ส่งไม่ไหวจะให้ไฟแนนซ์ยึดแล้ว|ส่งไม่ไหวจะให้ไฟแนนซ์ยึดแล้ว

ส่งไม่ไหวจะให้ไฟแนนซ์ยึดแล้ว

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ส่งไม่ไหวจะให้ไฟแนนซ์ยึดแล้ว

ผมซื้อรถมือสองมาไว้ใช้ขนของไปขาย แต่พอซื้อมามันพัง

บทความวันที่ 19 ก.ค. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 11471 ครั้ง


ส่งไม่ไหวจะให้ไฟแนนซ์ยึดแล้ว

            ผมซื้อรถมือสองมาไว้ใช้ขนของไปขาย แต่พอซื้อมามันพังจนเกินกว่าจะใช้ ซ่อมไม่ไหว  ผ่อนกับธนาคาร  แล้วเงินก็ไม่มีผ่อน ค่ารถรวมทั้งหมด 134,000 ตกลงผ่อนเดือนละ 32,000บาท ผ่อนไปได้ 4 งวด กะปล่อยยึดเลยเพราะซ่อมไม่ไหว ขี่ไม่ได้ หาเงินไม่ได้เลย  ค้างมา 4 งวด ธนาคารส่งคนมาตามรถ บอกจะต้องเสียค่าตรวจสภาพ 7,000 บาท แล้วถ้าขายทอดตลาด ต้องจ่ายส่วนต่าง ที่เหลือ  ขอรบกวนถามดังนี้ครับ
           1. ค่าตรวจสภาพ  ค่าเสียหาย 7,000 บาท จำเป็นต้องจ่ายไหม เพราะไม่มีเงินเลย  ถ้าต้องจ่ายผ่อนได้ไหมคะ
           2. ค่าส่วนต่างผ่อนได้ไหมคะ
    

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          1. เมื่อสัญญาเช่าซื้อมีข้อสัญญาที่มีสาระสำคัญและมีเงื่อนไขให้ผู้เช่าซื้อจะต้องรับผิดชดใช้ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการทวงถาม การติดตามรถยนต์ที่เช่าซื้อและอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องด้วยการที่ผู้เช่าซื้อผิดนัดชำระค่าเช่าซื้อ หรือการกลับเข้าครอบครองรถยนต์ที่เช่าซื้อของผู้ให้เช่าซื้อเนื่องจากมีการบอกเลิกสัญญา ทั้งนี้เพียงเท่าที่ผู้ให้เช่าซื้อได้ใช้จ่ายไปจริงเพื่อการดังกล่าวตามความจำเป็นและมีเหตุผลอันสมควร ดังนั้น ท่านจำต้องรับผิดชำระค่าตรวจสภาพความจำเป็นและมีเหตุสมควรดังกล่าว แต่ท่านสามารถไกล่เกลี่ยขอประนอมหนี้เพื่อการผ่อนชำระกับผู้ให้เช่าซื้อนั้นได้
           2. ค่าส่วนต่างก็เช่นเดียวกันที่ท่านจะเจรจาไกล่เกลี่ยผ่อนชำระหนี้นั้นได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 3

อยากทราบว่า เราค้างค่างวดรถเกิน 3เดือน มีใบส่งมาทิบ้านว่ายกเลิกสัญญาเช่าซื้อแต่ ทางแม่เราก็ผ่อนต่อจนจนครบ แล้วแม่ค้างเพิ่มอีก 3เดือน เมื่อวานมีใบส่งมาว่า จะมายึดรถวันจันทร์นี้ถ้าคุณจะเอารถคืนให้ไปที่โกดัง ถ่ายถอนรถคืนได้  แบบนี้จะติดเครดิตบูโรไหม  จะให้ทางบริษัท ขายถ่ายทอดตลาด แล้วเราเสียส่วนต่าง.กับ ไปหาเงินมาถ่ายรถคืน จะมีค่าเท่ากันไหม ไม่อยากเสียเครดิตบูโร พอจะมีใครทราบบางไหมค่ะ 

 ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ เบญจมาศ 20 ต.ค. 2560, 13:34

ความคิดเห็นที่ 2

รถยึดไปตอนปี2551 ไฟแนนซ์ บอกว่าจะแจ้งกลับมาพายใน3วันว่าจะต้องจ่ายกับบริษัทอีกเท่าไหร่

เมื่อรถ เอาไปขายเข้าท้องตลอด ถ้าได้กำลัยหรือขาดทุนน้อย ก้อจะไม่ติดต่อมา แตถ้าขาดทุนเยอะ

จะแจ้งมาให้ไปชำระส่วนที่ขาดทุน แต่ทางไฟแนนซ์ไม่ได้แจ้ง หรือมีจดหมายอะไรมาที่บ้านเลยเป็นเวลา5ปีกว่า จนมาถึงปี2556 ได้มีโทรศัพท์มาแจ้งว่าต้องไปชำระหนี่ เป็นจำนวลเงิน60,000กว่าบาท

จะต้องทำยังไงดีค่ะ ในเมื่อทางไฟนแนนซ์ไม่เคยติดต่อมาเลย ทั้งๆที่เบอร์โทรก้อยังใช้อยู่และบ้านก็ยังอยูหลังเดิมแต่ไม่มีจดหมายแจ้งหนี้อะไรมาเลย ส่วนคนเช่าซื้อหลังจากที่รถโดนยึด ไม่นานก็โดนจับเข้าไปอยู่ในเรือนจำ จะต้องทำยังไงค่ะ

                      ขอบคุณมากค่ะ

โดยคุณ วิจิตรา พรอินทร์ (สมาชิก) 11 ก.ค. 2557, 19:58

ความคิดเห็นที่ 1

 รถถูกยึด มีจดหมายให้จ่ายส่วนต่าง ต้องทำยังไงบ้างคะ 

โดยคุณ เก๋ 13 พ.ย. 2556, 22:04

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก