เจรจากับเจ้าหนี้ไม่ได้ต้องทำอย่างไร|เจรจากับเจ้าหนี้ไม่ได้ต้องทำอย่างไร

เจรจากับเจ้าหนี้ไม่ได้ต้องทำอย่างไร

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เจรจากับเจ้าหนี้ไม่ได้ต้องทำอย่างไร

ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ แจ้งมาไปขึ้นศาลเราก็ไม่ค่อยเข้าใจ ไปวันแรกก่อนนี้

บทความวันที่ 4 ก.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 14355 ครั้ง


เจรจากับเจ้าหนี้ไม่ได้ต้องทำอย่างไร

 

          ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ แจ้งมาไปขึ้นศาลเราก็ไม่ค่อยเข้าใจ ไปวันแรกก่อนนี้  เรื่องห้องที่ซื้อต้องจ่ายจำนองกับธนาคาร ติดไมได้จ่ายเราไปแจ้งเขาก่อนนี้ว่าฐานะการเงินเราไม่เหมือนเดิม และตกงานด้วย เกี่ยวเนื่องมา ณ วันนี้เศรษฐกิจเช่นนี้รายได้เราไม่พอที่จะใช้จ่ายต่อเดือน  และเราได้ไปขึ้นศาล อย่างที่มีเอกสารแจ้งมา หมายศาลไปครั้งก่อน 20 กค 52 ไปมาวันนั้น เจ้าหน้าที่ (ทนาย) ที่ธนาคารจ้างวานใช้คำพูดน้ำเสียงไม่ดีต่อเรา ๆ เป็นหนี้ธนาคาร เรารู้ตัวดี แต่ไมได้เป็นหนี้ 

          ทนายความท่านนี้ พูดตะคอก และบอกว่าผมเป็นอย่างนี้ คุณเป็นหนี้ก้ต้องใช้  เราไม่ได้อะไร? แต่เขาทำใช้คำพูด และวันที่ไปนี้เราต้องแจ้งเขาก่อนว่าต้องขอไปคุยกับธนาคารเจ้าหนี้เรื่องประนอมหนี้เพราะตั้งแต่จ่ายมา จนมีปัญหายังไมได้คุยกันเลย เพราะธนาคารบอกปัดตั้งแต่แรกแล้ว  และวันนั้นแจ้งไปก็ได้ไปธนาคารเมื่อวันที่ พุธ 26 สิงหาคม 52 มา และทางธนาคารบอกว่าสะดวกจ่ายไหม? เราไปคุยเพื่อขอลดดอกเบี้ยจะได้อย่างไร? และหากเราอยากทราบต้องชำระประมาณเท่าไหร?  เพราะตอนนี้การเงินเราไม่มี คนไม่มีจะให้ทำอย่างไร? เขาก็บอกว่าต้องจ่าย เรื่องจ่ายนะค่ะ เราจ่าย แต่ขอจ่ายเท่าที่ไหว? แต่ว่า เขาบังคับยอดว่าต้อง 2400 ต่อเดือน ระยะเวลา 3 ปี แต่จ่ายเฉพาะดอกเบี้ยแล้วอย่างนี้ประนอมหรือค่ะ เหมือนมาแล้วไมได้อะไรเลย แต่ต้องไปศาลวันที่ 31 สิงหาคม อีกทั้งอีกอย่างเราบอกเราไม่สะดวกยอดนี้ขอ เป็น 1000 ได้หรือป่าว ขอให้ลดดอกให้ได้ไหม เราสะดวกยอดนี้

          แต่ขอเริ่มเดือน พย 52 ซึ่งเราคิดต้องหาเงิน เขาบอกเราห้ามขาดต้องส่งต่อทุกเดือน ครบ 3 ปี และอีกอย่างที่ส่งคือดอกเงินต้น 360000 ตั้งแต่ทำมาจ่ายไปก่อนนี้มีแต่ดอกล้วน ๆๆค่ะ  ธนาคารทราบปัญหาแต่ก็ยืนยันว่า นโยบายของธนาคารแล้วเขาได้ช่วยอะไร กับผู้ประสบปัญหาหรือป่าว?ค่ะ กลับมองว่าเราแกล้งไม่มีเงินสะงั้น เขาคิดได้อย่างไร? และจะให้เราทำตัวเหมือนขอทานหรอค่ะ งง มากค่ะ จะให้ทำหน้าเศร้า ใส่เสื้อขาด ๆ ไปหรือค่ะ ก็เราต้องสุภาพถูกไหมค่ะ ทั้งยังต้องหารายได้ หางานเหมือนกันค่ะ จะให้บุคคลิกเราเสียคงไม่เข้าท่า เขาวัดคนกันตรงนี้เองหรือค่ะ

          และเรื่องทนายความด้วยนะค่ะ เขาไม่สนใจช่วยเรา เราบอกขอเปลี่ยนทนายความได้หรือไม่ เพราะพูดจาข่มขู่ พูดจา  ไม่สุภาพอย่างมาก ๆ และไปขึ้นศาล สรุปเจ้าหน้าที่ ที่เรียกว่า อัยการ ฮั่ว ๆๆ กันไงไม่ทราบนะค่ะ  เวลาพูดอะไรเหมือนกันมาก และต่อว่าเราด้วยเช่นกันค่ะ ว่าเราเป็นหนี้อย่าเพิกเฉย ถามจริง ๆ นะค่ะ  คนทั่วไปเป็นหนี้กับคนหน้ากลัว แต่เป็นหนี้กับธนาคาร เราก็ดำเนินการตามกฏหมายจริงหรือไม่ค่ะ  และตัวเราเองนี้ ก็ใช่ว่าจะเพิกเฉย ไม่หนี แต่ไม่มี คิดว่าเราจะให้ตัวเองอดตายหรือ เขาพูดแปลก ๆๆค่ะ  เราก็พยายามหาเงินของเราอยู่เหมือนกัน เราก็มีภาระหน้าที่เราเหมือนกัน แต่อยากร้องเรียนเจ้าหน้าที่

          ทนายความ กับอัยการ ให้พูดจาให้ดี ๆ ไม่ทราบว่าธนาคารไม่ได้ช่วยอะไรเลย จะเอาแต่เงิน การจะเอาเงินไม่ผิด แต่ผิดตรงนี้ว่าเราแจ้งปัญหา งั้นเราไม่รอ ให้ถึง การที่จะมองว่าจะขอให้ลดดอกเบี้ยโหด 19% ให้เราหรอก ณ ตอนนี้เขาแจ้ง ว่า เขาให้ 6.50%  แต่เราก็ไม่รู้ว่า เป็นอย่าไร? เราไม่ค่อยเข้าใจค่ะ และจะต้องทำอย่างไรดีค่ะ  ธนาคารอ้างว่า เป็นนโยบาย ลดไมได้ลูกค้าไม่มีจ่าย (ลูกหนี้)ไม่มีจ่ายก็ต้องจ่ายตามนี้ มีเจ้าหน้าที่บางท่านบอกยืมคนอื่นมาจ่าย พูดแปลกดีนะค่ะ ยืมคนอื่น จะให้ยืมใคร?ค่ะ หรือยืมคนพูด ให้คนอื่นมาฆ่าเราหรือค่ะ สมัยนี้รู้ ๆๆกันอยู่เศรษฐกิจ และปัญหาเรื่องการเงิน เกิดมิดฉาชีพเยอะ ควรที่จะผ่อนผันกันหน่อย คนไม่มีเงินไม่ได้มีแค่นี้ เป็นหนี้บัตรอีกเพียบค่ะ ไม่ได้เป็นแค่ห้องนะค่ะ เจ้าหน้าที่ก็ไม่ฟัง

          ปัญหาของลูกหนี้เอาแต่ตนเองจะให้ทำเช่นไร? ดีค่ะ หนี้สินเชื่อของธนาคาร อาคารสงเคราะห์นะ เราเป็นส่วนหนึ่ง เราเองมีภาระอีก ของแบงก์อื่นเช่นกัน บัตรเครดิตอีก หลายบัตรที่ต้องคิดหนักซึ่งไม่ได้อยากเป็นเช่นนี้แต่เป็นโดยรู้เท่าไม่ถึงการ ถูกหลอกมาก็ทุกข์ใจมากแล้ว แล้ว แต่ธนาคารจะเอาแต่เงิน จะเอาเงินที่เราเป็นหนี้ไม่ผิด แต่ขอให้ฟังปัญหาอย่าคิดว่าลูกหนี้มีเงินเยอะ อย่าคิดเองค่ะ คนที่เขามีปัญหาไม่ได้ต้องมานั่งร้องไห้ หรือเล่าเรื่องเน่า ๆ ให้ธนาคารฟัง แต่คนเห็นใจคนเป็นหนี้ไม่ได้อยาก  เป็นซื้อห้องนี้มาก็ถูกหลอก รู้สึกแย่ามากแล้ว อยากให้ช่วยกรุณาลดเงินที่กำหนดด้วยจะกินแต่ละวันจะไม่มีเครียดนะค่ะ ขอจ่ายผ่อนเดือน ขอแค่ 1000 ก่อนระยะเวลา 6-12 เดือน และหลังจากนั้นจะจ่ายตามเงื่อนไขขอหาเงินก่อนได้หรือไม่ อยากให้ช่วยหน่อยค่ะ ธนาคารอ้างนโยบายขนาดถึงศาล ก็ต้องลดดอกเห็นใจคนตกงาน รายได้น้อยอดีตมีรายได้ปัจจุบันรายได้หายไป 70-80% จะทำเช่นไรดีค่ะ

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
          ต้องเจรจาหลาย ๆ ครั้งจนกว่าเจ้าหนี้จะยอม

 


 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 5

 บริษัท อินโนเซอร์วิส จำกัด พนักงานพูดจาแย่มาก ทำเสมียนเปนหนี้สินของตนเองไม่ทราบว่ามีส่วนได้เสียอะไรกับเงินส่วนนี้หรอค่ะ เพราะจ่ายหนี้เนี้ยจ่ายอยุ่แล้วเพราะถ้ามีเงินเหลือใ้ช้จะเปนหนี้ได้หรอ ดิฉันเองเปนคนหนึ่งที่ไม่ยอมให้กับคำพูดต่ำๆของคนต่ำๆหรอกนะ เพราะพนักงานเค้าทำอะไรเค้าก็จะได้แบบนั้นกับไปเช่นกัน

โดยคุณ 11 ก.ย. 2555, 11:56

ความคิดเห็นที่ 4

เจอมากับตัวเหมือนกันค่ะ พูดตะคอกใส่ แล้วที่สำคัญบริษัทอินโนเซอร์วิสเค้าพูดยังกับเราเป็นหนี้นอกระบบอย่างนั้นหน่ะ ขู่เรื่องเครดิตบูโรมั๋ง ว่าจะฟ้องเรา คือง่ายๆใช้วาจาข่มขู่และตะคอก เราติดค่าบริการดีแทคอ่ะค่ะ แต่ทำยังกะเราเป็นหนี้นอกระบบ นี่ค้างชำระ 5000 นะ ถ้าเป็นหมื่นคงเอาปืนมาขู่เราแล้ว แย่มากบริษัทอินโนเซอวิส ใช้น้ำเสียงยังกะไม่ได้รับการศึกษามา

โดยคุณ จ 6 ก.พ. 2555, 10:44

ความคิดเห็นที่ 3

เจอพนักงานทวงหนี้ของบริษัทอินโน เซอร์วิสพูดจาแย่มาก ๆ เลยคะ การจะเป็นพนักงานทวงหนี้เขาไม่อบรมพนักงานก่อนเหรอคะ ว่าควรพูดกับลูกค้าแบบไหน

โดยคุณ 4 มิ.ย. 2553, 10:24

ความคิดเห็นที่ 2

วันนี้โดนมากับตัวเลยค่ะ เราโทรไปถามเค้าดี ๆ พนักงานกลับพูดด้วยน้ำเสียงไม่เต็มใจ และตะคอกด้วย อีกอย่างเราก็พูดไม่ทันเพราะเขาใส่เป็นชุด เหมือนกับเป็นอาชีพ เราแค่จะโทรไปถามข้อมูล แต่ดูมันทำสิ เบื่อจัง รู้งี้ไปกู้ซื้อบ้านธนาคารอื่นดีกว่า เซรง

โดยคุณ เสียความรู้สึก 27 พ.ย. 2552, 13:19

ความคิดเห็นที่ 1

นครพนม  เงินกู้ดอดเบี้ยร้อยล่ะยี่สิบบาทต่อวันเลยครับ.......หน้าเลือดจริงๆๆๆๆ

โดยคุณ nutta 4 ก.ย. 2552, 12:23

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก