การยึดรถ ตามที่เป็นข่าวและพนักงานยึดรถ ถูกรถทับ|การยึดรถ ตามที่เป็นข่าวและพนักงานยึดรถ ถูกรถทับ

การยึดรถ ตามที่เป็นข่าวและพนักงานยึดรถ ถูกรถทับ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

การยึดรถ ตามที่เป็นข่าวและพนักงานยึดรถ ถูกรถทับ

  • Defalut Image

1. ตามกฎหมายถ้า ผู้เช่าซื้อผิดนัดชำระหนี้ 3 งวดติดติดกันและผู้ให้เช่าซื้อให้เวลาอย่างน้อย 30 วัน

บทความวันที่ 17 มิ.ย. 2561, 14:31

มีผู้อ่านทั้งหมด 454 ครั้ง


การยึดรถ ตามที่เป็นข่าวและพนักงานยึดรถ ถูกรถทับ

              1. ตามกฎหมายถ้า ผู้เช่าซื้อผิดนัดชำระหนี้ 3 งวดติดติดกันและผู้ให้เช่าซื้อให้เวลาอย่างน้อย 30 วันผู้ให้เช่าซื้อมีสิทธิ์บอกเลิกสัญญาได้โดยชอบด้วยกฎหมายหลังจากนั้นผู้เช่าซื้อไม่มีสิทธิ์ครอบครองรถ
              2. หลังจากบอกเลิกสัญญาโดยชอบด้วยกฎหมาย ผู้ให้เช่าซื้อมีอำนาจมอบให้ตัวแทนไปยึดรถได้ การยึดรถไม่ใช่การทวงหนี้คณะกรรมการกฤษฎีกาเคยตีความแล้ว เป็นเรื่องของการใช้สิทธิตามสัญญาเช่าซื้อ และประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญาของสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค เป็นการติดตามเอาทรัพย์คืน ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์  มาตรา 1336 ผู้ให้เช่าซื้อในฐานะเจ้าของกรรมสิทธิ์มีสิทธิเหนือทรัพย์ที่ติดตามเอาทรัพย์คืนได้ตลอดเวลาจากบุคคลซึ่งครอบครองทรัพย์โดยมิชอบด้วยกฎหมายหากผู้เช่าซื้อไม่ยินยอม ในทางปฏิบัติผู้ให้เช่าซื้อหรือตัวแทนที่ทำหน้าที่ในการยึดรถจะต้องใช้วิธีการที่สุภาพ เช่น เชิญลงจากรถ หากไม่ยอมลงในทางปฏิบัติจะใช้วิธีการนำรถมาลากไป ซึ่งไม่มีความผิดตามกฎหมายและไม่มีความผิดเกี่ยวกับเสรีภาพ สามารถทำได้โดยชอบด้วยกฎหมาย แต่ถ้าเป็นการข่มขู่หรือบังคับข่มขืนใจให้ลงจากรถเพื่อจะยึดรถ อันเป็นการกระทำต่อเสรีภาพของผู้เช่าซื้อหรือผู้ครอบครองรถขนาดยึดถือว่ามีความผิดต่อเสรีภาพผมในฐานะ เคยเป็นพนักงานยึดรถและเป็นวิทยากรฝึกอบรมพนักงานยึดรถของสถาบันการเงินขออธิบายข้อกฎหมาย ให้สื่อมวลชนเพื่อทราบอย่างถูกต้อง การติดตามเอาทรัพย์คืนไม่จำเป็นต้องใช้หมายศาลหรือต้องฟ้องศาลก่อนเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์
มาตรา 1336
 ภายในบังคับแห่งกฎหมาย เจ้าของทรัพย์สินมีสิทธิใช้สอยและจำหน่ายทรัพย์สินของตนและได้ซึ่งดอกผลแห่งทรัพย์สินนั้น กับทั้งมีสิทธิติดตามและเอาคืนซึ่งทรัพย์สินของตนจากบุคคลผู้ไม่มีสิทธิจะยึดถือไว้ และมีสิทธิขัดขวางมิให้ผู้อื่นสอดเข้าเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินนั้นโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก