การร้องเรียนตำรวจ/การดำเนินคดีวินัย/พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ|การร้องเรียนตำรวจ/การดำเนินคดีวินัย/พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ

การร้องเรียนตำรวจ/การดำเนินคดีวินัย/พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

การร้องเรียนตำรวจ/การดำเนินคดีวินัย/พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ

วินัยตำรวจตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547

บทความวันที่ 3 ก.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 36813 ครั้ง


การร้องเรียนตำรวจ/การดำเนินคดีวินัย/พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ

วินัยตำรวจ

ตาม พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547


ความหมายของวินัยตำรวจ
          บรรทัดฐานของสังคม เครื่องกำกับความประพฤติ ของบุคคลบางหมู่ บางคณะให้อยู่ในกรอบของความเป็นระเบียบ กฎ ข้อบังคับ คำสั่ง ซึ่งเป็นลายลักษณ์อักษร หรือขนบธรรมเนียมประเพณี
          การที่ตำรวจต้องประพฤติตนให้เป็นผู้มีมรรยาทตามแบบอย่างธรรมเนียมของตำรวจที่ต้องยึดถือปฏิบัติ ซึ่งก็หมายความว่าวินัยตำรวจเป็นหลักการความประพฤติของข้าราชการตำรวจตามแบบอย่างธรรมเนียมของตำรวจนั่นเอง ซึ่งได้มีการกำหนดขอบเขตแบบอย่างธรรมเนียมไว้ให้ถือปฏิบัติก็คือระเบียบของทางราชการ มติ ครม.และจรรยาบรรณตำรวจ
กฎหมายตำรวจเป็นกฎหมายมหาชน 
          แสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างองค์กรของรัฐบาลกับบุคคลากรของรัฐโดยอยู่ในลักษณะที่อีกฝ่ายหนึ่งคือรัฐมีฐานะเหนือกว่าอีกฝ่ายหนึ่ง คือข้าราชการตำรวจ เป็นนิติสัมพันธ์ที่องค์กรตำรวจมีฐานะใช้อำนาจเหนือปกครองข้าราชการตำรวจ
วินัย มีลักษณะไม่เท่าเทียมกันระหว่างองค์กรตำรวจกับข้าราชการตำรวจ ผู้บังคับบัญชามีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการทางวินัยกับผู้ใต้บังคับบัญชา ตามอำนาจหน้าที่ที่กฎหมายบัญญัติให้มีอำนาจหน้าที่ไว้เท่านั้น จะต่อรองไม่ได้ ไม่เหมือกฎหมายเอกชน ซึ่งเป็นความสัมพันธ์ระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง
กฎหมายตำรวจเป็นกฎหมายปกครอง
          เป็นการจัดระเบียบการประพฤติปฏิบัติของข้าราชการตำรวจเป็นการกำหนดว่าพฤติกรรมใดที่ควรทำหรือไม่ควรทำถ้ามีการฝ่าฝืนก็มีการลงโทษแก่ผู้ฝ่าฝืนนั้น
          เป็นกฎหมายที่วางระเบียบการใช้อำนาจเพื่อปกครองบังคับบัญชาภายในองค์กรตำรวจ และเป็นหลักเกณฑ์กลางที่จะใช้บังคับกับข้าราชการตำรวจทุกคนในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
การดำเนินการทางวินัยเป็นการดำเนินการทางปกครอง
          เป็นการสร้างนิติสัมพันธ์ระหว่างผู้บังคับบัญชากับผู้ใต้บังคับบัญชา ก่อให้เกิดสิทธิหน้าที่ เปลี่ยนแปลงสิทธิและหน้าที่กับผู้ใต้บังคับบัญชา มีผลกระทบต่อสถานภาพของสิทธิหรือหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชา
          ผลกระทบต่อสถานภาพสิทธิดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นการถาวร หรือชั่วคราว เช่นการลงโทษไล่ออก หรือปลดออกจากราชการ ซึ่งทำให้สถานภาพข้าราชการตำรวจสิ้นสุดลง หรือการไม่ได้รับการเลื่อนขั้นอัตราเงินเดือน ไม่ได้รับการเลื่อนยศ การสั่งลงโทษทางวินัย จะกระทำเป็นในรูปแบบของคำสั่งตามกฎหมายเพื่อสั่งการไปยังผู้รับโทษให้รับทราบและรับผลตามคำสั่งนั้นเป็นการใช้อำนาจเหนือกว่าทางกฎหมายสั่งการลงมา
ข้อพิจารณาในการดำเนินการทางวินัย
ความยุติธรรม
          ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งฝ่ายกล่าวหาและฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาเปิดโอกาสให้คู่กรณีนำพยานหลักฐานเข้าแก้ข้อกล่าวหา ดำเนินการไปตามขั้นตอนโดยชอบด้วยกฎหมายและสั่งการลงโทษให้เหมาะสมกับความผิด
ความเป็นธรรม 
          เป็นธรรมทั้งสองฝ่ายไม่กลั่นแกล้งหรือช่วยเหลือกันเป็นการส่วนตัว
ความเสมอภาค
          ดำเนินการกับผู้กระทำผิดทุกกรณีไม่เลือกที่รักมักที่ชัง หรือเลือกปฏิบัติ
ความฉับพลัน
          ต้องกระทำอย่างรวดเร็วไม่ให้เสียสิทธิ การดำเนินการล่าช้าจะกระทบสถานะของบุคคลนั้นหลายประการ 
วัตถุประสงค์และเจตนารมณ์ในการดำเนินการทางวินัย
         -สร้างความรู้สึกให้บุคคลอยากจะรักษาวินัย
         -สร้างบรรยากาศในการปฏิบัติหน้าที่ สร้างความเข้าใจและชี้ทางปฏิบัติที่ถูกต้องโดยให้เห็นคุณค่าของการรักษาวินัยเป็นการป้องกันความเสื่อมเสียของตนเองหรือขององค์กรตำรวจ มิใช่เป็นการบั่นทอนการปฏิบัติหน้าที่ 
          -เพื่อให้บุคลากรอยู่ในระเบียบวินัย 
          การดำเนินการทางวินัยที่มีลักษณะที่เป็นการข่มขู่ บังคับโดยลงโทษอย่างเฉียบขาด โดยมีจุดมุ่งหมายและเจตนารมย์เพื่อให้บุคคลากรอยู่ในระเบียบวินัยด้วยความเกรงกลัวจะถูกลงโทษ เป็นการมุ่งปราบปรามการกระทำผิดวินัยมากหว่าการป้องกันการกระทำผิดวินัย
วัตถุประสงค์ของการออกกฎหมาย 
          -การใช้อำนาจปกครองและบังคับบัญชาตามลำดับการบังคับบัญชา
          -วินัยเป็นเครื่องมือของผู้บังคับบัญชาในการใช้อำนาจตามกฎหมายเพื่อการสั่งการการบังคับบัญชาในการปฏิบัติราชการ โดยมาตรการทางวินัยจะถูกนำมาใช้เพื่อควบคุมความประพฤติให้ผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติตามกฎหมายและคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และใช้ในการลงโทษผู้ฝ่าฝืนกฎหมาย
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www2.bpp.go.th/bpp_st4/BPPNITIK/index/complain/police%20law/traning%20discipline/traning18.pptในรูปแบบ html

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 312

           เรียน  ท่านผู้บังคับบัญชาการระดับสุงที่              สามารถตรวจ ตำรวจ ที่ผิดวินัยไม่ชอบธรรม ให้กับประชาชนที่โดนบลูลี่คุกคาม                                                                                                                         ตอนนี้ท่านตำรวจคนนั้นถ้าวันไหนเขาได้เข้ามาเอาเรื่อง บุคคลธรรมดาที่เป็นเหยื่อโดนคุกคามมาตลอดนานถึง4ปีกลั่นแกล้งสารพัด  ถ้าบุคคลนี้มาซุกคดีหรือเอาอะไรมายัดให้ข้อหาอะไรให้เราก็ตาม  เพื่อที่ท่านตำรวจคนนี้จะหนี้ความผิดตัวเอง  โปรดให้ความเป็นธรรมกับคนคนนี้ด้วยว่าคนนี้ๆ  ไม่ได้ทำอะไรผิดเลยทำไมถึงได้เกลียดชังเราทำร้ายกับเราสารพัด   พอเราจะเอาหลักฐานไปเเจ้งความพวกนี้  ก็ได้เอาตำรวจมาจอดข่มขู่ถึงหน้าบ้าน  ทำไมเรอคนที่เคยติดคุก ตอนเด็กเเละเคยติดยา จะไม่มีพื้นที่ปรับตัวและมีที่ยื่นอยู่บนสังคมได้เลยเรอ แล้วทีคุณตำรวจละคลอลับชัลโดยเอาเงินกับประชาชนคนธรรมดาตั้ง3_4ครั้ง   ช่วงที่ดื้อตอนนั้น คนเราก็พร้อมที่เปลี่ยนแปลงตัวเองได้นี้  ละทีคุณตำรวจละทำไมถึงไม่เปลี่ยนแปลง ทั้งๆที่พ่อแม่เรา เขาก้็พอรู้จัก  แถมพ่อยังป่วยพิการครึ่งตัวและเราก็เป็นคนเหมือนกับคุณท่านตำรวจ    ที่มี    สิทธิเสรีภาพเท่ากับพวกคุณ  แต่เพียงไม่มียศฐาบรรดาศักดิ์ตำแหน่งทางราชการเหมือนคุณเท่านั้น      (โปรดช่วยหนูด้วยเถอะ ถ้าเป็นไรไปข้อความที่เขียนร้องเรียนส่งมานี้ให้ท่านผู้ใหญชั้นสุงให้ความเป็นธรรมกับบุคคลธรรมดาทีโดนข่มเหงโดยเจ้าหน้าบุคลกลุ่มนี้ที่ร่วมกันทำลายชีวิตคนนี้ด้วยเถอะ)ไม่ไหวแล้วอยู่อย่างตายทั้งเป็น ขอ กราบขอบคุณท่านผู้ใหญ่ชั้นสุงเป็นอย่าง 

โดยคุณ เปรมกมล ศักดิ์สูง 26 ก.ค. 2565, 00:26

ความคิดเห็นที่ 311

       เรียน พ.บ.ตร.สุงที่มีอำนาจตรวจตำรวจที่ไม่ให้ความเป็นธรรมใช้อำนาจข่มเห่ง                                                                   โดนบูลลี่คุกคามมาเป็นเวลา4ปีอยู่อย่างทร          มาณทารุณไม่มีที่หายใจและความส่วนตัวเลย24ชั่วโมงแม้ตอนนอนกินข้าวอาบน้ำไปข้างนอกนู้นนี้พวกเขาสอดแนมคุกคามตามฉันตลอดเวลพอเราอดทนไม่ไหวแล้วจะไปแจ้งความเอาเรื่องโดยเรามีหลักฐานพวกเขาก็ได้เอา ตำรวจมามีเอี่ยวเกี่ยวข้องด้วย โดยชักชวนตำรวจมาใช้สิทธิอำนาจกฎขี่ข่มเห่ง เราถึงหน้าบ้านทั้งที่ตำรวจหน้าจะให้ความ เป็นธรรม กับประชาชน ต้องเป็นกลางให้ความเป็นธรรม แล้วเคยถามตัวเราด้วยเหตุและผลไม ว่าเป็นเพราะอะไรถึงมาคุกคามบุกรุกความเป็นอยู่ส่วนตัวถึง4ปีถ้าพวกเขาหรือเจ้าหน้าที่ไม่พอใจเรเราทำไมไม่มาพูดแบบตรงๆละที่มาทำแบบนี้ใช้สิทธิในอำนาจข่มเหงทารุณประชาชนคนธรรมดาที่มีความกตัญญูดูแลพ่อที่ป่วยพิการครึ่งตัวและดูแม่หลานที่คุณทำนี้รู้ไมว่ากระทำเกินกว่า2คนนี้ยามวิกาลในเวลากลางคืนและกลางวันนี้ผิดในมาตราอะไร ยิ่งคุณที่เป็นเจ้าหน้าที่หน้าจะคิดไตร่ตร่องให้ลึกซึ่งมากกว่านี้ว่าถ้าคุณโดนหัวหน้าผู้บัญชาการชั้นสูงตรวจสอบวินัยคุณจะหมดและสิ้นสุดการปฏิบัติการเป็นเจ้าหน้าที่ทันทีเพราะคุณไม่ได้ให้ความเป็นธรรมหรือสอบถามอีกฝ่ายเลยเขาชวนมาก้อมาสอดแนมทารุณฉันแล้วฉันทำผิดอะไรละที่คุณทำนี้ละไม่ผิดเรอบังคับข่มใจทรมาณความเป็นส่วนตัวเขาโดยไม่มีหลักฐานอะไรเลยทั้งมาด่ากล่าวหากฏขี่ข่มเหง ทุกวันนี้อยู่อย่างตายทั้งเป็นเจ็บทุกทางคนเดียวเคยมีใครมาให้ความเป็นธรรมและช่วยเหลือเลย (ปล.) ท้ายสุดนี้ความยุติธรรมยังหลงเหลืออยู่ใน "ตำรวจอยู่ไม"ด้านศีลธรรมอยู่ในหมด โปรดช่วยเหลือประชนคนธรรมดาคนนี้โดยเถอะ ท่านผู้บังขับบัญชาการสูง ถ้าไม่อยากให้สถาบันทางการตำรวจเสียช่วยตรวจสอบวินัยตำรวจทางนี้ด้วยที่พะเยา 


โดยคุณ เปรมกมล ศักดิ์สูง 25 ก.ค. 2565, 23:04

ความคิดเห็นที่ 310

ตำรวจจับมั่ว
สวัสดีครับ วันนี้ผมมีเรื่องที่จะ มาพูดให้พี่น้องฟัง คือว่าวันนี้ ที่สี่แยกกลางเมืองพิษณุโลก มีตำรวจมากมายมายืนรอโบกรถที่ผ่านไปมา มีทั้งรถที่สวมหมวกกันน็อคแต่ไม่มีพ.ร.บ และ ก็ไม่สวมหมวกกันน็อค ทะเบียนขาด ตรงจุดนั้น มีตำรวจอยู่ไม่ต่ำกว่า 30 นาย และก็มีโต๊ะเปรียบเทียบปรับอย่างชัดเจนอยู่ 3 โต๊ะ และผมก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ถูกจับเพราะว่าไม่ใส่หมวกกันน็อค ตำรวจก็เลยโบกเข้าไปที่ จุดตรวจ ตำรวจนายหนึ่งก็เข้ามาตรวจรถผมแล้วก็บอกกับผมว่านี่ไม่ใส่หมวกกันน็อคแล้วก็ไม่มีพ. รบ เดินไปที่โต๊ะเปรียบเทียบปรับ ก่อนที่ผมจะไปที่โต๊ะผมก็ได้ถามตำรวจว่า ทำไมทีเด็กเทคนิคแต่งรถเสียงดัง หมวกกันน็อคก็ไม่ใส่ บ้างก็แต่งรถ อย่างผิดกฎหมาย และก็ยังมีอีกหลายที่ ที่มีผู้ ขับขี่มอเตอร์ไซค์ และไม่ได้ใส่หมวกกันน็อค อย่างเช่นตอนเย็นตลาด สถานีรถไฟใจกลางเมือง ก็ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่ไปทำอะไร เรื่องทั้งหมดนี้ผมก็ได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ว่าทำไมแบบนี้ถึงไม่มีคนไปจัดการบ้าง ตำรวจก็ตอบกลับมาว่า นั่นไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจ และตำรวจก็ได้รับคำสั่งมาอีกทีนึง จากผู้บังคับบัญชา และผมก็ได้สอบถามอีกหลายอย่างหลายเรื่อง ตำรวจก็บอก เอาเถอะครับไม่สนใจถ้ายังไงคุณมีข้อข้องใจยังไงไปที่สภอเมืองเลย คือจากจุดที่ตำรวจตั้งโต๊ะตรวจจับ และตลาดสถานีรถไฟก็ไม่ได้ห่างกันเกิน 300 เมตรเลย แล้วตำรวจก็บอกว่ากำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของเรามีไม่เพียงพอที่จะไปดูแล แต่ที่จุดตั้งโต๊ะจับกุมนั้นมีตำรวจร่วม 50 นาย แล้วทำไมที่อื่นบริเวณอื่นไม่ไปจัดการจับกุมรถที่ทำผิดระเบียบบ้าง ที่ผมเห็นมีคนไม่สวมหมวกกันน็อคอยู่เต็มเมืองไปหมดจนเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วใช่ไหมผ่านจุดนั้นเท่านั้นเอง อย่างนี้เขาเรียกว่าเลือกปฏิบัติหรือเปล่าครับ หรือว่ารัฐบาลให้เงินเดือนตำรวจน้อยเกินไป จึงทำให้ตำรวจนั้นต้องมาหากินกับส่วนแบ่งใบค่าปรับ ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมต้องให้ผมเป็นลูก ผบตร. ก่อนหรือไงถึงจะได้มีอำนาจ ที่จะ ไม่ถูกดำเนินคดี ปัจจุบันนี้ ผมทำงานได้วันละ 300 บาท ทำตั้งแต่ 8:30 นถึง 17:00 น แต่ตำรวจใช้เวลาไม่ถึง 15 นาที เขียนใบสั่งปรับถึง 700 บาท เพราะผมทวงติงอะไรว่า ทำไมไม่ไปตั้งด่านหน้าวิลัยเทคนิคเลยล่ะ ว่ารถที่นั่นไม่ต่ำกว่า 95% เป็นรถแต่งทั้งนั้นผิดกฎหมายด้วยท่อก็เสียงดัง และอีกตั้งหลายจุดที่มีคนไม่สวมหมวกกันน็อคเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว ขนาดผมเห็น รถที่ติดไฟแดง ไม่สวมหมวกกันน็อค แล้วก็มีรถตำรวจสายตรวจ จอดต่อท้ายแต่ก็ไม่เห็นมปฏีกิริยาหรือจะทำอะไรเลยครับ และก็อีกหลายครั้งเลยว่ามีเหตุ ที่ตำรวจนั้นขับรถขี่ผ่านกับรถเด็กวัยรุ่นที่แต่ง กระจกไม่มีท่อเสียงดัง แต่ก็ไม่เห็นทำอะไรเลย ถ้าตำรวจจะมาอ้างว่ามีบุคลากรน้อยเลยไม่สามารถที่จะไปดูแลได้ทั่วถึงผมท้าเลยไหมครับว่าถ้าเกิดผมถ่ายรูปรถที่แต่งหรือเสียงดังไม่สวมหมวกกันน็อคซ้อน 3 หรืออะไรต่างๆที่ผิดกฎหมายได้เกิน 300 คน ผมขอคำตอบด้วยว่า ครับผมทำได้ ท่านจะว่าอย่างไรและผมก็จะทำคนเดียวด้วยจะได้ไม่เป็นข้ออ้างว่า ไม่มีกำลังเจ้าหน้าที่พอ เอาไหมครับถ้าผมทำได้มีใครจะออกมารับผิดชอบไหม อยากทราบว่านี่เหรอครับที่พึ่งของประชาชน หากินกับชาวบ้าน นี่แหละครับตำรวจไทย
อยากให้มีการพัฒนาปรับปรุงให้มากขึ้นกว่านี้ไม่ใช่ว่าตัวเองมีหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วจะมาข่มเหงประชาชน ประชาชนก็คนเหมือนกันนะครับท่านอาจจะไม่รู้สึกเดือดร้อนอะไรเพราะว่าท่านมีกินมีใช้อยู่แล้วนี่ถ้าเงินเดือนและ ส่วนแบ่งจากค่าปรับ ท่านจึง ไม่ยอมรับฟังและปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา คือถ้าผม อยากจะพูดหรือต่อรองอะไรนั้น เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้ไปที่สภอ เมือง ได้เลย ผมจะทำอย่างนั้นได้ยังไงล่ะครับเพราะที่นั่น คุณก็ใหญ่ที่สุดอยู่แล้วนี่ ประชาชน จะเป็นยังไงจะเดือดร้อนยังไง ไม่มีสิทธิ์พูดอะไรออกมาได้หรอก รู้ไหมว่าเงินแค่ไม่กี่ร้อยบาทเนี่ยที่เป็นค่าปรับมันมีค่ามากเลยสำหรับคนที่ไม่มีในปัจจุบันนี้ ท่านอาจจะไม่เดือดร้อนเพราะว่าท่านก็มีกินอยู่แล้วนี่ ถ้าตำรวจไทยเป็นเช่นนี้ก็คงหมดหวังแล้ว ที่ประชาชนจะไปพึ่งใครได้ ทำอะไรก็นึกถึงนะครับกรรมเวรกรรมมีจริง สักวันท่านก็จะรู้เอง
โดยคุณ วิริยะ ธนูทอง 8 ส.ค. 2562, 04:42

ความคิดเห็นที่ 309

ผมเลิกงาน2ทุมกำลังจะกลับที่พักเวลาประมาณ3ทุ่มกว่าๆมีตำรวจขับมอไชค์ตามมา2คัน4คนน่าจะเป็นสายตรวจขับมาจอดดักหน้าผมขอตรวจค้นหายาเสพติดแต่ไม่เจอ

อะไรหรอกคับแต่ที่ผมกลัวคือกลัวพวกมันยัดยาผม ตรงนั้นก็มืดๆอยู่ด้วย พวกมันค้นไม่เจอแล้วมันก็ขับรถไป ผมอยากทราบว่ากรณีแบบนี้ มันมีสิทธิค้นหรือคับ เพราะมันไม่ได่ตั้งด่านตรวจแบบถูกต้อง จู่ๆก็ขับรถมาดักหน้าดักหลังค้นแบบนี้

อยากให้มาตรวจสอบหน่อยคับ

สถานีประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รังสิต ปทุมธานี ครับ

โดยคุณ อนุกิจ ดวงทองมา 5 ส.ค. 2562, 23:18

ตอบความคิดเห็นที่ 309

ตามมาตรา 93 แห่งประมวลกฎหมายพิจารณาความอาญา บัญญัติว่า ห้ามมิให้ค้นบุคคลใดในที่สาธารณสถาน เว้นแต่พนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจเป็นผู้ค้นในเมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าบุคคลนั้นมีสิ่งของในความครอบครองเพื่อใช้ในการกระทำความผิด หรือซึ่งได้มาโดยการกระทำความผิดหรือซึ่งมีไว้เป็นความผิด 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 13 ก.ย. 2562, 09:55

ความคิดเห็นที่ 308


โดยคุณ ฮายริ่งเบด 22 มิ.ย. 2562, 10:14

ความคิดเห็นที่ 307

วัชระคิรินทร์ ทั้งนี้ก่อนหน้าจะออกหมายเรียก ข้าพเจ้าไปพบเจ้าพนักงานของ สน.แหลมฉบัง พร้อมทั้งให้สำเนาบัตรประชาชนพร้อมหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับอย่างชัดเจน และไม่เคยแจ้งว่าตัวเองทำงานที่ บริษัทนี้ แต่อย่างใด จึงเป็นไปไม่ได้ที่ เจ้าพนักงานฯ จะทราบที่ทำงานของข้าพเจ้าฯ นอกจากเจ้าพนักงานจะสมคบกับผู้กล่าวหากลั่นแกล้งข้าพเจ้า ตามที่โจทย์ได้ข่มขู่ข้าพเจ้าทางข้อความ

         แบบนี้ก็ได้เหรอ

โดยคุณ นายอรุณ เพิ่มพูนสิริ 6 มิ.ย. 2562, 21:34

ความคิดเห็นที่ 306

ในเขตุเทศบาลนครนครสวรรค์เปิดบ่อนการพนันหลังหลังโรงเรียนนครสรรค์หรือที่เรียกว่าโรงเรียนชาย  และขายยาเสพติดให้กับเด็กนักเรียน ทำกันอย่างโจ๋งครึ่ม  สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ปกครองและคนที่หาเช้ากินค่ำเปิดกันมาเปนสิบปี  เจ้าของบ่อนชื่อเฮียฉ่อง มีอิทธิพลกันค้ำฟ้าโดยมีตำรวจ ชื่อใหม่ ชื่อจริงไม่ทราบ เมื่อก่อนเป็นตำรวจในเมืองนครสวรรค์ปีที่ผ่านมาโดนย้ายไปอยู่ที่ สภชุมตาบง  ก้อไม่เคยไปทำงาน  เฝ้าอยู่บ่อนนี้ทั้งวัน ทำตัวเยื่องโจร คอยเก็บเงินบ่อนให้นายทั้

งประเทศ  เอายาเสพติดมาให้ลูกน้องในบ่อนมาขายให้กับคนเล่นการพนัน และเด็กนักเรียนโรงเรียนชาย  ทำตัวมีอำนาจล้นฟ้าไม่กลัวใครอ้างว่าเคลียร์ยัน หัวหน้า  คสช และ ผบตร ไม่มีใครทำอะไรเค้าได้ วันๆไม่เคยเห็นไปทำงาน คุมบ่อน เอายาเสพติดมาให้ลูกน้องขาย  ตำรวจพื้นที่ไม่กล้ายุ่ง แล้วชาวบ้านจะอยู่ยังไงค่ะ ตำรวจนครสวรรค์เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ตำรวจชื่อใหม่ เอาตั่งไปส่งให้ทุกวัน ขอร้องให้ท่านช่วยย้ายออกนอกจังหวัด ปากน้ำโพจะใด้สะอาด ชาวบ้านจะได้นอนตาหลัีบลูกหลานปากน้ำโพติดยากันงอมแงมเพาะมีตำรวจเลวๆที่ชื่อใหม่ ชาวปากน้ำโพไม่เคยไส่ความใครที่พูดมาคือเรื่องจริง มีตำรวจเลวๆอย่างดาบใหม่อยู่ในพื้นที่ ชาวบ้านเดือดร้อน ใหนบอดตำรวจเปนมิตรประชาชน เหนทำตัวใหญ่คับฟ้า  ชาวปากน้ำโพ  ต้องใช้กรรมกันทั้งชีวิต  ลูกหลานติดยากันงอมแงม เพราะตำรวจเร็วที่ชื่อดาบใหม่ หวังว่าท่านจะเป็นที่พื่งของชาวปากน้ำโพได้ ให้ชาวปากน้ำโพกราบทั้งก้อยอม  ชาวปากน้ำโพขออ้อนวอนท่านให้ช่วยลูกหลานปากน้ำโพด้วย

             ด้วยความเคารพอย่างสูง

โดยคุณ ชมรมคนรักปากน้ำโพ ถนนมาตุลี อใเมือง จนครสวรรค์ 13 เม.ย. 2562, 20:39

ความคิดเห็นที่ 305

ในเขตุเทศบาลนครนครสวรรค์เปิดบ่อนการพนันหลังหลังโรงเรียนนครสรรค์หรือที่เรียกว่าโรงเรียนชาย  และขายยาเสพติดให้กับเด็กนักเรียน ทำกันอย่างโจ๋งครึ่ม  สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ปกครองและคนที่หาเช้ากินค่ำเปิดกันมาเปนสิบปี  เจ้าของบ่อนชื่อเฮียฉ่อง มีอิทธิพลกันค้ำฟ้าโดยมีตำรวจ ชื่อใหม่ ชื่อจริงไม่ทราบ เมื่อก่อนเป็นตำรวจในเมืองนครสวรรค์ปีที่ผ่านมาโดนย้ายไปอยู่ที่ สภชุมตาบง  ก้อไม่เคยไปทำงาน  เฝ้าอยู่บ่อนนี้ทั้งวัน ทำตัวเยื่องโจร คอยเก็บเงินบ่อนให้นายทั้

งประเทศ  เอายาเสพติดมาให้ลูกน้องในบ่อนมาขายให้กับคนเล่นการพนัน และเด็กนักเรียนโรงเรียนชาย  ทำตัวมีอำนาจล้นฟ้าไม่กลัวใครอ้างว่าเคลียร์ยัน หัวหน้า  คสช และ ผบตร ไม่มีใครทำอะไรเค้าได้ วันๆไม่เคยเห็นไปทำงาน คุมบ่อน เอายาเสพติดมาให้ลูกน้องขาย  ตำรวจพื้นที่ไม่กล้ายุ่ง แล้วชาวบ้านจะอยู่ยังไงค่ะ ตำรวจนครสวรรค์เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ตำรวจชื่อใหม่ เอาตั่งไปส่งให้ทุกวัน ขอร้องให้ท่านช่วยย้ายออกนอกจังหวัด ปากน้ำโพจะใด้สะอาด ชาวบ้านจะได้นอนตาหลัีบลูกหลานปากน้ำโพติดยากันงอมแงมเพาะมีตำรวจเลวๆที่ชื่อใหม่ ชาวปากน้ำโพไม่เคยไส่ความใครที่พูดมาคือเรื่องจริง มีตำรวจเลวๆอย่างดาบใหม่อยู่ในพื้นที่ ชาวบ้านเดือดร้อน ใหนบอดตำรวจเปนมิตรประชาชน เหนทำตัวใหญ่คับฟ้า  ชาวปากน้ำโพ  ต้องใช้กรรมกันทั้งชีวิต  ลูกหลานติดยากันงอมแงม เพราะตำรวจเร็วที่ชื่อดาบใหม่ หวังว่าท่านจะเป็นที่พื่งของชาวปากน้ำโพได้ ให้ชาวปากน้ำโพกราบทั้งก้อยอม  ชาวปากน้ำโพขออ้อนวอนท่านให้ช่วยลูกหลานปากน้ำโพด้วย

             ด้วยความเคารพอย่างสูง

โดยคุณ ชมรมคนรักปากน้ำโพ ถนนมาตุลี อใเมือง จนครสวรรค์ 13 เม.ย. 2562, 20:39

ความคิดเห็นที่ 304

พม่ามาขายของย่านปทุมธานีที่ตลาดไทยแต่มาเช่าบ้านที่เอื้ออาทรคลอง10/1ธัญบุรี คำถามแรกมาเช่าได้ยังไงไม่เสียภาษี คำถามสองค้าขายได้ยังไงโดยไม่มีคนไทยเป็นเจ้านาย คำถามสามออกรถได้ยังไงโดยพม่าไม่ใช่รึ คำถามอีกมากมายแต่ตำรวจแถวนี้ไม่จับไปสงสัยใจดี คนแถวนี้ไม่กล้าสู้อ้างพม่าเลี้ยงตำรวจทั้งกรมจ่ายใต้โต๊ะเยอะ คนพม่านามสกุลพม่าอ้างว่ามีญาติและเป็นคนไทยและเป็นตำรวจด้วยเส้นใหญ่ สรุปเป็นญาติไม่ได้เปลี่ยนนามสกุลที่แท้ลอบเข้าเมืองนี่ครับ ที่แท้พม่าเช่าอยู่เฟส2ของเอื้ออาทร10/1 ผู้ประสบเหตุบอกมาแค่นี้ ป.ล.อย่าบอกชื่อผมนะเดี๋ยวตาย

โดยคุณ วิชั 26 มี.ค. 2562, 08:53

ความคิดเห็นที่ 303

เรื่องเกิดเมื่อวันที่​ 15​ มี.ค.2562​ ผมถูกตร.ออกใบสั่งข้อหาใบต่อภาษีรถยนต์หมดอายุ​ และได้ไปเสียค่าปรับที่สภอ.​ หลังการเสียค่าปรับแล้วกลับโดนตำรวจไม่ยอมคืนใบขับขี่โดยง่ายอ้างกฏหาย​ จนผมไปขอแจ้งความจึงได้ยุติลง​ ขอคำปรึกษาครับว่าผมทำอะไรต่ได้บ้าง​ มีคลิปด้วยครับ

โดยคุณ ชยพรรษ​ แซ่ลิ่ม 17 มี.ค. 2562, 14:58

ตอบความคิดเห็นที่ 303

ร้องเรียนหน่อยงานต้นสังกัดได้เลย

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 23 เม.ย. 2562, 10:40

ความคิดเห็นที่ 302

พี่สาวถูกคนร้ายใช้มีดปาดคอได้รับบาดเจ็บสาหัส​จนท.ตร.​ระโนด​ จ.สงขลา ทำงานช้ามาก​ ผ่านไป2​อาทิตย์นัดไปสอบ  ปากคำบอกว่าไม่มีไปสอบปากคำค่อยมาวันหลัง​ และถามพี่สาวว่าจะเคลียร์มั้ย​ จะได้จบเรื่อง​ ผ่านไป​อีก3อาทิตย์ให้ไปชี้ตัวคนร้ายในคอมฯ​พอชี้ตัวเสร็จบอกเครื่องปริ้นเสีย​ค่อยมาวันหลังเดียวโทรฯไปแจ้ง​ ผ่านไป4​ อาทิตย์ไม่มีคืบหน้า​ โทรฯไปสอบถาม​ ทำบ้ายเบี่ยงบอกว่าเค้าก็มีงานเยอะ​ นี่ก็รีบให้เเล้ว​ ใบชันสูตรยังไม่ได้​ พอทางดิฉันได้ใบชันสูตรเลยแจ้งไปว่าได้ใบชัยสูตรแล้วให้ไปเอาได้เล​ย​ อีก2วันดิฉันโทรไปถาม​ ทางจนท.ตร.แจ้งว่าเดียวคนร้ายเข้ามามอบตัว​ วันพฤหัส(7/3/6)  แล้วจนท.ตร.จะส่งฝากขังที่ศาล​ พอเช้าพฤหัสโทรฯไปสอบถามว่าเรื่องเป็นยัง​ จนท.ตร.บอกว่าวันพุธคนร้ายมามอบตัวเเล้วแต่ไฟดับให้รออีกที่วันจันทร์​
ิดิฉันรบกวนตรวจสอบให้หน่อยค่ะ​ ทำไม่จนท.ตรถึงบ้ายเบียงและก็ทำงานแบบนี้​ ขอบคุณค่ะ
โดยคุณ กาญจนา​ 7 มี.ค. 2562, 18:57

ความคิดเห็นที่ 301

หลานของดิฉันถูกทำร้ายร่างกาย แต่เมื่อไปแจ้งความดวามกลับถูกกล่าวหาว่าเป็นฝ่ายเริ่มก่อนทั้งๆที่คนร้ายลงมือก่อน แล้วก็ใช้ให้ญาติไปเก็บหลักฐานมาให้เพี่ยงพอ แต่ตัวตำรวจเองกลับนั่งพิมพ์แต่เอกสารอยู่ในห้องแอร์ ทั้งๆที่ควรจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามพยานบุคคล อะไรที่พอจะมีก็เก็บไว้ก็ว่าไม่เพียงพอ อาจไปถ่ายที่อื่นมาก็ได้ แล้วใช้คำพูดในลักษณะเอนเอียงไปทางผู้ต้องหาอย่างชัดเจน จึงอยากจะขอความเป็นธรมให้กับผู้เสียหาย ไม่อยากเจ็บตัวฟรี อยากให้ดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุดด้วยค่ะ เพราะถูกรังแกมานานแล้ว สภต.หนองปรือ บางละมุง ชลบุรี
โดยคุณ อมรรัตน์ บุญปั้น 17 ก.พ. 2562, 13:34

ความคิดเห็นที่ 300

หลานชายประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซด์เฉี่ยวชนกับรถบรรทุกบริเวณแยกหลักสี่มุ่งหน้าปากเกร็ด เหตุเกิดตั้งแต่ 16 ธันวาคม 2561 ประมาณตี 1 ปัจจุบันรถมอเตอร์ไซด์ยังอยู่ที่สน.ทุ่งสองห้องเอาออกไม่ได้ 
***เนื่องจากคุณตำรวจเจ้าของเรื่องไม่แอคชั่นเลยค่ะ โทรไปก้อไม่เคยรับ ไปหาที่สน.ก้อไม่เคยอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่านอื่นอยู่ก็ทำอะไรไม่ได้ ****
คำถามค่ะ : ทำงานล่าช้าอย่างนี้เพราะอะไรคะ?
              โทรศัพท์ให้มาแต่ไม่รับสาย มีไว้เพื่อ?
              โทรเข้าสน. ไม่มีเจ้าหน้าที่รับ มีไว้เพื่อ?
              เจ้าหน้าที่ตำรวจท่านอื่นทำงานแทนไม่ได้เลยเหรอคะ?
              ท้องที่นี้พร้อมให้บริการประชาชนบ้างไหมคะ?

หวังว่าจะได้คำตอบเร็วๆ นี้นะคะ และอยากให้ตำรวจไทยทำงานเหมือนหน่วยกู้ชีพค่ะ 

ขอบคุณค่ะ
โดยคุณ วรากรณ์ 24 ม.ค. 2562, 18:32

ความคิดเห็นที่ 299

ลูกผมถูกรถชนเสียชีวิตหลักฐานมีพร้อมทุกอย่างใบบันทึกประจำวันคนขับรับสารภาพ
แต่เหตุการณผ่านมาครบปี ตำรวจไม่ยอมทำสำนวนส่งอัยการ อ้างสารพัดขาดนั่นขาดนี่ เราจะฟ้องร้องตำรวจว่าละเลยปฎิบัิหน้าที่ได้ไหม เราจะร้องเรียนได้ที่ไหน
รบกวนช่วยตอบคำถามด้วยขอบพระคุณมาก
โดยคุณ Totkan 15 ม.ค. 2562, 12:33

ความคิดเห็นที่ 298

ร้องทุกข์. นายตำรวจ สภอแม่สอด_สภอ_แม่ระมาด บางนายได้ร่วมกันเปิดร้านอาหารกึ่งผับ ชื่อร้าน thirtythree ( 33 ) ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกถนน สมัครสรรพการ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เล่นดนตรีสีงเสียงดังมากทำให้ไม่สามารถหลับนอนได้อย่างปกติสุขได้ พรบ_สถานบริการ ใบอนุญาตประกอบกิจการที่ไม่ชอบด้วยกฏหมาย เพราะร้านดังกล่าวเป็นลักษณกึ่งผับ ร้านจะต้องมีผนังหรือระบบป้องกันเสียงที่มิดชิด และการจอดรถของผู้มาใช้บริการจอดรถกีดขวางบนไหล่ทางที่มีเส้น ขาว-แดง อีกทั้งยังปิดเกินเวลาตามที่กฏหมายกำหนด ซึ่งได้โทรแจ้งไปยัง สภอ_แม่สอด ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่มาตรวจเพราะถือว่าเป็นร้านของพรรคพวก.นายตำรวจท่านนี้มีอิทธิพลมากในแม่สอด จึงเรียนมาเพื่อขอความกรุณาช่วยตรวจสอบกรณีดังกล่าวด้วย.    ขอแสดงความนับถือ

โดยคุณ Phungk 11 พ.ย. 2561, 12:17

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก