ร้องทุกข์ทนาย – บริการของฟิตเนส | ร้องทุกข์ทนาย – บริการของฟิตเนส

ร้องทุกข์ทนาย – บริการของฟิตเนส

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ร้องทุกข์ทนาย – บริการของฟิตเนส

สมาชิกทนายคลายทุกข์ ท่านหนึ่ง ส่ง e-mail: [email protected] เล่า ประสบการณ์เรื่องบริการของฟิตเนส

บทความวันที่ 6 ก.พ. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 3595 ครั้ง


ฟิตเนส

                                    ร้องทุกข์ทนาย บริการของฟิตเนส           

                                     

สมาชิกทนายคลายทุกข์  ท่านหนึ่ง  ส่ง e-mail: [email protected]  เล่าประสบการณ์เรื่องบริการของฟิตเนส   เล่าว่า  วันที่ 20 กรกฏาคม 2551  ดิฉันและเพื่อนอีกคนได้ไป California Wow  ด้วยกัน  เนื่องจากเพื่อนดิฉันเป็นสมาชิกอยู่ที่นั่น สมัครไปแล้วแต่ยังไม่ได้ทดลองเล่น  จึงชวนดิฉันไปเป็นเพื่อน  เผื่อว่าสนใจและจะได้สมัครสมาชิกเพื่อไปเล่นfitness  ด้วยกัน เมื่อเข้าไปด้านในเพื่อนดิฉันได้เอาใบเอกสารที่แสดงว่าเป็นสมาชิกให้กับเคาน์เตอร์ข้างหน้าดู  ดิฉันสงสัยก็เลยถามว่าทำไมไม่เป็นCard แบบคนอื่นเค้าล่ะ  พนักงานตอบว่า เพราะว่าคุณไม่ได้สมัครสมาชิกรายปี  เพราะฉะนั้นจึงเป็นกระดาษสัญญาแทน

 

เพื่อนของดิฉันได้แนะนำกับพนักงานว่านี่เพื่อนผมเอง เค้าอยากมาดู เผื่อสนใจจะเล่นบ้าง  ดังนั้นพนักงานจึงพาเพื่อนของดิฉันไปหาTrainer ส่วนตัวดิฉันเดินตามพนักงานหญิงขึ้นไปดูอุปกรณ์ต่างๆ ข้างบน  ระหว่างพาชมพนักงานก็ได้เกริ่นถึงโปรโมชั่นต่างๆที่ทางCalifornia Wow มี ดิฉันฟังไปเรื่อยๆ พร้อมกับทดลองเล่นอุปกรณ์หลายๆ อย่างดูก็รู้สึกสนใจขึ้นมาหลังจากนั้นพนักงานได้พาดิฉันมานั่งรอข้างล่างและเอารายละเอียดมาให้ดูและอธิบายให้ฟังขั้นต่ำสุดสัญญา1ปี  แบ่งจ่ายงวดแรกเงินสด  3  เดือนก่อน 

 

แล้วหลังจากนั้นมีให้เลือกจ่าย......แต่ดิฉันไม่สนใจแบบนี้ ดิฉันจึงบอกว่ามันนานเกินไปสำหรับดิฉันเพราะว่าดิฉันเป็นมัคคุเทศก์ งานของดิฉันเวลามันไม่แน่นอน เพราะฉะนั้นดิฉันไม่สามารถจะกำหนดเวลามาเล่นฟิตเนสได้ตรงกันทุกวัน  อีกทั้งดิฉันอยากลองเล่นในระยะเวลาสั้นๆ  ดูก่อนเพราะดิฉันก็ไม่ทราบว่ามันดีกับดิฉันจริงๆมั้ย ดิฉันได้ถามไปว่าไม่มีโปรโมชั่นอื่นที่ระยะเวลาต่ำกว่า1 ปีเลยใช่มั้ย  ถ้าอย่างนั้นดิฉันก็ไม่สมัคร ทางพนักงานขายได้ไปปรึกษาใครไม่รู้ในห้อง  คาดว่าน่าจะเป็นหัวหน้าและเรียกให้เค้ามาคุยด้วย

 

ในตอนแรกเป็นผู้ชายออกมาเสนอโปรโมชั่นและอธิบายแพ็คเกจให้ฟังจนดิฉันปวดหัวและว่าจะไม่สมัครแล้ว ทีนี้ดิฉันก็ได้บอกไปว่า พอดีมีพนักงานจากทางCalifornia Wowโทรศัพท์ไปหาดิฉันและบอกว่าคุณคือผู้โชคดีได้ทดลองเล่นฟิตเนสฟรี 15 วัน (ได้จากการสุ่มเบอร์โทรศัพท์จากผู้ที่อาศัยอยู่ในพัทยา)ไม่ทราบว่าดิฉันจะลองเล่นดูก่อนได้หรือไม่ พนักงานผู้ชายคนนี้ถามว่าแล้วใครที่โทรไปบอกคุณ ดิฉันว่า จำไม่ได้เหมือนกัน แต่เค้าบอกว่าจากCalifornia Wow พนักงานผู้ชายนี้เลยบอกว่า เอาเป็นว่าถ้าคุณไม่อยากเสียตังค์เล่น ผมให้คุณเล่นฟรี 15 วันก็ได้ (น้ำเสียงแบบไม่พอใจ) ไม่ใช่ว่าดิฉันไม่มีเงินจะสมัครแล้วมาขอเค้าเล่นฟรีนะคะ แต่ในเมือทางCalifornia Wowบอกให้ฉันมาทดลองเล่นฟรีเองดิฉันก็เลยจะมาลองดูก่อนก็เท่านั้น แต่ในเมื่อไม่อยากให้ ดิฉันก็ไม่ว่าอะไรทีนี้ดิฉันว่าจะไม่สมัครอะไรทั้งนั้น แล้วก็จะชวนเพื่อนกลับ  แล้วแต่มีพี่ผู้หญิงอีกคนนึงออกมาคุยกับดิฉันแทน ถามว่าน้องอยากได้แบบไหน ดิฉันว่าอยากจะทดลองเล่นดูสักเดือนก่อน ถ้าดีจริงๆก็ค่อยมาลงเล่นแบบรายปี

 

เค้าก็ว่ามันไม่มีหรอกโปรโมชั่นเดือนสองเดือน ดิฉันว่าของเพื่อนดิฉันยังมีเลย 2 เดือนประมาณ1990 บาท เค้าว่าโปรโมชั่นตัวนั้นมันหมดไปแล้ว ดิฉันว่า งั้นก็ไม่เป็นไรดิฉันก็ไม่เอา เค้าเลยถามว่าถ้าได้แบบใกล้เคียงกับเพื่อนของน้อง  แล้วน้องจะสนใจมั้ยเค้าจึงเสนอแพ็คเกจมาว่า3เดือนทั้งหมดประมาณ 2300 บาท สนใจมั้ย ดิฉันจึงว่าน่าสนใจอยู่เค้าจึงคิดให้ดูว่าค่าแรกเข้าเท่านี้ ค่าสมาชิกรายเดือนเท่านี้ ทั้งหมด2376บาท ดิฉันจึงตกลงเค้าจึงไปหยิบสัญญามาให้ดิฉันดูและบางส่วนที่ติ๊กแทนได้ก็จะติ๊กไว้รอดิฉันแค่เซ็นชื่ออย่างเดียว

 

ด้วยความที่ดิฉันค่อนข้างมึนๆเพราะว่าเค้าพูดจาหว่านล้อมกันมาก มากันตั้งสามสี่คนเค้าพยายามทำสัญญาอย่างรวดเร็วและให้ดิฉันเซ็นชื่ออย่างเดียวแต่ดิฉันได้อ่านสัญญาคร่าวๆ แล้วพบว่ามันผูกพันทางกฏหมายดิฉันจึงถามก่อนที่จะเซ็นชื่อว่า ไม่เป็นไรเหรอคะดิฉันจะไม่โดนฟ้องเหรอคะเพราะในสัญญามันระบุขั้นต่ำ12เดือนเนี่ยะพี่ดูในสัญญาสิคะเค้าก็ว่าไม่เป็นไรค่ะไม่มีปัญหาหรอกเพราะว่าน้องจ่ายเงินสดไปแล้วสามงวด ประมาณว่าจ่ายสดแล้วเค้าจะมาทวงอะไรได้ยังไงฉันก็ไม่ค่อยเข้าใจ เค้าก็ย้ำอีกว่าสัญญาอันนี้ก็เหมือนกับว่าเราก็เซ็นไปตามระเบียบนั่นแหละค่ะมันเป็นแค่เอกสารตัวหนึ่งของทางบริษัท แค่ขั้นตอนในการทำเอกสารเฉยๆไม่มีอะไรต้องกังวลหรอก จ่ายเงินแล้วก็จบกัน

 

ดิฉันยังติดใจสงสัยอยู่แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากจึงเซ็นชื่อไป หลังจากดิฉันเซ็นชื่อสมัครเรียบร้อยแล้วเค้าเดินมาบอกดิฉันว่าคิดเลขผิด จริงๆลืมบวกค่าแรกเข้าอีก  500 บาท ดิฉันรู้สึกไม่พอใจมากเหมือนโดนหลอกให้สมัครในราคาถูกแล้วก็มาแจ้งว่าผิดพลาดต้องจ่ายเงินเพิ่มทีหลังกลายเป็น2875บาทแต่ในเมื่อเซ็นเอกสารอะไรไปหมดแล้ว  จึงไม่อยากโวยวายจึงจ่ายเงินเพิ่มแล้วก็รับสัญญาและของต่างๆ กลับบ้านไปเล่นไปได้แค่สามครั้ง  แล้วดิฉันก็ไม่ได้เล่นอีก เพราะไม่ว่างต้องทำงานแต่หลังจากสามเดือนก็มีจดหมายมาว่าคุณเป็นหนี้ต้องจ่ายอีกเท่านี้บาท และก็ยังมี  massage  มาตลอดทุกเดือน ตอนแรกดิฉันก็โทรไปถามทางคุณวิไลพรที่เป็นพนักงานขายให้ฉันว่า ทำไมมีจดหมายมาหาฉันแจ้งว่าฉันเป็นหนี้ล่ะคะเค้าบอกว่ามันไม่เกี่ยวกับคุณหรอกค่ะ ไม่ต้องกังวล ก็คุณจ่ายตังค์ไปหมดแล้วนี่คะไม่ได้ค้างอะไร ที่เค้าส่งเค้าก็ส่งตามหน้าที่พูดเหมือนประมาณว่าทั้งสองฝ่ายไม่ได้ทราบข้อมูลซึ่งกันและกันเหมือนไม่ได้มีการประสานงานกันดิฉันเห็นว่าอาจจะเป็นการผิดพลาดจากทางศูนย์ใหญ่ของCalifornia Wowจึงไม่ได้ติดตามอะไร

 

 ได้รับคำตอบแล้วก็จบกัน แต่ทีนี้มันมี massage มาตลอดจึงเริ่มไม่มั่นใจแล้วว่ามันมีอะไรขึ้นมาจึงโทรไปหาที่ศูนย์ใหญ่ก็ได้รับคำตอบว่าถ้าไม่ดำเนินการภายในเดือนมีนาคมจะมีการนำรายชื่อสมาชิกส่งฟ้องศาล

 

ดิฉันได้โทรไปหาทางสำนักงานทนายความแสงอรุณของแคลิฟอเนียว้าว และบอกว่าจะส่งแฟกซ์เกี่ยวกับเรื่องที่ดิฉันถูกเซลล์ของทางแคลิฟอเนียหลอกให้เชื่อในเรื่องว่าถ้าเซ็นสัญญาเล่นฟิตเนสสามเดือนแล้วจ่ายเงินสดจบแล้วก็จบเลย ไม่ต้องจ่ายตังค์ค่าอะไรอีก  ทีนี้ดิฉันถามว่าหลังจากนั้นทางบริษัทจะมีการดำเนินการอย่างไรบ้าง คุณเตือนใจได้บอกกับดิฉันว่าไม่สามารถทำอะไรกับเซลล์คนนั้นได้เพราะว่าเราไม่มีหลักฐานเป็นตัวหนังสือ คำพูดมันใช้เป็นหลักฐานไม่ได้ เค้าก็เห็นใจดิฉันอยู่และถ้าดิฉันส่งเรื่องไป เค้าก็จะเอาไปให้เจ้านายพิจารณาเพื่อลดหย่อนเงินที่ดิฉันจะต้องจ่ายให้กับทางแคลิฟอเนียอีก 9 เดือน

 

ซึ่งเมื่อคิดแล้ว 3 เดือน เป็นเงิน 2376 บาท ทั้งหมด 9 เดือนเป็นเงิน 7128 บาท แต่ทางบริษัทมีตัวเลือกให้สองกรณีคือ 1 ให้จ่ายเงินจำนวน 5700 บาท และย้อนเวลากลับไปให้ได้เล่นฟิตเนสอีก 9 เดือน ดิฉันว่า ณ ตอนนี้ ดิฉันไม่ได้ต้องการจะมาเล่นฟิตเนสอะไรแล้ว  งั้นเค้าว่า กรณีที่ 2 คือให้จ่ายเงินจำนวน 3500 บาท เพื่อยกเลิกการเป็นสมาชิกโดยถาวร  แต่ดิฉันคิดว่าตัวดิฉันเองก็ไม่ได้คิดโกงอะไรแคลิฟอเนียอยู่แล้ว ดิฉันย้ำแล้วว่าจะเล่นแค่สามเดือนเท่านั้น เพื่อนดิฉันก็เป็นพยานได้ เล่นก็เล่นไม่ครบและไม่คุ้มค่า แล้วทำไมยังต้องมาเสียตังค์ค่าปิดสมาชิกอีก

 

            หมายเหตุ :  ข้อเท็จจริงข้างต้นมีผู้ร้องเรียนผ่าน www.decha.com ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร  ให้ท่านผู้อ่านใช้วิจารณญาณในการเชื่อด้วยตนเอง  และ www.decha.com  พร้อมให้ผู้ที่ถูกพาดพิงได้ชี้แจง  ตอบโต้ได้เท่าเทียมกัน  ขอให้ท่านร้องทุกข์ร้องเรียนโดยสุจริต

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 23

หนูเพิ่งซื้อเช่าล็อกเกอร์ที่สาขาสีลมได้สองเดือน สัญญา1ปี 3พันกว่าบาท (พนักงานไม่บอกสักคำว่าจะปิดอีกสองเดือนข้างหน้า มีแต่คนด่าว่าเลงจริงๆ) แต่สาขานี้แจ้งปิดสิ้นเดือนมิถุนายน2555 หนูไปยื่นเรื่องเอาล๊อกเกอร์ใหม่สาขาที่ใกล้ที่สุดคือพารากอน แต่ตอนนี้ไม่ได้คาดหวังเลยค่ะเพราะคนเยอะมาก พนักงานบอกคิวยาวเป็นปี หนูอยากได้เงินคืนค่ะ จะทำอย่างไรดี  

ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ ชินาภา 25 ก.ค. 2555, 18:34

ความคิดเห็นที่ 22

california ... โดนแบบเดียวกัน นะครับ สัญญา 1ปี พอเล่นครบ  1 ปี กับ อีก 2 เดือน  เวลาต้องการจะยกเลิก ก็รู้สึกเหมือนจะดึงเวลา เราเอาไว้ ก็เลยหยุดเล่นเพราะว่า ครบตามสัญญาแล้วไม่น่าจะมีปัญหา อะไร กลายเป็นมีหนี้ ขึ้นมาเฉยๆ   ก็โดนจดหมายมาทวงพร้อม ดอกเบี้ย จากสำนักงานทนายความเจ้าเดียวกับที่หลายคนโดนหละครับ  แต่บางครั้งก็เหมือนมันคอยกวนใจเรา ตอนนี้รวมดอกเบี้ย น่าจะเกือบ9,000 bht

ต้องทำยังไงดีครับ  ผมคิดว่า มันเป็นการเอาเปรียบลูกค้ามาก ทั้งที่เราไม่ได้ไป เครดิต หรือ ยืม ....ตอนเล่นก็จ่ายตลอด ไม่จ่ายคงไม่ให้เราเดิน ก้าวเข้าไปในยิมหรอก ถ้า คนที่มีเงินก็คงไม่คิดอะไรแต่สำหรับหลายๆคนไม่เป็นการเอาเปรียบและเงินก็ไม่ใช่ว่าจะน้อย

หนังสือยกเลิกสัญญาที่ว่า รูปแบบเป็นยังไงครับ

โดยคุณ ake nn 19 ก.ย. 2554, 20:59

ตอบความคิดเห็นที่ 22

หากท่านเห็นว่า การกระทำของผู้ประกอบกิจการเป็นการละเมิดสิทธิของผู้บริโภค ท่านในฐานะเป็นผู้บริโภคมีสิทธิร้องทุกข์ต่อสคบ.ดำเนินการตรวจสอบผู้ประกอบกิจตามกฎหมายต่อไป ส่วนการทำหนังสือบอกเลิกสัญญาไม่มีรูปแบบแน่นอน แต่สามารถกระทำได้ด้วยการส่งเป็นหนังสือบอกกล่าวทวงถาม

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 29 ก.ย. 2554, 13:44

ความคิดเห็นที่ 21

หากท่านเห็นว่า การกระทำของผู้ประกอบกิจการเป็นการละเมิดสิทธิของผู้บริโภค ท่านในฐานะเป็นผู้บริโภคมีสิทธิร้องทุกข์ต่อสคบ.ดำเนินการตรวจสอบผู้ประกอบกิจตามกฎหมายต่อไป ส่วนการทำหนังสือบอกเลิกสัญญาไม่มีรูปแบบแน่นอน แต่สามารถกระทำได้ด้วยการส่งเป็นหนังสือบอกกล่าวทวงถาม

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 29 ก.ย. 2554, 13:44

ความคิดเห็นที่ 20

สวัสดีค่ะ

ขอรบกวนถามปัญหาสัญญากับ califonia wow นะคะ

ดิฉันเป็นสมาชิกรายปี เหมาจ่ายรายเดือน เมื่อสองปีที่แล้ว โดยแฟนเก่าชาวต่างชาติเป็นสปอนเซอร์ ในสัญญาระบุให้หักเงินจากบัญชีเขา และมีเขาลงนามเป็นผู้ร่วมสัญญา และรับผิดชอบการจ่ายเงินทั้งหมด มีรายชื่อดิฉันเป็นสมาชิกเท่านั้น ดิฉันไม่ได้ลงชื่อในส่วนใดๆที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงิน และในสัญญาไม่ได้ระบุว่า หากผู้ร่วมไม่จ่าย ดิฉันต้องจ่ายแทน

หลังจากเล่นไปได้สองเดือน ดิฉันก็เลิกกับแฟนเก่า และได้งานต่้างประเทศ ไปทำงานตปท มาสองปี กลับมามีจดหมายมาที่บ้าน ให้ไปชำระเงินที่ค้างร่วมหมื่น

ดิฉันตรวจสอบสัญญาแล้วตามแจ้งดังกล่าวและได้แจ้งทางพนักงานไป

ทางนั้นยืนยันว่าดิฉันต้องจ่ายแทน และโทรมากวนตลอดเวลา น่าเบื่อ

ดิฉันขอความเห็นจากคุณทนายค่ะ ว่าดิฉันจะจัดการกับพวกนี้ยังไงดี มันฉุนนะคะ เพราะพูดจาไม่มีมารยาทด้วย

โดยคุณ สินลดาซ์ 20 ก.ค. 2554, 20:13

ความคิดเห็นที่ 19

ค่าสมาชิก12000ต่อปีไม่รวมผ้าเช็ดตัว และตอนแรกลงbasic course หกครั้งก็8400 พึ่งซื้อ24ครั้งไปราคาก็ไม่ใช่ถูก 35000 ยังไม่ทันใช้course แมร่งจะให้ซื้ออีกและเอาราคาโปรโมชั่นมาล่อ50ครั้ง 37450 บอกว่าช่วงสงกรานต์ แต่พอเริ่มสนใจมันบอกโปรนี้ออกวันเสาร์หมดวันอาทิตย์ ถ้าหมดโปรนี้ก็แพงแล้วนะ พอไม่เอามันก็เสนอราคาที่ถูกกว่า พอไม่เอาอีก ที่เหลือมันก็เทรนแบบขอไปที ชอบอ้างว่าเวลาแค่นี้เทรนไม่พอ ทำยอดไม่ได้บ้างหล่ะ ทำไมตอนจะขายไอ24ครั้งมันไม่เห็นพูดอย่างนี้เลย เอาน้ำหนักเรามาเป็นตัวล่อ บอกซื้อcourseนี้นะลงได้ 20 โล พอจะขายcourseใหม่นะมันบอกเวลาแค่นี้ไม่พอ มันทำยอดไม่ได้ก็เรื่องของมันเพราะมันยังไม่แคร์ความรู้สึกmemberเลย พอไม่ซื้อนะหลอกด่า สาระพัด แสดงความไม่พอใจอย่างชัดเจน พวกนี้มันโง่ไม่รู้จักพูดดีๆกินยาว เทรนก็ซ้ำๆ ถ้ามันพูดดีๆนะถ้าเราไม่ซื้อก็แนะนำคนอื่นได้ใช่ปะ บริการห่วยๆใครจะเอาอีกหล่ะควายยังไม่เอาเลย ขอเตือนว่าอย่าไปเกี่ยวข้องกับเทรนเนอร์ชื่อปาร์แมน สาขาเอสพานาดเด็ดขาด ชอบยุ่งเรื่องส่วนตัวบอกว่าเอาเงินลงcourseจะได้ไม่ต้องกินอะไรเยอะ เราบอกไม่มีเงินซื้อของมันบอกรอหุ่นดีก่อนไม่ดีกว่าหรือ (เรื่องของตู) ยังมีเทรนเนอร์เสื้อขาว เสื้อดำ เอาง่ายอย่าไปเหยีบcawow เราว่าเอาเงินไปสมัครที่อื่นดีกว่าจ่ายทีเดียวจบมีทั้งเทรนเนอร์ฟรี มีผ้าให้ใช้ มีกุญแจให้ แจกบัตรพาเพื่อนมาเล่นฟรี มีของแถมให้ด้วย อย่าไปcawow เฮงซวยขายอย่างเดียวบริการห่วย อะไรที่ใช้ปากพูดเชื่อไม่ได้สักอย่าง

โดยคุณ m&m 19 เม.ย. 2554, 20:09

ความคิดเห็นที่ 18

เรื่อวันนี้ดิฉันไปดูหนังที่เอสพานาสมาค่ะไปกะคุณแม่นะค่ะและน้องชายค่ะ ได้เดินลงบันได้เลื่อนชั้น 2 มีพนักงานของทรูมาขอชื่อและแนะนำโปรโมชั่นนะ ดิฉันบอกว่าไม่ว่างค่ะ และน้องเค้าก้บอกว่าพี่ช่วยผมหน่อยนะครับใช้เวลานิดเดียวจิงๆๆมันจะเปงผลงานของผมด้วย ดินก้เลยตัดสิ้นใจไปข้างในค่ะ ก่อนหน้าที่นะค่ะน้องเค้าแนะนำว่าไม่สมัคไม่เปงไลค่ะแต่จะมีการแจกการทดลองเล่นฟรี 14 วันค่ะโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไร ดิฉันก้ยอมช่วยน้องเค้าแต่ดิฉันกะที่บ้านได้คุยกันแล้วว่าอยากจะไปเล่นฟิตเนสที่น่นนานแล้วแต่ตอนนี้ยังไม่มีเวลาเท่าไหร่ พอเข้าไปมีน้อง ผู้หญิงคน1 พาเดินดูสถานที่รอบๆๆ ดิฉันกะแม่ก้เริ่มรู้สึกดีขึ้นมาแต่ พอมาถึงขั้นตอนของการรับบัตทดลองค่ะ เข้าใจนะค่ะว่าเปงวิธีและกลยุทของการขายอะค่ะ แต่น้องผู้หญิงคนหนึ่ง ลักษณะผมสั้นนะค่ะขาวๆๆเตี้ยๆๆ พูดจาไม่ดีค่ะ เค้าพูดจาดูถูกมาก เค้าให้ดิฉันสมัครแต่ดิฉันบอกยังไม่มีเวลาขอคิดดุก่อนนะค่ะ ดิฉันบอกว่าตอนนี้เรียนอยู่และมีฝึกงานค่ะไม่ค่อยมีเวลาเค้าบอกว่าคนอื่นทำไมทธุรกิจมากมายทำไมถึงมาเล่นได้แค่เรียนแค่เนี่ยนะ ยังมีอีกค่ะ ถามว่าเรียนที่ไหนดิฉันตอบไปว่าศรีปทุม ทำหน้ากวนตีนมากค่ะ แล้วพูดจาดูถูกแค่ศรีปทุม พูดทำนองว่า มหาลัยนี้เนี่ยนะไม่ดีอะไรแบบนี้ แล้วเค้าบอกว่าเค้าเรียนจบมาจาก ม.กรุงเทพ ไฮโซ อะไรแบบนี้คนไม่มีตังเรียนไม่ได้ แล้วก้ไล่ดิฉันออกจากทรูฟิตเนสค่ะถ้าดิฉันไม่สมัคร+กับการทำหน้าเหวี่ยงด้วยอย่างแรง พนรักงานอะไรพูดจาไม่ดีและเรื่องมันยาวมากก่านี้อีกค่ะ ดิฉันจะไม่จบกะผู้หญิงคนนี้แน่ๆๆดิฉันมาเล่าให้เพือ่นๆๆฟังเพื่อนก้บอกว่าเคยเข้าไปแล้วโดนเหวี่ยงมากก่าดิฉันอีกแต่เพื่อนดิฉันไม่สู้คนค่ะแต่ขอโทดนะค่ะเล่นผิดคนแล้วค่ะ และเพื่อนที่เค้าทำงานที่เอสพานาสก้เคยโดนค่ะขอไม่ออกนามนะค่ะ คือเค้าก้มีตำแหน่งสูงนะค่ะในที่นั่นแต่พนักงานที่ใส่ชุดสีม่วงเหวี่ยงเค้าแรงมากเกินไปคือเค้าต้องเดินผ่านทุกวันก้เข้าใจว่าต้องแนะนำทุกวันพอ เพือนดิฉันได้บอกไปว่าน้องครับพี่ทำงานที่นี่ครับพี่ไม่ทำครับจะเรียกพี่ทุกรอบที่เดินผ่านเลยใช่ไหม หลังจากนั่นถ้าเพื่อนดิฉันเดินผ่านทุกคนก้จะเม๊าส์จะกะแทกถางๆๆทุกครั้งเออดิฉันลมบอกไปว่าพนักงานที่นั่นบอกว่าไม่รู้จักผู้หญิงคนที่เหวี่ยงฉันค่ะ แต่พอรู้ชื่อเล่น ชื่อกิ๊กค่ะ แล้วก้ฝากบอกคุณกิ๊กด้วยนะค่ะว่าแล้วเราจะได้พบกัน

โดยคุณ ลูกค้า 10 เม.ย. 2554, 18:51

ตอบความคิดเห็นที่ 18

ท่านควรร้องเรียนถึงการปฏิบัติงานของพนักงานที่ไม่สุภาพไปยังบริษัทผู้ให้บริการฟิตเนสนายจ้างของพนักงานคนนั้น เพื่อให้ดำเนินการทางวินัยแก่พนักงานนั้น

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 3 พ.ค. 2554, 11:18

ความคิดเห็นที่ 17

ท่านควรร้องเรียนถึงการปฏิบัติงานของพนักงานที่ไม่สุภาพไปยังบริษัทผู้ให้บริการฟิตเนสนายจ้างของพนักงานคนนั้น เพื่อให้ดำเนินการทางวินัยแก่พนักงานนั้น

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 3 พ.ค. 2554, 11:18

ความคิดเห็นที่ 16

ทุกข้อที่อ่าน ก็เจอมากับตัวเองเหมือนกัน แต่ตอนนี้เรื่องอยู่ที่ สคบ.

....ซึ่งใครที่คิดว่าตัวเองโดนหลอกลวงให้ทำสัญญา หรือ โดนเอาเปรียบจากการทำสัญญา แล้วโดนทวงเงิน ขอให้ยังไม่ต้องจ่ายเงินใดๆ ทั้งนั้น ซึ่งใครที่ให้ตัดเงินผ่านบัตรเครดิต ก็โทรไปอายัดซะก่อน การที่คุณถูกหลอกให้ทำสัญญา หรือสัญญาว่าจะให้บริการแต่เป็นเพียงสัญญาที่ทำขึ้นเพื่อเรียกเก็บเงินจากคุณนั้นไม่เป็นธรรม ซึ่งให้คุณไปฟ้องร้องต่อ ที่ สคบ.ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ตึก บี ถ้ายังมีการโทรมาคุณ ก็ใจเย็นไว้ รอให้เจ้าหน้าที่ สคบ.นัดไปไกล่เกลี่ยก่อน ซึ่งแล้วแต่คุณว่าจะยอมหรือไม่

และเจ้าหน้าที่ สคบ.มักจะให้ส่งจดหมายลงทะเบียน แนบบัตรสมาชิก พร้อมทั้งเอกสารการขอยกเลิกการเป็นสมาชิกภาพให้เร็วที่สุด ซึ่งเชื่อไหมว่าเป็นกระบวนการนี้อยู่ใน กฏหมายตัวไหน ทำไมเราต้องปฏิบัติตาม หรือเป็นแค่กฏของบริษัทฟิตเนสหรือเป่า แล้วขนาดตัวเราเองไปกรอกเอกสารขอยกเลิกด้วยตัวเองยังไม่ได้ยกเลิกเลย ต้องขออนุมัติจากนายก่อน ใช้เวลากี่เดือนกี่ปี ก็บอกไม่ได้ พอเกิดเรื่อง

พนักงานที่มาดำเนินเรื่องกับเราก็หายตัว ผมถือว่าสัญญาพวกนี้น่าจะเป็นโมฆียะนะคับ ถึงคุณจะส่งไปแบบลงทะเบียนแล้วถ้ามันบอกว่าเนื้อหาในจดหมายเป็นจดหมายรักละ แล้วคุณจะทำยังไง การขอ

ดร๊อปก็เหมือนกันรออนุมัติจากนาย ชาติไหนจะอนุมัตไม่เคยบอกได้ ทั้งหมดเป็นข้อกำหนดของทางบริษัทที่พูดขึ้นมาลอยๆ และจะเปลี่ยนแปลงทุกครั้งที่ลูกค้าเข้าหา เพื่อเอาเปรียบลูกค้า

ขอให้ผู้เสียหายศึกษาเรื่อง พรบ.ว่าด้วยสัญญาที่ไม่เป็นธรรม เสิร์ซใน google ก็ได้ แล้วก็ยังไม่ต้องจ่ายอาไรทั้งนั้นไม่ต้องห่วงว่าบริษัทจะฟ้อง มันเป็นคดีแพ่ง นานมากกว่าเรื่องจะเสร็จ ฉะนั้นศึกษาอีกนิดว่าสัญญาจะเกิดขึ้นเมื่อสองฝ่ายตกลงกัน หรือเป็นการพูดเกลี้ยกล่อม โดยใช้เหตุผลอื่นหลอกลวง

ศาลคงไม่ใจร้ายหรอกคนอีกมากมาย ที่เจอไม่ใช่คนเดียว ฉะนั้นไม่ต้องจ่ายนะ ขึ้นศาลก็ไปเตรียมตัวให้ดี สู้ตาย ถ้าเขาคิดจะหากินแล้วรวยทางลัด ลองสิทำให้หมดตัวทางลัดมั่งจะดีไหม แล้วถ้าคุณเสียหาย คุณต้องเรียกค่าเสียหายไปด้วยนะ ทำให้เสียเวลามากมายไม่เป็นอันทำการทำงาน เศรษฐกิจยิ่งอย่างงี้ เจอแบบนี้มันน่า..

สคบ.

http://complain.ocpb.go.th/ocpbcomplain/login/login.aspx

ท่านสามารถติดต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ก่อนวันที่ 6 ตุลาคม 2551 ได้ที่ โทรศัพท์ หมายเลข 026182323 ต่อ 2520 และ 2522-3 โทรสาร ต่อ 2521

ส่วนสายด่วน หมายเลข 1166 นั้น สคบ. พยายามเร่งรัดบริษัท TOT ดำเนินการ จึงขออภัยในความไม่สะดวก



 

โดยคุณ sirakarn 2 ก.พ. 2554, 19:41

ความคิดเห็นที่ 15

น้องสาวโดนเหมือนคุณสมาชิกที่เขียนอีเมลล์เข้ามาเล่าเรื่องค่ะ แต่เหตุเกิดที่ทรูฟิตเนส เซ็นทรัลเวิล์ด ตอนสมัครเนื่องจากน้องสาวดิฉันจะไปเรียนต่อที่จีนจึงบอกเซลล์ว่าอยากทดลองเล่นก่อน 1 เดือน ก็จ่ายแค่เดือนแรกเป็นเงิน 1,599 บาท เซลล์ให้เซ็นต์สัญญา น้องสาวก็ท้วงเรื่องที่ในสัญญาระบุ 1 ปี เซลล์บอกว่าสัญญาไม่มีผลอะไรทำไปตามระเบียบ หลังจากครบกำหนด 1 เดือนน้องสาวก็ไม่ได้ไปเล่นอีกเพราะถือว่าครบกำหนดที่ตัวเองจ่ายเงินไปแล้ว หลังจากนั้นเซลล์ก็โทรมาตื้อให้ไปเล่น แต่น้องสาวไม่ได้ไปเพราะจะไปเรียนต่อ ตอนนี้น้องสาวไปเรียนแล้วค่ะ หลังจากนั้นทางบ้านได้รับจดหมายแจ้งมา ก็ได้ยื่นเรื่องไปที่สคบ.เรื่องก็เงียบไปค่ะ ล่าสุดได้รับจดหมายมาจากบริษัททรูฟิตเนสใช้ไปชำระเงินค้างอีก 19,188 บาทค่ะ(ตามระยะเวลา1 ปี) ภายในวันที่ 25 พ.ย.53 ดิฉันติดต่อไปที่จนท.ที่ดำเนินเรื่องตามจดหมายเค้าก็ว่าให้จ่าย11เดือน พอดิฉันบอกเค้าเรื่องที่เซลล์บอกว่าสัญญาไม่มีผลใด จนท.คนนั้นก็เสนอให้ชำระในส่วนลดเหลือ 4 เดือน เป็นเงิน 6,396 บาท แต่ดิฉันต่อรองเหลือหนึ่งเดือนคะ เค้าไม่ยอมดิฉันเลยโทรไปปรึกษาทางสคบ.อีกที สคบ.ให้ส่งจดหมายไปยกเลิกสัญญาที่บริษัททรูฟิตเนสค่ะ ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านใดทราบที่อยู่ของสำนักงานใหญ่บริษัทนี้บ้างค่ะ คือรู้มาแค่ว่าอยู่แถวอโศกอ่ะคะ จะรีบส่งจดหมายไปเพราะเกรงว่าเดี๋ยวบริษัทนี้จะต่อสัญญาสมาชิกให้อัตโนมัติหากไม่รีบแจ้งยกเลิกสัญญาอ่ะคะ

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

โดยคุณ ออย 8 ธ.ค. 2553, 13:49

ตอบความคิดเห็นที่ 15

หากท่านประสงค์จะทราบที่ทำงานสำนักงานใหญ่บริษัทดังกล่าว ลองสอบถามที่สาขาดู

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 15 ธ.ค. 2553, 12:27

ความคิดเห็นที่ 14

หากท่านประสงค์จะทราบที่ทำงานสำนักงานใหญ่บริษัทดังกล่าว ลองสอบถามที่สาขาดู

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 15 ธ.ค. 2553, 12:27

ความคิดเห็นที่ 13

ขอโทษทีมทนายความนะครับ แค่เราส่งจดหมายยกเลิกสัญญาส่งไปที่ฟิตเนศ แล้วเรื่องมันจะจบไหมครับ แล้วเงินที่เราให้ทางฟิตเนส หักผ่านบัตรเครดิตเนแบบรายเดือน จะยังถูกหักไหมครับ และถ้าเรายกเลิกบัตรเครดิตละครับ ฟิตเนสจะเรียกเงินคืนย้อนหลังได้ไหมครับ ขอบคุณครับ

โดยคุณ จากคนที่ยังสงสัยอยู่ 1 พ.ย. 2553, 23:50

ตอบความคิดเห็นที่ 13

หากฟิตเนสไม่ยอมอาจต้องฟ้องเป็นคดีผู้บริโภค สัญญาไม่เป็นธรรมได้ ไม่สามารถยกเลิกบัตรเครดิตได้ เพราะหากมียอดการหักท่านก็ต้องชำระ มิฉะนั้นท่านอาจติดแบล็คลิสต์ได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 2 พ.ย. 2553, 14:02

ความคิดเห็นที่ 12

หากฟิตเนสไม่ยอมอาจต้องฟ้องเป็นคดีผู้บริโภค สัญญาไม่เป็นธรรมได้ ไม่สามารถยกเลิกบัตรเครดิตได้ เพราะหากมียอดการหักท่านก็ต้องชำระ มิฉะนั้นท่านอาจติดแบล็คลิสต์ได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 2 พ.ย. 2553, 14:02

ความคิดเห็นที่ 11

สมัครสมาชิกตลอดชีพ ลืมต่ออายุปี ละ 100 บาท มันบอกว่าหมดอายุแล้วห้ามต่อ เราจ่ายไป 2หมื่นกว่าบาท

โดยคุณ ผู้เสียหาย 24 มี.ค. 2553, 14:19

ความคิดเห็นที่ 10

เราก็เพิ่งโดนมาเหมือนกัน แสบมาก พวกทรูฟิตเนสจอมหลอกลวง เราสมัครไปเมื่อ ก.พ.52 ปีที่แล้ว แล้วเราเข้าไปใช้บริการแค่ 2 ครั้ง และก็ผ่อนจ่ายจนครบ 10 งวด อยากจะยกเลิกก็ไม่ได้ ก็เลยปล่อยเลยตามเลย ยอมกัดฟันผ่อนจนหมด แต่ตอนสมัครน้องสาวเราช่วยออกให้ก่อนโดยรูดบัตรของน้อง ซึ่งน้องก็ไปเป็นเพื่อนเฉยๆ แต่ไม่ได้สนใจสมัครเลย แต่เซล (จอมเลว จอมหลอกลวง...ก็เพิ่งมารู้วันนี้แหละ) มันก็ให้น้องสาวเราเซ็นเอกสารบอกว่าเป็นการเซ็นรับสิทธิพิเศษเพื่อมาใช้บริการฟรีค่ะ มันก็คะยั้นคะยอบอกว่าเซ็นเถอะค่ะ ไม่ได้เรียกเก็บเงินอะไร ไม่ได้เป็นการสมัครสมาชิก น้องเราก็ถามเน้นย้ำไปแล้วหลายครั้ง เพราะน้องเราไม่ชอบมาเล่นฟิตเนสอยู่แล้ว
หลังจากที่เราผ่อนไปครบ 10/10 งวด งวดต่อมาในใบเรียกเก็บก็ไม่มีเรียกเก็บจากแบงก์ แต่หลังจากนั้น บิลเดือนล่าสุด จู่ๆ ก็มีบิลเรียกเก็บจากธนาคาร แจ้งรายการว่าจาก ทรูฟิตเนสหักค่าบริการ น้องเราเลยงง แล้วมาถามเรา พอเช็คไปกับที่ทรูฟิตเนส จนท.ก็บอกว่า "ก็คุณมาเซ็นเอกสารสมัครสมาชิกไว้นี่ค่ะ"....โห....ปรี๊ดแตก....เซ็นสมัครเมื่อไหร่อะ
โทรหาเซลเป็นสิบ ก็หาย (หัว) จ้อย ไม่รับสาย...บอกลาป่วย...ไปทำธุระ...(ชื่อย่อ ก. กับ ก.) เวลารับสมัครเรามันหว่านล้อมทุกทาง.....โทรหา จนท.ก็มีแต่บอกเดี๋ยวรับเรื่องให้ค่ะ เดี๋ยเช็คให้นะคะ โทรไปตั้งหลายครั้งไม่เคยได้เรื่องอะไรเลย บอกพวกคุณต้องเตรียมเอกสาร (เอกสารบ้าบออะไร) ก็ไม่ได้สมัครไว้ ไหนบอกว่าเป็นแค่การรับสิทธิพิเศษ น้องเราก็ไม่สนใจ เอกสารอยู่ไหนแล้วก็ไม่รู้
ไอ้เรื่องเงินที่มันตัดบัตรเราไป...เราไม่ได้หวังจะได้คืนหรอก...แต่มันเจ็บใจที่โดนคนชั่วๆ มันหลอกลวง...ปล้นกันชัดๆ...ถ้าบอกว่านั่นเป็นเอกสารการสมัครสมาชิก น้องสาวเราก็คงไม่เซ็นอะไรให้มันตั้งแต่แรก เพื่อนๆ ว่ามันแสบทรวงมั้ยล่ะ
นี่เราก็บอกน้องไปยกเลิกบัตรใบเก่านั้นซะ เราอยากรู้ว่าถ้าเกิดเคสแบบนี้ มันจะเรียกเก็บมาที่แบงก์อีกมั้ย เพราะเราจะไม่จ่ายอะไรมันอีกแล้ว เพราะไม่ใช่ความผิดเรา ที่สำคัญน้องเราไม่เคยสมัคร และไม่เคยไปที่นั่นอีก ตั้งแต่วันที่ไปกับเราครั้งแรก ซึ่งเซล (จอมหลอกลวง) มันบอกว่า ถ้าน้องสาวเรามาเริ่มเล่นครั้งแรก ถึงจะเริ่มคิดเงิน เราควรจะทำยังไง มันจะยังตามมาทวงเราอีกมั้ย ทั้งๆที่น้องเราไม่ได้สมัครเลย และมันจะมีผลทำให้ เครดิตน้องเราเสียป่าวอะ เพื่อนๆคนไหนรู้กรุณาชี้แนะเราที (พวกเซลมันก็รู้อยู่แก่ใจ) เราว่าจะส่งเรื่องไป สคบ. ร้องเรียนทางอินเตอร์เน็ตก็เข้าระบบไม่ได้สักที เลยมาโพสถามก่อน ขอบคุณมากค่ะ
 

โดยคุณ ๐๐ 9 มี.ค. 2553, 11:35

ความคิดเห็นที่ 9

โดนเหมือนกันกับ คห. 4 เลย เป๊ะๆๆ  แต่เป็นที่ True Fitness จะบอกว่านับตั้งแต่วันที่เซ็นต์จนถึงวันนี้ยังไม่เคยไปเหยีบที่ทรู (central world) อีกเลยขนาดบัตรสมาชิกมันยังไม่เคยโทรมาให้ไปรับ มารูตัวอีกทีก็มีจดหมายจากสำนักงานกฎหมายเรียกเก็บย้อนหลัง เป็นเงิน 31878 งงดิ  อารายว่ะ............

โดยคุณ อารมณ์เสีย 1 ก.พ. 2553, 12:25

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก