กระทำความผิดอ้างว่าจะต้องเอาเงินไปรักษาพ่อแม่ได้หรือไม่|กระทำความผิดอ้างว่าจะต้องเอาเงินไปรักษาพ่อแม่ได้หรือไม่

กระทำความผิดอ้างว่าจะต้องเอาเงินไปรักษาพ่อแม่ได้หรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

กระทำความผิดอ้างว่าจะต้องเอาเงินไปรักษาพ่อแม่ได้หรือไม่

ช่วงนี้มีข่าวคนร้ายปล้นธนาคาร ปล้นเซเว่น อ้างว่า หาเงินไปรักษาพ่อแม่ซึ่งป่วยหรือเลี้ยงลูก

บทความวันที่ 2 ก.ค. 2558, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 10552 ครั้ง


กระทำความผิดอ้างว่าจะต้องเอาเงินไปรักษาพ่อแม่ได้หรือไม่

              ช่วงนี้มีข่าวคนร้ายปล้นธนาคาร  ปล้นเซเว่น อ้างว่า หาเงินไปรักษาพ่อแม่ซึ่งป่วยหรือเลี้ยงลูก เลี้ยงเมีย ข้ออ้างดังกล่าวฟังไม่ขึ้น  ไม่ใช่เหตุจำเป็นตามกฎหมายที่จะได้รับการยกเว้นโทษตาม ป.อ.มาตรา 67 ดังนั้น หยุดกระทำความผิดดีกว่า  เพราะข้ออ้างของคุณฟังไม่ขึ้น (อ้างอิง ฎ.6965-6966/2546)

ประมวลกฎหมายอาญา
มาตรา 67
  ผู้ใดกระทำความผิดด้วยความจำเป็น
              (1) เพราะอยู่ในที่บังคับ หรือภายใต้อำนาจซึ่งไม่สามารถหลีกเลี่ยงหรือขัดขืนได้ หรือ
              (2) เพราะเพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นพ้นจากภยันตรายที่ใกล้จะถึงและไม่สามารถหลีกเลี่ยงให้พ้นโดยวิธีอื่นใดได้ เมื่อภยันตรายนั้นตนมิได้ก่อให้เกิดขึ้นเพราะความผิดของตน
              ถ้าการกระทำนั้นไม่เป็นการเกินสมควรแก่เหตุแล้ว ผู้นั้นไม่ต้องรับโทษ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

สวัสดีค่ะ หนูอยากปรึกษาค่ะ พอดี โดนหลอกให้ออกรถ ค่ะ เวฟป้า เงินผ่อน ฟรีดาวน์ ออกรถอยู่ที่ จ. ใต้ แต่การรับรถอยู่อีกจังหวัดหนึ่ง การรับรถก็คือ เราเอาเอกสารทางเราที่สามารถยืนยันได้ว่า มีคนมารับรถแทนได้อ่ะค่ะ ซึ่งเค้าให้เราเป็นคนออกซื่อเรา ทุกอย่างชื่อเราค่ะ แต่เค้าเป็นคนรับรถเอง การรับรถใช้บัตรประชาชนของคนออกค่ะ ซึ่งเราเป็นคนส่งไปให้ ค่ะ แต่ตอนนี้รถโดนขายไปแล้วค่ะ เหมือนเอาผิดไม่ได้เลย 

 เค้าคุยกับเราเองว่าเค้าผ่อน แต่ทุกอย่างไม่มีการพิมคุยในแชท โทรคุยหมดค่ะ ในเเชทมีแค่แบบ การโอนเงินให้ค่ะ เรื่อง ลูกป่วย ลูกเข้า รพ ซึ่ง หนูกับเขาไม่ใช่ญาติ พี่น้อง แค่รู้จักกันอีกที่หนึ่งค่ะ ซึ่งโอนให้เพราะสงสารค่ะ เห็นใจเด็ก เค้าหลอกแบบนี้หลายคนแล้วค่ะ มีบางคนโทรในเฟสด้วยค่ะ เราสามารถมีพยานได้ค่ะว่าคนนี้เป็นคนหลอกให้ออกรถ หลอกไปเอาเงินกับใครมาบ้าง คือ คนที่หลอกให้หนูออกรถ เค้าหลอก เอาเงินคนอื่นมาก่อนค่ะ ตอนนี้ไปแจ้งความแล้วค่ะ แต่ตำรวจไม่ให้แจ้งค่ะ เพราะชื่อยังเป็นของบริษัทค่ะ แล้วตอนนี้ทำไรไม่ได้เลยค่ะ นอกจากปล่อยให้คนผิดลอยนวย เราสามารถ เอาผิดเรื่องอื่นได้มั้ยคะ แบบเรื่อง ที่เค้าบอก ลูกเค้าปล่อย มีสบิปการโอนเงินค่ะ แต่เรื่องรถ ไม่มีหลักฐานอะไรเลยค่ะ

โดยคุณ Thidaratnong 8 ส.ค. 2565, 01:47

ความคิดเห็นที่ 1

สอบถามคดีซัดทอดยา200เม็ด ยื่นอุทรประกันแล้ว1ครั้งศาลไม่หั้ยประกัน สาเหตุเคยหลบหนีประกัน ถ้าขอยื่นอุทรใหม่ มีโอกาสได้ประกันมั้ยคับ

โดยคุณ จิรายุ 3 ธ.ค. 2564, 17:28

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก