การจับกุมลิขสิทธิ์/แผ่นก๊อปปี้|การจับกุมลิขสิทธิ์/แผ่นก๊อปปี้

การจับกุมลิขสิทธิ์/แผ่นก๊อปปี้

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

การจับกุมลิขสิทธิ์/แผ่นก๊อปปี้

สวัสดีอาจารย์เดชาและทีมงานทนายคลายทุกข์ทุกท่านค่ะ

บทความวันที่ 25 ก.พ. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 14579 ครั้ง


การจับกุมลิขสิทธิ์/แผ่นก๊อปปี้

         สวัสดีอาจารย์เดชาและทีมงานทนายคลายทุกข์ทุกท่านค่ะ  ดิฉันมีเรื่องรบกวนจะสอบถามเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ที่จับกุมลิขสิทธิ์  เนื่องจากทางญาติของดิฉันเขาขายเแผ่นเกมก๊อปปี้และมีผู้มาทำทีเป็นซื้อแผ่นเกม เป็นผู้ชายหนึ่งคน  เมื่อเขาออกไป เขาก็พาพวกเขาเป็นชายฉกรรจ์ประมาณ ๓-๔ คนเข้ามาพร้อมตำรวจร้อยเวร อีก ๑ คน  เมื่อเขามาแล้วเขาก็ไม่มีท่าทีก้าวร้าวอะไร  เพราะกว่าก่อนหน้านี้เขาเคยมาแล้ว  ดิฉันได้ดูเอกสารที่เขานำติดตัวมาด้วย แต่ท่าทีของตำรวจนายนั้นไม่ค่อยอยากจะให้ดู  (เอกสารที่มีก็จะเกี่ยวกับบริษัทที่มีสิทธิ์ในเกมค่ะและก็มีใบมอบอำนาจ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นเอกสารที่เป็นสำเนาเกือบทั้งหมดค่ะ)  และเขาก็เร่ง ๆ ให้ทางญาติรีบไปที่โรงพัก เมื่อฉันวางเอกสารฉบับนั้นตำรวจนายนั้นก็รีบหยิบกลับไปทันที และก็ไม่ได้ขอดูบัตรพนักงานด้วยค่ะ
           เมื่อไปถึงโรงพักญาติเล่าให้ฟังว่าเขาจะขอเรียกเงินค่าลิขสิทธิ์ เป็นเงินห้าหมื่นบาท  แต่ทางญาติเขาต่อรองเขาก็ลดให้เหลือสองหมื่นบาท  แต่ทีนี้พี่อีกคนหนึ่งเขาไม่ยอมจะขึ้นศาลอย่างเดียว ทางนั้นก็ขู่ว่าจะมาก่อกวนบ่อย ๆ  และจะฟ้องกระทรวงยุติธรรมค่ะ   และขณะเดียวกันทางตำรวจร้อยเวรเขาก็บอกว่าให้ยอม ๆ เขาไป  สุดท้ายแล้วทางญาติก็จ่ายเงินให้กับพวกลิขสิทธิ์ไปเป็นเงินหนึ่งหมื่นบาท
           อยากจะสอบถามเกี่ยวกฏหมายค่ะว่า 
           -  คนพวกนี้ที่มาจับกุมโดยไม่ชอบเช่นนี้เราสามารถฟ้องร้องกลับได้หรือไม่คะ เพราะเขามาเรียกค่าลิขสิทธิ์ที่แพงมาก แบบนี้เข้าข่ายฉ้อโกงหรือไม่คะ
           -  หากเขาฟ้องกระทรวงวัฒนธรรมจะมีผลเสียอย่างไรกับทางร้านบ้างหรือคะ เพราะทางร้านมีการค้าขายเครื่องเกมอีกด้วย(แต่มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฏหมายค่ะ)
           -  ตำรวจที่มาร่วมในการจับกุมเราสามารถร้องเรียนได้หรือไม่คะ เพราะความจริงเขาควรจะทำหน้าที่เป็นกลาง แต่เขากลับพูดกล่อมให้เรายอมจ่ายเงินกับพวกนั้นไปเสียอีก
           ซึ่งถ้าจะพูดกันภาษาชาวบ้านคนพวกนี้มันมาขูดรีดกับคนทำมาหากิน อีกทั้งตำรวจก็มีส่วนรู้เห็น ดิฉันเคยอ่านในหน้าเว็บไซต์หนึ่งเขาบอกว่า  ถ้าเป็นของจริงจะไม่มีการเจรจาเรียกร้องเงินมากมายขนาดนี้ ซึ่งไม่ได้มีพวกเดียวค่ะ ค่ายเกมลิขสิทธิ์มีเป็นสิบ ๆ ค่าย  หากจะต้องไปตามจ่ายหมดก็ไม่ไหว บางค่ายมาลักษณะที่ให้จ่ายเป็นเดือน ๆ เดือนละ สองพัน  เป็นต้น  และถ้าหากมีการเข้ามาจับกุมในลักษณะนี้อีกเราควรจะปฏิบัติตัวเช่นไร เพื่อไม่ให้คนพวกนี้มาขูดรีดเราได้อีกคะ
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 15

คูณมั่นใจมัยครับว่าการกระทำของเราไม่เป็นการกระทำผิดกฏหมาย ถ้ามั่นใจก็ไม่ต้องกลัวใดรจะจับกุมและลงโทษคุณตามกฎหมายได้ 1.พิจราณาสีงที่เรากระทำก่อนว่าผิดกฏหมายส่วนใดบ้าง 2.ถ้าผิดเราผิดอะไร  3.ความผิดนั้นโทษตามกฎหมายยังไง 4.ถ้าไม่มีสีงที่ผิดไม่ต้องกลัวอะไรและกลัวใดรเลย  5.เรารู้จริงกับสีงหรือการค้าหรือธุรกิจที่เราทำมากพอหรือยัง 6.อย่าเฃื่อคนที่ไม่รู้จริงแล้วทุกข์จะถึงเรา

โดยคุณ 18 มิ.ย. 2557, 20:49

ความคิดเห็นที่ 14

โดนเหมือนกันเลย เเต่เป็นรองเท้ามาเเสดงบัตรเเล้วรีบเก็บเเต่ไม่มีใบแจ้งให้ดูขอยึดรองเท้า5คู่ พอเราสอบถามชื่อของเจ้าหน้าที่ เค้าไม่ยอมบอกชื่อให้เราทราบแถมพูดกลับมาว่าเค้าไม่รู้จักผมหรอกผมพึ่งย้ายมา เราจะถามอะไรเค้าก็ไม่ยอมพูดไม่ยอมคุยอะไรกับเราทั้งนั้น คนในครอบครัวโทรมาจะถามว่าอยู่สถานีไหนเค้าก็ไม่ไห้พูดแย่งไปพูดเอง ไม่ยอมให้เราคุยกับครอบครัว ไม่ให้รับโทรศัพท์ใครทั้งนั้นเเละไม่ให้โทรหาใครบังคับให้เราเซ็นรับผิดอย่างเดียว กว่าจะโทรหาครอบครัวให้ช่วยเหลือได้ก็กลายเป็นว่าเราเซ็นรับผิดไปแล้ว อย่างนี้เราสามารถร้องเรียนเจ้าหน้าที่ที่บังคับให้เราเซ็นรับผิดได้ไหม

โดยคุณ หวานหวาน 6 เม.ย. 2556, 20:36

ตอบความคิดเห็นที่ 14

หากท่านเห็นว่าตนไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาและการรับสารภาพไม่ได้เกิดจากความสมัครใจด้วย เมื่อพฤติการณ์ของเจ้าพนักงานที่อ้างว่ากระทำการตามหน้าที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายเป็นการใช้อำนาจตำแหน่งโดยมิชอบ จึงชอบที่ท่านจะร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ ปปท. เพื่อให้ดำเนินคดีแก่เจ้าพนักงานดังกล่าวได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 18 เม.ย. 2556, 16:48

ความคิดเห็นที่ 13

หากท่านเห็นว่าตนไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาและการรับสารภาพไม่ได้เกิดจากความสมัครใจด้วย เมื่อพฤติการณ์ของเจ้าพนักงานที่อ้างว่ากระทำการตามหน้าที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายเป็นการใช้อำนาจตำแหน่งโดยมิชอบ จึงชอบที่ท่านจะร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ ปปท. เพื่อให้ดำเนินคดีแก่เจ้าพนักงานดังกล่าวได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 18 เม.ย. 2556, 16:48

ความคิดเห็นที่ 12

ขอเพิ่มเติม  การจับกุม ไม่ว่าจะเป็นความผิดอาญาแผ่นดินหรือความผิดส่วนตัว  เจ้าพนักงานตำรวจสามาจับกุมได้   หากเป็นกรณีความผิดซึ่งหน้่า   ไม่จำเป็นต้องมีหมายค้น     เรื่องการแจ้งความร้องทุกข์เป็นกรณีอีกส่วนหนึ่งต่างหาก 

โดยคุณ 29 พ.ค. 2555, 07:54

ความคิดเห็นที่ 11

ความเห็นที่ 5   สำคัญผิดหรือเปล่า

คำว่าพนักงานสอบสวนต้องดูใน ป.วิอาญา  ประกอบ  ร้อยเวรที่ปรากฎว่า เป็นใคร  เป็นพนักงานสอบสวนหรือไม่   หากไม่ใช่ ท่านจะนำ ป.วิอาญา ม. 135 มาใช้บังคับไม่ได้    และอย่าลืมคดีนี้ เป็นคดีที่ยอมความกันได้  และถอนคำร้องทุกข์ได้ 

โดยคุณ 29 พ.ค. 2555, 07:51

ความคิดเห็นที่ 10

ขอเพิ่มเติมครับ เรื่องลิขสิทธิ์ร้านคอมฯ ร้านเกมส์ และจำหน่ายแผ่นซีดี มันเป็นผิดที่โปรแกรมในเครื่อง ท่านได้กรรมสิทธิ์ในแผ่นในตัวเครื่อง แต่ท่านไม่ได้ลิขสิทธิไปด้วย เพราะลิขสิทธิเป็นสิทธิแต่เพียงผู้เดียวที่จะทำซ้ำคัดลอกหรือนำออกให้ผู้อื่นใช้ หรือหาประโยชน์ ดังนั้นการนำเอากรรมสิทธิ์ในตัววัตถุ ไปหาประโยชน์ จึงเป็นการกระทำต่อสิทธิของผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิอันกระทบต่อทางทำมาหาได้หรือประโยชน์ของเจ้าของ เจ้าของลิขสิทธิเขาจึงมอบหมายให้ตัวแทนเข้าทำการตรวจสอบและแจ้งความเพื่อดำเนินคดีได้ ต้องแยกความเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในตัวทรัพย์อันเป็นวัตถุกับสิทธิความเป็นเจ้าของสิทธิแต่เพียงผู้เดียวอันเป็นความคิดริเริ่มที่แสดงออกมาให้ปรากฎ ซึ่งย่อมได้สิทธิและคุ้มครองโดยอันตโนมัติตามกฎหมายหรือที่เรียกว่า ลิขสิทธิ์ ครับ ส่วนร้านค้าที่มีใบอนุญาตนั้นเพียงในทางการค้าพาณิชย์เท่านั้น มิได้หมายรวมไปถึงการได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิไปด้วยครับ และโดยปกติแล้วการจะเข้าตรวจค้นในเคหสถานร้านค้า ก็ต้องมีหมายค้นจากศาลก่อน แต่ในกรณีนี้อาจเป็นไปได้ว่า เมื่อผู้เสียหายทำการแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อแสดงความบริสุทธิใจแล้วขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเป็นพยานในการเข้าตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิตามที่ได้รับมอบหมาย โดยไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ หรือขัดขวางต่อการทำมาหากกินตามปกติ แต่เมื่อปรากฎว่ามีการกระทำอันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์อันเกิดขึ้นเฉพาะหน้าซึ่งในลักษณะที่ไม่อาจจะขอหมายศาลทันได้เพราะอาจมีการลบหรือเคลื่อนย้ายทำลายพยานหลักฐาน จึงอาจดำเนินการจับกุมได้โดยเจ้าพนักงานตำรวจ แต่มิใช่ในลักษณะสวมใส่ครึ่งทอนและมีการข่มขู่โดยมิชอบอันเป็นการไม่เหมาะสมอ่ย่างยิ่ง แต่เมื่อผิดจริงตามที่กล่าว ในทางปฏิบัติหากจะมีการประนอมยอมความได้โดยจ่ายให้น้อยที่สุดก็จะเป็นการดี เพราะถ้าคดีถึงศาลแล้ว โทษที่จะลงถึงจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ มันจะมีโอกาสจ่ายสูงกว่าที่เขาเรียกร้องมากๆ และอาจสูญเสียอิสระภาพอีกด้วย ดังตัวอ่ยางของนักศึกษาที่นำแผ่นซีดีจากพ่อที่เก็บมาจากขยะมาขายที่สะพานลอยเพื่อหารายได้แบ่งเบาภาระทางครอบครัว ยังถูกลงโทษถึงจำคุกและปรับเป็นหลักแสน    ครับ กฎหมายนี้เราถือให้สอดคล้องตามต่างประเทศที่เราเป็นสมาชิก จึงค่อนข้างหนักกว่ากฎหมายอาญาครับ

โดยคุณ ประสิทธิศักดิ์ 20 ก.พ. 2555, 18:42

ความคิดเห็นที่ 9

เรื่องมีอยู่ว่าผมเป็นตัวแทนสินค้าชนิดหนึ่งและผมได้รับใบตัวแทนอย่างถูกประจำประเทศไทยอย่างถูกต้องอย่างเป็นทางการ แต่พอภายหลังสินค้าที่เราเป็นตัวแทนได้รับความนิยมอย่างมากจึงมีผู้นำเอามาขายแต่สินค้าดังกล่าวไม่ได้มาจากบริษัทใหญ่และไม่รู้ที่มาที่ไปและแถมยังอ้างว่าเป็นตัวแทนจำหน่าย แต่ผู้นำเอาคนนั้นไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนและในภายหลังทางเราได้ทราบว่า หมาย เลขเครื่องเป็นของปลอม ซึ้งได้รับการยืนยันจาก บริษัทแม่ในต่างประเทศว่าหมายเลขเครื่องปลอม 100% และหลายเดือนที่ผ่านมาผมมีปัญหามากเนื่องจากลูกค้าจำนวนมากเข้าใจว่าเป็น เครื่องของบริษัทผม ซึ่งทางผมได้โฆษนาทางหนังสือต่างๆว่าเราเป็นตัวแทนจำหน่ายและเป็น 0 บริการประจำประเทศไทย ทำให้มีคนเอาของมาซ่อมที่เรา แต่มีเครืองจำนวนมากที่ไม่ใช่เครื่องของบริษัทผมแถมหมายเลขเครื่องยังปลอม อีก นำให้บริษัทผมเสียซื่อ อยากถามว่าทางผมสามารถทำอะไรกับผู้นำเข้าคนนั้นได้บ้างครับ

โดยคุณ วรเวทย์ (สมาชิก) 14 ธ.ค. 2553, 01:45

ตอบความคิดเห็นที่ 9

ท่านซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างถูกต้องจากบริษัทต่างประเทศ มีสิทธิฟ้องบุคคลที่ปลอมขายสินค้านั้นโดยไม่ได้รับอนุญาตให้งดเว้นการจำหน่ายสินค้านั้น และเรียกค่าเสียหายต่อไปได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 22 ธ.ค. 2553, 11:41

ความคิดเห็นที่ 8

ท่านซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างถูกต้องจากบริษัทต่างประเทศ มีสิทธิฟ้องบุคคลที่ปลอมขายสินค้านั้นโดยไม่ได้รับอนุญาตให้งดเว้นการจำหน่ายสินค้านั้น และเรียกค่าเสียหายต่อไปได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 22 ธ.ค. 2553, 11:41

ความคิดเห็นที่ 7

 ที่นี่ http://www.ict.in.th

โดยคุณ SJark 16 ก.ย. 2553, 21:06

ความคิดเห็นที่ 6

แบบเดียวกันเลยคัฟแต่ของป๋มเปิดร้านเป็นร้านอินเตอร์เน็ต มาบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมทรัพย์สินทางปัญญา แต่ไม่เอาบัตรให้เราดู

ไอ้เราไม่ได้ทำปิดอะไรเลยให้ตรวจ ปรากฏพบเพลง 6 เพลง แล้วก็ยกเครื่องคอมป๋มไป แล้วเรียกเงินค่าเสียหาย 60000 บาทแล้วบอกจะเคียร์ตำรวจให้ด้วย ทั้งที่ร้านป๋มมีใบขออนุญาติถูกทุกอย่าง

ตำรวจก็บังคับญาติเราไปหาเงินมาจ่ายให้เค้า

ร้อยเวรสอบสวนป๋มก็กลับมาตบโต๊ะใส่ว่าให้ป๋มยอมๆเซ็นต์ยอมรับผิดไปชะ จะได้ไม่มีเรื่อง

ทั้งที่ป๋มไม่ได้ทำอะไรผิด

อย่างนี้เราสามารถเอาผิดกับตำรวจได้ใหมคัฟ

รึมีวิธีป้องกันได้ใหม

อ๋อ ลืม ตำรวจที่มานำจับมาครึ่งท่อนทุกคน ไม่มีร้อยเวรนำออกมานะคัฟ เค้ามีสิทธิ์จับป๋มได้ใหมคัฟ ลักษณะของป๋มมันใช่การทำผิดต่อหน้าใหมคัฟ เพราะป๋มไม่ได้ไล้ย์แผ่น รึ คัดลอกเพลงนะคัฟ แค่เปิดร้านให้เด็กนักเรียนมาหางานส่งครู และรับพิมพ์รายงานไม่ใช่แหล่งมั่วสุมอะไรแล้วป๋มก็เคยไปซ่อมให้ที่โรงพักด้วย เงินจ่ายโคตรยาก

โดยคุณ กอล์ฟ 4 ก.ย. 2553, 11:42

ตอบความคิดเห็นที่ 6

1.ในการถามคำให้การผู้ต้องหา ห้ามมิให้พนักงานสอบสวนทำหรือจัดให้ทำการใด ๆ ซึ่งเป็นเรื่องการให้คำมั่นสัญญา ขู่เข็ญ หลอกลวง ใช้กำลังบังคับ หรือกระทำโดยมิชอบประการใด ๆ เพื่อจูงใจให้เขาให้การอย่างใด ๆ ในเรื่องที่ต้องหานั้น ตาม ป.วิ.อ.มาตรา 135 ดังนั้น การปฏิบัติหน้าที่ของร้อยเวรที่บังคับให้ท่านยอมเซ็นต์ชื่อรับผิด ย่อมเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ท่าน อันเป็นความผิดตาม ป.อ. มาตรา 157 ท่านผู้เสียหายมีสิทธิแจ้งความดำเนินคดีกับร้อยเวรผู้นั้นได้
2. เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจแสดงการจับกุมท่าน ต้องมีคำแจ้งความร้องทุกข์ของเจ้าของลิขสิทธิ์มาแสดงด้วย มิฉะนั้น ตำรวจไม่มีอำนาจเข้าจับกุม

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 14 ก.ย. 2553, 12:28

ความคิดเห็นที่ 5

1.ในการถามคำให้การผู้ต้องหา ห้ามมิให้พนักงานสอบสวนทำหรือจัดให้ทำการใด ๆ ซึ่งเป็นเรื่องการให้คำมั่นสัญญา ขู่เข็ญ หลอกลวง ใช้กำลังบังคับ หรือกระทำโดยมิชอบประการใด ๆ เพื่อจูงใจให้เขาให้การอย่างใด ๆ ในเรื่องที่ต้องหานั้น ตาม ป.วิ.อ.มาตรา 135 ดังนั้น การปฏิบัติหน้าที่ของร้อยเวรที่บังคับให้ท่านยอมเซ็นต์ชื่อรับผิด ย่อมเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ท่าน อันเป็นความผิดตาม ป.อ. มาตรา 157 ท่านผู้เสียหายมีสิทธิแจ้งความดำเนินคดีกับร้อยเวรผู้นั้นได้
2. เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจแสดงการจับกุมท่าน ต้องมีคำแจ้งความร้องทุกข์ของเจ้าของลิขสิทธิ์มาแสดงด้วย มิฉะนั้น ตำรวจไม่มีอำนาจเข้าจับกุม

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 14 ก.ย. 2553, 12:28

ความคิดเห็นที่ 4

ช่วยตอบกลับมาด้วยค่ะ, ปัญหาเดียวกันเลย

โดยคุณ คนดี 24 ส.ค. 2553, 07:00

ความคิดเห็นที่ 3

โดนเหมือนกันเหมือนเลยแต่เป็นตุ๊กตา ทำนองดียวกันเลย ช่วยตอบมาหน่อยว่าจะทำอย่างไรดีกับคนชั่วพวกนี้

โดยคุณ คนดี 24 ส.ค. 2553, 06:56

ความคิดเห็นที่ 2

ช่วยกรุณาตอบด่วน พฤติกรรมเดียวกันเลย ของผมเป็นร้านเช่าซีดี

โดยคุณ ธนา 1 ส.ค. 2553, 16:40

ความคิดเห็นที่ 1

โดนเหมือนกัน แต่เป็นการ์ตูน พฤติกรรมเดียวกัน ช้วยตอบหน่อย

โดยคุณ สอน 26 ก.ค. 2553, 09:56

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก