ถูกให้เขียนใบลาออกอย่างไม่เป็นธรรม|ถูกให้เขียนใบลาออกอย่างไม่เป็นธรรม

ถูกให้เขียนใบลาออกอย่างไม่เป็นธรรม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ถูกให้เขียนใบลาออกอย่างไม่เป็นธรรม

ผมทำงานในสถานการศึกษาเอกชนแห่งหนึ่ง ปรากฏว่าเขาได้ย้ายไปอยู่อีกที่หนึ่ง

บทความวันที่ 21 เม.ย. 2557, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 8181 ครั้ง


ถูกให้เขียนใบลาออกอย่างไม่เป็นธรรม


              ผมทำงานในสถานการศึกษาเอกชนแห่งหนึ่ง ปรากฏว่าเขาได้ย้ายไปอยู่อีกที่หนึ่ง แต่ก็ยังสอนอยู่ แล้วผมเรียนปริญญาเอกฝ่ายบุคคลให้ได้เขียนบันทึกขอลาเรียนซึ่งตรงกับวันศุกร์  ไม่มีการเรียนการสอน แล้ววันนี้เขาเรียกไปพบบอกว่า ผมไม่ผ่านการประเมินเนื่องจากย้ายไปอยู่ที่นึงแล้วเขาประเมินไม่ผ่าน แล้วให้ออก แต่ให้เงินชดเชย 4 เดือน แลกกับการต้องชดใช้เวลาเรียน แต่เราไม่ได้ลาออก เราต้องชดใช้ทุนเขาไหม ทำงานมา 8 ปี ที่นี่


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
             1.การที่นายจ้างเลิกจ้างเพราะเหตุที่ท่านไม่ผ่านการประเมินผลการปฏิบัติอันเป็นกรณีที่นายจ้างไม่ให้ลูกจ้างทำงานต่อไปและไม่จ่ายค่าจ้างให้ นายจ้างชอบที่จะเลิกจ้างได้โดยจ่างค่าชดเชยให้แก่ท่านตามมาตรา 118 แห่ง พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน 2541
             2.ส่วนเรื่องเกี่ยวกับการชดใช้ทุน ต้องพิจารณาจากข้อสัญญากำหนดสิทธิหน้าที่และความรับผิดดังกล่าวไว้อย่างไร
             3.หากมีคดีพิพาทเกี่ยวกับสิทธิหรือหน้าที่ตามสัญญาจ้าง หรือตามกฎหมายว่าด้วยคุ้มครองแรงงานท่านควรพบและปรึกษาทนายเพื่อประเมินรูปคดี ส่วนท่านจะแพ้ชนะคดีอย่างไรย่อมขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานแห่งคดี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 7

    สอบถามคับ ผมถูกเจ้านาย ไม่มีเหตุผล กลั่นแกล้งแล้วหรอกให้เซ็นใบเตือน  ก่อนหน้านี้ผมเคยได้รับใบเตือนใบที่1สาเหตุคือ ผมออกไปกินข้าวในเวลาพักเที่ยง แล้วกลับเข้างานไม่ทันสายไปประมาณ30นาที หัวหน้า ชาวใต้หวัน (ก้อสั่งให้ลุกน้องคนไทย)ให้ใบเตือนผม เวลาผ่านไปอีก3เดือน ผมดันเกิดมาสายคับเวลาเข้างานของผมคือ(8:00-17:00น)ผมไปสายตอกบัตรตอน9:53น.ครั้งแรกที่ไม่ได้โทรบอกเพราะรีบที่จะมาทำงาน ไปถึงที่ทำงานเหตุการณ์ก้อปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และแล้วเวลา15:00ก้อเรียกให้ผมไปรับทราบข้อหาว่าผมมาสายจึงถุกให้ใบเตือนเป็นใบที่2ทีแรกจะไม่เซ็นรับทราบคับ เขาก้อไม่ยอมผมก้อเลยเซ็นไปเพื่อตัดปันหาและก้อลงมาทำงานปกติเพราะในใบเตือนบอกว่า ถ้ามีอีกจะให้ออก  แต่ไม่ทันใด

เวลา 16:50 ก้อมีหนังสือเลิกจ้างมาให้ผมกล่าวหาผมว่าขาดงานโดยไม่แจ้งล่วงหน้าทั้งที่จิงผมไม่เคยขาดงานเลย ใบเตือน2ใบที่ผมได้รับเพราะเข้างานสาย ขอคำชี้แนะครับอาจารย์

โดยคุณ อเนกเติมแก้ว 12 ส.ค. 2562, 09:04

ความคิดเห็นที่ 6

วันที่27/06/62 หนูไปทำงานแบบปวดฟันคุด ตอนแรกๆๆมันไม่ปวด เลยขอลากับหัวหน้าแต่หัวหน้าไม่ให้ลา เพราะเราไปมีประเด็น หรือโดนใบเตือนอยู่1ใบ ณ ในวันที่27/6/62 หนูปวดฟันคุดมากจนทำงานไม่ไหวเลยจะไปหาหมอ หนูก็เลยแต้งกับหััวหน้าว่า หนูขอลาครึ่งวัน แต่กับไม่ให้ลา จนหนูปวดจนไม่ไหว แล้วว้นที่28/06/62 ไม่ได้ไปทำงานละมีไข้ขึ้นสูง เลยไม่ได้ลากับหัวหน้าโดนตรงแต่แฟนหนูไลน์ไปบอกพี่ที่ทำงานให้ลาให้ทีเพราะเข้าไลน์ของหนูไม่ได้เพราะเข้ารหัสไว้  สักพักมีไลน์เด้งมา บอกว่า ถ้าพรุ่งนี้ไม่มาเขียนใบลาออก จะไม่ได้เงินทุกกรณี  พอหนูได้สติเท่านั้นพางงเลยค่ะไม่สบายถึงกับให้ไปเขียนใบลาออกถ้าไม่เขียนใบลาออกจะไมไ่ด้งานทุกกรณี  แบบนี้หัวหน้าสามารถให้เขียนใบลาออกเพราะไม่สบายนี้หราค่ะ. ตอบหนูหน่อยค่ะ หนูควรทำอย่างไรดี ทำงานมาเกือบ5เดือน ประกันสังคมยังไม่สามารถใช้สิทธ์ได้เลย อย่างนี้ต้องทำยังไงค่ะ

โดยคุณ โดนหัวหน้าให้ไปเขียนใบลาออก 29 มิ.ย. 2562, 00:28

ความคิดเห็นที่ 5

วันที่ 4 มกราคม 2560 ทางร้านให้ดิฉันเขียนใบลาออก เนื่องจาก

1 เอาเงินกองกลางไปปั้มกุญแจร้าน

2 เขากับเพื่อนร่วมงานไม่ได้ 

ทางผู้จัดการร้านเลยให้ดิฉัน เซ็นต์ใบลาออก ดิฉันก็เซ็นต์ เพราะเขาบังคับให้เซ็นต์ดิฉันจวนตัวจะไปถามใครได้ ว่าเว็นต์ได้ไหมหรือไม่ต้องเซ็นต์ ฉันไม่รู้จะปรึกษาใครฉันเลยต้องเซ็นไปก่อน

โดยคุณ ่ีjunaja32 9 ม.ค. 2560, 19:28

ความคิดเห็นที่ 4

 ถามหน่อยค่ะ ทางที่ทำงานบังคับให้เขียนใบลาออก เพราะว่าเอาเงินที่ร้านไปปั้มกุญแจร้าน ทางเจ้าของร้านไม่รู้ แต่ผู้จัดการรู้ แต่ผู้จัดการร้านทำเหมือนไม่รู้เรื่องอะไร และมีการบอกว่าออกเพราะทางตัวดิฉันเขากับเพื่อนร่วมงานไม่ได้

โดยคุณ ่ีjunaja32 9 ม.ค. 2560, 19:17

ความคิดเห็นที่ 3

 ผมเริ่มทำงานได้ 3 เดือน แต่พอสิ้นเดือนที่ 3 มีฝ่ายบุคคลมาหา แล้วบังคับให้ผมเขียนใบลาออกแล้วก็บอกว่าไม่ต้องมาทำงานแล้ว เหตุผลที่ให้ผมออกเพราะว่าผมเคยมีประวัติมาก่อน ผมก็งงเลยเพราะตอนที่เขียนสมัครผมก็กรอกข้อมูลไปหมดว่าเคยมีคดีอะไรมาบ้าง แล้วคดีก็จบหมดแล้วด้วย ฝ่ายบุคคลเขาว่าจะช่วยเหลือให้ผมลงเวลาทำงานไปจนถึงวันที่ 10 ของเดือนถัดไป แล้วสิ้นเดือนเขาจะโอนเงินเข้าให้ แต่พอสิ้นเดือนเงินก็ไม่เข้า แต่มีสลิปเงินเดือนออกว่าผมได้เต็มเดือน ติดต่อไปเขาก็ว่าจะดูให้ ตอนนี้ผมทำอะไรไม่ถูกเลยคับ กระทันหันไปหมด เงินที่ว่าจะให้อีก 10 วันมันน้อยก็จริง แต่ผมไม่มีงานก็ต้องการมันนะคับ

(อีกอย่างที่จริงบริษัทผมเขาจะคิดเงินเดือนทุกวันที่ 20 ของเดือน ซึ่งอีก 10 วันของเดือนก่อนผมก็ควรจะได้ ไหนทั้งค่าโอทีอีก) ไม่มีเลย .. ผมทำผิดอะไร ทำไมไม่ให้โอกาสกันบ้าง

โดยคุณ สุรพงษ์ 6 ก.ย. 2559, 19:56

ความคิดเห็นที่ 2

ชหนูทำงานบริษัทเอ้มเคเรสโตรองค์มา 1ปี5เดือนจนกระทั้งมาถึงวันที่22/7/59ก้อได้ออกจากงานเพราะสายแต่เค้าให้เขียนใบลาออกไว้เพราะหนูเป็นคนมาสายแต่ไม่ใช้เหตุผลนี้ที่หนูเพราะได้ใบเตือนเยอะมีใบรับรองแพทย์ยังได้ใบเตือนแร้วจะร้องเรียนได้อย่างไนร

โดยคุณ saranya 25 ก.ค. 2559, 13:59

ความคิดเห็นที่ 1

 แฟนหนุทำงานได้1เดือนคะหัวหน้าเรียกพบว่าแฟนหนุเคยโดนจำคุกมาในคดีพรากผุ้เยาว์เลยสั่งให้แฟนออกจากงานทันทีคะหนุเดือดร้อนมากคะต้องทำงานคนเดียวหนุอยากทราบว่าสังคมไม่ให้โอกาศคนเคยพลาดหรอคะและความจิงเปนยังไงคดีก็ผ่านมา7ปีแร้วคะระหว่างที่ออกมาก็ทำมาหากินสุจริตมาตลอดไม่เคยคิดจะทำผิดอีกขอคำตอบหน่อยนะคะ

โดยคุณ 30 ก.ค. 2558, 22:50

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก