ตกหลุมรักลูกน้อง ลูกน้องไม่เล่นด้วยถือว่าคุกคามทางเพศต่อลูกจ้าง|ตกหลุมรักลูกน้อง ลูกน้องไม่เล่นด้วยถือว่าคุกคามทางเพศต่อลูกจ้าง

ตกหลุมรักลูกน้อง ลูกน้องไม่เล่นด้วยถือว่าคุกคามทางเพศต่อลูกจ้าง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ตกหลุมรักลูกน้อง ลูกน้องไม่เล่นด้วยถือว่าคุกคามทางเพศต่อลูกจ้าง

  • Defalut Image

นายจ้างผู้ชายเอามือวางที่ต้นขาและโอบเอวของลูกจ้างที่เป็นผู้หญิง

บทความวันที่ 18 มิ.ย. 2561, 09:18

มีผู้อ่านทั้งหมด 1761 ครั้ง


ตกหลุมรักลูกน้อง ลูกน้องไม่เล่นด้วยถือว่าคุกคามทางเพศต่อลูกจ้าง

             นายจ้างผู้ชายเอามือวางที่ต้นขาและโอบเอวของลูกจ้างที่เป็นผู้หญิง ในร้านดิสโก้เธคโดยลูกจ้างไม่ยินยอมและปกป้องตัวเองวันรุ่งขึ้นเอามือเอื้อมไปบีบต้นคอลูกจ้างสาวลูกจ้างสาวใช้มือปัดออกและนายจ้างพูดว่าตกหลุมรักลูกน้องเข้าไปแล้วพฤติกรรมดังกล่าวของนายจ้างถือว่าเป็นการคุกคามทางเพศต่อลูกจ้างตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงานพ. ศ. 2541 มาตรา 16 อ้างอิงคำพิพากษาฎีกาที่ 1059/2560

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 1059/2560  
             แม้นางสาวสุธินีจะเข้าไปดื่มสุราจะเข้าไปดื่มสุรากับโจทก์ในร้านยูบาร์มืดและที่มีลักษณะเป็นดิสโกเธค แต่ก็มิได้หมายความว่านางสาวสุธินีจะยินยอมให้โจทก์ล่วงเกินทางเพศ หรือโจทก์มีสิทธิที่จะล่วงเกินทางเพศต่อนางสาวสุธินีซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของตนได้ตามใจชอบ  การที่โจทก์เอามือไปวางที่ต้นขาของนางสาวสุธินีและใช้มือโอบเอวของนางสาวสุธินีโดยที่นางสาวสุธินีแสดงปฏิกิริยาไม่ยินยอมและปกป้องตัวเองทุกครั้งและในวันรุ่งขึ้นขณะนางสาวสุธินีขับรถได้บอกว่าปวดที่บริเวณต้นคอจะส่งโจทก์เข้าที่พักก่อนแล้วนางสาวสุธินีจะไปนวดต่อ  โจทก์ก็ยังใช้มือเอื้อมไปบีบต้นคอของนางสาวสุธินีอีกซึ่งนางสาวสุธินีก็ได้ใช้มือปัดออก  เมื่อรถจอดติดสัญญาณไฟแดงโจทก์ได้พูดว่า  ตกหลุมรักลูกน้องเข้าไปแล้ว  เช่นนี้ พฤติกรรมดังกล่าวของโจทก์ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาจึงเป็นการคุกคามก่อความเดือดร้อนรำคาญทางเพศต่อนางสาวสุธินีผู้ใต้บังคับบัญชาตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541มาตรา 16  อันเป็นการฝ่าฝืนระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการทำงานของจำเลย  ข้อ 8.3.7 ที่ห้ามพนักงานกระทำการใด ๆ อันไม่สมควรที่วิญญูชนพึงปฏิบัติหรือกระทำการใด ๆ อันส่อไปในทางเสื่อมเสียด้านศีลธรรมอันดี  ซึ่งถือว่าเป็นกรณีที่ร้ายแรงตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 มาตรา 119 (4)  จำเลยจึงเลิกจ้างโจทก์ได้โดยไม่ต้องจ่ายค่าชดเชย

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
พระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2541
 มาตรา 16
ห้ามมิให้นายจ้างหรือผู้ซึ่งเป็นหัวหน้างาน ผู้ควบคุมงานหรือผู้ตรวจงาน กระทำการล่วงเกินทางเพศต่อลูกจ้างซึ่งเป็นหญิงหรือเด็ก

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก