ข่าวทนาย/นักสืบ : ลุยปราบละเมิดทรัพย์สินปัญญา|ข่าวทนาย/นักสืบ : ลุยปราบละเมิดทรัพย์สินปัญญา

ข่าวทนาย/นักสืบ : ลุยปราบละเมิดทรัพย์สินปัญญา

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ข่าวทนาย/นักสืบ : ลุยปราบละเมิดทรัพย์สินปัญญา

ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวเกี่ยวกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมตั้งคณะกรรมการเพื่อปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

บทความวันที่ 12 ม.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 11100 ครั้ง


ทนายความ

ข่าวทนายความ/นักสืบ : ลุยปราบละเมิดทรัพย์สินปัญญา

 

ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวเกี่ยวกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา  ร่วมตั้งคณะกรรมการเพื่อปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา  ซึ่งนายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม.วันที่ 13 ม.ค. นี้ จะเสนอให้แต่งตั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นคณะกรรมการ ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมศุลกากร กรมสืบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และกรมทรัพย์สินทางปัญญา

 

เพื่อให้การทำงานด้านการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญหาเป็นรูปธรรมอย่างเข้มข้น มีการดำเนินการอย่างเด็ดขาดและจริงจังมากขึ้น ที่สำคัญยังจะช่วยทำให้กรมทรัพย์สินทางปัญญาจับกุมผู้ละเมิดได้ด้วย รวมทั้งจะแต่งตั้งหน่วยปราบปรามพิเศษ เพื่อออกปฏิบัติการตรวจจับอย่างเต็มที่

 

นายอลงกรณ์ยังกล่าวว่า เมื่อมีคณะกรรมการเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว กระทรวงพาณิชย์จะเร่งกวาดล้างกระบวนการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาทันที อย่างไม่มีการละเว้น ที่สำคัญต้องไม่มีการทำงานแบบลูบหน้าปะจมูกและต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังได้วางเป้าหมายการดำเนินงาน โดยเร่งบูรณาการกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมมือกันมากขึ้น

 

โดยได้ทำหนังสือถึง รมว.กระทรวงการต่างประเทศ, กระทรวงยุติธรรม,อธิบดีกรมศุลกากรและผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความร่วมมือไปแล้ว และต้องการให้แนวทางการดำเนินการไปในทิศทางเดียวกัน เพราะพบว่าผู้ผลิตและแหล่งผลิตส่วนใหญ่กว่า 60% อยู่ตามแนวตะเข็บชายแดน จึงต้องกวาดล้างจับกุมโดยไม่ละเว้นใดๆ เพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาให้มากที่สุด.  

 

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 3

เพิ่งจะโดนจับ.... ของไม่กี่ชิ้น เรียกเงิน 25000 บาท

ขายอยุ่ตามเปิดท้าย มาถึง บอกมาจาก ดิสนี่ แล้วก็

กวาดของบนแผง  มาเอา ของที่ไม่ใช่ดิสนี่ไปด้วย

อ้างว่า ละเมิดเครื่องหมายการค้า .....เรายอมขึ้นศาล

ดีกว่า มาจับเหมือนมาปล้น มาเป็น 10 ล้อมร้านเรา

มันทำกันเกินไป ไม่เตือน ไม่พูด ดีดี เร่งไปโรงพัก

ไม่แสดงตัว อะไรจับ กวาด ขอบคุณรัฐบาล ชุดนีจริง

ที่สร้างงานสร้างอาชีพ ให้คนพวกนี้ได้ขับรถเเพงๆ

ส่วนพ่อค้าแม่ค้า ขายของ ได้บ้าง เจ้งบ้างต้องจ่าย

พวกมัน 25000 บาท ของคุณ นายก

โดยคุณ สมชาย 26 ก.ค. 2553, 09:15

ความคิดเห็นที่ 2

ป๊าดดดดดดดดดดดดดดดดด

โดยคุณ เย็ดหีเลือดไหลมันจังเลยอ่ะครับบบ เลียด้วย เย็ดจนผู้หญิงหมดสติ 27 พ.ย. 2552, 14:00

ความคิดเห็นที่ 1

เงียบไปแล้ว 

โดยคุณ วันชัย 17 มี.ค. 2552, 23:30

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก