ขอสอบถามเรื่องการCopy รูปภาพที่เราทำขึ้นมาเอง|ขอสอบถามเรื่องการCopy รูปภาพที่เราทำขึ้นมาเอง

ขอสอบถามเรื่องการCopy รูปภาพที่เราทำขึ้นมาเอง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ขอสอบถามเรื่องการCopy รูปภาพที่เราทำขึ้นมาเอง

เรื่องมีอยู่ว่า ทางดิฉันได้จัดทำเวปไซด์ขึ้นมาเพื่อขายสินค้าชนิดหนึ่งขึ้นมา

บทความวันที่ 9 ก.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 11672 ครั้ง


ขอสอบถามเรื่องการCopy รูปภาพที่เราทำขึ้นมาเอง

 

          เรื่องมีอยู่ว่า ทางดิฉันได้จัดทำเวปไซด์ขึ้นมาเพื่อขายสินค้าชนิดหนึ่งขึ้นมา รูปภาพของสินค้า ทางร้านได้มีการถ่ายรูป ตัดต่อ สร้างสรรค์รูปที่เป็นของเราเอง  แต่เพียงแค่ 2 วันที่เราเปิดเวปไซด์ ก็ได้มีแม่ค้าเจ้าอื่นที่ขายสินค้าเหมือนกับเรา มา Copy ทั้งรูปภาพสินค้า และข้อความที่เราคิดขึ้นมานำภาพไปใช้ในการค้าขายสินค้า ไปทางดิฉันได้โทรไปแจ้งกับแม่ค้าคนนั้นแล้วตอนแรกเค้าบอกว่าจะเอารูปสินค้าและข้อความออกให้  ทางดิฉันก็รอเค้าก็ยังไม่เอาลงและยังคงขายสินค้าต่อไป และมาอ้างว่า รูปภาพได้มาจากการเสริตหาจาก google ในโหมดรูปภาพ   อย่างนี้ดิฉันควรทำอย่างไรค่ะ  ล่าสุดได้มีอีกเวปไซด์นึงก้ได้ copy ภาพสินค้าที่ร้านไปลงขายและนำไปทำลายน้ำเป็นของตัวเอง ประหนึ่งว่าเค้าเป็นคนทำมาเอง เค้าเป็นเจ้าของรูปภาพ
           ดิฉันอยากทราบว่า อย่างนี้ดิฉันสามารถเรียกร้องสิทธิ์ตรงไหนได้บ้างค่ะ เพราะรูปภาพที่เราทำมานั้นมันมีค่าใช้จ่ายในการทำ และภาพสินค้านั้นเรามีหลักฐานขั้นตอนในการทำทุกประการค่ะ
อยากถามค่ะว่าแล้วสามารถเอาผิด ได้มาตราไหน บ้าง
-ต้องเตรียม อะไรไป
-  ใช้อะไรบ้าง
-  ติดต่อที่ไหน
-  ต้องใช้ทนายหรือเปล่า
-  เสียค่าใช้จ่ายหรือเปล่า
-  เอาผิดได้แค่ไหน
-  เรียกร้องค่าเสียหาย ได้หรือเปล่า ได้โดยวิธีใด

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
1.  รวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์ให้ครบถ้วน
2.  ให้ทนายความอกหนังสือทวงถามให้หยุดทำการละเมิด
3.  ฟ้องเป็นคดีอาญาหรือร้องทุกข์ต่อตำรวจเศรษฐกิจ(ปศท)  เพื่อดำเนินคดีตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537  มาตรา 27 ซึ่งมีบทลงโทษตามมาตรา 69

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537
มาตรา 27 
การกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งแก่งานอันมีลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัตินี้ โดยไม่ได้รับอนุญาตตามมาตรา 15(5) ให้ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ถ้าได้กระทำดังต่อไปนี้
          (1) ทำซ้ำหรือดัดแปลง
          (2) เผยแพร่ต่อสาธารณชน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ต้องไปดูพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ การ Copy รูปภาพ/ ข้อความบนเว็บไซต์ของผู้อื่นมาใช้ ก็คงจะมีข้อยกเว้น การกระทำแบบนี้ยังไม่มีกฎหมายรองรับ...

โดยคุณ อัยการกูล 23 ก.ค. 2554, 23:54

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก