แชร์ข่าวลือใส่ร้ายผู้อื่นระวังติดคุก|แชร์ข่าวลือใส่ร้ายผู้อื่นระวังติดคุก

แชร์ข่าวลือใส่ร้ายผู้อื่นระวังติดคุก

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

แชร์ข่าวลือใส่ร้ายผู้อื่นระวังติดคุก

พฤติกรรมของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะคนไทยมีแนวโน้มใส่ร้ายผู้อื่น

บทความวันที่ 16 ม.ค. 2557, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 16823 ครั้ง


แชร์ข่าวลือใส่ร้ายผู้อื่นระวังติดคุก

            พฤติกรรมของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะคนไทยมีแนวโน้มใส่ร้ายผู้อื่นด้วยข้อความอันเป็นเท็จ เช่น การใส่ร้ายดาราสาวท่านหนึ่งว่า ถูกข่มขืนในระหว่างร่วมชุมนุมกับฝ่ายต่อต้านรัฐบาล ทำให้ดาราสาวได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ทั้งชื่อเสียง เกียรติยศ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ซึ่งไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง ตามกฎหมายผู้ที่กระทำการดังกล่าว ถ้าเป็นคนโพสต์ข้อความหรือเป็นคนแชร์ข้อความ หมิ่นประมาท ถือเป็นผู้ลงมือกระทำความผิดโดยตรง ส่วนผู้ที่กด Live หรือถูกใจ อาจมีความผิดฐานสนับสนุน รับโทษ 2 ใน 3 เพราะเป็นการช่วยเหลือหรืออำนวยความสะดวกให้กับผู้ลงมือกระทำความผิด ความผิดที่ต้องรับจากการใส่ร้ายผู้อื่นทางอินเตอร์เน็ต เป็นไปตาม ป.อ.มาตรา 326, มาตรา 328 พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (1) ทนายคลายทุกข์ขอฝากเตือนเพื่อนๆ อย่าใส่ร้ายผู้อื่นเลย เพราะใจเขา ใจเรา ถ้าเราโดนบ้าง เราก็จะมีทุกข์นะครับ

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายอาญา
มาตรา 326
  ผู้ใด ใส่ความ ผู้อื่น ต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่ น่าจะทำให้ ผู้อื่นนั้น เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือ ถูกเกลียดชัง ผู้นั้น กระทำความผิด ฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน หนึ่งปี หรือ ปรับไม่เกิน สองหมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ
มาตรา 328 ถ้า ความผิด ฐานหมิ่นประมาท ได้กระทำโดย การโฆษณา ด้วย เอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนต์ ภาพ หรือ ตัวอักษร ที่ทำให้ปรากฏ ไม่ว่าด้วยวิธีใดๆ แผ่นเสียง หรือ สิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือ บันทึกอักษร กระทำโดย การกระจายเสียง หรือ การกระจายภาพ หรือโดย การป่าวประกาศ ด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำ ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน สองปี และ ปรับไม่เกิน สองแสนบาท

พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550
มาตรา 14
ผู้ใดกระทำความผิดที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
(1) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

พวกbully กลั่นเเกล้ง  เเอบถ่ายตัดต่อ​ ดักฟังโทรศัพท์​ผู้อื่น​ เข้าถึงโทรศัพท์​โดยโปรเเกรมผิดกฏหมาย​ หรือ​ hacker เเละปล่อยข่าวเท็จ​ ทางกลุ่มไลน์​ massager 

โดยคุณ Wasuroj 8 ก.ย. 2563, 20:09

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก