๔.  รายชื่อสมาชิก พร้อมจำนวนเงิน (บางส่วน)

ชุมชน พ.ศ. ๒๕๔๘  (เอกสารแนบ ๒) ตามนโยบายของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร  โดยมีวัตถุประสงค์ให้สมาชิกฝากเงินเพื่อเป็นเงินออม และให้สมาชิกกู้ยืมเงินอันเป็นการให้เข้าถึงแหล่งเงินกู้ยืมได้ง่ายขึ้น อีกทั้งเป็นการสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง  มีระเบียบข้อบังคับสถาบันการเงินชุมชนตำบลโพนทองใช้บังคับ 
(เอกสารแนบ ๓) โดยมีคณะกรรมการบริหาร รวม ๑๐ คน มีสมาชิกทั้งหมดประมาณ ๔๘๘ คน  และประชุมใหญ่พร้อมกับจ่ายเงินปันผลในช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี

เงินกลุ่มวัด เงินกุล่มหมู่บ้าน และกลุ่มอื่นๆ จากนั้นสถาบันการเงินก็ประกาศปิดการดำเนินงานเป็นการชั่วคราว จนถึงรายจ่ายถึงสถานะทางการเงินของสถาบันฯ ให้สมาชิกได้รับทราบ แม้จะเคยทวงถามและเรียกร้องให้ประธาน มาหลายครั้ง  แต่สมาชิกไม่เคยได้รับคำชี้แจง หรือคำตอบที่ชัดเจน  
มีแต่บอกเพียงว่า

ไว้โดยสืบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ว่าชาวบ้านที่เป็นสมาชิกสามารถนำเงินไปฝากและถอนได้ตลอด ซึ่งเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ก็สามารถถอนได้ตามปกติ แต่มาตอนนี้กลับไม่สามารถถอนเงินในบัญชีได้  เนื่องจากทางสถาบันการเงินไม่มีเงินในสถาบันเลย จึงทำให้ไม่สามารถถอนได้ และจากการที่สอบถามชาวบ้านหลายๆ คน
ก็ได้รับคำตอบเช่นเดียวกันคือไม่สามารถถอนเงินได้เหมือนกัน เนื่องจากในสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่เช่นนี้ ชาวบ้านจึงต้องการที่จะถอนเงินที่ฝากไว้มาใช้จ่ายและลงทุนผลผลิตทางการเกษตร ขณะที่ ร.ท.ธีระศักดิ์ สืบได้ติดตามคณะกรรมการสถาบันการเงินดังกล่าวมาทำการไกล่เกลี่ย คณะกรรมการอ้างว่าประธานสถาบันการเงิน
ไม่อยู่  จึงขอเลื่อนนัดชี้แจ้งข้อเท็จจริงในวันที่ ๒๑ สิงหาคม  ๒๕๕๘ เพื่อรอประธานเป็นผู้มาชี้แจงเอง และช่วงกลางเดือนสิงหาคม ๒๕๕๘ ศูนย์ดำรงธรรมได้ร่วมประชุมกัน นัดคืนให้ในวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๘ 
มีเพียงกรรมการบางท่านที่ชำระเงินคืน เบื้องต้นชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่ง เข้าไปแจ้งความไว้ที่   สถานีตำรวจภูธรโพนทอง  อำเภอเสนางคนิคม  จังหวัดอำนาจเจริญ  เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ได้มีการเรียกคณะกรรมการดำเนินงานทั้ง ๑๐  คน และสมาชิกเพื่อไกล่เกลี่ย และมีการนัดวันชำระเงินคืน แต่เมื่อถึงระยะเวลานัดจ่ายเงินก็ไม่มีการจ่ายเงินแต่อย่างไร  ทั้งนี้ยังไม่เคยมีหน่วยงานไหนมาลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารหลักฐานด้านการเงิน การบัญชี วงเงินที่กู้ยืม ผู้มีอำนาจอนุมัติให้กู้ยืม  หรือเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้อง อย่างละเอียด  มีเพียงแก้ไขปัญหาโดยการเรียกทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ย  ซึ่งก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ตามที่คณะกรรมการได้ตกลงกัน 

ความเดือนร้อนของสมาชิกทุกคนอย่างจริงจัง โดยเฉพาะผู้ที่ฝากเงินกับสถาบันฯ ให้ได้เงินซึ่งเป็นของตนเองกลับคืนมา

เกี่ยวของกับการดําเนินงาน เชน สมุดบัญชีเงินฝาก


โดยคุณ นางทิพรัตน์ จูมดอก 31 ก.ค. 2560, 12:14

ความคิดเห็นที่ 843

กราบเรียน ท่านนายกรัฐมลตรีและ                              หัวหน้า คสช.                                              พลฯเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

ดิฉันนางสาวมาริษา เขียวประดิษฐ เป็นคนจังหวัดสงขลาค่ะ ดิฉันได้ติดตามข่าวที่ท่านออกมาแถลง เรื่องยางพารา ที่ท่านบอกว่าทำไหม? คนใต้ถึงไม่เปลี่ยนแปลงในการทำการเกษตรบ้าง ท่านทราบหรือไม่? ว่าทำไมยางพาราถึงมีราคาที่ตกต่ำ เพราะชาติที่เราส่งยางพาราให้ เค้าหาว่ายางพาราไทยไม่มีคุณภาพ ท่านทราบหรือไม่ว่า เพราะอะไรยางพาราของไทยถึงไม่มีคุณภาพ ปกติแล้วยางพาราของภาคใต้มีคุณภาพดีอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นน้ำยางที่มีเปอร์เซ็นสูง และยางแผ่นดิบที่ได้มาตรฐาน แต่เป็นเพราะอดีตนายกรัฐมลตรีท่านหนึ่งเค้าทำให้ยางพารามีราคาที่สูงมากทำให้ชาวสวนยางลืมตาอ้าปากได้ แต่ก็เป็นเพราะเค้าเช่นเดียวกันที่ทำให้ยางล้นตลาดแล้วยางพาราก็ถูกลงเรื่อยๆ เพราะเค้าเอายางพาราที่สามารถปลูกได้เฉพาะในภาคใต้ขึ้นไปปลูกภาคเหนือบ้าง ภาคอีสานบ้าง จึงทำให้ยางพาราล้นตลาด และเป็นยางพาราที่ไม่ได้คุณภาพ เพราะเค้าดึงราคายางให้สูงขึ้นทำให้คนภาคข้างบนอยากมีรายได้เหมือนคนในภาคใต้ โดยที่เค้าไม่รู้เลยว่าสภาพดินฟ้าอากาศมันไม่เหมือนกัน เพราะยางพาราชอบอากาศร้อนชื้นจึงทำให้ปลูกได้ผลดีเฉพาะภาคใต้ ท่านทราบหรือไม่ว่า ภาคใต้ทั้งภาคเค้าไม่ได้ปลูกยางพาราทุกพื้นที่หรอกค่ะ พื้นที่ที่ติดทะเลมากๆก็ไม่ได้ปลูกยางพาราเพราะพื้นที่แถบนั้นดินส่วนมากจะเป็นดินเค็มยางพาราไม่ชอบ แล้วที่ท่านบอกให้ชาวสวนยางโค่นต้นยางทิ้งแล้วหันไปปลูกอย่างอื่น ท่านทราบหรือไม่ว่ายางพารา เหมือนปลูกต้นกล้าลงไปแล้วต้องใช้เวลาเท่าไรถึงจะได้ผลผลิต พวกเราต้องรอเวลาถึง 7 ปีถึงจะได้เริ่มกรีดหน้ายาง ต้องประคองต้นกล้ากว่าจะโต กว่าจะได้น้ำยาง ท่านลองพิจรณาดูว่าถ้าหากเป็นท่าน ท่านจะยอมโค่นทิ้งง่ายๆรึเปล่า ท่านต้องจัดการปัญหาที่ต้นเหตุ คือ ท่านต้องไปโค่นต้นยางทางภาคเหนือและภาคอีสาน ดิฉันก็ไม่เข้าใจเค้าจะปลูกไปทำไม ผลผลิตที่ได้เป็นแค่ขี้ยาง จะกรีดเอาน้ำยางก็ไม่ได้ ทำยางแผ่นก็ไม่ได้ เค้าปลูกไปทำไม ปลูกแล้วทำให้ยางพาราไทยด้อยคุณภาพ จากที่เป็นที่ 1         เรื่องยางพารา  มาตลอดกลับมาเป็นลองมาเลย์เซีย ท่านควรพิจารณาเถอะว่าสมควรให้ใครโค่นยางพาราทิ้ง ดิฉันรับฟังไม่ได้กับสิ่งที่ท่านพูดออกมาว่าให้โค่นยางทิ้ง ทั้งที่ต้นยางของเรามันไม่ได้ผิดอะไรเลย เราจะไปทำลายมันทำไม่ มันก็เหมือนด้านการแพทย์ส่วนไหนที่ไม่สามารถใช้งานได้แล้วก็ตัดทิ้ง ส่วนไหนได้ผลดีก็เดินต่อไป ส่วนที่ได้ผลไม่ถึงเป้าก็ต้องพิจารณาใหม่ แล้วที่เราไปเรียกร้องมันมีเหตุมาจากสิ่งนี้แหละค่ะ ไม่รู้จักการะเทสะ มันก็มีผลเสียที่ตามมา เพราะเค้าอิจฉาคนภาคใต้ ที่คนภาคใต้มีรายได้ที่ดีกว่าถึงเอายางพาราขึ้นไปปลูกภาคเหนือและภาคอีสาน คิดจะฉลาดกว่าธรรมชาติ ฝันกลางวันแล้วล่ะค่ะ

โดยคุณ นางสาวมาริษา เขียวประดิษฐ 13 ก.ค. 2560, 04:11

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก