ถูกยึดบ้านจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน|ถูกยึดบ้านจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน

ถูกยึดบ้านจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ถูกยึดบ้านจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน

ขอสอบถามหน่อยนะคะ คือดิฉันเช่าบ้านหลังหนึ่ง ทำสัญญาเช่า 1 ปี แต่นี่ปีที่ 2 แล้ว

บทความวันที่ 14 ก.ย. 2558, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 12632 ครั้ง


ถูกยึดบ้านจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน

              ขอสอบถามหน่อยนะคะ คือดิฉันเช่าบ้านหลังหนึ่ง ทำสัญญาเช่า 1 ปี แต่นี่ปีที่ 2 แล้ว  ผู้ให้เช่าบอกว่าไม่เป็นไร ไม่ต้องทำสัญญา เช่าต่อไปได้เลย โดยที่ดิฉันชำระค่าเช่าไม่เคยขาด และตอนนี้บ้านหลังที่ดิฉันอยู่มีประกาศยึดทรัพย์มาติดที่บ้านแล้ว ผู้ให้เช่าแจ้งมาว่าให้จ่ายค่าเช่าบ้าน กรณีอย่างนี้ ดิฉันยังต้องจ่ายค่าเช่าบ้านต่อไปใช่หรือไม่  และถ้าหากไม่จ่าย ( เพื่อนบอกมาว่าไม่ต้องจ่ายแล้ว เพราะบ้านโดนยึดแล้ว ) ทางผู้ให้เช่าเอาผิดกับดิฉันได้หรือไม่ รบกวนขอคำปรึกษาและคำแนะนำด้วยนะคะ มีอีกอย่างค่ะ เมื่อวันก่อน มีคนมาถ่ายรูปบ้าน เค้าบอกว่าผู้ให้เช่าให้มาดูบ้าน พอดิฉันบอกไปว่า บ้านโดนยึดแล้วนิค่ะ มีประกาศมาติด  เค้าก็บอกว่า ผู้ให้เช่ากำลังติดต่อขอซื้อคืน และในประกาศยึดทรัพย์ เป็นชื่อของอีกคน ซึ่งไม่ใช่ชื่อของผู้ให้เช่าด้วยอ่ะค่ะ  ดิฉันคิดว่า เจ้าของบ้านตัวจริงอาจจะเป็นญาติหรือคนรู้จักกับผู้ให้เช่า ประกาศยึดทรัพย์ ออกโดย สำนักงานบังคับคดีจังหวัดปทุม หมายเลขคดีเป็นของ ศาลจังหวัดลำปาง ประกาศออกเมื่อ 25 ส.ค. 58 แล้วดิฉันยังสามารถอยู่ที่บ้านหลังนี้ได้อีกนานแค่ไหนค่ะ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
              กรณีดังกล่าวต้องด้วย ป.พ.พ.มาตรา 570 ถือว่าคู่สัญญาทำสัญญาเช่าใหม่ต่อไปไม่มีกำหนดเวลาข้อตกลงและอัตราค่าเช่าเป็นไปตามสัญญาเช่าเดิม ผู้เช่ามีหน้าที่ต้องชำระค่าเช่าให้แก่ผู้ให้เช่าตามสัญญามาตรา 537 กรณีที่ผู้เช่าไม่ยอมออกไปจากบ้านเช่าเมื่อผู้ซื้อได้จากการขายทอดตลาดจะเข้าครอบครองบ้าน ผู้ซื้อมีสิทธิร้องขอให้ศาลออกคำบังคับให้ผู้เช่าออกไปจากบ้านภายในระยะเวลาไม่น้อยกว่า 30 วันตาม ป.วิ.พ.มาตรา 309 ตรี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

ผมขอปรึกษาเรื่องการบังคับคดีกับค่าส่วนกลางหน่อยครับ คือผมโดนบังคับคดีคอนโด 1ผมยังอาศัยอยู่ต่อได้ไหมครับ เพราะผมทิ้งห้องไว้2ปีหลังถูกบังคับคดีแล้วผมเพิ่งกลับมาอยู่ใหม่ เมื่อปี59นี้ จนถึงปัจจุบันครับแต่มันมีปัญหาว่าเรื่องส่วนกลางที่ผมติดไว้ในการโดนบังคับคดีเมื่อ2ปีก่อน เค้าจะให้ผมชำระ แต่ผมโดนบังคับคดีอยู่คือขายทอดตลาดนะครับ แล้วผมจะทำอย่างไรครับขอคำปรีกษาหน่อยครับ

โดยคุณ Kreangchai Jeab Kreangpeanpong 14 มิ.ย. 2560, 20:34

ความคิดเห็นที่ 1

 ตามคำถาม

คุณสามารถอยู่ได้จนกว่าจะมีผู้ซื้อบ้านจากการประมูลมาบอกให้คุณออก

ทั้งนี้ต้องมีกำหนดเวลาพอสมควรให้คุณขนย้าย

ส่วนค่าเช่าคุณยังต้องจ่าย ตามสัญญาเช่า  

แม้บ้านจะถูกยึด แต่การยึด เป็นแค่การห้ามโอนเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ในอสังฯ เท่านั้น กรรมสิทธิ์ยังคงเป็นของเจ้าของเดิมอยู่  ถ้าเจ้าของบ้านเขาไปจ่ายเงินในยอดหนี้ตามบังคับคีด

คดีเขาก็จบ  ที่ดินก็จะถอนหมายยึดครับ

โดยคุณ ตอบแบบชาวบ้าน 2 ต.ค. 2558, 14:53

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก