ผ่อนรถต่อจากญาติ|ผ่อนรถต่อจากญาติ

ผ่อนรถต่อจากญาติ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ผ่อนรถต่อจากญาติ

ได้ผ่อนรถต่อจากญาติ (ญาติผ่อนต่อไม่ไหว) แต่ไม่ได้ไปเปลี่ยนสัญญาที่ไฟแนนซ์

บทความวันที่ 7 พ.ย. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 12903 ครั้ง


ผ่อนรถต่อจากญาติ


          ได้ผ่อนรถต่อจากญาติ (ญาติผ่อนต่อไม่ไหว) แต่ไม่ได้ไปเปลี่ยนสัญญาที่ไฟแนนซ์ ได้แต่ทำสัญญากันไว้ว่าให้เราผ่อนรถต่อ และเมื่อผ่อนครบตามสัญญาแล้วต้องโอนรถให้กับเรา โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น  ถ้าต่อมามีการฟ้องร้องเรียกรถยนต์คันดังกล่าว แล้วญาติอ้างขอเงินในส่วนที่ตนเองได้จ่ายไปทั้งค่างวดและเงินดาวน์ ข้ออ้างนี้จะใช้ได้หรือไม่ เพราะในสัญญาระบุไว้ว่าเมื่อผ่อนรถครบตามสัญญาแล้วต้องโอนให้เราโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น  ตามความเห็นของท่านทนายแล้ว  ศาลจะพิจารณาตามสัญญาเป็นหลัก หรือตามหลักมนุษยธรรม
    

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
         แม้สัญญาที่ท่านกับญาติซึ่งเป็นผู้เช่าซื้อรถยนต์คันพิพาทที่อยู่ในระหว่างเช่าซื้อ โดยมีข้อตกลงที่ให้ท่านเป็นผู้ส่งค่างวดเช่าซื้อผ่อนชำระให้แก่ผู้ให้เช่าซื้อ ก็เป็นเพียงสัญญาที่ผู้เช่าซื้อซึ่งเป็นลูกหนี้ตามสัญญาเช่าซื้อตกลงให้ท่าน บุคคลภายนอก เป็นผู้ชำระค่างวดเช่าซื้อแทนตนเท่านั้น โดยสัญญาดังกล่าวแม้จะไม่ผูกพันกับผู้ให้เช่าซื้อ แต่ก็สามารถใช้บังคับผูกพันกันได้ในระหว่างท่านกับผู้เช่าซื้อซึ่งเป็นคู่สัญญาในฐานะเป็นบุคคลสิทธิ เพราะเป็นสัญญาที่มีข้อตกลงไม่ขัดต่อกฎหมายจึงไม่ตกเป็นโมฆะตาม ป.พ.พ.มาตรา 150 ดังนั้น หากผู้เช่าซื้อเป็นฝ่ายกระทำผิดข้อตกลงใดแห่งสัญญานั้น ท่านก็ชอบที่จะเรียกร้องหรือฟ้องบังคับผู้เช่าซื้อให้ปฏิบัติตามสัญญานั้นได้ หาใช่เรื่องบังคับกันตามหลักมนุษยธรรมตามที่ท่านเข้าใจแต่อย่างใดไม่
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 4

เรื่องมีอยู่ว่าเราเอารถของพี่สาวมาผ่อนต่อ มีสัญญาซื้อขาย ในสัญญาระบุว่ามีเงินดาวน์xxxบาท และกำกับท้ายว่าส่งงวดต่อจนครบ ต่อมาเดือนที่สองถึงเวลาจ่ายค่างวด พี่สาวเขาจะมาทวงเอารถคืน หาว่าเราผิดสัญญาจ่ายค่างวดล่าช้า ( มีหลักฐานการจ่ายค่างวด ) แล้วเขาจะมาคิดค่าสึกหรอ ค่าภาษีตามวันที่เอามา 
แบบนี้เราต้องทำยังไงคะ ?
โดยคุณ สุ 10 ก.ย. 2563, 03:04

ความคิดเห็นที่ 3

ขอสอบถามหน่อยคับ
ต้องการซื้อรถต่อ จากคนที่ต้องคดีฉ้อโกงโดยศาลตัดสินให้เค้าผ่อนจ่ายกับเจ้าหนี้ทุกเดือน  เค้าจึงไม่สามารถที่จะผ่อนรถต่อได้จึงอยากขายในส่วนที่เค้าดาวไปแล้วให้ผมผ่อนต่อ  อยากทราบว่าผมจะซื้อรถของคนที่ถูกคดีฉ้อโกงนั้นมีผลอะไรกับการซื้อขายบ้างคับ
ขอบคุณมากคับ
โดยคุณ อภิรมย์ 23 ต.ค. 2562, 18:54

ตอบความคิดเห็นที่ 3

มีความเสียครับ เพราะการที่จำเลยขายรถยนต์ให้ทางคุณอาจโดนดำเนินคดีอาญาเพิ่มอีกฐานโกงเจ้าหนี้ จากคำแนะนำไม่ควรซื้อครับ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 25 ธ.ค. 2562, 11:15

ความคิดเห็นที่ 2

ซื้อรถโดยการผ่อนต่อจากคนรู้จักที่สนิทกันดีโดยรถนั้นเข้าไฟแนนซ์อยู่ ไม่ได้ทำสัญญาอะไรกันทั้งนั้นเนื่องจากไปมาหาสู่กันตามปกติจึงเชื่อใจ จนผ่อนครบทุกบาทแล้วเมื่อถึงเวลาโอนเป็นชื่อเรา เขากลับบ่ายเบี่ยงบอกใบโอนรถหายเดี๋ยวไปขอมาให้ใหม่พูดบ่ายเบี่ยงมาเนินนานประมาณ4เดือนแล้ว จนตนเองและครอบครัวคิดกันว่าอาจจะโดนเอาเล่มรถไปเข้าไฟแนนซ์ต่ออีก(ความคิดนี้เป็นไปได้ไหมคะ) เนื่องจากเขาเป็นคนร้อนเงินและมีหนี้สินรัดตัว เราสามารถทำอย่างไรได้บ้าง มีวิธีเช็คอะไรกับใครได้บ้างคะว่าใบโอนรถตอนนี้อยู่ที่ไหนอย่างไร ทำไมเขาถึงบ่ายเบี่ยงเสมอมา

โดยคุณ Jutamas 22 ก.ย. 2562, 22:25

ความคิดเห็นที่ 1

ซื้อเงินดาวน์ต่อจากเพื่อนโดยไม่เปลี่ยนสัญญา และส่งงวดมาตลอด ส่งมาได้ประมาณ 1 ปี ไฟแนนซ์โทรมาบอกมีงวดค้างชำระที่ต้องจ่าย 2 งวด เมื่อเช็คดูปรากฏว่าก่อนที่เพื่อนจะขายรถให้ เขามีค้างค่างวดกับไฟแนนซ์อยู่แล้ว. พอเรารู้เราต้องการให้เขาเคลัยร์ในส่วนที่เขาค้างอยู่ให้ แต่เขาไม่สนใจ ถามว่าผมจะทำยังไงต่อไป จะไม่ส่งเลย หรือขายต่อเพื่อเอาส่วนเงินดาวน์ของเราคืนมา...

โดยคุณ Aekthana 26 ก.ค. 2560, 08:38

ตอบความคิดเห็นที่ 1

กรณีตามปัญหา  แนะนำให้ท่านใช้สิทธิบอกเลิกสัญญาการซื้อขายรถยนต์คันดังกล่าว และส่งลงทะเบียนตอบรับไปยังผู้ขาย เพื่อเรียกเงินคืนและส่งมอบรถยนต์คืน หากยังเพิกเฉยสามารถนำคดีขึ้นสู่ศาลได้ตามปวิพ.มาตรา 55 หรือหากมีข้อสงสัยให้โทรปรึกษาทนายคลายทุกข์เบอร์ 02-9485700

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 24 ส.ค. 2560, 15:53

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก