ถูกทวงถามค่าส่วนต่างหลังจากที่โดนยึดรถ|ถูกทวงถามค่าส่วนต่างหลังจากที่โดนยึดรถ

ถูกทวงถามค่าส่วนต่างหลังจากที่โดนยึดรถ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ถูกทวงถามค่าส่วนต่างหลังจากที่โดนยึดรถ

แฟนผมได้ไปเช่าซื้อรถจากศูนย์โตโยต้าชัวร์ ดาวน์ 10,000 บาท

บทความวันที่ 8 ต.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 15872 ครั้ง


ถูกทวงถามค่าส่วนต่างหลังจากที่โดนยึดรถ


   
           แฟนผมได้ไปเช่าซื้อรถจากศูนย์โตโยต้าชัวร์ ดาวน์ 10,000 บาท ราคารถน่าจะห้าแสนกว่าบาท  แล้วช่วงน้ำท่วมไม่ได้จ่ายสามงวด โดนยึดรถพร้อมเรียกค่าปรับ เป็นเงินสองแสนสี่หมื่นกว่าบาท แต่รถที่เขานำไปขายทอดตลาดขาดทุนไป ประมาณสามหมื่นกว่าบาท ถ้าคดีถึงศาล ค่าปรับที่เราต้องจ่ายมันจะลดเหลือเท่าไหร่ครับ รบกวนสอบถามครับเพราะศาลมีนัดขึ้นศาลเดือนหน้านี้แล้วครับ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์

         1.หากสัญญาเช่าซื้อคู่สัญญาได้ตกลงกันให้ผู้ให้เช่าซื้อเรียกค่าเช่าซื้อตามมูลหนี้ในส่วนที่ขาดอยู่ตามสัญญาเช่าซื้อ ข้อตกลงดังกล่าวมีลักษณะเป็นเบี้ยปรับ หากศาลเห็นว่าเบี้ยปรับตามที่ผู้ให้เช่าซื้อฟ้องเรียกเอาแก่ท่านนั้นเป็นจำนวนสูงเกินส่วน ศาลจะลดลงเป็นจำนวนพอสมควรก็ได้ ตาม ป.พ.พ.มาตรา 383
         2. ท่านจำต้องรับผิดชดใช้ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการทวงถาม การติดต่อรถยนต์ที่เช่าซื้อที่เกี่ยวเนื่องด้วยการที่ผู้เช่าซื้อผิดนัดชำระค่าเช่าซื้อเนื่องจากมีการบอกเลิกสัญญาเพียงเท่าจำนวนที่ผู้ให้เช่าซื้อได้ใช้จ่ายไปจริงเพื่อการดังกล่าวตามความจำเป็นและมีเหตุอันสมควร ตามความประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญาเรื่องให้ธุรกิจให้เช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์เป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ.2543 ข้อ 3(8)
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 6

 ไร้คำตอบ

โดยคุณ 24 ก.ย. 2559, 13:03

ความคิดเห็นที่ 5

ถามนะคะ ฉันปล่อยรถ Triton สี่ประตู2.5 ไห้แนนยึด ฉันทราบว่ามันจะต้องมีส่วนต่างตามมา แต่ไม่แน่ใจจะมีตามเท่าไหร่ มีหนังสือส่งมาที่ฉัน ว่ามีส่วนต่างมี่ต้องรับผิดชอบ อีกประมาณ 130000 กว่าๆ ซึ่งรถนั้นมีราคาประมูลออกไป360000  จากที่ฉันเช็คราคากลางแร้ว ยอดท่ปล่อยประมูล ดูจะถูกมาก และทางบริษัทให้ฉันชำระ ส่วนต่างภายใน15วัน มันจะเป็นไปได้งัยคะ ถ้าฉันมีตังขนาดนั้นฉันคงไม่ปล่อยรถยึดหรอกคะ  อือแร้วอีกอย่างนะคะ ฉันเป้นคนบอกคืนรถเองแต่ในหนังสือที่ส่งมา ทำไมถึงระบุว่า ให้ทางบริษัทออกตามยึด รบกวนหน่อยนะคะ ฉันอยากทราบรายละเอียดมากคะ ไม่รู้จะปัยปรึกษาใคร ขอบคุณคะ

โดยคุณ ผู้หญิงดิน ดิน 9 เม.ย. 2558, 11:57

ความคิดเห็นที่ 4

สวัสดีค่ะ พอดีมีเรื่องกุ้มใจสอบถามว่าถ้าเรานัดเขาว่าจะจ่ายที่ค้างชำระหมด 2-3 เดือน แต่ว่าพึ่งจะครบกำหนด ยังไม่ถึง 90วันตามสัญญาเช่าซื้อ แล้วถ้าเขาขู๋ว่าจะดำเนินการตามกฎหมายต้องทำอย่างไร คิดว่าจะขายดาวท์ แล้วมาใช้หนี้เขาแล้วจะ โอนสิทธิ์ให้คนอื่นต่อ จะให้ไฟแนท์รับทราบด้วย ปัญหาจะตามมาไหมค่ะ ทั้งคนซื้อและคนค้ำ .....เก็บเงินซื้อสดดีกว่า ไม่อยากมีปัญหาอีกแล้วกับรถใหญ่ ปวดหัว ขี้มอไซร์ดีกว่าประหยัดด้วยค่ะ (อิอิ ถ้าทำได้นะ)

โดยคุณ มนุษนย์เงินเดือน 4 ส.ค. 2557, 10:47

ความคิดเห็นที่ 3

 จะทำอย่างรัยดีค่ะเรื่องมีอยู้ว่าดิฉันไปค้ำรถเพื่อเอาเข้าไฟแนนซ์ให้แฟนตอนที่ทำสัญญาลงไปว่าสถานะเพื่อนแต่พออยู่กันมาแฟนไม่ส่งทำให้รถโดนยึดบริษัทตามมายึดรถโดนดิฉันให้ความยินยอมและบริษัทบอกจะนำไปถ่ายทอดตลาดและจะโทรมาหาเพื่อไปรัยฟังการเคาะราคา(แต่ก็เงียบไป)และก็มีจดหมายมาถึงดิฉันบอกว่ารถเคาะราคาแล้วขาดทุนมีส่วนต่างและต้องการเก็บเงินเพิ่มกับดิฉันผู้ค้ำฉันควรทำอย่างรัยเรื่องนานมากกว่า 3 ปีแล้วแต่บอกตรงๆว่าดิฉันเลิกกะแฟนและมีบุตรด้วยกันซึ่งแฟนไม่รับผิดชอบเลี้ยงดูบูตรและแถมยังไม่รับผิดชอบส่วนต่างแต่ทำมัยถึงต้องเป็นฉันเพราะผู้กู้ยังมีชีวิติอยู่มีราได้ตามหาตัวได้ไม่เข้าใจเลยค่ะ

โดยคุณ พัดชา นาวี 16 พ.ค. 2556, 12:47

ความคิดเห็นที่ 2

อยากทราบว่า ในกรณีที่ซื้อรถยนต์มาแล้วส่งต่อไม่ไหว เพราะเหตุจากน้ำท่วม เลยปล่อยให้ยึดรถไป เวลาผ่านไปประมาณ 1 ปี ทางบริษัทโทรมาบอกว่ามีส่วนต่างในการขายทอดตลาดจำนวน 170000 บาท แต่ถ้าชำระงวดเดียว ลดเหลือ 80000 บาท ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถชำระได้ แล้วยังบอกอีกว่า จะมายึดทรัพย์สินของเราอีก สามารถทำได้หรือป่าว เพราะยังไม่มีทรัพย์สินเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะบ้าน หรือ รถ แล้วในกรณีนี้ต้องขึ้นศาล หรือไม่ (ภาวะน้ำท่วม เราได้ไปยื่นเรื่องเพื่อขอผ่อนผันการชำระเงินค่างวดรถแล้ว) แต่ว่าพอถึงกำหนด ทางบริษัท ได้ส่งบิลมาแจ้งว่าเราค้างค่างวดจำนวน 3 งวด ซึ่งขัดกับความเป็นจริง ไม่ทราบว่าเขามีโอกาสที่ทำแบบนี้ด้วยหรือ ถ้าไม่เช่นนั้นจะให้ไปยื่นเรื่องขอผ่อนผันทำไม

รบกวนช่วยตอบให้ด้วยนะค่ะ

มนุษย์เงินเดือน

โดยคุณ มนุษย์เงินเดือน 7 ม.ค. 2556, 15:54

ความคิดเห็นที่ 1

อยากถามว่า ถ้ารถโดนยึดไปแล้ว แต่ยังไม่มีเอกสารใดแจ้งหมายเลย มีแต่ใบยึดรถ ต้องทำอย่างไรต่อบ้างคะ

โดยคุณ คนธรรมดา (สมาชิก) 4 พ.ย. 2555, 15:47

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก