คดี 7 โจ๋รุมฆ่าคนพิการที่เป็นข่าวดังในโซเชียล|คดี 7 โจ๋รุมฆ่าคนพิการที่เป็นข่าวดังในโซเชียล

คดี 7 โจ๋รุมฆ่าคนพิการที่เป็นข่าวดังในโซเชียล

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คดี 7 โจ๋รุมฆ่าคนพิการที่เป็นข่าวดังในโซเชียล

  • Defalut Image

( ความจริงที่สังคมควรรู้ เกี่ยวกับข้อกฎหมาย หากไม่พอใจตำรวจในการแจ้งข้อกล่าวหา)

บทความวันที่ 27 ธ.ค. 2560, 11:35

มีผู้อ่านทั้งหมด 617 ครั้ง


คดี 7 โจ๋รุมฆ่าคนพิการที่เป็นข่าวดังในโซเชียล

( ความจริงที่สังคมควรรู้ เกี่ยวกับข้อกฎหมาย หากไม่พอใจตำรวจในการแจ้งข้อกล่าวหา)
        1. ทนายผู้เสียหายหาก ไม่พอใจการแจ้งข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวน ผมขอให้ความรู้ทางกฎหมายว่า ถ้าผู้เสียหายไม่พอใจข้อหาที่พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาก็น่าจะฟ้องเองครับ ตามข้อหาที่ตนเองต้องการฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อนแต่คดีนี้ แต่ผู้เสียหายไม่ได้ฟ้องเอง
       2. ผู้เสียหายเข้าเป็นเป็นโจทก์ร่วมกับอัยการก็แสดงว่ายอมรับในข้อเท็จจริงที่ปรากฏในคำฟ้องของอัยการ ข้อหาตามมาตรา 288 ฆ่าคนตายธรรมดา เมื่อศาลตัดสินมาก็อยู่ในเกณฑ์ที่ กฎหมายกำหนด ผมว่าศาลอาญาตัดสิน ถูกต้องทุกประการครับไม่มีอะไรน่ากังขาเลย
       3. ผมอยากให้ประชาชนเทียบเคียง การดำเนินคดีของทนายความทั้งสองคดี คดีนี้กับคดีเสี่ยชูวงษ์ครับ
-คดี เสี่ยชูวงษ์ ทนายความผู้เสียหายเลือกที่จะฟ้องเป็นคดีเองที่ศาลอาญาและก็ประสบความสำเร็จ  ในข้อหาที่ตัวเองต้องการไม่จำเป็นต้องรอตำรวจหรืออัยการฟ้อง  แต่คดีนี้ทนายผู้เสียหาย คดี 7 โจ๋ไม่ได้ฟ้องเองครับ นี่คือความแตกต่างทั้ง 2 คดี
       4. ในคดีอาญา ผู้เสียหายมีสิทธิ ที่จะเอาคดีขึ้นสู่ศาลได้ 2 ทาง
-ทางแรก คือแจ้งความผ่านตำรวจและให้อัยการฟ้องแทน
- ทางที่ 2 จ้างทนายฟ้องเป็นคดีอาญาต่อศาลด้วยตนเอง
              การใช้สิทธิ์ทางศาลในคดีอาญา เป็นสิทธินะครับ ไม่ใช่หน้าที่มันอยู่ที่ว่า คุณจะเลือกทางไหนเมื่อเลือกแล้วก็ต้องยอมรับผลของคำพิพากษาครับ

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก