ฟ้องชู้กับทอมได้หรือไม่|ฟ้องชู้กับทอมได้หรือไม่

ฟ้องชู้กับทอมได้หรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ฟ้องชู้กับทอมได้หรือไม่

ภรรยาของผมได้หนีออกจากบ้านไป โดยอ้างว่าจะไปทำงานกับเพื่อนที่ กทม.

บทความวันที่ 11 มี.ค. 2557, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 15607 ครั้ง


ฟ้องชู้กับทอมได้หรือไม่


            ภรรยาของผมได้หนีออกจากบ้านไป โดยอ้างว่าจะไปทำงานกับเพื่อนที่ กทม. ผมพยายามติดต่อบ้างก็ปิดโทรศัพท์ โทรติดก็ไม่ยอมบอกที่อยู่ที่แน่ชัด ผมกับลูกๆ เป็นห่วงมากครับ ทางบ้านภรรยาก็อ้างติดต่อไม่ได้ ล่าสุดติดต่อได้เขาบอกว่าจะไม่กลับมาอีกเพราะแอบมีคนใหม่เป็นทอม รู้จักกันก่อนหน้าเป็นปีแล้ว ตอนนี้ก็ออกจากบ้านได้ร่วมเดือนแล้ว ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ครับ ลูกๆ 2 คน คิดถึงแม่มากครับ แบบนี้ผมสามารถแจ้ง 1.ข้อหาละทิ้งบุตร และ 2.ข้อหามีชู้จะได้ไหมครับ
            1. ถ้าเขาอ้างว่า สามารถให้ทางญาติๆ เขาเลี้ยงดูบุตรแทนได้โดยเขาไม่กลับมา ผมจะทำอย่างไร
            2. หากเขาปฏิเสธว่า เป็นแค่เพื่อนที่พักด้วยกันจะทำอย่างไร
            3. ข้อหาละทิ้งบุตรนั้น ผมสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้าง ผมไม่อยากให้เขาติดคุกแต่อยากให้เขากลับมาอยู่กับลูกๆ โดยที่ให้มั่นใจว่าเขาจะไม่แอบหนีไปอีก  ผมสามารถยื่นข้อเสนอนี้ได้หรือไม่

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์

               การกระทำของภรรยาดังกล่าวอาจเป็นเหตุให้ท่านร้องขอให้ศาลสั่งถอนอำนาจปกครองบุตรของภรรยาเสียได้เพราะถือเป็นกรณีที่ภรรยาให้อำนาจปกครองเกี่ยวแก่ตัวผู้เยาว์โดยมิชอบ หรือประพฤติชั่วร้ายตาม ป.พ.พ.มาตรา 1582 แต่การที่ภรรยาคบหาหญิงที่แต่งตัวชาย ยังไม่เข้าความหมายการทำชู้ที่ท่านจะอ้างสิทธิฟ้องร้องต่อศาลเกี่ยวกับการกระทำของภรรยานั้นไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่จะเรียกค่าทดแทนตามมาตรา 1523 วรรคสอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 4

ภรรยาผมเป็นครูไปบบรรจุอีกจังหวัดนึง  ตอนนี้เธอคบกับทอมคนนึงในหน่วยงานเดียวกัน และบอกกับผมว่าทั้งสองรักกัน

ผมเจ็บปวดมาก  แต่เธอก้อบอกว่าไม่มีอะไรกัน  เรื่องที่สองคนคบกัน เป็นที่ทราบกันทั่วในหน่วยงาน  และชาวบ้านไกล้เคียง  ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ผมบอกให้เธอเลิก  เธอก้อรับปาก แต่ไม่เลิก

     คำถาม..1.ถ้ามีคนหมั่นไส้ไปร้องเรียนเอาผืดทางวินัยได้หรือไม่

                   2.ถ้าผมร้องเรียนเอง เอาผิดทางวินัยได้หรือไม่  

โดยคุณ ประเสริฐ 20 ต.ค. 2565, 08:30

ความคิดเห็นที่ 3

คือมีทนายถือหมายศาลมาฟ้องเพื่อนว่าเป็นชู้กับเมียคนอื่นเขา (เพื่อนเป็นทอม) ในทางกฎหมายแล้ว สามารถฟ้องกันได้หรือค่ะ

 ช่วยตอบด้วยค่ะ

โดยคุณ จันทร์สุดา 24 เม.ย. 2562, 11:17

ตอบความคิดเห็นที่ 3

จะเรียกค่าทดแทนตาม ป.พ.พ. มาตรา1523 ไม่ได้ 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 10 พ.ค. 2562, 11:54

ความคิดเห็นที่ 2

ผมจับได้ว่าภรรยามีชู้ และเขาก็ยอมรับ หลังจากนั้น เขาบอกจะไม่ติดต่อกับชู้อีก จังหวะน้องสาวภรรยาคลอดลูกเขาอ้างจะไปเลี้ยงหลาน แต่พอไปอยู่กับน้องภรรยา ชู้มีการถามถึงภรรยาผ่านทางเฟสบุคน้องสาวภรรยา และภรรยาก็ไม่ยอมกลับมาอยู่บ้าน 

1.ผมอยากให้เขากลับมาอยู่กับลูก ๆ โดยที่ให้มั่นใจว่าจะไม่ติดต่อกับชู้อีกไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง  กลับมาเริ่มต้นใหม่กับครอบครัว ผมสามารถทำอะไรได้บ้าง

โดยคุณ กันและกัน 6 ม.ค. 2561, 19:59

ความคิดเห็นที่ 1


โดยคุณ กันและกัน 6 ม.ค. 2561, 19:36

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก