คดียาเสพติดมีวิธีลดหย่อนโทษอย่างไรบ้าง |คดียาเสพติดมีวิธีลดหย่อนโทษอย่างไรบ้าง

คดียาเสพติดมีวิธีลดหย่อนโทษอย่างไรบ้าง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คดียาเสพติดมีวิธีลดหย่อนโทษอย่างไรบ้าง

คือว่าแฟนโดนจับคดี จำหน่ายยาบ้า 9 เม็ดครึ่ง โดยวิธีล่อซื้อและเสพสารเสพติดแล้ว

บทความวันที่ 28 มี.ค. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1985 ครั้ง


คดียาเสพติดมีวิธีลดหย่อนโทษอย่างไรบ้าง

            คือว่าแฟนโดนจับคดี จำหน่ายยาบ้า 9 เม็ดครึ่ง โดยวิธีล่อซื้อและเสพสารเสพติดแล้วขับขี่ยานพาหนะประมาณนี้ แต่แฟนได้ ช่วยราชการโดยได้ มาตรา 100/2 แล้ว แต่แฟนไม่เคย มีประวัติมาก่อน ตอนนี้แฟนอายุ 24 ปี ยังเรียนอยู่คะได้ประกันตัวออกมา  และรายงานตัวตลอดเป็นครั้งที่ 4 แล้ว แต่แฟนได้ยอมรับผิดทุกข้อกล่าวหา  อยากทราบว่า  จะได้รับโทษอย่างไรบ้างคะ และมีวิธีลดหย่อนโทษอย่างไรบ้าง  เพื่อให้การที่จะได้รับโทษจากหนักกลายเป็นเบาได้มากที่สุดนะคะ

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           1. การรับสารภาพว่าได้กระทำผิดจริงตามฟ้องและเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ย่อมเป็นเหตุบรรเทาโทษตามกฎหมายที่ศาลจะลดโทษให้ได้ไม่เกินกึ่งหนึ่งของโทษที่จะลงแก่ผู้กระทำความผิดนั้น ตาม ป.อ.มาตรา 78
           2. แต่เมื่อแฟนได้ให้ข้อมูลสำคัญตามความ 100/2 ต่อเจ้าพนักงาน ศาลจะลงโทษแฟนน้อยกว่าอัตราโทษขั้นต่ำที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้นก็ได้ ตามพ.ร.บ.ยาเสพติดให้

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายอาญา
มาตรา 78
เมื่อปรากฏว่ามีเหตุบรรเทาโทษ ไม่ว่าจะได้มีการเพิ่มหรือการลดโทษตามบทบัญญัติแห่งประมวลกฎหมายนี้หรือกฎหมายอื่นแล้วหรือไม่ ถ้าศาลเห็นสมควรจะลดโทษไม่เกินกึ่งหนึ่งของโทษที่จะลงแก่ผู้กระทำความผิดนั้นก็ได้
เหตุบรรเทาโทษนั้น ได้แก่ผู้กระทำความผิดเป็นผู้โฉดเขลาเบาปัญญาตกอยู่ในความทุกข์อย่างสาหัส มีคุณความดีมาแต่ก่อน รู้สึกความผิดและพยายามบรรเทาผลร้ายแห่งความผิดนั้น ลุแก่โทษต่อเจ้าพนักงานหรือให้ความรู้แก่ศาลอันเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา หรือเหตุอื่นที่ศาลเห็นว่ามีลักษณะทำนองเดียวกัน

พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522
มาตรา 100/2
  ถ้าศาลเห็นว่าผู้กระทำความผิดผู้ใดได้ให้ข้อมูลที่สำคัญและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษต่อพนักงานฝ่ายปกครอง หรือตำรวจ หรือพนักงานสอบสวน ศาลจะลงโทษผู้นั้นน้อยกว่าอัตราโทษขั้นต่ำที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้นก็ได้

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 4

น้องชายกับเพื่อนโดนจับกัญชาข้อหามีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย 18 กิโลกรัม รับสารภาพว่าโดนจ้างมาส่ง ต้องโดนลงโทษกี่ปี ลดหย่อนเหลือเท่าไรคะ ตอนนี้ฝากขังอยู่ แล้วจะทราบได้อย่างไรว่าศาลจะตัดสินเมื่อไร ไม่รู้เรื่องกฎหมายจริง ๆ

โดยคุณ แนน 18 ก.ค. 2554, 21:50

ความคิดเห็นที่ 3

แฟนดิฉันโดนจับข้อหาเสพยาเสพติด แต่เขาไม่ให้ประกันตัวเนื่องจากมีคดีติดตัวอีกหนี่งคดี ซึ่งคดีนั้นทางแฟนและดิฉันไม่เคยรับทราบคดีมาก่อน แล้วแฟนดิฉันจะต้องรับโทษกี่ปีค่ะ แล้วทำไมประกันไม่ได้

โดยคุณ สมใจ 18 เม.ย. 2554, 13:41

ความคิดเห็นที่ 2

เพื่อนโดนจับคดีครอบครองไว้เพื่อนจำหน่าย            ยาไอซ์0.632และยาบ้า1เม็ดกับอุปกรณ์การเสพและตาชั่งแต่ไม่เคยมีประวัติมาก่อน แล้วได้ประตัวออกมา  เราจะมีโอกาสรึเปล่า

 
โดยคุณ เกด 16 เม.ย. 2554, 22:57

ความคิดเห็นที่ 1

เพื่อนโดนจับยาไอซ์7.9กรัมแต่ยังไม่ได้คำนวนเป็นสารบริสุทธฺ และไม่เคยทำความผิดมาก่อน จะได้รับโทษกี่ปีคะ แล้วถ้าประกันตัว จะผ่านป่าวคะ

โดยคุณ อ้อม 13 เม.ย. 2554, 10:40

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก