ถือว่าผิดสัญญาทัวร์หรือไม่|ถือว่าผิดสัญญาทัวร์หรือไม่

ถือว่าผิดสัญญาทัวร์หรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ถือว่าผิดสัญญาทัวร์หรือไม่

พอดีเปิดบริษัททัวร์ค่ะ แล้วมีลูกค้ารายหนึ่งได้ทำสัญญากับเราเพื่อเดินทางท่องเที่ยว

บทความวันที่ 9 ธ.ค. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 11153 ครั้ง


ถือว่าผิดสัญญาทัวร์หรือไม่

          พอดีเปิดบริษัททัวร์ค่ะ แล้วมีลูกค้ารายหนึ่งได้ทำสัญญากับเราเพื่อเดินทางท่องเที่ยว โดยได้จ่ายเงินมัดจำมาบางส่วน  ซึ่งในสัญญาระบุไว้ว่าต้องจ่ายเงินส่วนที่เหลือทั้งหมดก่อนเดินทาง 15 วัน แต่พอถึงเวลา ลูกค้าขอเลื่อนจ่ายเงินเป็นไปจ่ายหน้างาน วันที่เดินทาง ซึ่งทางเราก็ปฏิเสธว่าต้องทำตามเงื่อนไข หลังจากนั้นลูกค้าก็จะคอยหาเรื่องต่าง ๆ  มาติการทำงานของทีมงาน ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย  เพื่อจะขอยกเลิกสัญญาไม่เดินทาง เช่น ขอเพิ่มคนอีก 30 คน ขอเพิ่มกิจกรรมซึ่งไม่ได้ระบุไว้ในสัญญาจนทีมงานเริ่มจะรับไม่ไหวกับพฤติกรรมของลูกค้า ทั้งที่อยากจะบริการให้ดีที่สุด
           กรณีอย่างนี้ ทางเราสามารถคืนเงินให้ลูกค้าตามสัญญาที่ระบุได้ไหมคะ แล้วถ้าทางลูกค้าอ้างถึงเรื่องบริการ ทางเราจะเสียหายไหม ขอบคุณมากคะ

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          - กรณีดังกล่าวบริษัททัวร์ของท่าน ไม่ได้เป็นฝ่ายกระทำความผิดสัญญา เป็นเรื่องที่ลูกค้าคู่สัญญาเป็นฝ่ายผิดเงื่อนไขแห่งสัญญาวางมัดจำทัวร์ท่องเที่ยวนั้น บริษัทชอบที่จะริบมัดจำไว้ได้ ตาม ป.พ.พ. มาตรา 378(2)
          - หากลูกค้าได้กล่าวหาโดยไขข่าวแพร่หลายในเรื่องบริการของบริษัททัวร์ของท่าน ซึ่งข้อความที่ฝ่าฝืนต่อความเป็นจริง เป็นที่เสียหายแก่ชื่อเสียง ทางทำมาหาได้หรือทางเจริญของบริษัททัวร์ของท่าน ย่อมเป็นการกระทำละเมิดต่อท่าน จึงเป็นสิทธิของท่านที่จะฟ้องเรียกค่าสินไหมทดแทนจากลูกค้านั้นได้ตามความ ป.พ.พ. มาตรา 423
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก