ข้าราชการตำรวจถูกฟ้องล้มละลายต้องทำอย่างไร|ข้าราชการตำรวจถูกฟ้องล้มละลายต้องทำอย่างไร

ข้าราชการตำรวจถูกฟ้องล้มละลายต้องทำอย่างไร

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ข้าราชการตำรวจถูกฟ้องล้มละลายต้องทำอย่างไร

ทนายคลายทุกข์ขอนำคำปรึกษาที่สมาชิกสอบถามเข้ามาทาง decharadio.com เรื่องถูกฟ้องล้มลาย

บทความวันที่ 10 มี.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 25400 ครั้ง


ข้าราชการตำรวจ

           

ข้าราชการตำรวจถูกฟ้องล้มละลายต้องทำอย่างไร

 

ทนายคลายทุกข์ขอนำคำปรึกษาที่สมาชิกสอบถามเข้ามาทาง decharadio.com เรื่องถูกฟ้องล้มลาย  ตอนนี้ผมถูกฟ้องล้มละลายเรื่องซื้อบ้านกับ ธอศ.คดีอยู่ระหว่างบังคับคดีขายทอดตลาดศาลนัดวันที่ 4 เม.ย. 52 นี้การขายทอดตลาดราคาคงจะตำกว่าหนี้สินที่มีอยู่และผมก็ไม่มีทรัพย์สินอื่น  นอกจากนี้ซึ่งตามกฎหมายต้องถูกฟ้องล้มละลาย ผมขอถามเป็นข้อๆนะครับ

1.ผมเป็นข้าราชการตำรวจถูกฟ้องล้มละลายต้องถูกให้ออกจากราชการผม

จะแก้ไขเรื่องนี้ยังไง

2.ในวันที่ไปฟังการขายทอดตลาดผมต้องทำยังไงบ้างครับ

3.ถ้าหากบ้านที่ขายทอดตลาดได้ราคาน้อยกว่าหนี้สินที่เป็นอยู่และผมก็ไม่

มีทรัพย์อื่นที่จะให้ยึด หนี้สินที่เหลือทั่งหมดธนาคารจะให้ผ่อนชำระเป็นงวดได้หรือเปล่าครับเพื่อไม่ให้ถูกฟ้องล้มละลาย

 

คำแนะนำทนายคลายทุกข์

            1.  มีทหารระดับสูงล้มละลายเป็นจำนวนมาก  ยังสามารถรับราชการได้อยู่  ดังนั้น  ตำรวจถึงแม้จะล้มละลาย  เนื่องจากการทุจริต  แต่ถ้าต้นสังกัดมีคำสั่งให้ออกจากราชการ  ให้ยื่นฟ้องเป็นคดีต่อศาลปกครอง  กว่าคดีจะถึงที่สุดใช้เวลาประมาณ 3 ปี  คุณสมบัติของท่านก็ครบถ้วน  เพราะคดีล้มละลายปลดล้มละลายโดยอัตโนมัติ ตาม

พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ. 2483 มาตรา 81/1

            2.  คัดค้านราคาหรือหาบุคคลภายนอกมาซื้อทรัพย์ 

            3.  หนี้ส่วนที่เหลือจากการขายทอดตลาด  ภาษาทางการเงินเรียกว่าส่วนขาดทุน  ลูกหนี้ยังคงมีภาระต้องชำระหนี้ตามคำพิพากษาทางแพ่งต่อไป  ส่วนการเจรจาขอลดยอดหนี้ควรแต่งตั้งทนายความดำเนินการแทนน่าจะเป็นประโยชน์ต่อท่านดีกว่าท่านเจรจาด้วยตนเอง

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 55

รบกวนสอบถามค่ะ ดิฉันเป็นข้าราชการได้เอาที่เข้าจำนองกับ ธ. 10 ไร่ เพื่อทำฟาร์มหมู  ต่อมาธุรกิจแย่ไม่มีเงินส่ง โดน ธ. ยึด 

เงินต้นอยู่ที่ 1.5 ล้านบาท โดนยึดไปประมาณ 5 ปีได้ค่ะ (ต้นรวมดอกตอนนี้ 3 ล้านบาท) มาวันนี้มี จนท. จากกรมบังคับคดี เอาหนังสือนัดขายทอดตลาด ครั้งที่ 1   วันที่ 12 ส.ค. 66 นี้  มาให้ ราคาขายอยู่ที่ 2.3 ล้านบาท (ราคาประเมิน 3.3 ล้านบาท)  

ถ้าสุดท้ายแล้วขายได้ที่ 1.5 ล้าน  แล้วดอกขึ้นมาที่ 3.5-4 ล้าน

อยากทราบว่า

1.ดิฉันต้องจ่ายส่วนต่างทั้งหมดเลยใช่ไหมคะ

2.ถ้าไม่มีจ่าย จะเกิดอะไรขึ้นบ้างคะเพราะไม่มีทรัพย์สินอะไรเลย มีแค่เงินเดือนที่เหลือติดบัญชีน้อยนิด

3.ดิฉันสามารถแก้ปัญหาได้อย่างไรหรือไม่คะ 

ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ บังอร 23 ก.ค. 2566, 17:50

ความคิดเห็นที่ 54

จะตอบอะไรก็ระวังหน่อยนะ. อายที่ ว่าข้าราชการ ถูกฟ้องล้มละลาย แล้วโดนไล่ออก ไปศึกษามาให้ดี. ก่อนแล้วค่อยบอกประชาชนคับ. ข้าราชการ เค้ามีกฏหมายภายใน ของเค้า ไม่ใช้กฏ นอก ของคุณ อีกอย่าง ข้าราชการ จะถูกไล่ ออกในกรณี ทุจริต เท่านั้นคับ 
โดยคุณ เทพนิติ จำไว้ 24 ก.ค. 2562, 00:32

ความคิดเห็นที่ 53

ดิฉันเป็นข้าราชการครู  ไปกู้ ชพค.  โดยค้ำกันกับน้องที่เป็นข้าราชการอีก2คน ค้ำสามเซ้า.  คนละล้านสอง. ดิฉันมีทะเบียนสมรส  หลวมตัวให้สามีเซนต์รับทราบการค้ำ.  หาก น้องอีก2คน  หนีหนี้. ดิฉัน ต้องชดใช้ในฐานะคนค้ำ.   แล้วทรัพย์สินของสามี สินสมรส  จะถูกยึดทรัพย์. สงสารสามี. ดิฉันอยากหย่า. ให้เขา  และโอนทรัพย์ให้เขา  ทำอย่างไรไม่ให้สินสมรส ของสามีถูกยึด

โดยคุณ ครูจนๆๆ 26 ก.พ. 2562, 21:59

ความคิดเห็นที่ 52

พี่หนูไปค้ำประกันเงินกู้ธนาคารกรุงไทย ให้เพื่อน ตอนนี้ถูกฟ้องล้มละลาย จะถูกออกจากราชการไหมค่ะ ถ้าล้มละลายจะต้องทำไงค่ะ ไม่ให้ออกจากราชการค่ะ

โดยคุณ จันทร์เพ็ญ เถาทิพย์ 20 ม.ค. 2562, 11:21

ความคิดเห็นที่ 51

เป็นลูกหนี้ บมจ. เจ้าพระยาประกันภัย ตราคำพิภาคษา ล้านสามรวมดอกเบื้ย ดิฉันทำหนังสื่อขอผ่อนส่งเดือนละ5 พันบาท ส่งตรงมาตลอด อยู่มาวันนึง บมจ. เจ้าพระยา ล้ม กองทุนวินาศภัยเข้ามาดูแล ดิฉันยังส่งต่อ แต่มี จนท. ให้หาเงินก้อนมาห้าแสน มาทำให้ยอดไม่ถึงล้าน ไม่งั้นดิฉันจะโดนฟ้องล้มด้วย ดิฉันเป็นข้าราชการ เครียดมาก จะหาที่ไหน หามาก็ต้องเป็นหนี้ก้อนโตอีก หลายทาง ดิฉันเคยเดินพลาดมาแล้วไม่อยากมีหนี้เพิ่ม ถ้าให้ดิฉันจากเดือนละห้าพัน ที่เคยส่งเพิ่มเป็นเดือนละหมื่น ดิฉันพอผ่อนได้แต่ถ้าหาเงินก้อมมาดิฉันตงไม่มีปัญญา รบกวนแนะนำด้วยค่ะ มีทางไหนไหมคะ ดิฉันไม่รุ่กฎหมายมองไม่เหนทาง

โดยคุณ A 6 พ.ย. 2561, 16:24

ความคิดเห็นที่ 50

ผ่อน หนี้ธนาคารไม่ไหว อยุดผ่อนกี่งวดถึงจะถูกฟ้องคะ ตอนนี้อยุด2งวดแล้วคะ แต่ตั้งใจว่าจะผ่อนต่อเมื่อมีคะ

โดยคุณ จิราภา 13 พ.ค. 2561, 13:38

ความคิดเห็นที่ 49

ดิฉันได้ไปค่ำประกันเพื่อนกับธนาคารกรุงไทยหนึ่งล้านบาทตอนกู้สามีเขาเป็นข้าราชการตำรวจต่อมาเพ่่อนลาออกจากงาน(เทศบาลรับราขการ)และหย้ากับสามีหลักจากกู้เงินแต่อยู่บ้านด้วยกันมีทองใส่แบะยังมีรถป้ายแดงขับอีกแต่ไม่ยอมชำระหนี้ธนาคารดิฉันไปขอร้องนับครั้งไม่ได้แล้วเขาก็ไม่สนใจตอนนี้ธนาคารฟ้องล้มลลายดิฉันขึ้นศาลวันที่12นี้ไม่รู้จะทำยังค่ะดิฉันต้องได้ออกจากการรับราชการเลยหรอค่ะ

โดยคุณ ธัญญานุช แสงรูจีย์ 4 พ.ย. 2560, 04:12

ความคิดเห็นที่ 48

 ให้กู้เงินกับข้าราชการในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง  จำนวน2500,000  บาท  ทำสัญญากันแล้ว 2 ครั้ง คารั้งแรกจะผ่อนให้ภายใน 1ปี จนครบจำนวน  250,000  บาท  โดยดิฉันไม่คิดดอกเบี้ยเลย  ก็ไม่สามารถผ่อนได้  ตามที่สัญญา  เปลี่ยนสัญญาครั้งที่ 2 เป็นผ่อนเดือนละ 10,000  บาท  ก็ไม่ผ่อนตามสัญญาเหมือนเดิม  บอกว่าจะทยอยจ่ายให้จนครบ  ให้ทีละ 3,000  หรือบางเดือนก็ไม่ให้เลย จะทำอย่างไรดี  มีคนค้ำประกัน  เป็นข้าราชการในโรงพยาบาลเดียวกันกับคนกู้คะ ดิฉันควรฟ้องไหมคะ  หากฟ้องจะได้เงินคืนไหม  เพราะข้าราชการไม่สามารถหักเงินเดือนได้หรือเงินเวรได้  

โดยคุณ 16 พ.ย. 2559, 10:30

ความคิดเห็นที่ 47

 ดิฉันเป็นข้าราชการครูเคยซื้อบ้านผ่านโครงการ กบข กับธนาคารอาคารสงเคราะห์  ร่วมกับอดีตสามี  โดยที่หักเงินผ่านบัญชีดิฉัน  เพราะเขาไม่ได้รับราชการ  ช่วงที่ผ่านมาประสบปัญหาร้านอินเตอร์ที่ร่วมลงทุนก้อขาดทุน เขาก้อเอารถยนต์ดิฉันไปชนแล้วหนี จนถูกจับกลายเป็นคดีฟ้องร้องกันในศาล ดิฉันเป็นผู้รับผิดทุกอย่างต้องวิ่งเต้นสู้ คดี ชดใช้เงินให้ผู้บาดเจ็บ  จนทำให้ขาดสภาพทางการเงิน กลายเป็นหนี้สินมากมาย  ปัจจุบันสามีดิฉันก็หย่าขาดจากกัน  โดยเขาไม่เคยมารับผิดชอบในภาระที่เขาได้สร้างขึ้น  ปัจจุบันบ้านหลังที่ซื้อด้วยกันก็ถูกขายทอดดลาดไปแล้ว  แต่ดิฉันต้องรับผิดชอบส่วนต่างเพราะขายได้ราคาต่ำกว่าราคาจริง เจ็ดแสนกว่าบาท  ทางทนายของธนาคารอาคารสงเคราะได้ติดต่อมา  ดิฉันก็ได้ขอผ่อนชำระเป็นรายเดือน  แต่ทางทนายได้แจ้งว่าทางธนาคารไม่มีนโยบายผ่อนชำระให้  ต้องการให้ลูกค้าปิดบัญชี ซึ่งเป็นที่ค่อนข้างสูง  ดิฉันไม่สามารถหาเงินมาปิดได้  เพราะมีภาระต้องดูแลพ่อและแม่ที่ชราภาพแล้ว  และต้องเลี้ยงลูกซึ่งกำลังเรียนหนังสือ  ทางทนายของธนาคารได้แจ้งว่าถ้ายอดหนี้ของดิฉันร่วมดอกเบี้ย ถึงหนึ่งล้านบาทเมื่ไหร่ทางธนาคารคงต้องยื่นให้ดิฉันเป็นบุคคลล้มละลาย  ดิฉันอยากเรียนปรึกษาว่าดิฉันควรอย่างไร  และถ้ากลายเป็นบุคคลล้มละลาย ดิฉันยังจะสามารถรับราชการต่อไปได้ไหม  หรือจะถูกไล่ออกจากงานเพราะดิฉันยังมีพ่อแม่ และลูกที่ต้องดูแลพวกเขาต่อไป  ขอความกรุณาช่วยตอบคำถามข้อข้องใจของดิฉันด้วยค่ะ  

โดยคุณ กุ้ง 4 ส.ค. 2559, 14:28

ตอบความคิดเห็นที่ 47

 หากธนาคารฟ้องคดีล้มละลาย ท่านสามารถเข้าพบทนายคลายทุกข์เพื่อสู้คดี หรือ หาทางออกเกี่ยวกับคดีได้ครับ 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 17 ส.ค. 2559, 10:38

ตอบความคิดเห็นที่ 47

 ปรึกษาได้บางส่วน ไม่มาก ก็น้อย ยินดีค่ะ

โดยคุณ sarisa 17 ส.ค. 2559, 14:10

ความคิดเห็นที่ 46

 หากธนาคารฟ้องคดีล้มละลาย ท่านสามารถเข้าพบทนายคลายทุกข์เพื่อสู้คดี หรือ หาทางออกเกี่ยวกับคดีได้ครับ 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 17 ส.ค. 2559, 10:38

ความคิดเห็นที่ 45

 ปรึกษาได้บางส่วน ไม่มาก ก็น้อย ยินดีค่ะ

โดยคุณ sarisa 17 ส.ค. 2559, 14:10

ความคิดเห็นที่ 44

 ผมก็เป็นคนคนหนึ่งทีถูกฟอ้ง

ล้มละลายครับเนืองจากผมเชือบ้านกะเมียที่ไทพานิชย์ไว้และผมติดคุกในคดียาและเมียก็ทิ่งไปเก็บของในบ้านไปหมดและผมออกมาผมพบว่าบ้านได้ถูกขายไปแล้วผมโทรไปถามธนาคารเค้าบอกว่า เราขายบ้านไป หกแสนบาทและสวนต่างอีกสามแสน. และดอกเบียอีกเจ็ดแสนสามผมถึงกลับงงไปพักนึงแล้วก็มีจดหมายมาจากศาลบอกผมให้ติดต่อพนักงานพิทักทรัพแล้วผมก็ไปถามว่าตอ้งทำแบบไหนพนักงานเค้าบอกตอ้งรอทางเค้าตรวจสอบว่าคุนมีหนีเทาไรกอ่นแล้วเค้าจะนัดมาคุยผมรอมาสองเดือนยังมัยมีใครมาติดต่อต่อผมมาเลยงานที่ทำเค้าก็ให้ออกเพราะมัยสามารถโอนหรือฝากได้ตอนนี้ผมตกงานมาจะเดือนกว่าแล้วและปมจะตอ้งทำยังงัยให้เค้าปลดลอ็กให้ผมกลับไปทำงานได้ปกติและจะทำอยางไรศาลถึงจะปลดลอ๊กให้ หรือมีวิธีไหนที่จะทำให้ได้ทำงานผมจะได้ปะนอมหนีได้แต่ทีผมเค้าคุกไปผมมิได้จายค่าบ้านเค้ายังจะคดดอดผมอีกหรือใครทึีมีความรู้ชว้ยบอกผมดว้ยครับ. ผมหมดหนทางแล้วจริงๆมัยรู้จะไปพรึกษาใครถคงจะได้เรืิองเพราะุถ้ามัยทำงานแล้วผมจะเอาเงินไหนไปชำระหนี้ให้พวกึุนกันมาปิดกันกันขนาดนี้หรือตอ้งรอให้สามปีผมถึงจะไดปลดลอ๊กกันครับจะใครก็ได้ชว้ยผมที    ผมหมดหนทางแล้วจริงๆ. ไปสมักที่ไหนเค้าก็มัยรับเพราะเงินในบันชีถูกแายัตหมด

โดยคุณ นายสราวุธ คณโฑมุกข์ 30 พ.ย. 2558, 01:38

ความคิดเห็นที่ 43

สามีภรรยาถูกศาลสั่งล้มละลายปลดล้ม กย. 59แต่สามีมาเสียชีวิตก่อนเงินบำเหน็จตกทอดกู้ออมสินกรมบัญชีกลาง หักกลบไม่เหลือมีแต่เงินช่วยศพ 3 เดือนและเงินที่สามีสมัครเป็นสามาชิกฌาปนกิจแต่ได้เอาไปทำศพหมดแล้วนอกนั้นไม่มีทรัพย์สินใดๆเลยทางกรมบังคับคดีจะเรียกคืนเวินดังกล่าวได้ไหมค่ะ

โดยคุณ พิมพ์ใจ 5 ต.ค. 2558, 12:17

ตอบความคิดเห็นที่ 43

 เป็นบุตรบุญธรรมพ่อเป็นตำรวจถูกฟ้องล้มละลายและเสียชีวิตลงก่อนปลดล้มละลายบุตรบุญธรรมต้องรับผิดชอบหนี้ไหมและบุญธรรมมีทรัพย์สินซึ่งเป็นสินสอนที่ฝ่ายชายนำมาสู่ขอเป็นที่ดินจะถูกยึดมาใช้หนี้แทนด้วยมั้ย

โดยคุณ สิรินญา 5 ต.ค. 2558, 12:24

ความคิดเห็นที่ 42

 เป็นบุตรบุญธรรมพ่อเป็นตำรวจถูกฟ้องล้มละลายและเสียชีวิตลงก่อนปลดล้มละลายบุตรบุญธรรมต้องรับผิดชอบหนี้ไหมและบุญธรรมมีทรัพย์สินซึ่งเป็นสินสอนที่ฝ่ายชายนำมาสู่ขอเป็นที่ดินจะถูกยึดมาใช้หนี้แทนด้วยมั้ย

โดยคุณ สิรินญา 5 ต.ค. 2558, 12:24

ความคิดเห็นที่ 41

 พ่อเป็นข้าราชการบำนาจโดนฟ้องล้มละลายแล้วเงินเดือนบำนาจยังได้อีกไหมค่ะ

โดยคุณ วรรณา 25 ส.ค. 2558, 03:38

ตอบความคิดเห็นที่ 41

บิดายังมีสิทธิได้รับเงินบำนาญดังกล่าวตามกฎหมาย แต่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์มีอำนาจเก็บรวบรวมและรับเงินซึ่งจะตกได้แก่บิดาลูกหนี้ดังกล่าวตามความมาตรา 22(2) แห่ง พ.ร.บ.ล้มละลาย 2483

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 15 ก.ย. 2558, 14:32

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก