การออกหมายจับ|การออกหมายจับ

การออกหมายจับ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

การออกหมายจับ

มีข้อสงสัยในการทำงานของตำรวจ เป็นเรื่องที่พบเห็นแต่สงสัยมาก

บทความวันที่ 17 ก.ย. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 711 ครั้ง


การออกหมายจับ

          มีข้อสงสัยในการทำงานของตำรวจ เป็นเรื่องที่พบเห็นแต่สงสัยมาก  เรื่องมีอยู่ว่า มีเด็กคนหนึ่งอายุ16 โดนเด็กอีกคนอายุ18 หลอกลวงออกจากบ้านไปเป็นเวลา 5 เดือน พ่อแม่เด็กแจ้งความไว้ที่ สน.ดอนเมือง เรื่องผ่านไปไม่มีอะไรคืบหน้า จนเด็กโทรมาบอกแม่เด็กว่า ตอนนี้ถูกขังอยู่ในห้องแคบ ๆ โดนทำร้ายทุกวัน แล้วสายก็ตัดไป พ่อแม่เด็กมาที่ สน.เพื่อบอกตำรวจ ตำรวจบอกว่าจะติดตามให้ จนวันนึงแม่เด็กผู้ชายที่หลอกน้องเค้าไปมาขนของ มีคนแจ้งเบาะแสให้พ่อแม่เด็กรู้ว่าแม่ของเด็กผู้ชายคนนี้กำลังจะมาขนของ พ่อแม่เด็กแจ้งไปที่ตำรวจเพื่อให้ตำรวจไปเชิญตัวมาสอบให้ แต่ตำรวจบอกทำไม่ได้เพราะ แม่เด็กผู้ชายไม่ได้เป็นคนพาเด็กไป เด็กอายุไม่ถึง 20 เป็นงงเลยค่ะ  จริงแล้วแม่เด็กน่าจะมีส่วนรู้เห็นกะลูกชาย  เพราะแม่เด็กไม่ยอมเข้ามาขนของที่บ้านเองเพราะอาจกลัวมีคนดักรออยู่ มีการจ้างแท็กซี่มาขนของแระนัดถ่ายของข้างนอก  คนธรรมดาแบบเรายังมองออก แต่ตำรวจ สน.ดอนเมือง  ท่านมองไม่เห็น เราไม่รู้ว่าร้อยเวรชื่ออะไร ป่านนี้เด็กผู้หญิงคงโดนซ้อม โดนขังอยู่  เราก็เพิ่งรู้ว่าเราจะหวังพึ่งตำรวจมิได้  ตำรวจมีหน้าที่แค่รับแจ้งความและไม่ทำอะไรเลยเหรอ การออกหมายจับ ทำไม่ได้แต่ก็น่าจะช่วยอะไรให้ได้มากกว่านี้นะคะ

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
         หากเด็กอายุ 16 ปี ถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย  แต่เจ้าพนักงานตำรวจเพิกเฉยไม่ดำเนินการใด นอกจากรับแจ้งความร้องทุกข์ย่อมเป็นกรณีที่ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เจ้าพนักงานตำรวจนั้น ย่อมเป็นการกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ  เป็นความผิดตาม ป.อ. มาตรา 157  พ่อแม่เด็กนั้นย่อมแจ้งความดำเนินคดีแก่ตำรวจนั้นได้

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายอาญา
มาตรา 157 
ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก