นักสืบเข้าร่วมอบรมหลักสูตรพัฒนาด้านวิทยากร|นักสืบเข้าร่วมอบรมหลักสูตรพัฒนาด้านวิทยากร

นักสืบเข้าร่วมอบรมหลักสูตรพัฒนาด้านวิทยากร

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

นักสืบเข้าร่วมอบรมหลักสูตรพัฒนาด้านวิทยากร

ทีมงานทนายคลายทุกข์ โดยคุณอำนวยพร มณีวรรณ์ ได้รับร่วมการฝึกอบรมหลักสูตร “ประกาศนียบัตรวิทยากร

บทความวันที่ 15 ส.ค. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 8965 ครั้ง


 

นักสืบเข้าร่วมอบรมหลักสูตรพัฒนาด้านวิทยากร

 

ทีมงานทนายคลายทุกข์ โดยคุณอำนวยพร มณีวรรณ์ ได้รับร่วมการฝึกอบรมหลักสูตร ประกาศนียบัตรวิทยากรการจัดการความขัดแย้งด้วยสันติวิธี ของสถาบันพระปกเกล้า เมื่อวันที่ 9-13 สิงหาคม 2553 สถานที่ โรงแรมโฮเทลเจ พัทยา คณะอาจารย์ที่ฝึกอบรมคือ ศ.นพ.วันชัย วัฒนศัพท์ , อาจารย์พลเอกเอกชัย ศรีวิลาศ, อาจารย์ ดร. นันทนา  นันทวโรภาส  และอาจารย์ศุภณัฐ เพิ่มพูนวิวัฒน์

          มีผู้เข้ารวมการอบรมในครั้งนี้จำนวน 21 คน จากหลายหน่วยงาน ส่วนใหญ่จะเป็นข้าราชการ  มีเอกชนหลุดเข้าไปคนเดียว คือดิฉัน อำนวยพร มณีวรรณ์   เรื่องของเรื่องคือว่า บุคคลที่จะเข้ารับการอบรมหลักสูตรนี้ได้ ต้องผ่านการอบรมหลักสูตรที่ 1 คือ หลักสูตร เรื่องการแก้ปัญหาความขัดแย้งและหลักสูตรที่ 2 คือ การเจรจาไกล่เกลี่ย มาก่อน เพราะฉะนั้นทุกคนที่เข้าอบรมต้องผ่านมาแล้ว 2 หลักสูตรรวมทั้งดิฉันด้วย  เนื่องจากหลักสูตรนี้ต้องการบุคคลที่มีรู้ ความเข้าใจ ชนิดต่างๆ ความขัดแย้ง เพื่อนำไปสู่กระบวนการแก้ปัญหา ในเมื่อเราเข้าใจเนื้อหาต่างๆ แล้ว เราต้องนำไปแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในหน่วยงานหรือสาธารณะประโยชน์ แต่วิธีการถ่ายทอดที่จะทำให้คนเข้าใจและนำไปปฏิบัตินั้นคนที่เป็นวิทยากรก็ต้องมีความสามารถในการถ่ายทอด จึงเป็นที่มาของการเข้าอบรมในหลักสูตรนี้

          ประโยชน์ที่ได้รับจากการอบรมหลักสูตรวิทยากร  บางท่านที่เคยเป็นวิทยากรมา เคยบรรยายให้กับหน่วยงานของตัวเอง และอีกหลายหน่วยงานอื่น    อาจจะไม่รู้ว่าสิ่งที่เราแสดงออกไปต่อหน้าผู้ฟังนั้นผิดหรือถูก เราให้เกียรติผู้ฟังหรือไม่ ดิฉันจะนำบางส่วนที่เป็นประโยชน์มาเล่าให้ท่านได้อ่าน  เช่น

1. วิทยากรมืออาชีพ

เราควรจะรักษาเวลาในการบรรยาย ไม่ควรมองดูนาฬิกาบ่อยครั้ง  วิธีการแก้ไขคือหันหน้าปัดเข้าหาตัวเรา  เรายกข้อมือขึ้นมา ก็ไม่มีใครรู้ว่าเราแอบดูเวลา

2. ด้านบุคลิกภาพ 

กิริยาที่ไม่พึงกระทำ 10 อย่าง

1. นั่งบนโต๊ะ

2. ห้ามล้วง  เช่น ล้วงกระเป๋า

3. ห้ามแคะ เช่น แคะขี้มูก ,แคะหู

4. ห้ามแกะ เช่น  แกะสิว

5. ห้ามเกา  เช่น เกาศรีษะ

6. ห้ามยัก   เช่น ยักไหล่

7. ห้ามโยก  เช่น โยกตัวไปมา

8. ห้ามถอน เช่น ถอนขนจมูก ถอนหายใจ

9. ห้ามพริบ เช่น กระพริบตาถี่ๆ

10.ห้ามถอด        เช่น ถอดนาฬิกา ถอดกระดุมเสื้อ

 

สิ่งที่นำมาเล่าเป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนนะคะ   ติดตามอ่านคราวหน้าต่อไปว่า ท่านได้ทำแบบนี้หรือไม่ ในขณะบรรยาย   เผื่อจะเป็นประโยชน์ได้บ้าง

มีปัญหาปรึกษานักสืบได้คะ ที่นักสืบ กุ้งอำนวยพร มณีวรรณ์ โทร.02-9485700 , 089-6695026

ภาพบรรยากาศการฝึกอบรมด้านล่างนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

เก็บตก จากพัทยา หลักสูตรวิทยากร ฯ

สิ่งที่ควรปฏิบัติอย่างยิ่งในการเป็นวิทยากร  คือ เครื่องแต่งกาย  -สุภาพสอดคล้องกับกาละเทศะ  ,ไม่นำสมัย ล้าสมัยเกินไป , ไม่คับ-หลวมเกินไป,เลือกชุดที่ใส่แล้วเป็นตัวของตัวเอง ,เครื่องประดับกลมกลินกับเสื้อผ้า ,ไม่มากชี้นจนเกินไป 

-ถ้าเป็นชายสวมสูทควรปิดเฉพาะกระดุมบน ปล่อยเม็ดล่างไว้ ตามหลักสากลเลย  เห็นว่าเป็นสิ่งดีๆ จึงนำมาฝากกันคะ

โดยคุณ อำนวยพร มณีวรรณ์ 16 ส.ค. 2553, 15:50

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก