ห้ามโฆษณากระทะ Korea King เนื่องจากไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค |ฉ้อโกง,คดีผู้บริโภค,ทนายคลายทุกข์,ข้อหาฉ้อโกง,ทนาย

ห้ามโฆษณากระทะ Korea King เนื่องจากไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ห้ามโฆษณากระทะ Korea King เนื่องจากไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค

  • Defalut Image

ห้ามโฆษณากระทะ Korea King เนื่องจากไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค

บทความวันที่ 28 มิ.ย. 2560, 10:16

มีผู้อ่านทั้งหมด 4514 ครั้ง


ห้ามโฆษณากระทะ Korea King เนื่องจากไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค 

    ห้ามโฆษณากระทะ Korea King เนื่องจากไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค (ปลอมราคาที่แท้จริง และคุณสมบัติที่อวดอ้างโฆษณาไม่ตรงกับข้อเท็จจริง) ผมดูข่าวทางช่องสปริงนิวส์ ประธานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้แถลงข่าวว่าโฆษณาดังกล่าว ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค สินค้าไม่มีคุณสมบัติ เป็นไปตามที่โฆษณา ราคาที่ตั้งไว้ 15000 บาท ไม่มีแหล่งอ้างอิง การโฆษณาแบบ 1 แถม 1 มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค สรุปแล้ว โฆษณาเกินจริง ทำให้ผู้บริโภคได้รับความเสียหาย เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ผู้บริโภคก็มีสิทธิรวมตัวกัน ฟ้องดำเนินคดีแบบกลุ่มตามกฎหมายใหม่ครับ  (ปวิพ.มาตรา 222/1-มาตรา222/49) เพื่อเรียกเงินคืนพร้อมค่าเสียหายและคืนกระทะ รวมทั้งยังมีอำนาจรวมตัวกันฟ้องป็นคดีผู้บริโภค ตามพระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ. ศ. 2551 มาตรา 42(เรียกค่าเสียหายเชิงลงโทษ) เพราะการประกอบธุรกิจดังกล่าวเป็นเจตนาเอาเปรียบผู้บริโภคโดยไม่เป็นธรรมหรือจงใจให้ผู้บริโภคได้รับความเสียหาย อย่างร้ายแรง เพื่อให้ศาลสั่งให้ผู้ประกอบธุรกิจจ่ายค่าเสียหายเพื่อการลงโทษเพิ่มขึ้นจากจำนวนค่าเสียหายที่แท้จริงที่ศาลกำหนด ได้ไม่เกิน 2 เท่าของค่าเสียหายที่แท้จริง ต่อไป
    นอกจากนี้น่าจะดำเนินคดีอาญาข้อหาฉ้อโกงประชาชนอีกส่วนหนึ่ง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 343 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีปรับไม่เกิน 100000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เป็นการกระทำหลายกรรมต่างกัน เรียงกระทงลงโทษ ติดคุกหัวโตทุกกรรม(ทุกครั้ง)ที่ขายกระทะ คดีนี้เป็นคดีที่เป็นอุทาหรณ์ สำหรับเจ้าของสินค้าที่เอาเปรียบผู้บริโภคควรดูไว้เป็นอุทาหรณ์ แต่ผมติงนิดเดียวว่าสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคออกตัวช้าไปหน่อยนะครับ ไม่น่าจะปล่อยให้เกิดความเสียหายเป็นเวลายาวนานถึงขนาดนี้ควรจะทำงานเชิงรุกมากกว่านี้ ในการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคนะครับ
ด้วยความปรารถนาดีจากทนายคลายทุกข์  มีข้อสงสัยเกี่ยวกับข้อกฎหมายสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 081 616 1425

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก