ไฟแนนซ์ต้องฟ้องให้คืนรถยนต์ก่อน  หากคืนไม่ได้จึงให้ใช้ราคา|ไฟแนนซ์ต้องฟ้องให้คืนรถยนต์ก่อน  หากคืนไม่ได้จึงให้ใช้ราคา

ไฟแนนซ์ต้องฟ้องให้คืนรถยนต์ก่อน  หากคืนไม่ได้จึงให้ใช้ราคา

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ไฟแนนซ์ต้องฟ้องให้คืนรถยนต์ก่อน  หากคืนไม่ได้จึงให้ใช้ราคา

  • Defalut Image

ผู้ให้เช่าซื้อฟ้องผู้เช่าซื้อและผู้ค้ำประกัน ศาลพิพากษาให้บังคับ ให้จำเลยคืนรถยนต์ก่อน

บทความวันที่ 24 มิ.ย. 2561, 14:54

มีผู้อ่านทั้งหมด 564 ครั้ง


ไฟแนนซ์ต้องฟ้องให้คืนรถยนต์ก่อน  หากคืนไม่ได้จึงให้ใช้ราคา

              ผู้ให้เช่าซื้อฟ้องผู้เช่าซื้อและผู้ค้ำประกัน ศาลพิพากษาให้บังคับ ให้จำเลยคืนรถยนต์ก่อน หากคืนไม่ได้จึงให้ใช้ราคา  ดังนั้น โจทก์จึงต้องไปยึดรถมาก่อน แต่คดีนี้โจทก์กลับไป บังคับเอาอะไรราคารถยนต์แทน คือไปยึดทรัพย์แทนเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง  โจทก์ต้องไปรับมอบรถคืนจากจำเลยและไม่มีสิทธิคิดดอกเบี้ยจากราคารถยนต์ในช่วงระยะเวลาที่ยังไม่ส่งมอบรถยนต์คืน  สรุป จำเลยซึ่งเป็นผู้เช่าซื้อ เมื่อแพ้คดีก็ต้องเอารถไปคืนโจทก์ และชดใช้ค่าขาดประโยชน์ รวมทั้งค่าทนายและค่าฤชาธรรมเนียมเท่านั้น  ไฟแนนซ์ซึ่งเป็นโจทก์จะไปยึดทรัพย์สินของท่านไม่ได้ถ้ายังมีรถยนต์ที่มีสภาพเรียบร้อยใช้การได้
สอบถามข้อกฎหมาย 081 616 1425 หรือ 02 948 5700

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

เรื่องมีอยู่ พอดีผมโดนตำรวตปปส.ตรวจค้นหน้าห้องที่ตัวไม่มีอะไรผิดกฏหมาย แต่ตำรวจขอเข้าในห้อง และได้เจอยาบ้า17เม็ดผมยอมรับว่าผมมีไส้เผื่อเสพ แต่ตำรวจตั้งข้อหามียาเสพติดไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย และได้ยึดรถผมไปเลย
ตำรวจได้ชี้แจงว่า ตำรวจคาดว่าได้มาจากการกระทำความผิด
และก็นำตัวผมไปโรงพักทำบันทึกการจำกุม
แต่ผมยอมรับว่ามีไว้ครอบครองเพื่อเสพและก็ส่งผมฝากขังที่โรงพักวันที่13ก.ค.2561 และวันที่14
ก.ค2561 ได้ประกันตัวออกมา สันที่15ก.ค 2561
ไปขอรับรถแต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ บอกว่ารถยึดตามมาตราการให้รอสิ้นสุดคดีขอบันทึกการยกรถ
เขาบอกว่าเขายังไม่ทำค่อยทำส่งทีหลัง ผมก็เคลียดรถก็ไม่มีไปทำงานและวันที่ 26 ก.ค2561
ผมไปติดต่ออีกรอบ เขาก็เอาเอกสารสารให้ผมดู
ในนั้นเขียนว่ารถยึดมาตามมตรา..และก็ยังเขียนอีกด้วยว่า เงินที่ได้มาทั้งดาวร์รถและผ่อนได้มากจากการค้ายาเสพติด และมีลายเซนผมอนุญาติแล้วด้วยทั้งๆๆที่เรื่องเกิดวันที่ 13ผมมาติดต่อวันที่15ไม่มีการทำเรื่องส่งรถที แต่มาวันที่ 26 มีการทำเอกสารเรียบร้อยและก็มีลายเซนผมผมแน่ใจ
เลยว่ามันเป็นเอกสารปลอมลงวันที่ 13กค.61
ผมซื้อรถมาเกือบ 3ปีแล้วผมไม่เคยมีประวัติยาเสพติด ผมมีเอกสารสัญญาเช่าซื้อ เอกสารการที่ไปที่มาของเงินมาแจงเพราะเงินทุกบาททุกสตางที่ได้มาผมใช้เงินที่ผมทำงานมาผ่อน ผมมีบัตรเครดิตมีประกันสังคม มีเอกสารทุกอย่างแต่เขาไม่รับฟังผม ผมก็ไม่ได้ทำงานแฟนก็ต้องออกจากงานเพราะแฟนเลิกงาน 4ทุ่มเกือบทุกวันเพราะเป็นงานห้างทั้งๆๆที่รถไม่มีอะไรผิดเลย เขาเอาส่งปปส.เฉยผมจะวิ่งเรื่องก็เป็นเรื่องอยากไปหมดลำบากผมคิดท้ออยากหนีศาลเคลียดเพราะผมแค่ซื้อมาเสพจริงๆๆและผมจะเซ็นรถให้ได้ไงผมผ่อนมา ผมคิดมากจนอยากไปขายแล้วจริงๆๆ

ถ้าเป็นเเบบนี้ผมร้องทุกจากใครได้บ่างครับ
ผมไม่เหลืออะไรเลย

โดยคุณ นาย ธีรยุทธ บูระเพ็ง 31 ก.ค. 2561, 23:39

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก