สิทธิการเลี้ยงบุตร|สิทธิการเลี้ยงบุตร

สิทธิการเลี้ยงบุตร

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

สิทธิการเลี้ยงบุตร

ครอบครัวมีปัญาหา ประมาณ ๖ เดือน แล้วและหนักมาก

บทความวันที่ 17 ธ.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 10161 ครั้ง


สิทธิการเลี้ยงบุตร

    
           ครอบครัวมีปัญาหา ประมาณ ๖ เดือน แล้วและหนักมาก เมื่อสามีคิดว่าเรามีคนใหม่ ทะเลาะกันตลอด ต่อหน้าลูกๆ ดิฉันเป็นคนทำงานนอกบ้าน ส่วนสามีจะอยู่บ้านและไปต่างประเทศบ้าง อยู่กันมา ๘ ปีแล้ว มีบุตร ๒ คน เมื่อทะเลาะเวลาใด เขาให้ดิฉันออกจากบ้าน ตลอด ตอนนี้ดิฉันออกจากบ้านได้ ๒ อาทิตย์แล้ว คิดถึง ลูกๆ อยากเจอหน้าลูกๆ บ้าง แต่ สามีห้ามตลอด ดิฉันควรทำอย่างไร สามีเป็นชาวอเมริกา


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          ข้อเท็จจริงตามปัญหาไม่ปรากฎว่าท่านได้จดทะเบียนสมรสกับสามีหรือไม่อย่างใด แต่หากไม่ได้จดทะเบียนสมรสกันและบุตรทั้งสองคนยังเป็นผู้เยาว์อำนาจปกครองบุตรผู้เยาว์ทั้งสองจึงตกอยู่แก่ท่าน ซึ่งเป็นมารดาแต่เพียงฝ่ายเดียวมีสิทธิกำหนดที่อยู่ของบุตรและเรียกบุตรคืนจากบุคคลอื่นซึ่งกักบุตรไว้โดยมิชอบด้วยกฎหมายได้ ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1566 วรรคสอง, 1567(1)(4) ดังนั้น ท่านจึงชอบที่จะติดต่อกับบุตรผู้เยาว์ของตนได้โดยสามีไม่มีสิทธิใดที่จะมาหวงกัน และหากสามีกระทำการใดที่หวงกันมิให้ท่านพบติดต่อกับบุตรอันเป็นการโต้แย้งสิทธิของท่านตามกฎหมาย จึงชอบที่จะฟ้องร้องบังคับสามีต่อศาลเพื่อบังคับให้งดเว้นการกระทำของสามีดังกล่าวซึ่งถือว่าไม่ชอบด้วยกฎหมายต่อไป
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

เลิกกับแฟนได้ 2 เดือนมีลูกด้วยกัน1คนตอนนี้ลูกได้1ขวบแล้วคะไม่ได้จดทะเบียนสมรสกันทางบ้านแฟนและก็แฟนกีดกันไม่ให้เจอลูกเลยเราควรทำยังไงค่ะจะเอาลูกกลับมาอยู่กับเราได้ไหมต้องทำยังไงบ้าง

โดยคุณ โยธกา 1 พ.ค. 2562, 23:06

ความคิดเห็นที่ 1

   ผมเลิกกับแฟนมีลูกด้วยกัน 1 คน แฟนเซ็นต์ยกลูกให้เราปกครองและดูแลแต่เพียงคนเดียวพร้อมมีสำเนาบัตรของเค้า ผมต้องดำเนินการยังไงให้ได้สิทธิ 100 % ครับหรือว่าแค่เอกสารที่ร่างกันเองก้อใช้ได้

โดยคุณ ชาคร เมฆะ 22 ส.ค. 2556, 16:36

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก