ข่มขืนลูกในไส้โทษถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต|ข่มขืนลูกในไส้โทษถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต

ข่มขืนลูกในไส้โทษถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ข่มขืนลูกในไส้โทษถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต

  • Defalut Image

ข่าวเกี่ยวกับการข่มขืนลูกในไส้โดยพ่อโดยกำเนิด เป็นเวลา 5 ปี

บทความวันที่ 12 ต.ค. 2561, 14:25

มีผู้อ่านทั้งหมด 3448 ครั้ง


ข่มขืนลูกในไส้โทษถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต

           ข่าวเกี่ยวกับการข่มขืนลูกในไส้โดยพ่อโดยกำเนิด เป็นเวลา 5 ปี โดยแม่รู้เห็นเป็นใจด้วย ถือว่าเป็นเรื่องเลวร้ายมาก  บทลงโทษตามกฎหมายคือ ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต คดีประเภทนี้ศาลจะลงโทษสถานหนัก เป็นเรื่องผิดศีลธรรมร้ายแรง และเป็นการสร้างตราบาปให้กับลูกไปจนวันตาย ผู้ใดที่พบเห็นการกระทำดังกล่าวควรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ควรอับอายหรือกลัว

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น
ประมวลกฎหมายอาญา

           มาตรา 276  ผู้ใดข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่แปดหมื่นบาทถึงสี่แสนบาท
กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี
            มาตรา 277  ผู้ใดกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่แปดหมื่นบาทถึงสี่แสนบาท
             ข่มขืนผู้สืบสันดานโดยเป็นบุตร ต้องรับโทษหนักขึ้นโดยเพิ่มโทษหนึ่งในสาม
มาตรา 285  ถ้าการกระทำความผิดตามมาตรา 276 มาตรา 277 มาตรา 277 ทวิมาตรา 277 ตรี  มาตรา 278 มาตรา 279 มาตรา 280 มาตรา 282 หรือมาตรา 283 เป็นการกระทำแก่ผู้สืบสันดาน ศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล ผู้อยู่ในความควบคุมตามหน้าที่ราชการหรือผู้อยู่ในความปกครอง ในความพิทักษ์หรือในความอนุบาล ผู้กระทำต้องระวางโทษหนักกว่าที่บัญญัติไว้ในมาตรานั้น ๆ หนึ่งในสาม

ตัวอย่างคำพิพากษาศาลฎีกา  
คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 2993/2530  

การข่มขืนกระทำชำเราผู้สืบสันดานอันจะต้องรับโทษหนักขึ้นตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 285 นั้น หมายถึงการกระทำแก่ผู้สืบสันดานในทางสืบสายโลหิตโดยแท้จริง เพราะบทกฎหมายมาตรานี้ไม่ได้มุ่งลงโทษหนักขึ้นเฉพาะการกระทำแก่บุตรชอบด้วยกฎหมายเท่านั้น จึงใช้คำว่า 'กระทำแก่ผู้สืบสันดาน' ดังนั้น การที่จำเลยข่มขืนกระทำชำเราผู้สืบสายโลหิตโดยตรงลงมา แม้ผู้นั้นจะมิใช่เป็นบุตรชอบด้วยกฎหมายของจำเลยก็ตาม ก็ถือได้ว่าจำเลยได้กระทำต่อผู้สืบสันดานตามความหมายของ มาตรา 285 นี้แล้ว.
    
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ในบ้านมีตัวนึ่ง เป็นภัยทำให้พี่ลืมรึเปล่า และ อื่นๆคนในบ้านน่าลำคาญทำไง และ อื่นๆหละเจ็บรึเปล่า..ตาย... ในรัฐมีอะไรโจรสลัด อยู่บนดินก็ต้องเรียกโจรสลัด ปืนหาย M16 และ ปืน โดนปล้นในบ้าน หลายปีหละ ปืน จริงๆ ปืนนอก โดนตรง ริมบ่อเกรอะบ่อปลาริมต้นกระท้อน มีเด็กผู้ใหญ่หลายวัยเดินเข้าบ้าน จำสัดส่วนไม่ได้ มีหลายคน ถือเล่นในบ้าน ถามศาลเทิงสิ (ได้มาถูกกฎหมาย)หาสิ ยังไม่เห็นปืน ไม่รู้อยู่ใหน

ดูสิใครมีหน้าที่ติดตัว...

โดยคุณ พิทักพงษ์ เรือนอ้าย 26 ธ.ค. 2565, 23:08

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก