ขับรถประมาท..บาดเจ็บเล็กน้อยผิดลหุโทษ|ขับรถประมาท..บาดเจ็บเล็กน้อยผิดลหุโทษ

ขับรถประมาท..บาดเจ็บเล็กน้อยผิดลหุโทษ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ขับรถประมาท..บาดเจ็บเล็กน้อยผิดลหุโทษ

ทนายคลายทุกข์ขอนำเสนอข่าวกรณีขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจซึ่งเป็นความผิดอาญา

บทความวันที่ 29 ม.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 50453 ครั้ง


                                    ขับรถประมาท..บาดเจ็บเล็กน้อยผิดลหุโทษ

 

            ทนายคลายทุกข์ขอนำเสนอข่าวกรณีขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจซึ่งเป็นความผิดอาญาสามารถเปรียบเทียบปรับได้ในชั้นพนักงานสวนเนื่องจากเป็นความผิดลหุโทษ  จึงขอเตือนเพื่อนสมาชิกที่ชอบขับรถประมาท  หวาดเสียว  หรือชอบหลับในเวลาขับรถ  อาจจะต้องติดคุกได้หากท่านขับรถทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส หรือเสียชีวิต     

 

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง

 

ประมวลกฎหมายอาญา

 

                                                            ความผิดลหุโทษ

            มาตรา  390  ผู้ใดกระทำโดยประมาท  และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ  ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน  หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

 

                                                ความรับผิดในทางแพ่งกรณีละเมิด

            มาตรา  420  ผู้ใดจงใจหรือหรือประมาทเลินเล่อ  ทำต่อบุคคลอื่นโดยผิดกฎหมายให้เขาเสียหายถึงแก่ชีวิตก็ดี  แก่ร่างกายก็ดี  อนามัยก็ดี  เสรีภาพก็ดี  ทรัพย์สินหรือสิทธิอย่างหนึ่งอย่างใดก็ดี  ท่านว่าผู้นั้นทำละเมิดจำต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนเพื่อการนั้น

 

            มาตรา  438  ค่าสินไหมทดแทนจะพึงใช้โดยสถานใดเพียงใดนั้น  ให้ศาลวินิจฉัยตามควรแก่พฤติการณ์และความร้ายแรงแห่งละเมิด

            อนึ่งค่าสินไหมทดแทนนั้น  ได้แก่การคืนทรัพย์สินอันผู้เสียหายต้องเสียไปเพราะละเมิดหรือใช้ราคาทรัพย์สินนั้น  รวมทั้งค่าเสียหายอันจะพึงบังคับให้ใช้เพื่อความเสียหายอย่างใด ๆอันได้ก่อขึ้นนั้นด้วย

 

            มาตรา  444  ในกรณีทำให้เสียหายแก่ร่างกายหรืออนามัยนั้น  ผู้ต้องเสียหายชอบที่จะได้ชดใช้ค่าใช้จ่ายอันตนต้องเสียไป  และค่าเสียหายเพื่อการที่เสียความสามารถประกอบการงานสิ้นเชิงหรือแต่บางส่วน  ทั้งในเวลาปัจจุบันและในเวลาอนาคตด้วย        

นศ.สาวขับเก๋งหลับในพุ่งชนร้านเซ่เว่นฯพังยับเจ็บ 2

 

เนื้อหาข่าวปรากฎดังนี้

 

นักศึกษาสาว ขับเก๋งหลับในพุ่งเข้าชนร้านเซ่เว่นฯพังยับ บาดเจ็บ 2 ราย

 

 

            (29มค.) เวลา 04.30 น. พ.ต.ต.มนธรรม นิลสุวรรณ สารวัตรเวร สน.ลาดพร้าว รับแจ้งอุบัติเหตุ รถยนต์พุ่งชนร้านเซ่เว่น-อีเลฟเว่น ปากซอยลาดพร้าว 140 เลขที่ 1778 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีออส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ชภ 5655 กรุงเทพมหานคร จอดนิ่งอยู่ในหน้าร้านบริเวณเคาน์เตอร์ กระจกหน้าร้านเซ่เว่นฯแตกทั้งบาน ตกกระจายเกลื่อนพื้น สภาพรถด้านหน้าพังยุบ กระจกหน้ารถแตกละเอียด กันชนหน้าหลุด มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย พลเมืองดีนำส่ง รพ.เวชธานี ทราบชื่อต่อมาคือน.ส.กัลยา เงาศรี อายุ 25 ปี พนักงานขายร้านเซ่เว่นฯได้บาดเจ็บแขนบวม และน.ส.คริสทีน ธิราแกมเบิ้ล อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อยู่บ้านเลขที่ 53 ซ.ศูนย์วิจัย แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.คนขับรถเก๋งคันเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บขมับซ้ายเขียวช้ำ

 

            จากการสอบปากคำน.ส.คริสทีนให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถเก๋งออกจากบ้าน ย่านศูนย์วิจัย เพื่อมารับเพื่อนที่ตะวันนาสแควร์ แต่เนื่องจากไม่ชำนาญเส้นทางจึงขับเลยประกอบกับง่วงนอน มารู้สึกตัวอีกครั้งเมื่อรถพุ่งชนร้านเซ่เว่นฯคิดว่าคงเกิดการหลับใน ด้านน.ส.กัลยากล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ กำลังยืนจัดของบริเวณเคาน์เตอร์ได้ยินดังขึ้นบริเวณหน้าร้านก็พบว่ารถพุ่งชนแล้วทำให้เคาน์เตอร์กระแทกจนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับน.ส.คริสทีนว่า ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

 

                                                ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวประกอบการวิเคราะห์ข้อกฎหมายจากเวบไซด์คมชัดลึก

 

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 22

เกิดเหตุที่หน้ารร. ลูกขับมอไซด์เลี้ยวหน้ารร.แล้วรถนั้นอยุ่จุดเส้นเหลืองพอดี แล้วมีมอไซด์ขับมาโดยไม่ชะลอความเร็วที่หน้ารร.แล้วชนกัน อยากทราบว่ามีความผิดไหมค่ะที่ไม่ชะลอความเร็วหน้ารร.ในช่วงเวลา08.05 น.

โดยคุณ ฮานีสะ นิอุมา 17 มี.ค. 2565, 13:30

ความคิดเห็นที่ 21

แฟนขับรถชนกับมอเตอร์ไซค์ค่ะ

โดยแฟนขับรถยนต์ กำลังเลี้ยวยูเทิร์นขวาเข้าซอย เป็นสี่แยกที่ไม่มีสัญญาณไฟค่ะ

แล้วคู่กรณีมาทางตรง ชนเข้าตรงล้อหน้าฝั่งคนนั่ง บาดเจ็บเล็กน้อย

ฝั่งเรามีใบขับขี่ ฝั่งเขาไม่มีใบขับขี่ ไม่สวมหมวก ไม่พก พรบ.

ตอนนี้ตำรวจจะเรียกเสียค่าปรับทั้งสอง มันคนละเท่าไหร่คะ

โดยคุณ สกุลณา พรชัย 21 ก.ย. 2562, 16:42

ความคิดเห็นที่ 20

น้องชายขี่รถมอเตอร์ไซค์ ในหมู่บ้านมีเด็กเล่นสงกรานต์แล้วชนเด็ก เด็กหัวโน เราพาไปรักษาที่โรงพยาบาลใกล้ที่สุด เด็กนอนโรงพยาบาล1คืน ไม่มีอะไรหมอให้กลับบ้านได้ อยากทราบว่าน้องชายต้องเสียค่าปรับเท่ารัย แม่เด็กไม่ยอมจะเรียก5หมื่น แต่เราก้อพาไปหาหมอไปเยี่ยมนะค่ะ

โดยคุณ รุ่งอรุณ 17 เม.ย. 2561, 12:01

ความคิดเห็นที่ 19

อยากทราบว่ากรณีขับรถลงข้างทางเองเนื่องจากรถมีปัญหาและมีคนบาดเจ็บเล็กน้อย2คนที่ไปโรงพยาบาลไม่มีคูกรณีจะเสียค่าปรับรืเปล่าคะถ้าเราจะไปลงบันทึกประจำวันเนื่องจากโรงพยาบาลใช้พรบ.ในการรักษาคะและจะเสียเท่าไรคะ

โดยคุณ Jarunan 26 ก.พ. 2561, 18:53

ความคิดเห็นที่ 18

รบกวนสอบถาม กรณีสามีดิฉันขับรถชนท้ายคู่กรณี  เสียหมยนิดหน่อยฝากระโปรงท้ายยุบนิดนึง  เสกิตแตกแต่สามรถซ่อมได้  เป็นรถเก๋ง 5ประดู รถดิฉันก็เสียหายนิดหน่อย(นิดหน่อยจริงๆ ค่ะไม่ได้เยอะ) ไม่มีคนเจ็บ  รถเขาไม่มีประกันมีแต่ พรบ.  แต่รถรถเรามีประกันชั้น 1  ดิฉันเรียกประกันมาเครมให้  แต่เขาต้องการเรียก  ค่าน้ำมันจากเราที่ต้องเสียเวลานำรถไปซ้อม ไปติดต่อประกัน   แล้วต้องมาโรงพัก  ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของเขา  แต่ทางตำรวจและประกันได้อธิบายว่าเขาสามารถเรียกค่าเสียประโยชน์จากการใช้รถได้จากประกัน  คุยกันอยู่สักพักก็เหมือนจะตกลง  ตำรวจก็ให้รอลงบันทึกประจำวัน  ประกันก็ออกใบเคลมให้ทั้งสองฝ่าย  ดูเหมือนจะจบ  แต่คู่กรณีพยามเรียกฉันออกมาคุยเพื่อขอเงิน 3 พัน  (ซึ่งตอนนั้นเราไม่มีเงินเลย) เรียกดิฉันมาคุยคนเดียว หลายรอบมาก    จนดินฉันบอกว่าตอนนี้มีอยู่พันนึงจะเอาไหมหละ  เพราะเราจ่ายค่าปรับไปแล้ว (เงินยืมพี่ที่ไปด้วยกัน) เขาก็ไม่เอา จะเอาสามพัน  พอดีตำรวจเรียกไปลงบันทึกประจำวัน จ่ายค่าปรับเสร็จเราก็ขับรถกลับ  (เรียกไปทีละคน) 

      ดูเหมือนเรื่องจะจบ  แต่ผ่านไป สิบกว่าวัน  คู่กรณีถือใบประเมิณราคาซ่อมของศูนย์รถ  มาหาเราที่ทำงานแล้วมาขอให้เราช่วยจ่ายค่าเปลี่ยนเสกิตให้คนละครึ่ง  เราก็ไม่ยอมจ่าย  เพราะจบที่ประกันไปแล้ว  เขาบอกว่า  ประกันจ่ายให้แค่หมื่นเดียว  คือราคาซ่อม  แต่เขาอยากเปลี่ยน  ก็ต้องจ่ายเอง  เพราะประกันประเมินแล้วแค่ซ่อมเพราะไม่เสียหายมาก   เขาพยายามจะเอาเงินกับเรา  ก็เลยชวนกันไปคุยที่โรงพัก  แต่เขากลับไม่ตามเราไป  แต่ไปหาตำรวจเจ้าของคดีวันทัดมาให้นัดไปคุยกันอีกที  วันอาทิตย์    แบบนี้มันควรจะเป็นยังไงค่ะ  ถึงจะจบเรื่องนี้ได้ถามหลายๆ  คนก็บอกว่ามันจบแล้ว  ให้ประกันคุย  แต่เขาก็ยังมาวนเวียนกะเรา  ตามไปถึงที่ทำงาน รบกวนขอคำแนะนำค่ะ  จิตตกมา  เรื่องมันไม่น่าจะเยอะขนาดนี้ค่ะ

โดยคุณ นงลักษณ์ 1 ก.พ. 2561, 11:12

ความคิดเห็นที่ 17

ขอคำปรึกษาคับ พอดีมีน้องอยู่คับแล้วน้องเกิดขับรถมอไซด์ไปชนกับมอไซด์ด้วยกันคับ อีกฝ่ายไม่เจ็บมากแต่น้องผมถึงขั้นต้องนอนโรงพยาบาล อีกฝ่ายกลับบ้านได้ ร้อยเวรสอบปากคำฝ่ายผมยอมรับผิดเพราะมีแอลกอฮอร์ แต่ร้อยเวรเห็นว่าอายุเพียง19ปี เลยขอสินบนแลกกับการลงบันทึกประจำวันว่า ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บและทรัพย์เสียหาย เสียค่าเปรียบเทียบปรับไปส่วนเรื่องรถทางผมตกลงว่าจะซ่อมให้แต่กลายเป็นอีกฝ่ายจะเปลี่ยนเอาของใหม่ทั้งหมดค่าซ่อม30000 ฝ่ายผมเป็นคนทำงานก่อสร้างได้วันละ300บาท จะขอผ่อนจ่ายอีกฝ่ายไม่ยอม โดยการจะฟ้องแล้วร้อยเวรคนที่เป็นเจ้าของคดี โทรมาบอกผมให้หาเงินไปให้อีกฝ่ายโดยการให้เวลาแค่ไม่ถึง24ชั่วโมง ร้อยเวรบอกว่าถ้าไม่เอาเงินมาจ่าย จะเขียนสำนวนเพิ่มข้อหาเมาแล้วขับ ร้อยเวรบอกกับทางผมว่าได้อัดเสียงตอนให้ปากคำ จะเอาเสียงที่อัดเป็นหลักฐานผมควรทำยังไงคับ บันทึกประจำวันของผมยังมีอยู่ ผมขอคำปรึกษาด้วยคับ

โดยคุณ นิวัฒน์ 29 ม.ค. 2561, 20:55

ความคิดเห็นที่ 16

   เหตุเกิดเมื่อวันที่15ม.ค61คือผมขับรถยนต์ออกจากซอยชะลอออกแล้วมีรถจักรยานยนต์มาเฉี่ยวเอาป้ายทะเบียนออกฝ่ายรถจักรยานยนต์บาดเจ็บนิดหน่อยจะเรียกค่าเสียหาย20000บาทสมควรไหมคับค่าพยาบาลผมออกไห้หมด

โดยคุณ นายธนา สีมารักษ์ 24 ม.ค. 2561, 20:35

ความคิดเห็นที่ 15

ขอสอบถามค่ะ. คือว่าพี่ชายขับรถจะยูเทรินแต่รถคู่กรณีมาทางหลักเลยเกิดการชนกัน มีคนบาดเจ็บคือภรรยาของพี่ชาย และรถคู่กรณีมีประกันชั้น 1 ประกันจะเอาค่าเสียหายจากพี่ชาย 150,000 บาทค่าซ่อมรถแต่ทางคู่กรณีไม่มีผู้บาดเจ็บ และคนที่เป็นคู่กรณีไม่ติดใจ แต่ประกันจะให้ชดใช้ให้ แต่พี่ชายมีประกันประเภท 3 จะทำอย่างไรดีค่ะเพราะพี่ชายไม่มีเงิน และรถของตัวเองจะต้องซ่อมอีก 80,000 บาท ช่วยแนะนำด้วยค่ะสงสารเค้าก็ไม่มีที่จะชดใช้นะค่ะ

โดยคุณ นางสาวปูริดา นครศรี 28 มิ.ย. 2560, 23:24

ความคิดเห็นที่ 14

เรื่องมีอยู่ว่าพ่อของดิฉันได้ขับรถกลับบ้าน ซึ่งมาในทางตรง (ซึ่งพ่อได้กินเหล้ามานิดหน่อย) ขับตามมากับรถเก๋ง แต่พอถึงทางแยกเข้าซอยรถเก๋งได้เลี้ยวกะทันหัน (สามแยก) จึงทำให้เฉี่ยวชนกับท้ายรถเก๋ง ทำให้พ่อได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะบริเวณใบหน้า เย็บหลายเข็มอยู่ ในกรณีนี้เราจะเรียกค่าเสียหายได้ไมั้ยคะ เพราะตอนนี้ก้อยังไม่ได้รับการติดต่อมาจากคู่กรณีเรื่องค่าเสียหายเลย โทรไปสอบถามตำรวจเจา้ของคดีก้อมีแต่จะดำเนินคดีกะเราเรื่องเมาแล้วขับ คือดูเหมือนเราจะไม่ได้รับความเป็นธรรมอ่ะค่ะ
โดยคุณ ผู้เสียหาย 28 มิ.ย. 2560, 10:42

ความคิดเห็นที่ 13

แฟนวิ่งข้ามถนนแล้วรถมอไซมาชนใครผิดค่ะ ถ้าเรียกร้องจะเรียกได้แบบไหนค่ะ

โดยคุณ thanapa 6 ก.พ. 2560, 15:32

ความคิดเห็นที่ 12

 (13 มิย)ได้ถูกรถจัรกยานยนต์ชนท้ายรถจัรกยานยนต์ล้มลงทำให้กระดูกนิ้วบริเวณหลังมือหักสองนิ้วตอนนี้รักษาด้วยพรบอยู่คู่กรณีไม่เคยมาเยี่มหรือโทรสอบถามอาการใดๆไม่ได้รับการเยีวยาใดๆเราสามารถทำอะไรได้บ้างค่ะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

กนกวรรณ. วิลาลัย

 
โดยคุณ 11 ก.ค. 2559, 11:59

ความคิดเห็นที่ 11

สวัสดีค่ะ  ดิฉันอยากสอบถามว่า ดิฉันขับรถตามทางแต่เมือถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง มีช่องทางวิ่งสองช่องทางแล้วรถมอเตอร์ไซด์เขาเบียดมาชน แต่กล้องที่ถ่ายเป็นคลิปหลักฐานตำรวจบอกไม่ชัด แจ้งจับเราข้อหาขับรถประมาทให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องไปขึ้นศาล ขนาดดิฉันยอมจ่ายตามเรียกร้องแล้ว คู่กรณีไม่ติดใจเอาความ ตำรวจยังจะส่งฟ้องอีก แบบนี้ต้องทำยังไงดีค่ะ หรือถ้าไปศาลจะต้องทำยังไงโดนปรับหรือดำเนินคดีอย่างไรบ้างค่ะ

โดยคุณ วนิดา 6 มิ.ย. 2559, 09:14

ตอบความคิดเห็นที่ 11

 สู้คดีครับ

โดยคุณ ทนายกิตติพงษ์0822142246 13 มิ.ย. 2559, 08:37

ความคิดเห็นที่ 10

 สู้คดีครับ

โดยคุณ ทนายกิตติพงษ์0822142246 13 มิ.ย. 2559, 08:37

ความคิดเห็นที่ 9

 ก่อนอื่นต้องขอบคุณก่อนครับ

อยากขอคำปรึกษาครับ

ผมได้ขี่จักรยานยนต์(หลับใน)ไปตัดหน้า รถยนต์ เกิดชนกัน ตัวผมบาดเจ็บเข้ารับการรักษา ผ่าตัด ส่วนรถยนต์ มีปัญหารอยเฉี่ยวชน ตรงบริเวณ กันชน 

1. ผมยอมรับว่า ผมผิด หลับใน

ผมจะเสียค่าปรับที่โรงพักเท่าไหร่ และ ต้องจ่ายให้รถยนต์มากไหมครับ เพราะผม ไม่มีเงินมาก

ขอบคุณครับ

รบกวนด้วยครับ เรื่องเกิดมาได้ เกือบ 2 เดือน ทางโรงพักโทรมาให้ไปปิดคดีกับคู่กรณี

โดยคุณ 18 ธ.ค. 2558, 09:35

ความคิดเห็นที่ 8

พอดีผมขี่รถยน์มาทางตรงด้วยความเร็วประมาณ80 เเล้วมีเด็กผู้หญิงไม่มีใบขับขึ่อัดสาม วิ่งออกมาจากซอยเข้ามาในทางเลนวิ่งรถทำให้ชนท่อไอเสีย เเล้วมอเตอร์ไซคเสียหลักคับ บาดเจ็บทั้งสาม ตอนนี้ผมให้การกับร้อยเวรว่าผมยอมรับผิดว่าประมาท เด็ก3 คน คนเเรกเจ็บเเขน คนที่สอง ขาเดาะ คนที่สามเจ็บหนักสุด คือข้อพับตรงเเขนหลุด กับเย็บที่ขา 8เข็ม คับ ระหว่างรักษาตัวผมไปเยี่ยมทั้งสามคนตลอดคับ ตอนนี้ตำรวจนัดมาไกล่เกลี่ยเเล้ว คนเเรก 10000 คนที่2 20000 คับเเต่คนที่สามเค้าว่าจะรอดูอาการ ไว้จะเรียกมาตกลงที่หลังคับ ผมอยากทราบว่าถ้าคนที่3 นอนลงบาลสามวันเเล้วหมอให้กลับบ้านได้เเล้วนัดไปดูเเขนอีกที คนนี้ผมว่าจะขอให้ซัก30000ได้ไหมคับถ้ามากกว่านี้ผมก็ไม่มีให้เเล้วคับ ไม่ทราบว่าควรบอกให้เค้าไปฟ้องเอาทางเเพ่งดีไหมคับ ถ้าเรื่องไปถึงศาลคิดว่าศาลจะตัดสินเป็นเงินกี่บาทคับเเล้วเราผ่อนจ่ายได้ไหมถ้าเราไม่มีจ่ายจะเป็นยังไง รบกวนด้วยคับ เพราะผมคิดว่าเป็นเงินที่เยอะมาก ถ้าเยอะกว่านี้ก็คงไม่ไหว อีกอย่างเด็กเค้าก็ยังเป็นนักเรียนคับรบกวนด้วย

โดยคุณ เจริญ 10 ต.ค. 2556, 10:09

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก