สัญญาเช่าตึกแถว|สัญญาเช่าตึกแถว

สัญญาเช่าตึกแถว

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

สัญญาเช่าตึกแถว

ให้เช่าตึกแถวผู้เช่าจ่ายเงินไม่ครบตามสัญญา

บทความวันที่ 8 ก.พ. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 13005 ครั้ง


สัญญาเช่าตึกแถว

     
           ให้เช่าตึกแถวผู้เช่าจ่ายเงินไม่ครบตามสัญญา มีก็จ่ายไม่มีก็ไม่จ่ายประมาณ 3 เดือน แจ้งยกเลิกการเช่า แต่ผู้เช่าไม่ออก ต้องทำอย่างไรบ้าง ไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย แต่ผู้เช่ามีน้องเป็นทนาย และขู่กลับว่าไม่ออกให้ฟ้องศาลเอาเอง  แถมสัญญาไม่ได้ติดอากรแสตมป์ ไม่เอาค่าเช่าก็ได้คะ แต่อยากได้ตึกคืน และจำเป็นหรือไม่ต้องคืนเงินมัดจำ เพราะทนายผู้เช่าแจ้งให้คืนเงินมัดจำด้วย


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์

         กรณีที่ผู้เช่ากระทำผิดสัญญาเช่าไม่ว่าจะเป็นการไม่ชำระค่าเช่าหรือผิดสัญญาเช่าข้อหนึ่งข้อใดแห่งสัญญาก็ดี ท่านซึ่งเป็นผู้ให้เช่าก็ชอบที่จะบอกเลิกสัญญาเช่านั้นได้ตามีความ ป.พ.พ. มาตรา 386 แต่หากเป็นเรื่องที่ผู้เช่าไม่ชำระค่าเช่าที่จะต้องชำระรายเดือนหรือระยะเวลายาวกว่ารายเดือน ท่านไม่อาจบอกเลิกสัญญาเช่าได้ทันที จึงจำต้องบอกกล่าวไปยังผู้เช่าให้ชำระค่าเช่าที่ค้างนั้นไม่น้อยกว่า 15 วัน ถ้าและพ้นกำหนดเวลานั้นแล้วผู้เช่าไม่ชำระค่าเช่าอีก ท่านจึงมีสิทธิบอกเลิกสัญญาเช่าและรับเงินมัดจำซึ่งเป็นประกันการที่จะปฏิบัติตามสัญญาเช่านั้น ตามมาตรา 560 วรรคสอง, 377 และ 378 (2)

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

รบกวนสอบถามครับ


ผมทำเรื่องจองล็อคเพื่อจะเช่าขายของ

ผมจ่ายเงินจองไป 500 บาท

หลังจากนั้นก็โดนเร่งให้ต้องรีบมาจ่ายเงินค่าประกันจำนวน 30,000 บาท

โดยแบ่งจ่ายงวดละ 7,500 บาท จำนวน 4 งวด (แต่ผมจ่ายไปแค่งวดแรก คือ 7,500 บาท) จ่ายไปเมื่อประมาณต้นเดือนมิถุนายน


แต่ผมมีเรื่องเดือดร้อนที่จำเป็นของทางบ้านโดยจำเป็นจะต้องใช้เงินจำนวนมาก และพิจารณาดูแล้วว่าคงจะไม่สามารถเปิดร้านเพื่อประกอบกิจการได้ได้แน่ ๆ


คำถามมีดังนี้ครับ

1. ผมสามารถขอคืนเงินทั้งค่ามัดจำ และค่าประกันจำนวน 7,500 บาท ได้หรือไม่

2. ถ้าได้หรือไม่ได้ ผมต้องทำยังไงได้บ้างครับ เพราะผมเดือดร้อนจริงๆ ครับ (พอดีสอบถามไปทางโครงการแล้ว ทางเจ้าของบอกจ่ายเงินมาแล้วไม่สามาคืนให้ได้เพราะทำสัญญาแล้วครับ)


หมายเหตุ  - กำหนดการที่จะเปิดเหลืออีกตั้ง 3 เดือนกว่าเลยครับ (กำหนดเปิด 1 พฤศจิกายน 2562)

             - สถานะโครงการตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไรมากเลยครับ ดำเนินการไปยังไม่ถึง 20% เลยครับ


รบกวนผู้รู้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

โดยคุณ ARS 10 ก.ค. 2562, 17:57

ความคิดเห็นที่ 1

สอบถามค่ะ 


แล้วถ้าเราเป้นผุ้เช่าปฏิบัติตามสัญญาครบทุกอย่างจากผู้ให้เช่าไม่เกิดความเสียหายอะไรอยู่จนหมดสัญญาต่อกันเราจะต้องได้เงินค่ามัดจำของเราทั้งหมดคืนตามในวันและเวลาที่ระบุในสัญญาอย่างถุกต้องถุกมั้ยค่ะ? แต่พอถึงเวลาแล้วผุ้ให้เช่าบ่ายเบี่ยงไปมาเอาเรื่องส่วนตัวของผุ้เช่ามาพุดมั่วๆไปหมดเพื่อนดึงเวลาจ่ายคืนออกไปเรื่อยๆ ว่าเพื่อนติดเงินบ้าง เงินวันนี้ วันนั้นยังไม่มีบ้าง ขอเลื่อนบ้าง ล่าสุดคือเรามีการตามติดๆๆจนมีการตีเช้คให้กับเรามา วันก่อนค่ะ หลังจากนั้น ไปขึ้นเงิน ล่าสุด เช้คเด้งไปเมื่อวานนี้แล้วค่ะ เราโทรตาม เค้าหลอกเหมือรเดิมค่ะ พุดโน้มน้าวให้เรา รอๆๆๆให้รอๆๆๆ แต่เราไม่อยากเอาเงินแล้วค่ะตอนนี้ เราคิดว่าอนาคตผุ้ให้เช่าถ้ารุ้ว่าเราจะไปแจ้งความ ก้ออาจจะมาจ่ายทั้งหมดหรือผ่อนจ่ายไกล่เกลี่ยกับเราค่ะ แต่เราสามารถดำเนินคดีกับผุ้ให้เช่าได้มั้ยค่ะ โดยไม่ขอไกล่เกลี่ยเด้ดขาดค่ะ ทั้งเงินประกันที่มีอยุ่จริง และค่าเสียหายที่เกิดจากการติดตามเรื่องกับทางผุ้ให้เช่าเองตลอดเวลาค่ะแล้ว ถุกหลอกให้ต้องรอแบบไม่มีกำหนดทำให้เงินที่เราจะเอาไปใช้จ่ายอย่างอื่น มันไม่สามารถใช้ได้เพราะคน คนนี้ค่ะ



ขอความรุ้และคำแนะนำด้วยนะค่ะ 

โดยคุณ Yellie Sivamoke 13 ธ.ค. 2561, 20:19

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก