คนรักนอกใจ ไม่ได้แปลว่าหมดรัก|คนรักนอกใจ ไม่ได้แปลว่าหมดรัก

คนรักนอกใจ ไม่ได้แปลว่าหมดรัก

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คนรักนอกใจ ไม่ได้แปลว่าหมดรัก

  • Defalut Image

การที่คนรักนอกใจ มาจากหลายสาเหตุ จากประสบการณ์ที่นักสืบทำงานมาหลายสิบปี

บทความวันที่ 26 ม.ค. 2561, 11:44

มีผู้อ่านทั้งหมด 2127 ครั้ง


คนรักนอกใจ ไม่ได้แปลว่าหมดรัก


             การที่คนรักนอกใจ มาจากหลายสาเหตุ จากประสบการณ์ที่นักสืบทำงานมาหลายสิบปี พอที่จะรวบรวมข้อมูลได้บ้าง ไม่มีใครยอมรับหรอกว่าตัวเองเป็นคนไม่ดี ชั่ว หรือผิด  “คุณผิด..ชั้นถูก” จะเป็นแบบนี้เสมอ   ภรรยาก็โทษสามี เป็นคนเจ้าชู้  ชอบไหลไปเรื่อย ชอบเที่ยว ชอบดื่ม  ไม่ให้เกียรติเมีย โมโหร้าย ไม่รับผิดชอบ  สามีก็ไม่น้อยหน้า ด่ากลับอีก  “ เธอนั่นแหล่ะเรื่องมาก จู้จี้ขี้บ่น ไม่เอาใจใส่ ไม่สนใจ..เรื่องมาก รำคาญ..” ประมาณนั้นเลยคร่า  ชายบางคนมีกิ๊กเพราะคุยกับเมียไม่รู้เรื่อง อ้าปากก็ทะเลาะกันเลยไปนอกบ้านดีกว่า  ภรรยาก็ปากไว ผัวเดินเข้าประตูบ้าน “อิ่มมาแล้วละซิ ปากมันเชียว...ไปหามันมาใช่มั้ย!” ได้ยินแบบนี้เหรอไปดีกว่า อยู่ไปมีเรื่องแน่  บางคนแค่คิดก็ผิดแล้วคร่า ... ถ้าจับได้ว่าแฟน “นอกใจ” จะทำอย่างไรดี  คนที่ถูกคนรักนอกใจแอบปันใจให้คนอื่น เป็นใครคงทำใจได้ยาก  ไม่เกิดกับตัวเองไม่รู้หรอก ว่ามันทุกข์ทรมานใจขนาดไหน ภรรยาหลวงบางคนน้ำหนักหายไป 10 กก.เลยเชียว ดิฉันก็ปลอบใจ “ก็ดีนะลดความอ้วนได้ไม่ต้องไปเสียเงินเสียทอง...” เมียหลวงที่มาหานักสืบกุ้ง ส่วนมากจะถึงที่สุดจะทนแล้ว ดิฉันก็ทำหน้าที่ศิราณีไปค่ะ ให้กำลังใจในฐานะเราลูกผู้หญิงด้วยกัน เข้าใจความรู้สึกได้ แม้ในใจก็คิดว่า ทำใจดีกว่ามั้ย! ถ้าตัดสินใจแล้วเลือกเดินทางใครทางมันก็จบ แต่ถ้าอยู่ต่อต้องอ่านตรงนี้เลย  ถ้ารู้แล้วจะทำอย่างไร……?

1.อย่าโวยวายเด็ดขาด นับหนึ่ง ถึงร้อยไปเลย ร้อยไม่พอไปถึงพันเลย ห้ามตีโพยตีพายไปก่อน นิ่งไว้ก่อนยิ่งดี  “พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง”  ถ้าพูดมากไปหรือปากไวไปกล่าวเขาโดยที่ไม่มีหลักฐาน ปฏิเสธหัวชนฝาแน่นอน  เราไม่มีทางจะรู้ข้อมูลหรือหาข้อมูลได้เลย เพราะเขาจะระวังตัวตลอดเวลา เดินเฉี่ยวก็ระแวงแล้ว ใบไม้ร่วงยังสะดุ้งเลย ถ้าอยากจับให้มั่นคั้นให้ตาย ต้องนิ่งสุดๆค่ะ  

2.ทำตัวเป็นนางเอกเข้าไว้ อย่าลุกขึ้นอาละวาด ทำร้ายผู้หญิงของเขาเด็ดขาด ไม่งั้นเราจะเป็นคนเลว เป็นนางมารร้ายในสายตาเขา เขาจะสงสารเมียน้อย เราจะเป็นหมาหัวเน่าทันที ถึงแม้ปากคันอยากจะด่าเต็มทน ใจเย็นไว้โยม...ท่องไว้ค่ะ ต้องเข้าใจนะ ของใหม่ย่อมดีกว่าของเก่าค่ะ  

3.ปิดตาไว้ข้างหนึ่ง  ถ้าเรายังรักเขา ต้องการจะอยู่กับเขาต่อไป ให้ชีวิตคู่อยู่ต่อไปได้  ต้องแสดงให้เค้าเห็นว่าเราเป็นผู้หญิงที่มีคุณค่าเหมาะสมที่จะเป็นภรรยาและแม่ของลูกมากที่สุด   แบบนี้เขาจะเกรงใจเรา ไม่กล้าเปิดตัวหรือทำอะไรที่ประเจิดประเจ้อให้เราเห็น   แบบนี้เขาต้องเลือกเราแน่  

4. อย่ามัวแต่ระแวงการนอกใจ อย่าจ้องแต่จับผิดว่าเค้าจะไปทำอะไรที่ไหนกับใคร วันๆไม่สนใจการงาน ลูกเต้าไม่ดูแล จ้องจับผิดตลอดเวลา ถ้าเค้ารู้มันจะยิ่งทำให้เขาเบื่อหน่ายและรำคาญมากขึ้น  และคำพูดที่ชอบพูดประชดประชัน เขายิ่งเบื่อหน่าย แทนที่เค้าจะสำนึกผิดในสิ่งที่ทำกับเรา เกรงใจเรา บางคนไม่มีอะไรยังไม่นอกใจ แต่เมียบ่น พูดใส่ทุกวัน กล่าวว่ามีกิ๊ก งั้นมีกิ๊กซะเลยดีกว่า ตามที่เธอกล่าวหา  สาเหตุที่คนรักไปมีกิ๊ก ก็มาจากเรานั่นแหล่ะ  

5.อย่ารื้อฟื้นฝอยหาตะเข็บ ขุดคุ้ยเรื่องในอดีตมันจะเป็นการตอกย้ำ  เข้าใจว่าคนเราทุกคนมีที่มาแตกต่างกัน ชีวิตไม่ได้โรยด้วยดอกกุหลาบ อาจจะมีประวัติไม่ดี หรือพลั้งพลาดอะไรมาก่อน  รักกันใหม่ๆก็รับได้ทุกเรื่อง ไม่สนใจที่มาของอดีต แต่พอมีปัญหาไม่พอใจก็คุ้ยมาด่าซะงั้น บางรายถึงขั้นขุดตระกูลด่ากันเลย  ก็เล่นเอาปมด้อยมาเล่นกันแบบนี้ มันจะให้อภัยยังไงละคะ ยิ่งกลายเป็นชนวนของการทะเลาะเบาะแว้งกันมากขึ้น  

6.อย่าคิดประชดชีวิตวิธีการนี้ คุณมีได้ฉันก็มีใหม่ได้   “คุณมีเมียน้อยได้ ฉันก็มีผัวน้อยได้” แบบนี้ไม่โอเคเลย  ชายหญิงแตกต่างกัน ในยุคสมัยปัจจุบันชายมีเมียน้อย ดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้ว แต่ถ้าผู้หญิงไม่ชายอื่นโดยที่ยังไม่เลิกกับผัว ทั้งๆที่แยกกันอยู่ ถือว่ามีชู้ เรื่องใหญ่เลย สังคมด่าฉิบ....อีกประเภทประชดชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายแต่ไม่ตาย จะให้เค้าสงสารเห็นใจ แต่เปล่าเลย เขายิ่งสมน้ำหน้าละซิ  อย่าใช้วิธีหนามยอกเอาหนามบ่งมันจะไม่ได้ผล อาจจะทำให้เสียคนรักไปเลยแทนที่เค้าจะกลับมา    

7. เอาใจใส่ตัวเองมากขึ้นอย่าปล่อยเนื้อปล่อยตัว  เป็นยายเพิ้ง ผมไม่เคยหวี หน้าตาไม่เคยส่องกระจก ปล่อยให้อ้วนเหมือนตุ่มต่อขา เราต้องทำให้ตัวเองดูดีอยู่เสมอสวยเข้าไว้จัดการเรื่องผมยุ่งยุ่งฟูฟูให้เรียบร้อย เช็ดคราบน้ำตาแล้วหันกลับมาใส่ใจตัวเองให้สวยปิ๊งดีกว่า สวยเริ่ดเชิดหยิ่งเข้าไว้   เราไม่ใช่ของตายของใครซะหน่อย      

8. หันหน้าเข้าหากันควรจะพูดคุยกันหาทางแก้ไขข้อบกพร่องและปรับความรู้สึกเข้าหากันเอาใจใส่กันมากขึ้น  ต่างฝ่ายต่างไม่โทษกันว่าใครผิดใครถูก ต้องคุยกันทุกเรื่องหาทางออกร่วมกัน  อะไรที่อีกฝ่ายไม่ชอบควรปรับปรุงแก้ไข.. สิ่งที่เกิดอะไรที่ไม่ดีผ่านมาแล้วก็ให้ผ่าน ให้นึกวันที่เรารักกันใหม่ เคยลำบากกันมาอย่างไร สาบานอะไรกันไว้   พอเริ่มลืมตาอ้าปากได้ ลืมความดีที่ผ่านมา คิดจะเอาตัวเราคนเดียว เริ่มจับผิดอีกฝ่าย เปรียบเทียบคนรักกับคนอื่น แบบนี้ไม่ดีแน่ เพราะจะให้เขารู้สึกว่ามีปมด้วย      

9. ไม่ควรเอาเรื่องในบ้านไปประจานให้คนอื่นฟัง เพราะมันเป็นเรื่องระหว่างคนสองคน ถ้านำเรื่องของความผิดของคนรัก โพทะนาหรือประจานให้บุคคลภายนอกฟังมันจะทำให้เค้าเสียหน้าและเสียความรู้สึก  ประเภทนี้มีเยอะ บางคนไปมีกิ๊กแต่เอาเรื่องของเมียตัวเองไปเล่าให้กิ๊กฟัง “มันจุกจิกจู้จี้ ชอบบังคับ  ขี้หึง พูดมาก เอาแต่เงิน เอาแต่ได้ ไม่เอาญาติผัว อะไรปะมาณนั้น” แบบนี้ไม่ดีนะค่ะ เจอมาแล้ว ผัวเอาเรื่องของเมียไปเล่าให้เมียน้อยฟัง เมียจับได้ผัวมีเมียน้อย ฟ้องศาล ข้อหาชู้ หล่อนเอาเรื่องนี้มาเขียนสู้คดี ประจานเมียหลวง แทนที่จะกำจัดเมียน้อยคนเดียว คราวนี้ไล่ส่งทั้งผัวทั้งเมียน้อย “ผีเน่ากับโลงผุน่าจะอยู่ด้วยกัน”  จากที่เคยรักผัวมากกลายเป็นเกลียดมากที่สุดไปเลย    10. การให้อภัยเป็นสิ่งที่ทำยากแต่ก็เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนเราที่จะเลือก รักใครสักคนถ้าคิดจะประคองความรักไปให้ตลอดรอดฝั่ง ก็ต้องรู้จักคำว่า “ให้อภัย” คนยกโทษให้กับคนที่เรารัก ชีวิตคู่ของเราก็ไปตลอดรอดฝั่ง  คิดว่าเสียว่าคนเรามักทำความผิดพลาดได้เสมอ ไม่ว่าจะเขาหรือเรา...นึกไม่ออกบอกนักสืบกุ้งได้ค่ะ
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก