รวบอีก 2 แก๊งทวงหนี้นอกระบบเมืองปทุม |รวบอีก 2 แก๊งทวงหนี้นอกระบบเมืองปทุม

รวบอีก 2 แก๊งทวงหนี้นอกระบบเมืองปทุม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

รวบอีก 2 แก๊งทวงหนี้นอกระบบเมืองปทุม

ตำรวจ ปคบ.ขยายผลจับเพิ่ม 2 ผู้ต้องหาแก๊งทวงหนี้ เงินกู้นอกระบบ

บทความวันที่ 11 พ.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 743 ครั้ง


รวบอีก 2 แก๊งทวงหนี้นอกระบบเมืองปทุม  


 
         ทนายคลายทุกข์ขอนำรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับ ตำรวจ ปคบ.ขยายผลจับเพิ่ม 2 ผู้ต้องหาแก๊งทวงหนี้ เงินกู้นอกระบบ ย่านปทุมธานี เครือข่าย “เสี่ยชัย 200 ปี” ส่วนนายทุนใหญ่ คาด หลบหนีกบดานชายแดนเขมร
 
รายละเอียดรายงานข่าว
       วันนี้ (10 พ.ย.) เมื่อเวลา 20.30 น. พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก.พร้อมด้วย พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผบก.ปคบ.และ พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ ผกก.2 บก.ปคบ.ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายอภิชาติ ทองภู อายุ 28 ปี และ นายธนวุฒิ พุ่งพงษ์ อายุ 18 ปี พร้อมของกลางเงินสดที่ได้จากการทวงหนี้ประมาณ 10,000 บาท และ รถ จยย.ที่ใช้เป็นยานพาหนะ จำนวน 2 คัน โดยจับกุมตัวทั้ง 2 ราย ได้ที่หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญญบุรี จ.ปทุมธานี
      
       พล.ต.ท.ไถง เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายได้เข้ามาร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการปล่อยเงินกู้และทวงหนี้สินนอกระบบ บก.ปคบ.ว่า ภายในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี พื้นที่ จ.ปทุมธานี มีนายทุนเงินกู้ชื่อ นายวิชัย ปั้นงาน หรือ “เสี่ยชัย 200 ปี” อายุ 40 ปี ชาว จ.อุทัยธานี นำเงินมาส่งให้คนในเครือข่ายออกไปปล่อยให้ชาวบ้านกู้ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อวัน ทำจนธุรกิจเป็นล่ำเป็นสัน มียอดเงินหมุนเวียนมากถึงวันละหลายล้านบาท โดยเฉพาะหากลูกค้ารายใดเบี้ยวไม่ยอมจ่ายหนี้เพียงแค่ 2 วัน ก็จะถูกพนักงานเก็บเงินในเครือข่ายทำร้ายร่างกายอย่างไร้ความปรานี
      
       พล.ต.ท.ไถง กล่าวอีกว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่ตำรวจสามารถรวบรวมพยานและหลักฐาน จนสามารถออกหมายจับ นายวิชัย ได้แล้ว จึงนำกำลังพร้อมหมายค้นเข้าไปตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 514/91 หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ซึ่งเป็นที่พักของนายวิชัย แต่ นายวิชัย ก็เกิดไหวตัวทันหลบหนีออกจากพื้นที่ไปเสียก่อน พร้อมนำสมุดบัญชีรายชื่อลูกค้า รถ จยย.ที่เป็นยานพาหนะของพนักงานเก็บเงินกู้กว่า 80 คัน และรถเก๋งอีก 3 คันไปด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ที่บ้านดังกล่าวยังมีหลักฐานสำคัญอีกหลายประการที่เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า นายวิชัย เป็นตัวการปล่อยเงินกู้รายใหญ่ในละแวกนี้
      
       ด้าน พล.ต.ต.จตุรงค์ กล่าวด้วยว่า หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมก็ไม่ได้ลดละความพยายามยังคงเฝ้าติดตามบุคคลใกล้ชิดกับนายวิชัย อย่างต่อเนื่องจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเอาไว้ได้ ขณะกำลังตามเก็บดอกเบี้ยจากลูกค้าในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี จากสอบสวนเบื้องต้นทั้ง 2 คน ยอมรับว่า เป็นลูกสมุนในเครือข่ายของนายวิชัย จริง โดยได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 6,000 บาท จึงถูกแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และร่วมกันเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
      
       “จากการสืบสวนขยายผลยังได้ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับนายวิชัย ด้วยว่า นายวิชัย สามารถส่งเงินไปสร้างบ้านที่ จ.อุทัยธานี ได้อย่างใหญ่โต คล้ายคฤหาสน์หลังละประมาณ 30 ล้านบาท นอกจากนี้ เพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงอีก 6-7 หลัง ก็เป็นเครือข่ายเงินกู้ด้วยกันทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีรายงานแจ้งเข้ามาว่า นายวิชัย อาจจะหลบหนีไปกบดานอยู่กับพรรคพวกตามชายแดนประเทศกัมพูชา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป” พล.ต.ต.จตุรงค์ กล่าว

ขอขอบคุณรายงานข่าวและภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ  หรืออ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  http://www.manager.co.th

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

ไม่เข้าใจการทำงานของคุณตำรวจเลยครับ

วันนี้ได้ทราบว่านายชัยนายทุนเงินกู้ที่โดนออกหมายจับไปแล้วนั้นปรากฎว่าวันนี้ทางกองปราบบอกว่าศาลตัดสินจำคุก4เดือนแล้วแค่นั้นเองไม่มีการยึดทรัพย์แต่อย่างได้แล้วได้ประกันตัวออกมาแล้วด้วยนั้นก้อยังดำเนินธุระกิจอยู่นะตอนนี้ วันที่16/12/2009

ชาวบ้านที่เดือดร้อนกับนายทุนเงินกู้พวกนี้อยากถามว่าทางคุณตำรวจมีความจริงใจแค่ไหนที่จะช่วยชาวบ้านแล้วประเทศของเรา

โดยคุณ สมชาย 16 ธ.ค. 2552, 18:30

ความคิดเห็นที่ 1

ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ช่วยรัฐ – ราษฎร์สามัคคี สมัครสมานเป็นชาติพลี สร้างความดีเพื่อแผ่นดิน

โดยคุณ ส.วินัย 11 พ.ย. 2552, 13:50

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก