ประกันเรียกค่าเสียหายเกินเหตุ|ประกันเรียกค่าเสียหายเกินเหตุ

ประกันเรียกค่าเสียหายเกินเหตุ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ประกันเรียกค่าเสียหายเกินเหตุ

เมื่อพูดถึงบริษัทประกันภัย ผมเชื่อเลยว่าทุกคนส่ายหัว แม้กระทั่งโฆษณาเกี่ยวกับบริษัทประกันภัย ยังเปรียบพนักงานขายประกันเหมือนแมลงสาบ

บทความวันที่ 6 มี.ค. 2550, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 9089 ครั้ง


ประกันเรียกค่าเสียหายเกินเหตุ

ประกันเรียกค่าเสียหายเกินเหตุ

 

เมื่อพูดถึงบริษัทประกันภัย ผมเชื่อเลยว่าทุกคนส่ายหัว แม้กระทั่งโฆษณาเกี่ยวกับบริษัทประกันภัย ยังเปรียบพนักงานขายประกันเหมือนแมลงสาบซึ่งน่ารังเกียจ และสร้างความน่าเบื่อหน่ายกับคนที่เจอคนเหล่านี้

 

วันนี้ครับ ผมได้รับเรื่องร้องเรียนจากสมาชิก R27524 ว่า รถยนต์ได้เกิดอุบัติเหตุชนกับรถยนต์ของคู่กรณีซึ่งทำประกันภัยไว้กับบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง และได้ยอมรับผิดเสียค่าปรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ปัญหามีอยู่ว่า ผู้กระทำละเมิดได้นำช่างมาตีราคาความเสียหายและค่าซ่อม ในราคา 4,000 บาท แต่ปรากฏว่า บริษัทประกันภัยเรียกค่าเสียหายจากผู้กระทำละเมิดเป็นเงินถึง 12,000 บาท อะไรมันจะแตกต่างกันขนาดนั้น

 

จึงมีคำถามว่า บริษัทประกันภัยเรียกค่าเสียหายมากมายขนาดนั้น จะต่อรองหรือแก้ไขอย่างไร

 

ตอบ ถ้าค่าเสียหายเกินความจริง ผมแนะนำให้ดำเนินการ 2 วิธีดังนี้

1. เจรจาต่อรองให้เหลือ 4,000 บาท โดยนำช่างไปช่วยเจรจาด้วย

2. ร้องเรียนที่กรมการประกันภัย ให้ช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยอีกทางหนึ่ง

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 5

รถพ่อไม่มีประกัน โดยศาลตัดสินให้พ่อเป็นฝ่ายผิด ศาลให้ไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย โดยพ่อจ่ายให้คู่กรณีไปแล้ว20,000บาทและลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว แต่บริษัทประกันยังโทรมาเรียกเก็บค่าซ่อม อย่างนี้พ่อหนูต้องจ่ายค่าซ่อมเพิ่มอีกไหมค่ะ
โดยคุณ กรรณิการ์ ชินพลชาย 27 มี.ค. 2562, 19:58

ความคิดเห็นที่ 4

สอบถามครับกรณีเราขี่มอไซย์มาแซงขวาปกติเจอรถจอดจะเลี้ยวแต่ไม่ยอมเปิดไฟเลี้ยวขวาทำให้เราไมสามารถหักหลบพ้นทำให้กระจกมอไซย์ไปทำให้รถเขาเป็นรอยเลาพ้นทำให้กระจกมอไซย์ไปทำให้รถเขาเป็นรอยเ้นำให้กระจกมอไซย์ไปทำให้รถเขาเป็นรอยเขาโทรเรียกประกันมาย์ไปทำให้รถเขาเป็นรอยเขาโทรเรียกประกันมาประกันเขามาถึงดูเสร็จเขาก็มายื้นให้เราเซนในขณะที่เราเจ็บทั้งตัวและที่หัวเราก็แตกมีแผลเลือดออกเราก็เซนโดยไม่รู้เรื่องผลสุดท้ายมีจดหมายมาแจ้งให้เราไปจ่ายค้าเสียหายเกิบ20000 บาท

เราอยากทราบว่าเราทำไงดีแล้วมีวิธีใดบ้างช่วยแนะนำด้วยครับขอบคุณครับ


โดยคุณ ตะวัน เดชโครบุตร 24 มิ.ย. 2561, 23:18

ความคิดเห็นที่ 3

 สอบถามหน่อยคะ_เป็นคนรู้จัก ขับรถแท็กซี่ แล้วเกิดไปชนท้าย รถ BMW สีถลอกนิดนึ่งได้เข้าบรรทึกแจ้งความคนขับแท็กซี่เป็นฝ่ายผิด แล้วเซ็นรับผิด. แต่บันทึกแจ้งควมสุดท้ายมีขึ้นว่าทางประกันจะเรียกค่าเสียหายตามมา ผ่านไป4เดือนมีค่าเสียหายมา40000 คนขับแท็ซี่กเลยงง เค้าเช่ารถอู่แท็กซี่ขับเป็นรายวัน  ดิฉันก็ถามเค้าไปว่ารถแท็กซี่ไม่มีประกันหรอคะ เค้าบอกว่ารถที่เค้าขับอิอกป้ายแดงมา  พึ่งได้ป้ายเหลืองมาประมา2เดือน ดิฉันก็สงสัยรถทางประกันของแท็กซี่ไม่รับผิดชอบหรอคะ_ตอนนี้เค้าเรียกเก็บเงินแล้วต้องทำอย่างไงต่อคะคนขับแท็กซี่ไม่มีเงินจ่ายคะมีวิธีไหนบ้างคะ

โดยคุณ ชยุดา 3 ก.พ. 2558, 02:45

ความคิดเห็นที่ 2

 โดนกรณีนี้เช่นเดียวกันคะ
แต่เบื้องต้นผ่อนชำระกับทางประกันภัยไปแล้วบางส่วน
มีวิธีจะยกเลิกสัญญาเก่ายังไงคะ แล้วให้ตรวจสอบยอดซ่อมจิงได้มั้ยคะ

โดยคุณ ฝน 11 พ.ค. 2556, 16:28

ความคิดเห็นที่ 1

ผมก็โดนกรณีนี้เหมือนกันครับ ชนท้ายเขาแค่เป็นรอยยางรถ สีถลอกนิดหน่อยแต่ประกันจะให้เปลี่ยนอะไหล่อย่างเดียวและเขาก็มาตีราคาเองแล้ว

ขอเรียกค่าเสียหายตรงนั้นเลยครับพอผมบอกว่าไม่มีเขาก็บอกว่าขอก่นครึ่งหนึ่ง ผมบอกไม่มีผมเลยบอกให้ผู้เสียให้แจ้งความก่อนแล้วค่อยเอาบิลค่าซ่อมมาให้ผมยินดีจ่ายตามสมควรแต่ประกันพยายามห้ามไม่ให้แจ้งความเพราะอะไรครับ

โดยคุณ พยนตร์ 12 ส.ค. 2553, 10:24

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก