เลือดข้นคนจาง ผิดหรือไม่  ถ้าเอาชีวิตจริงของคนอื่นมาแสดงละครโดยไม่ได้รับอนุญาต ผิดฐานละเมิด |เลือดข้นคนจาง ผิดหรือไม่  ถ้าเอาชีวิตจริงของคนอื่นมาแสดงละครโดยไม่ได้รับอนุญาต ผิดฐานละเมิด 

เลือดข้นคนจาง ผิดหรือไม่  ถ้าเอาชีวิตจริงของคนอื่นมาแสดงละครโดยไม่ได้รับอนุญาต ผิดฐานละเมิด 

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เลือดข้นคนจาง ผิดหรือไม่  ถ้าเอาชีวิตจริงของคนอื่นมาแสดงละครโดยไม่ได้รับอนุญาต ผิดฐานละเมิด 

  • Defalut Image

ตามที่เป็นข่าวละครเรื่องหนึ่ง เอาเรื่องส่วนตัวของครอบครัวบุคคลอื่น มาแสดงเป็นละคร

บทความวันที่ 27 ก.ย. 2561, 17:07

มีผู้อ่านทั้งหมด 2728 ครั้ง


เลือดข้นคนจาง ผิดหรือไม่ 
ถ้าเอาชีวิตจริงของคนอื่นมาแสดงละครโดยไม่ได้รับอนุญาต ผิดฐานละเมิด 


           ตามที่เป็นข่าวละครเรื่องหนึ่ง เอาเรื่องส่วนตัวของครอบครัวบุคคลอื่น มาแสดงเป็นละคร   หากไม่ได้รับอนุญาตทำให้บุคคลอื่นได้รับความเสียหายมีความผิดฐานละเมิด ต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ดังนั้น การทำละคนเกี่ยวกับชีวิตคนอื่น อย่ามักง่ายต้องขออนุญาตก่อน ก่อนหน้านี้ศาลฎีกาเคยมีคำตัดสินมาแล้ว ฎีกาที่ 725/2525 
คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 723/2525      
    จำเลยทั้งหกร่วมกันนำเรื่องราวชีวิตจริงของโจทก์ที่ 1 มาแสดงละครจีนหรืองิ้ว โดยบิดเบือนให้เห็นว่าโจทก์ที่ 1 ซึ่งเป็นภริยาน้อยมีนิสัยไม่ดี ชอบอิจฉาริษยาและก่อเรื่องวุ่นวายขึ้นในครอบครัวจนเป็นเหตุให้สามีถูกบุตรสาวใช้ปืนยิงถึงแก่ความตาย ทำให้โจทก์ที่ 1 เสียชื่อเสียงอาจถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชังได้ การกระทำของจำเลยทั้งหกจึงเป็นการร่วมกันทำละเมิดต่อโจทก์ที่ 1เมื่อโจทก์ฟ้องและนำสืบพยานยืนยันข้อเท็จจริงอย่างหนึ่งถ้าจำเลยไม่นำสืบพยานให้เห็นเป็นอย่างอื่น ศาลย่อมรับฟังข้อเท็จจริงเป็นยุติตามที่โจทก์นำสืบ
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก