หมู่บ้านสร้างบ้านไม่ได้มาตราฐาน |หมู่บ้านสร้างบ้านไม่ได้มาตราฐาน

หมู่บ้านสร้างบ้านไม่ได้มาตราฐาน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

หมู่บ้านสร้างบ้านไม่ได้มาตราฐาน

ดิฉันทำสัญญาในเดือน พ.ค.53 ค่ะ และได้ผ่อนดาวน์บ้านมาตั้งแต่เดือน ก.ค.53

บทความวันที่ 3 พ.ค. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 11920 ครั้ง


หมู่บ้านสร้างบ้านไม่ได้มาตราฐาน

           ดิฉันทำสัญญาในเดือน พ.ค.53 ค่ะ และได้ผ่อนดาวน์บ้านมาตั้งแต่เดือน ก.ค.53 เป็นต้นมา ได้เข้าไปดูการก่อสร้างเรื่อยๆ จนถึงเดือน ต.ค.53 พบว่าผู้รับเหมาทำงานตั้งแต่โครงสร้างบ้านไม่ได้มาตรฐานจึงได้แจ้งกับโครงการหมู่บ้านไปเพื่อขอให้ทุบทำใหม่ แต่ทางโครงการเจรจาขอย้ายแปลงจึงได้ตกลงกัน (แต่ยังไม่ได้ทำสัญญาตัวใหม่ค่ะ) จนมาเดือน ม.ค.54 เข้าไปเจอผู้รับเหมายังคงทำเรื่องเสาโครงสร้างไม่ได้มาตรฐานอีก ดิฉันจึงยกเลิกสัญญาและร้องเรียนไปที่ สคบ.ค่ะ จนเดือน มี.ค.54 สคบ.เรียกไปไกล่เกลี่ยครั้งแรก ซึ่งจากที่สังเกตเห็นคือ  ทางคู่กรณีกับเจ้าหน้าที่ไกล่เกลี่ยรู้จักกันค่ะ ทักทายกันและเรียกชื่อกันถูกต้อง (ดิฉันอัดคลิปเสียงไว้ค่ะ) ซึ่งในวันนั้นดิฉันได้เรียกร้องไปคือ
            1.ขอเงินดาวน์คืนพร้อมดอกเบี้ย 1.25 ต่อเดือน
            2.ค่าเช่าบ้าน 4 เดือน (ในสัญญาไม่ได้ระบุค่ะว่าจะต้องโอนบ้านวันไหน แต่มีเอกสารที่ทางโครงการทำขึ้นมาว่าต้องโอนบ้านให้ในเดือน ธ.ค.53ค่ะ)
            3.ค่ารถที่ต้องเข้าไปดูการก่อสร้าง ทั้งสิ้น 10 เดือน
            4.ค่าขาดประโยชน์ในการซื้อบ้านค่ะ เพราะดิฉันซื้อบ้านในราคาปีก่อนค่ะ ซึ่งปัจจุบันราคาบ้านได้เพิ่มสูงขึ้น และโครงการที่เลือกก่อนตัดสินใจซื้อโครงการนี้ก็ได้ปิดโครงการไปแล้ว 
             ทางเจ้าหน้าที่ไกล่เกลี่ยพยายามพูดถึงแต่ ข้อ 1-3 ไม่พูดถึงข้อสุดท้ายเลย ซึ่งดิฉันก็โต้แย้งมาตลอด  สิ้นเดือน มี.ค.54 ดิฉันได้รับเงินตามข้อ 1 โอนเข้าบัญชีมา  แต่ ณ เวลานี้ เพิ่งได้รับ Mail ติดต่อแจ้งจากโครงการหมู่บ้านค่ะว่าตามที่เรียกร้องไปข้อ 2-4 ทางโครงการจะไม่จ่ายให้ เหตุการณ์เป็นเช่นนี้ดิฉันสามารถร้องเรียนหรือว่าฟ้องร้องอะไรได้ไหมค่ะ และจะมีการไกล่เกลี่ยรอบที่ 2 อีกครั้ง ดิฉันควรทำอย่างไรค่ะ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
            เมื่อมีกำหนดนัดไกล่เกลี่ยรอบที่ 2 ท่านควรไปตามกำหนดนัด หากผลการไกล่เกลี่ยไม่สามารถตกลงกันได้ แนะนำให้ท่านไปใช้สิทธิทางศาลเพื่อเรียกค่าเสียหายตามข้อ 2-4 แต่เนื่องจากค่าเสียหายดังกล่าว เป็นความเสียหายอันเกิดแต่พฤติการณ์พิเศษ ท่านมีหน้าที่ต้องนำสืบพิสูจน์ให้ได้ว่าโครงการ(จำเลย) ได้คาดเห็น หรือควรจะได้คาดเห็นพฤติการณ์เช่นนั้นล่วงหน้า ก่อนตาม ป.พ.พ.มาตรา 222 วรรค 2 หากท่านไม่สามารถพิสูจน์ความเสียหายดังกล่าวได้ จำเลยไม่มีหน้าที่ต้องชำระ
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

ถึง ความคิดเห็นที่ 1

เมื่อวานผมได้มีโอกาสเข้าไปคุยกับสำนักงานเขต...........ได้รับคำแนะนำมาว่า เป็นเรื่องปกติ เพราะบ้านของ จนท. ท่านนั้นก็ยังรั่ว เพราะตอนซื้อเราซื้อโบว์ชัวร์ไม่ได้ซื้อแบบ ต้องทำใจอย่างเดียวครับ

โดยคุณ เอ 27 มิ.ย. 2555, 14:35

ความคิดเห็นที่ 1

  ดิฉันกับคุณแม่ซื้อบ้านของโครงการแห่งหนึ่ง หลังจากที่ทำสัญญาและก่อสร้างเสร็จจนย้ายเข้าไปอยู่ โดยในสัญญาระบุว่ารับประกัน 2 ปี ซึ่งดิฉันกับแม่ทำสัญญาวันที่ 6 มีนาคม 2552 จนถึงตอนนี้ก็ประมาณ 2 ปี 8 เดือนค่ะ แต่ตอนที่ย้ายเข้าไปอยู่ได้ประมาณปีกว่าๆ ก็พบปัญหามาตลอดแต่เป็นปัญหาเล็กๆ พอดีดิฉันไม่ได้อยู่ที่นั่น อยู่แต่คุณแม่ค่ะ คุณแม่ก็เลยให้คุณลุงมาแก้ไขให้ค่ะ แต่ก็ได้แจ้งให้เจ้าของโครงการรับทราบและเข้ามาแก้ไข ซึ่งก็ไม่เคยเข้ามาดูและแก้ไขให้เลยค่ะ จนประมาณเดือนที่แล้วกระเบื้องปูพื้นในห้องครัวหลุดออกมาคุณแม่ก็เลยยกแผ่นนั้นออกเพราะกลัวไปเหยียบแล้วกระเบื้องจะแตกบาดเท้าได้ค่ะ (แต่ก่อนหน้านี้เวลาเดินเหยียบกระเบื้องจะรู้สึกได้เลยค่ะว่าใต้แผ่นกระเบื้องเทปูนไม่เต็มแผ่นค่ะ หรือที่เรียกกันว่าปูแบบซาลาเปาค่ะ เรื่องนี้ก็แจ้งเจ้าของโครงการด้วยค่ะแต่เจ้าของโครงการก็ไม่ได้สนใจเข้ามาดูแลแก้ไขค่ะ) ปรากฏว่าเป็นแบบซาลาเปาจริงๆค่ะ พลิกดูหลังแผ่นกระเบื้องไม่มีเศษปูนติดมาด้วยเลยค่ะ คุณแม่ก็วางกลับไว้ที่เดิมและแจ้งเจ้าของโครงการอีกค่ะ แต่คราวนี้เจ้าของโครงการกลับพูดว่ารับประกันแค่ 2 ปี หลังจากนั้นไม่รับผิดชอบค่ะ และตอนนี้กระเบื้องก็หลุดเกือบจะทุกแผ่นแล้วค่ะ เวลาฝนตกก็จะมีน้ำไหลซึมขึ้นมาค่ะ ส่งกลิ่นเหม็นมากด้วย คุณแม่ต้องนำผ้ามาเช็ดหลังฝนหยุดทุกครั้งเลยค่ะ

ดิฉันจึงอยากทราบว่ากรณีแบบนี้ดิฉันจะสามารถเอาผิดกับทางโครงการเพื่อให้ทางโครงการเข้ามาแก้ไขซ่อมแซมและรับผิดชอบได้หรือไม่ค่ะ เพราะมาอยู่ได้ 2 ปีกว่าพอหมดประกันก็เกิดปัญหาทันที หรือแสดงว่าสร้างบ้านไม่ได้คุณภาพตั้งแต่แรกแล้วค่ะ และดิฉันต้องทำอย่างไรค่ะ

โดยคุณ 5 พ.ย. 2554, 13:44

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก