หนี้สินสมรส|หนี้สินสมรส

หนี้สินสมรส

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

หนี้สินสมรส

ดิฉันแต่งงานจดทะเบียนสมรส สามีทำธุรกิจส่วนตัว

บทความวันที่ 10 ก.ค. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 11137 ครั้ง


หนี้สินสมรส


             ดิฉันแต่งงานจดทะเบียนสมรส สามีทำธุรกิจส่วนตัว ดิฉันรับราชการ สามีได้ไปทำสัญญากู้ยืมเงินโดยที่เราไม่รู้ เป็นหนี้นอกระบบ ดิฉันกลัวว่าจะมีผลต่ออาชีพการงานของดิฉัน เลยขอจะจดทะเบียนหย่า แล้วหนี้สินเหล่านี้ดิฉันมีส่วนรับผิดชอบด้วยหรือไม่


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์

            หากหนี้นอกระบบที่สามีก่อไว้ระหว่างสมรสเป็นหนี้ที่สามีต้องรับผิดเป็นส่วนตัว โดยท่านซึ่งเป็นภริยาไม่ได้เป็นลูกหนี้ร่วม ทั้งไม่ใช่หนี้เกี่ยวด้วยการจัดการบ้านเรือนและจัดหาสิ่งจำเป็นสำหรับครอบครัว หรือหนี้ที่เกี่ยวข้องกับสินสมรส หรือเนื่องจากการงานซึ่งสามีภริยาทำด้วยกัน หรือท่านได้ให้สัตยาบันไว้แต่อย่างใด จึงไม่ใช่หนี้ร่วมตาม ป.พ.พ.มาตรา 1490 ท่านจึงไม่ต้องรับผิดในหนี้ดังกล่าวร่วมกับสามี และไม่มีเหตุจำต้องหย่ากันด้วย เพราะหนี่ส่วนตัวของสามี กฎหมายกำหนดให้ชำระหนี้ด้วยสินส่วนตัวของสามีก่อน เมื่อไม่พอจึงให้ชำระด้วยสินสมรสของสามีตามมาตรา 1488
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

ในทะเบียน สมรส ระบุว่า อยู่กินกันมา 7 ปี อยากถามว่า รถที่ซื้อด้วยกัน ก่อนจดทะเบียน แต่ยังอยู่ใน ระยะเวลา อยู่กินมา7 ปี เป็นสินสมรส มั้ยคะ และมีรถอีกคัน ที่พึ่งออกยัง ผ่อนไม่หมด แบบนี้ แบ่งหนี้ยังไง แล้ว เงินบัตรเครดิต และ เงินกู้สินเชื่อ ธ.เป็นหนี้สินหลังสมรสมั้ยคะ เพราะ หลังเลิกกันแต่ยังไม่ได้หย่า สามีใช้เงินส่วนวงเงินกู้ ไปเยอะมาก ขอบคุณคะ  

โดยคุณ โอ๋ 18 พ.ค. 2560, 14:30

ตอบความคิดเห็นที่ 2

หากได้รถมาก่อนจดทะเบียนสมรส เป็นสินส่วนตัวตามปพพ. มาตรา 1471(1) ส่วนรถอีกคันนหนึ่งนั้นหากผ่อนหมดในระหว่างจดทะเบียนสมรส ย่อมเป็นสินสมรสตามปพพ. มาตรา 1474(1) ส่วนหนี้ร่วมระหว่างสามีภรรยานั้น มีลักษณะตามปพพ. มาตรา 1490  หากเป็นหนี้ที่เกี่ยวข้องกับสินสมรส หรือเป็นหนี้ที่สามีกู้ แต่ท่านเซ็นชื่อให้ความยินยอม ย่อมเป็นหนี้ร่วมระหว่างสามีภรรยา ซึ่งต้องร่วมกันรับผิดคนละครึ่ง 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 14 มิ.ย. 2560, 14:41

ความคิดเห็นที่ 1


สวัสดี

เราเป็น บริษัท ที่จัดตั้งองค์การที่จะช่วยให้คนที่อยู่ในความต้องการของช่วยเช่น help.So ทางการเงินถ้าคุณกำลังจะผ่านความยากลำบากทางการเงินหรือคุณอยู่ในระเบียบทางการเงินใด ๆ และคุณจำเป็นต้องเงินเพื่อเริ่มต้นธุรกิจของคุณเองหรือคุณต้องการให้เงินกู้ยืมแก่ การจ่ายชำระหนี้ของคุณหรือชำระค่าใช้จ่ายของคุณเริ่มต้นธุรกิจที่ดีหรือคุณกำลังมองหามันยากที่จะได้รับเงินกู้ยืมเงินทุนจากธนาคารในประเทศติดต่อเราวันนี้ผ่านทางอีเมลสำหรับการ [email protected] พระคัมภีร์บอกว่า "" ลุค 11:10 ทุกคนที่ ขอก็จะได้; เขาที่แสวงหาพบ; และแก่ผู้ที่เคาะประตูก็จะเปิด "ดังนั้นอย่าปล่อยให้โอกาสนี้ผ่านคุณโดยเพราะพระเยซูจะเหมือนกันเมื่อวานวันนี้และตลอด more.Please เหล่านี้มีไว้สำหรับร้ายแรงใจกว้างและพระเจ้า. คนกลัว

ชื่อของคุณ:
วงเงินกู้:
ระยะเวลาสินเชื่อ:
จำนวนเซลล์ที่ถูกต้องโทรศัพท์:

ขอบคุณสำหรับความเข้าใจของคุณไปยังรายชื่อผู้ติดต่อของคุณในขณะที่เรารอ

ขอแสดงความนับถือ
การจัดการ
อีเมล์: [email protected]

โดยคุณ mrbillsmith 11 ก.ค. 2556, 22:56

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก