ข่าวทนาย - อิออนทวงหนี้-บัณฑิตสาวฆ่าตัว|ข่าวทนาย - อิออนทวงหนี้-บัณฑิตสาวฆ่าตัว

ข่าวทนาย - อิออนทวงหนี้-บัณฑิตสาวฆ่าตัว

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ข่าวทนาย - อิออนทวงหนี้-บัณฑิตสาวฆ่าตัว

ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวที่เกิดจากผลกระทบของการทวงหนี้ของสถาบันการเงินต่าง ๆ

บทความวันที่ 3 ก.พ. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 8152 ครั้ง


ทวงหนี้

ข่าวทนาย - อิออนทวงหนี้-บัณฑิตสาวฆ่าตัว

 

            ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวที่เกิดจากผลกระทบของการทวงหนี้ของสถาบันการเงินต่าง    ส่งผลให้ลูกหนี้ไม่มีทางเลือก  หาจุดจบด้วยการฆ่าตัวตาย  ทนายคลายทุกข์ฝากไปยังทุกท่านที่เป็นหนี้เป็นสิน  และหาทางออกไม่เจอ  และเลือกทางออกด้วยการฆ่าตัวตาย  อย่าคิดมาก  เพราะการเป็นหนี้ไม่ได้หมายความว่า  จะหมดทางออกในชีวิต  หากท่านคิดจะฆ่าตัวตายให้นึกถึงพ่อแม่หรือคนที่รักท่าน  ทุกคนพร้อมที่จะรับฟังปัญหาและช่วยทางออกให้กับเราเสมอ

 

เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 2 ก.พ. พ.ต.ท.เกรียงไกร ศรีธัญญรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีหญิงสาวโดดตึกภายใน รพ.ศูนย์ลำปาง บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ไปสอบสวนในที่เกิดเหตุ บริเวณด้านหลังตึกสิทธิเกษมเป็นอาคาร 8 ชั้น หน้าร้านค้าสหกรณ์ พบรอยคราบเลือดกับรองเท้าผู้หญิง 1 คู่

 

จากการสอบปากคำพยานทราบว่า เห็นผู้ตายนั่งเหม่ออยู่ที่ชั้น 3 ของตึกสิทธิเกษม คาดว่าผู้ตายคงเครียดปัญหาส่วนตัว ตัดสินใจพุ่งหลาวโดดลงมาจากชั้น 3 ส่วนศพของผู้ตายยังอยู่ในห้องฉุกเฉินของ รพ. สภาพคอหัก กะโหลกยุบ แขนขวาและขาซ้ายหัก ในตัวไม่พบเอกสารใดๆ มีบัตรจอดรถ จยย. รพ.ศูนย์ลำปาง กับกุญแจรถ จยย. ฮอนด้า 1 ดอก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียก รปภ.ของ รพ.มาดูศพ โดย รปภ.แจ้งว่า ช่วงหัวค่ำวันที่ 1 ก.พ. เห็นผู้ตายขี่ จยย.มาจอดไว้ใกล้ป้อมยามทางเข้าหน้าโรงพยาบาล

 

หลังทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบนำลูกกุญแจลองไขและสตาร์ตรถ จยย.ฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงิน ทะเบียน ขจฉ 8 ลำปาง ที่ รปภ.ยืนยันว่าเป็นรถที่ผู้ตายขี่มา ปรากฏว่าสตาร์ตติด ตรวจสอบจากทะเบียนรถ ทราบชื่อผู้ครอบครองคือ นายคนอง เสมอการ อยู่บ้านเลขที่ 61/1 หมู่ 6 ต.ศาลาหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังทราบที่อยู่ เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปศพและเดินทางไปตามที่อยู่เจ้าของรถ พบนายคนอง เจ้าของรถอยู่ในบ้าน จึงสอบถามและให้ดูรูปศพ พอเห็นหน้าคนตาย นายคนองถึงกับร่ำไห้และยืนยันว่า ผู้ตายเป็นลูกสาว ชื่อ น.ส.วนิดา เสมอการ อายุ 29 ปี เรียนจบคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

 

จากนั้นรีบเดินทางดูศพที่โรงพยาบาล พร้อมให้ ปากคำกับ พ.ต.ท.เกรียงไกร เจ้าของคดีว่า สาเหตุที่ น.ส. วนิดาตัดสินใจฆ่าตัวตายในครั้งนี้ น่าจะมาจากเรื่องหนี้สิน เพราะเคยบ่นเครียดกับเรื่องนี้มาหลายครั้ง ทั้งนี้ประมาณหลายเดือนที่ผ่านมา ผู้ตายซึ่งขณะนั้นทำงานฝ่ายบัญชีโรงงานเซรามิกแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ได้ถูกขอร้องจากญาติคนหนึ่งให้ไปกู้เงิน 200,000 บาท จาก บริษัทอิออน สาขาลำปาง โดยให้ใช้ชื่อผู้ตายเป็นผู้กู้ และญาติรับปากว่าจะรับผิดชอบส่งค่างวดเป็นรายเดือนให้ทั้งหมด

 

นายคนองกล่าวอีกว่า หลังจากกู้เงินมาได้แล้ว ปรากฏว่าญาติคนดังกล่าวไม่ได้รับผิดชอบตามที่รับปากและไม่ยอมส่งค่างวดเงินกู้ให้กับอิออน พอ น.ส.วนิดา ไปทวงถาม อ้างว่าไม่มีเงิน อีกทั้งภายหลัง น.ส.วนิดา ตกงานหลังลาออกจากโรงงานเซรามิกเลยไม่มีเงินส่ง กระทั่งบริษัทเงินกู้ได้ส่งจดหมายมาทวงหนี้หลายฉบับ ฉบับล่าสุด บริษัทเงินกู้ได้ให้ทนายยื่นคำขาด หากไม่ชำระหนี้ที่ค้างไว้จะดำเนินคดีตามกฎหมาย เลยทำให้ลูกสาวเครียดหนักและระแวงคนแปลกหน้ามาที่บ้านตลอด ผมรู้สึกเสียใจมาก ไม่คิดว่าลูกจะคิดสั้นแบบนี้ ที่ผ่านมาผมคอยให้กำลังใจตลอด เชื่อว่าลูกสาวคงเครียดเรื่องหนี้สินกับเรื่องตกงานเลยฆ่าตัวตายนายคนองกล่าวทั้งน้ำตา

 ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 10

อิทํ ทานํ   ทุกขํ  โลเก

การเป็นหนี้เป็นทุกข์ที่สุขในโลก

โดยคุณ คุณดอน 26 ก.ย. 2554, 14:57

ความคิดเห็นที่ 9

จะกู้เงินต้องดูให้ดี ว่าเป็นบริษัทของอิออนจริงไหม อย่าไปกู้เงินอิออนนอกระบบ มันดอกแพง น่ากลัว ผมเป็นคนทำงานที่บริษัทอิออนครับ อย่าไปกู้เงินอิออนนอกระบบนะ ที่มันชอบติดป้ายตามตู้โทรศัพท์น่ะ อย่าได้เข้าไปโทรหานะ อิออนตัวจริงต้องมีชื่อเต็มว่า บริษัทอิออนธนสินทรัพย์ นะครับ

โดยคุณ คนดี 10 มี.ค. 2554, 13:17

ตอบความคิดเห็นที่ 9

ก่อนจะได้อ่าน ก็ได้ทำไปแล้วจะทำไงดีแล้วก็ไม่ได้ส่งตามกำหนดหยุดส่งแล้วจะเป็นไรป่าว

โดยคุณ นส.ประภาศรี 7 ส.ค. 2556, 14:30

ความคิดเห็นที่ 8

ก่อนจะได้อ่าน ก็ได้ทำไปแล้วจะทำไงดีแล้วก็ไม่ได้ส่งตามกำหนดหยุดส่งแล้วจะเป็นไรป่าว

โดยคุณ นส.ประภาศรี 7 ส.ค. 2556, 14:30

ความคิดเห็นที่ 7

ทำไมไม่โทษญาติที่โกงเงินไป

โดยคุณ nn 6 ม.ค. 2554, 18:00

ความคิดเห็นที่ 6

ใช้คติที่ว่า......

           ไม่โกง........

                ไม่มี........

                     ไม่หนี.......

                         ถ้ามีก็จะจ่ายให้......คงจะพอบรรเทาได้บ้างนะคะ

โดยคุณ อย่าคิดสั้น 19 พ.ย. 2553, 09:42

ความคิดเห็นที่ 5

เคยเป็นหนี้มา3ปีแล้วไม่ได้ส่งมานานแล้วตกงานก็มีทวงบ่อยๆตอนนี้ก้เลิกทวงแล้วแต่เราก็ติดแบล็คลิสต์แค่นั้นเองเปนกำลังใจให้คนที่เครียดนะคะไม่ต้องคิดมาก

โดยคุณ แอม 28 ก.ค. 2553, 14:59

ความคิดเห็นที่ 4

หนูติดหนี้อิออนอยู่ 50000 ไม่มีเงินจ่าย จะทำอย่างไรดี ถ้าอิออนฟ้องคดี ร้ายแรงไหมค่ะ ช่วยตอบหนูด้วย อยากรู้เป็นประสบการณ์ค่ะ

โดยคุณ ประทุมพร 29 ม.ค. 2553, 16:11

ความคิดเห็นที่ 3

อิออนเป็นบริษัทที่แย่มากๆค่ะ น่าจะเจรจากับลูกค้าให้ดีกว่านี้ค่ะ เพราะดิฉันก็เป็นลูกค้าอิออนอยู่ ซึ่งเจอเหตุการณ์เดียวกันค่ะ แต่ดีที่ดิฉันไม่ฆ่าตัวตาย แต่ พนง.อิออนปากจัดทุกคนเลยค่ะ เพราะเขาอบรมมาที่เดียวกันค่ะ

โดยคุณ 17 ก.ย. 2552, 18:09

ตอบความคิดเห็นที่ 3

ท่านสามารถร้องเรียนพฤติกรรมการทวงหนี้ได้ที่ ธปท.  ซึ่งกำลังจะออกกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องจรรยาบรรณการทวงหนี้มีเล่นงานพวกนี้อยู่

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 18 ก.ย. 2552, 10:51

ความคิดเห็นที่ 2

ท่านสามารถร้องเรียนพฤติกรรมการทวงหนี้ได้ที่ ธปท.  ซึ่งกำลังจะออกกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องจรรยาบรรณการทวงหนี้มีเล่นงานพวกนี้อยู่

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 18 ก.ย. 2552, 10:51

ความคิดเห็นที่ 1

เรียนนิติศาสตร์ซะด้วย เสียชื่อหมด ทำไมคิดไม่ได้ คนหน๋อคน มันอยากจะฟ้องก็ฟ้องไปซิ เชิญตามสบาย 10 ปีรอได้ ถามว่าบริษัทจะรอได้หรือเปล่า ก็แค่นั้น บ้าจริงๆ
โดยคุณ หนุ่ม 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก