รวมคำพิพากษาศาลฎีกาคดีเกี่ยวกับสหกรณ์|รวมคำพิพากษาศาลฎีกาคดีเกี่ยวกับสหกรณ์

รวมคำพิพากษาศาลฎีกาคดีเกี่ยวกับสหกรณ์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

รวมคำพิพากษาศาลฎีกาคดีเกี่ยวกับสหกรณ์

  • Defalut Image

รวมคำพิพากษาศาลฎีกาคดีเกี่ยวกับสหกรณ์

บทความวันที่ 21 ก.พ. 2561, 14:49

มีผู้อ่านทั้งหมด 4250 ครั้ง


รวมคำพิพากษาศาลฎีกาคดีเกี่ยวกับสหกรณ์

http://www.decha.com/file_upload/2018-February-21/6.pdf

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 3

สอบถามกรณีเอาบ้านเข้าจำนองกับสหกรณ์ออมทรัพย์ ภายหลังบ้านถูกบังคับคดีขายทอดตลาด มีบริษัทอีซี่โฮมมาซื้อทรัพย์โดยจำนองติดไป หลังจากนั้นบริษัท easy home ไม่ติดต่อเพื่อชำระปิดหนี้จำนองกับสหกรณ์ออมทรัพย์ สหกรณ์ออมทรัพย์ยังคงหักเงินผมอยู่เป็นรายเดือนมาเป็นระยะเวลา 1 ปีแล้ว กรณีนี้เราสามารถร้องขอต่อศาลให้สหกรณ์หยุดหักเงินได้หรือไม่ครับ

โดยคุณ เทพ 13 ธ.ค. 2565, 08:08

ความคิดเห็นที่ 2

ผมเองก็เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์... ปัญหาของผมคือ ผู้กู้ได้ออกจากงานไปทิ้งภาระหนี้สินไว้ให้ผมและผู้ค้ำประกันอีกคนรวมแล้วก็ 600000 กว่าๆยังไม่รวมดอกเบี้ย  ( 6.5 ) ทั้งๆที่ผู้กู้มีที่อยู่ที่ทำมาหากินชัดเจนแต่ก็ไม่มีการติดตามผู้กู้แต่อย่างใด...ติดตามทวงเอาแต่กับผู้ค้ำอย่างเดียว...ทางคณะกรรมการเรียกไปคุยก็คุยประมาณว่า...ถ้าฟ้องไปแล้วสุดท้ายผู้กู้ไม่มีทรัพย์สินก็ต้องกลับมาบังคับคดียึดทรัพย์ผู้ค้ำอยู่ดี...เรื่องผมเกิดขึ้นเมื่อปลายปี 64 เนี่ยครับ...ทุกวันนี้ผู้กู้ก็ยังทำมาหากินที่เดิมสบายใจเลย...ผมและผู้ค้ำอีกคนมีช่องทางที่หลุดพ้นปัญหานี้บ้างมั้ยครับ...ผมและผู้ค้ำอีกคนก็มีภาระที่ต้องดูแลทั้งลูกและครอบครัว...                    # ขอความเห็นและขอความช่วยเหลือด้วยครับ #

โดยคุณ อำพล พงษ์พานิช 31 ม.ค. 2565, 12:46

ความคิดเห็นที่ 1

ดิฉัน เก็บเงินมาครึ่งชีวิตไปฝากสหกรณ์​โคนม ตากห้าจำกัดคะ4ล้าน ไปถอดเงินไม่ได้แถมยังโยนสมุดใส่ท้าให้ไปฟ้องว่าจะได้ล้มละลายไม่ต้องจ่ายเงิน ดิฉันสงสัยคะว่าสหกรณ์​เป็น​นิติบุคคล  ต้องฟ้องแพ่งเท่านั้นหรอกคะเพราะเมื่อเข้าไปดูในสหกรณ์​กรรมการเป็นกรรมที่เป็นข้อห้ามเป็นทั่งนั้นคะเป็นลูกหนี้สหกรณ์​แล้วไม่ชำระต้นและดอกเบี้ย พอขึ้นปีใหม่เรียกมาทำสัญญา​กู้ใหม่มาตลอด เลยไม่ฟ้องตัวเอง  คนเสียหายทำอะไรไม่ได้เลย บอกกรมส่งเสริม นิ่งเชยบอกแต่ว่ามีหน้าที่ส่งเสริม​ไม่เข้าไปตรวจสอบในสหกรณ์​ให้เลย แล้าเราจะเข้าไปดูเอกสารก็ไม่ได้  ทำหนังสือถึงตรวจสอบ  บ/ช  สหกรณ์​จังหวัด  ศูนย์​ดำรงค์ธรรมจังหวัดบอกแต่ให้ไปสอบถามสหกรณ์​จังหวัด  พอไปถามก็บอกขาดสภาพคล่อง  แต่ไม่หาว่าปัญหา​เกิดจาก อะไรจะได้แก้ไขเอาเงินมาคืนผู้เสียหาย นี่มันเกิดอะำรขึ้นคะนี่แค่สหกรณ์​อำเภอเล็ก  ยังสร้างความเสียหายได้ขนาดนี้ ขนาดกรมส่งเสริมเข้ามาดูทุกอาทิตย์​ยังเสียหายขนาดนี้  แล้วโป้ยไม่รับผิดชอบจะฟื้นหูทิ้งกนี้ผู้เสียหายด้วย ช่วยโปรดลงมาช่วยด้วยเถอะคะ เราเดินวนมา2เดือนแล้ว ไม่มีใครช่วยได้เลยคะ

โดยคุณ กัญญา​ภัค สวรรค์คณากร 11 ต.ค. 2562, 21:20

ตอบความคิดเห็นที่ 1

รบกวนติดต่อกลับ 02-9485700

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 8 พ.ย. 2562, 09:46

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก