ซื้อของไม่ได้ของ แต่บัตรเครดิตบอกต้องชำระเงิน|ซื้อของไม่ได้ของ แต่บัตรเครดิตบอกต้องชำระเงิน

ซื้อของไม่ได้ของ แต่บัตรเครดิตบอกต้องชำระเงิน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ซื้อของไม่ได้ของ แต่บัตรเครดิตบอกต้องชำระเงิน

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผมซื้อของเป็นชุดเครื่องเสียงกับบริษัท ดิจิตอลเบสบาย

บทความวันที่ 21 ส.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 14271 ครั้ง


ซื้อของไม่ได้ของ แต่บัตรเครดิตบอกต้องชำระเงิน

 

          เมื่อวันที่ 5 ก.ค.   ผมซื้อของเป็นชุดเครื่องเสียงกับบริษัท ดิจิตอลเบสบาย  โดยผ่อนผ่าน บัตรซิตี้แบงค์ 2299 เป็นเวลา 10 เดือนผ่านไป 10 วัน ผมไม่ได้รับของ จึงแจ้งยกเลิกกับทางบัตรเครดิต กับบริษัทที่ซื้อของ  ซึ่งบริษัทดิจิตอล บอกใช้เวลาประมาณ 3 วัน เขาจึงจะแจ้งเรื่องต่อซิตี้แบงค์ จึงจะยกเลิกได้  เมื่อสอบถามกับทางซิตี้แบงค์ ก็แจ้งว่าทางเขาไม่รับรู้ด้วย ยังไงให้จ่ายเงินค่างวดมาก่อน  ถ้าทางบริษัทดิจิตอลเบสบาย ทำเรื่องคืนมา ทางแบงค์จึงจะค่อยคืนเงินผม

ต่อมาอีก 3 วัน มีใบเรียกเก็บมาผมก็ไม่จ่ายในส่วนของค่างวด (จ่ายแต่รายการอื่น ๆ)  ต่อมางวดบิลวันที่ 15 สิงหาคม  ทางซิตี้แบงค์ คิดดอกเบี้ยกับทางผม  หาว่าผิดนัดชำระหนี้ เป็นเงิน 1174 บาท  เขาแจ้งว่า เขายังไม่ได้รับแจ้งยกเลิก จากดิจิตอล เบสบาย  ยังไง เราก็ต้องเสียดอก

ผมโทรไปถามทาง ดิจิตอลเบสบาย ก็บอกว่ากำลังเร่งดำเนินเรื่องอยู่ ผู้จัดการไม่เซ็นพนักงาน ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร  ของไม่ได้ใช้ แจ้งยกเลิกก่อนงวดบัญชี แต่ซิตี้แบงค์จะมาคิดดอกเบี้ยค่าปรับ แบบนี้ ผมต้องทำอย่างไรครับ  ขอคำปรึกษาด้วยครับ

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
ต้องดูข้อตกลงและเงื่อนไขการซื้อขายก่อนว่า  ตกลงจะส่งมอบทรัพย์สิน คือ  เครื่องเสียงให้แก่คุณภายในกี่วัน   หากระยะเวลาเกินกว่าที่ตกลงกัน  ถือว่าบริษัทฯ ผิดสัญญาซื้อขาย  คุณมีสิทธิบอกเลิกสัญญาได้ ตาม ป.พ.พ.มาตรา 386 วรรคแรก และมาตรา 387

ดังนั้น  หากข้อเท็จจริงเป็นไปตามที่คุณเล่ามา  คุณต้องทำเป็นหนังสือถึงบริษัทฯ  ว่าคุณได้ซื้อขายเครื่องเสียงในราคาเท่าใด  มีเงื่อนไขอย่างไร  ผิดสัญญาอะไร  ให้ส่งมอบเครื่องเสียงแล้วแต่ไม่สามารถส่งมอบได้  ติดต่อขอเลิกสัญญากับใคร  สุดท้ายเราไม่ประสงค์ที่จะซื้อสินค้ากับบริษัทแล้ว  ขอบอกเลิกสัญญาและให้ทางบริษัทดำเนินการคืนเงินพร้อมดอกเบี้ย  ภายใน 15 วัน  นับแต่วันได้รับหนังสือและคุณต้องปฏิเสธการชำระหนี้ตามใบแจ้งหนี้ด้วย  ซึ่งหนังสือดังกล่าวทำเป็นจดหมายและส่งเป็นไปรษณีย์ตอบรับไปที่บริษัท  ซิตี้แบงก์  และบริษัท ดิจิตอลเบสบาย  ทั้ง 2 บริษัท ทั้งนี้หากท่านไม่สามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง  คุณควรเข้ามาที่ทนายคลายทุกข์เพื่อช่วยให้ร่างหนังสือให้

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

มาตรา 386 ถ้าคู่สัญญาฝ่ายหนึ่งมีสิทธิเลิกสัญญาโดยข้อสัญญาหรือโดบทบัญญัติแห่งกฎหมาย การเลิกสัญญาเช่นนั้นย่อมทำด้วยแสดงเจตนาแก่อีกฝ่ายหนึ่ง

แสดงเจตนาดังกล่าวมาในวรรคก่อนนั้น ท่านว่าหาอาจจะถอนได้ไม่

มาตรา 387 ถ้าคู่สัญญาฝ่ายหนึ่งไม่ชำระหนี้ อีกฝ่ายหนึ่งจะกำหนดระยะเวลาพอสมควร แล้วบอกกล่าวให้ฝ่ายนั้นชำระหนี้ภายในระยะเวลานั้นก็ได้ ถ้าและฝ่ายนั้นไม่ชำระหนี้ภายในระยะเวลาที่กำหนดให้ไซร้ อีกฝ่ายหนึ่งจะเลิกสัญญาเสียก็ได้

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 4

อิอ้น ดิ่  ผ่าน ฉลุย เลย  งาม  ตอนนี้ เป็นสมาชิกครบ  1 ปี 50000 แล้ว ขึ้นเรื่อยๆๆ ถ้าชำระ ครบ ตรง ตามกำหนด จ่ะ

โดยคุณ นานา 18 พ.ค. 2553, 19:38

ความคิดเห็นที่ 3

เคยสมัคร ขอนู้นนั่น ไม่ผ่านเลวมากคะ เอกสารไม่คืน 

โดยคุณ หญิง 8 พ.ค. 2553, 22:03

ความคิดเห็นที่ 2

จริงค่ะ ....เห็นด้วยกับ comment ของคุณ yao นะค่ะ...เจอ sale บัตร CITIBANK นี่แหละค่ะ โทรมาบ่อยมาก ให้เราไปหาเอกสาร ขอนู้น ขอนี่ ส่งคนมารับ เอาไปหลายอย่าง แล้วก็หลายครั้ง แต่ ไม่เคยผ่านเลย ไม่เข้าใจว่า จะยังโทรมาทำไมบ่อย ๆ มีแต่ด่า CITIBANK รู้ตัวรึป่าวค่ะ ว่า ทุกคนที่ดิฉันรู้จักแล้วถือบัตรของคุณน่ะ เขาจะยกเลิกใช้บัตร กันหมดแล้ว บางคนนั่งหัวเราะชอบใจ เงินเดือนก็น้อย แต่ได้อนุมัติบัตร บ้านดิฉันมีกิจการของตัวเอง เป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด เปิดกิจการและไม่เคยปิดมา เกือบ 30 ปีแล้ว แค่ไม่ได้รับเงินเดือนเป็นสลิป แต่เป็นเงินสด ก็ไม่อนุมัติแล้ว ติ๊งต๊องดีนะค่ะ CITIBANK เนี่ย อีคนที่ใช้บัตร ก็เป็นหนี้ไม่มีจ่าย โดนฟ้องโดนทวงแล้วทวงอีก ก็อนุมัติกันจังเลยนะค่ะ .... จะหาลูกหนี้เพิ่มทีก็โทรมาอยู่ได้ เจ้าหน้าที่แต่ละคนที่โทรมาก็โกหกแล้ว โกหกอีก หลอกลวงคนอื่น เสียเวลา คอยดูนะ เสียชื่อแน่ ๆ ต้องมีคนทำอะไรซะอย่างกะ CITIBANK แน่ ๆ ค่ะ CALL CENTER 1588 ก็โง่มาก ๆ โทรไปถามอะไรก็ปัด ก็ไม่รู้เรื่อง ไม่รู้จ้างหรือมีไว้ทำไม ขอร้องไปไม่ต้องโทรมาอีกแล้ว ก็ยังดื้อด้านโทรมาอีก โกหกอย่างนู้น โกหกอย่างนี้ ...ช่วยมีคุณธรรมหน่อยนะค่ะ ถึงจะเป็นแบงค์นอก แต่ทราบว่าพนักงานทุกคนก็คนไทยด้วยกัน อยู่ในประเทศไทย หลอกเงินและได้เงินจากกระเป๋าคนไทยด้วยกัน มีหน้าที่บริการ แต่ยังไงเราก็คนไทยด้วยกันนะค่ะ ช่วยมีน้ำใจและซื่อสัตย์กับลูกค้าหรือคนที่พวกคุณต้องการจะติดต่อด้วยนิดนึง นะค่ะ เพราะดิฉันและเพื่อน ๆ อีกหลายคนเริ่มจะทoกริยาแปลก ๆ ในการทำงานของพวกคุณไม่ไหวแล้วค่ะ โชคดีจริง ๆ ที่ยังไม่ได้ซวยตกไปเป็นลูกหนี้ให้ CITIBANK ....ประเทศชาติจะล่มจมอยู่แล้วนะค่ะ อย่าให้อะไร ๆมันแย่ไปกว่านี้เลย เดี๋ยวจะไม่มีที่ทำมาหากินเปล่า ๆ .... ดิฉันพูดจากใจตามภาษาคนชาวบ้านธรรมดาตรง ๆ นะค่ะ ถ้าใครอ่านไม่พอใจ ก็ช่วยไม่ได้จริง ๆ ... อยากให้พวกคุณมองมุมของพวกเราบ้าง บางทีมันน่ารำคาณเกินไปนะค่ะ
 

โดยคุณ ่j 13 มี.ค. 2553, 16:24

ความคิดเห็นที่ 1

ฝากถึงบริษัท CITIBANK
ดิฉันได้สมัครบัตรเครดิตCITI M VISA ทางอินเตอร์เน็ต
แล้วเจ้าหน้าที่ของท่านโทรมาเมื่อวันที่ 3/11/52 เวลา 14.23น.จากเบอร์ 02-1013512 ว่าจะให้คนมารับเอกสาร
และดิฉันนัดวันรุ่งขึ้นคือวันที่ 4/11/52 ที่อาคารซันทาวเวอร์ส
เมื่อรับไปแล้ว วันที่ 5/11/52 เวลา 17.12 เจ้าหน้าที่ของท่านโทรมาจากเบอร์ 02-1013511 แจ้งว่าบัตรผ่านการอนุมัติแล้วจะให้ส่งบัตรไปที่ไหน และขอให้ใช้จ่ายในเดอะมอลล์ 5 ครั้งภายใน 1 เดือน
วันที่ 11/11/52 เวลา 20.32 โทร 02-2322484 เช็คสถานะบัตรเพราะเกิดความสงสัยจึงทราบว่าบัตรไม่ผ่าน เจ้าหน้าที่ของคุณแจ้งว่าอาจจะเป็น sale ที่โทรไปไม่ใช่จากธนาคาร
เวลาต่อมา 20.59 โทรไปแจ้งที่ 1588 เรื่องนี้ ว่าขอเอกสารการสมัครคืนเนื่องจากใบสมัครไม่ผ่าน พอโทรไปถามรายละเอียด
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าอาจจะมีการเข้าใจผิด คือโทรไปแจ้งอาจจะไม่ได้หมายความว่าผ่าน
ดิฉันจึงสอบถามว่ามีการพิจารณากี่ขั้นตอน เจ้าหน้าที่ของทางคุณก็แจ้งว่าหลายขั้นตอน
ดิฉันก็ถามต่อไปว่าขั้นตอนที่ผ่านเท่านั้นใช่หรือไม่ที่เจ้าหน้าที่จะโทรมาแจ้งว่าผ่าน เจ้าหน้าที่ของคุณก็ตอบว่าใช่ แต่สุดท้ายกลับบอกว่า จริงๆ อาจจะต้องดูว่าผ่านที่การส่งเอกสารมายังลูกค้าทางไปรษณีย์
ครั้งที่ 3 โทรไป 1588 ถามเจ้าหน้าที่ว่า บัตรอนุมัติจะรู้ได้ยังไงมีการโทรแจ้งมั๊ย เค้าบอกว่าไม่มี แล้วถามว่าเจ้าหน้าที่จะติดต่อเรากรณีไหน เค้าแจ้งว่า กรณีที่ส่งบัตรไปแล้วไม่มีคนรับ
[b]สรุป 3 ครั้ง นึกว่าโทรไปคนละบริษัท[/b]
ตกลงทางบริษัท ประสานงานหรือทำงานกันอย่างไร ตกลงลูกค้าที่จะต้องถามใครกันแน่ ขั้นตอนไหนกันแน่ที่คุณจะยีดถือเป็นมาตรฐานกลับโยนกันไปกันมาว่าเป็น sale รับผิดชอบ โทรไปแจ้งอีกครั้งบอกว่าไม่น่าจะโทรแจ้งผ่านแล้วถึงจะโทรแจ้ง ไม่ทราบว่าหน่วยงานของท่านทำงานกันยังไง ที่ขนาดแค่สมัครหากเป็นกรณีที่ลูกค้าสอบถามเรื่องยอดบัตรที่ใช้หรือไม่ได้ใช้ จะโยนให้ใครรับผิดชอบ ควรจะหาคนรับผิดชอบ ขอเอกสารคืนแจ้งว่าเข้าสู่กระบวนการทำลายเอกสารแล้ว คุณจะให้ให้เชื่อ
หากว่ามีการนำเอกสารของลูกค้าที่คุณแจ้งว่าไม่ผ่านไปใช้ พนักงาน เจ้าหน้าที่ หรือผู้บริหารระดับไหนไม่ทราบที่จะ มารับผิดชอบในส่วนนี้ เจ้าหน้าที่มารับเอกสารวันที่ 4/11/52 โทรมาแจ้งว่าผ่านวันที่ 5/11/52 แต่เบอร์ 1588 แจ้งว่าเอกสารถึงมือธนาคารวันที่ 6/11/52 ไม่ทราบว่าคุณเอกเอกสารของดิฉันไปเดินเล่นที่ไหน หรือว่าเอาไปแกว่งไปแกว่งมาเพื่อให้ดูนาน สุดท้ายก็คงไม่มีใครสามารถตอบได้อยู่ดีว่าเอกสารเดินทางไปไหนมา ไม่เป็นไรดิฉันจะถามจากเจ้าหน้าที่ของคุณที่มารับเอกสารเองเพราะมีเบอร์มือถืออยู่ในเครื่องว่า ใครให้มารับ และเอาเอกสารไปไหน เพราะทางบริษัทคุณคงไม่รับผิดชอบและอ้างว่าเป็นที่พนักงาน บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือร่วมรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
เบอร์ 1588 ที่แจ้งว่ามีการบันทึกข้อความในการสนทนา จริงเหรอ จะเอาไปปรับปรุงจริงเหรอ เห็นยังมีลูกค้าอีกรายหลายที่โทรมาว่า นี่เหรอที่คุณจะปรับปรุงพัฒนา แล้วsale ตามห้างสรรพสินค้า หากเป็นคนส่งเอกสาร หรือเอาเอกสารไปเอง เจ้าหน้าที่หรือบริษัทของคุณจะรับผิดชอบมั๊ย คุณก็ต้องอ้างว่าคนละส่วนกัน ชื่อหน่ะ มันก็ CITIBANK ไม่ทราบว่าคนละส่วนตรงไหน ถ้าอย่างนั้นก็อย่าให้มีการตั้งบูธนอกจากไปสมัครที่บริษัทเลยสิค่ะ หลายคนที่รู้จัก เค้าก็ฝากถามมาเช่นกัน น่าสงสารนะ sale ของคุณที่อยู่ตามบูธ เมื่อเกิดเรื่องบริษัทตอบแค่ว่าคนละส่วนกัน เรื่องแค่นี้คุณยังทำให้ยากได้เลย เขียนมาให้ทราบและจะเขียนต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าบริการของคุณจะยกระดับให้เท่ากับภาพลักษณ์ที่อ้างว่าเลอเลิศ

โดยคุณ เยาวลักษณ์ 11 พ.ย. 2552, 23:24

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก