โดนโกง|โดนโกง

โดนโกง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

โดนโกง

เรื่องมีอยู่ว่าเพื่อนผมไปซื้อคอนโด ราคา 4 ล้านกว่าบาท

บทความวันที่ 21 ม.ค. 2558, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 11705 ครั้ง


โดนโกง

           เรื่องมีอยู่ว่าเพื่อนผมไปซื้อคอนโด ราคา 4 ล้านกว่าบาท ซึ้งได้คุยกันกับคนที่จะขาย ซึ่งน่าจะเป็นการขายต่อมือสอง หลังพูดคุยกันเสร็จ ก็ได้โอนเงินให้ทั้งหมด โดยที่ไม่ได้ทำสัญญาซื้อขายคอนโด ผ่านไปสักพักผู้ที่ขายกลับมาบอกว่าไม่โอนคอนโดให้ แล้วจะโอนเงินทั้งหมดคืนให้ แต่ผ่านมา 3 สัปดาห์แล้วยังไม่โอน อีกทั้งโทรศัพท์ไปหาไม่มีคนรับ พอไปหาที่คอนโดที่จะซื้อ ก็พบว่ามีคนมาเช่าอยู่แล้ว เมื่อสอบถามคนที่เช่าก็บอกไม่รู้ไม่เห็น พอจะไปถามนิติกรคอนโดเพื่อจะขอข้อมูลผู้ซื้อ นิติกรก็ปัดบอกว่าไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ตอนนี้เพื่อนผมหนักใจมากครับ ไม่รู้จะทำอย่างไร เงินหายไปแทบหมดตัว ไม่ทราบว่าพอจะมีทางช่วยเหลือได้ไหมครับ ขอบคุณครับ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
            กรณีตามปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องการผิดสัญญากันตามกฎหมายแพ่งอันเป็นคดีพิพาทเกี่ยวกับสิทธิหรือหน้าที่ตามสัญญาซื้อขาย เพื่อนของท่านซึ่งเป็นผู้ซื้อ ชอบที่จะนำหลักฐานการชำระหนี้ดังกล่าวแก่ผู้ขายมาฟ้องให้บังคับคดีตามความ ป.พ.พ.มาตรา 456 วรรคสอง ดังนี้ เพื่อนจึงควรพบปรึกษาทนายเพื่อสอบข้อเท็จจริง ประเมินรูปคดี และดำเนินกระบวนพิจารณาตามสิทธิที่ตนมีอยู่โดยกฎหมายต่อไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 17

สวัสดีค่ะหนูโดนโกงเรื่องคดีการกู้ยืมเงินทางเว๊ปและได้ติดตั้งเว๊ปนั้นบนมือถือและได้สมัครการกู้ยืมเงินและได้ผ่านการสมัครยังไม่ได้ตรวจสอบเลขบัญชีพอดีเลขบัญชีผิด1ตัว ตกลงโอนเงินทันที5,000 บาทจะได้รับเงิน50,000บาทรวมกับการโอนก่อนหน้านี้5,000บาทเป็น55,000บาทพอโอนแล้วระบบบอกว่าไม่สามารถโอนได้เนื่องจากเลขบัญชีกับบัตรไม่ตรงกันเลยถามแอดมินให้แก้ไขให้พอีแอดแก้แล้วให้เราโอนอีก15,000บาทจะได้เงินคืน70,000บสุดท้ายโอนไม่ได้เครดิตไมาเพียงพอต้องสร้างเครดิตอีก10,000บาทถ้าโอนอีก10,000 จะได้รับ80,000 บาทก็เลยยังไม่โอนเงินค่ะให้คำแนะนำด้วยค่ะเกิดมาในชีวิตไม่เคยเจอค่ะ

โดยคุณ วิรภา จังเอิน 27 มี.ค. 2564, 11:47

ความคิดเห็นที่ 16

สวัสดีครับ พอดีผมได้ทำงานฝีมือทางคนแนะนำ ปกติร้านก็จ่ายปกติ แต่รอบนี้ร้านเริ่มผิดนัด และเกินกำหนดจ่ายมาจะเดือนแล้วครับ ผมสามารถทำอย่างไรได้บ้างครับ เพราะคนที่โดนแต่ละคนยอดเยอะน้อยต่างกันครับ แต่พอไปดูที่อยู่ร้านเป็นร้านเช่า  และสามารถอายัดบัญชีได้ไหมครับ เพราะทุกคนตอนนี้ขอแค่เงินทุนคืนครับ ผสามารถดำเนินคดีอย่างไรได้มั่งครับ ขอบคุณครับ

โดยคุณ เอกชัย 31 ธ.ค. 2563, 10:09

ความคิดเห็นที่ 15

รบกวนสอบถามค่ะ คือน้องชายได้ฝากเพื่อนเอาเงินไปเข้าธนาคาร 100,000฿ เนื่องจากรถตัวเองเสียและใกล้เวลาเคอฟิว ปรากฎว่าเพื่อนอ้างว่าตู้ที่จะโอนเข้าเสียจะเอาเงินเข้าให้วันรุ่งขึ้น ปรากฎว่าตอนเช้าวันถัดมาเพื่อนทำเงินหาย เราจะเอาผิดอย่างไรได้บ้างค่ะ เข้าข่ายช่อโกงไหมมีหลักฐานในไลน์ที่คุยกันค่ะ 

โดยคุณ พัชรินทร์ 20 เม.ย. 2563, 07:30

ความคิดเห็นที่ 14

โดนโกง เรื่องซื้อรถมือสอง ซื้อรถมาผ่อนไม่ไหว เต้นรถมาทวงค่างวดรถ ไม่มีเงินจ่าย เลยปล่อยให้เต้นยึดรถไป อยู่ๆมีหมายศาสมา ให้ชำระหนี้ หรือส่งมอบรถคืน ทำไงได้บ้าง ตามรถคืนได้ไหม เช็คมาแล้ว รถได้ยกเลิกทะเบียน เปลี่ยนเป็นทะเบียนใหม่ ใช้งานอยู่ปกติ เอาผิดกับเต้นได้ไหมเรื่องช้อโกง ขอคำแนะนำหน่อยครับ

โดยคุณ นรินทร์ธร โสมนรินทร์ 1 ต.ค. 2562, 10:18

ความคิดเห็นที่ 13

อยากรู้ว่าในกรณีทนายยื่นอุทธรขอลดให้จำเลยในคดีตัดสินแล้ว3ปี คดีร่วมชิงทรัพย์ยามวิกาลเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้างแล้วเสียค่าทำเรื่องให้กับทนายยังไง

โดยคุณ วิไล เชื้อแก้ว 4 ก.พ. 2562, 13:25

ความคิดเห็นที่ 12

ขอรบกวนหน่อยคับ                                         เรื่องมีอยู่ว่าคือพ่อกับแม่ของผมได้อยู่กินด้วยกันมา10กว่าปีก็มี ผมเกิดขึ้นมาแต่ตอนนั้นแม่ของผมก็มีรถกระบะหนึ่งคันและก็พวกของใช้ต่างๆเช่นตู้เย็น ตู้เสื้อผ้าและก็อื่นๆอีกหลายรายการพ่อกับแม่ของผมก็อยู่ด้วยกันมา20กว่าปีแล้วพอวันหนึ่ง แม่ของผมเกิดล้มป่วยลงและก็เสียชีวิตในเวลา2-3เดือนต่อมา ตอนผมอยู่ประมาณ ป.6น้าจะได้ พออยู่ไปอยู่มาสักประมาณ1ปีกว่าๆพ่อของผมก็ได้ไปแต่งานกันกับน้าของผมก็คือน้องของแม่แล้วก็อยู่ด้วยกันมาแล้วพ่อของผมก็ได้ขายรถของแม่แล้วไปซื้อรถกระบะมือ2มาต่อมาก็ได้มีลูกสาวเพิ่มอีกคนหนึ่งพออยู่ด้วยกันมาก็มีสมาชิกทั้งหมด4คนและพอประมาณ3ปีก็ไปซื้อรถป้ายแดงมาพอผ่อนหมดก็ไปรีไฟแนนใหม่แล้วก็ได้เอาเงินไปดาวบ้านมาพอผมอายุได้25ปี พ่อของผมก็ได้เสียชีวิต ตอนนั้นน้าก่อได้ตั้งท้องได้มีลูกสาวอีกคนหนึ่งพออยู่ไปอยู่มาน้าของผมก็ได้ขายรถต่อไปเขาว่ามันเป็นภาระ แล้วผมก็เห็นว่าเริ่มจะขายบ้านอีกและผมจึงยากรู้ว่าผมจะมีสิทธิอย่างไรบ้างในการตัดสินใจของน้าที่จะขายบ้านหลังนี้ไปแต่ผมไม่รู้เหมือนกันว่าพ่อกับแม่ผมได้จดทะเบียนสมรถกันป่าว แต่น้าเขาจดทะเบียนสมรถกับพ่อของผมคับ   แต่ผมยากรู้ว่าผมจะทำอะไรได้บ้าง

โดยคุณ ศักรินทร์ 14 ต.ค. 2560, 14:22

ตอบความคิดเห็นที่ 12

กรณีตามปัญหา  หากพ่อแม่ของท่านจดทะเบียนสมรสกันตามกฎหมาย ทรัพย์สินที่ทำมาหาได้ร่วมกันย่อมเป็นสินสมรส แต่หากไม่ได้จดทะเบียนสมรสกันตามกฎหมาย ทรัพย์สินดังกล่าวย่อมเป็นสินส่วนตัว ตามปพพ.มาตรา 1471 มาตรา 1474  หรือหากมีข้อสงสัยให้โทรปรึกษาทนายคลายทุกข์เบอร์ 02-9485700

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 26 พ.ย. 2560, 15:06

ความคิดเห็นที่ 11

ท่านคับผมมีความรู้น้อยจึงขอคำปรึกษา

  เหตุ ุุ  ผมมีเพื่อนอยู่คนนึงมีหนี้สินมากจึงเข้ามาขอยืมผมแต่ผมไม่มีจึงบอกไปให้ไปปรึกษาแม่ดูซึ่งผมไปเป็นเพื่อนและก็เล่าเหตุการณ์ให้แม่ของเพืื่อนแม่จึงใจอ่อนยอมช่วยลูกและให้ผมเป็นคนใกล่เกลี่ยเจ้าหนี้จนหมด300000และเพื่อนก็เข้าไปบอกแม่ขอเพิ่ม600000แม่จึงพาผมไปเบิกกับลูกชายเขาซึ่งเบิกที่ธนาคารกรุงไทยบนห้างเป็นเงินสดและทุกคนก็พากันไปที่ธนาคารกสิกรเพื่อเอาเงินเข้าบัญชีผมช่วงเวลาที่เดินออกนายเจมบอกให้ผมโอนให้เขาให้หมดผมจึงถามแม่ให้มันมั้ยและมีปากเสียงกันแม่และผมไม่เห็นด้วยและแยกย้ายกับและเช้าผมให้น้องๆเข้าไปรับแม่มาเพื่อไปคุยกับเจ้าหนี้พอคุยเสร็จก็ไปที่ธนาคารผมโอนคืนไปให้แม่5แสนห้าอีกห้าหมื่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่นขอย้อนนิดนึงน่ะคับคือตอนเงิน300000ไม่พอใช้เจ้าหนี้นายเจมได้ยืมเงินผมและบางส่วนใช้หนี้ทั่วไปของเขาเกือบ60000พอไม่นานมีเจ้าหน้าทีี่โทให้ผมไปโรงพักซึ่งผมได้คุยกับกับเจ้าหน้าที่ให้เอาเพื่อนผมมาคุยด้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้วยแต่เจ้าหน้าที่บอกมันไม่มาเพราะมีหมายจับอยู่4_5คดีแม่เขาแจ้งผมยักยอกทรัพย์ผมควรทำยังงัย



โดยคุณ ประเสริฐ เลาหบุตร 10 ส.ค. 2560, 03:39

ความคิดเห็นที่ 10

รบกานหน่อยครับ คิอผมโดนเพื่อนโหลอกให้โอนเงินไป6หมื่นกว่าบอกว่าจะคืนให้2-3 วันแต่แล้วก็ปิดมือถือติดต่อไม่ได้ควรทำอย่างไรอยากได้เงินคืนมีหลักฐานการโอนครบจะแจ้งตำรวจเอาผิกได้ไหม

โดยคุณ สมชาย นาโพธิ์ 13 พ.ค. 2560, 12:33

ตอบความคิดเห็นที่ 10

หากผู้ใดได้หลอกลวงเอาทรัพย์สินท่าน มีความผิดฐานฉ้อโกง ตาม ป.อ.มาตรา 341 ให้เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีครับ 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 21 ก.ค. 2560, 16:10

ความคิดเห็นที่ 9

รบกวนท่านทนายผมมีเรื่องถามนิดหน่อยนะครับคือแฟมผมเป็นคนบุกเบิกที่ทำกินแต่แล้วพี่สาวกับพี่เขยเอาไปขัดดอกแล้วไม่ยอมใถ่คืนมาเขาเลยยึดไปทำกินพอถามว่าถ้าเอาคืนต้องจ่ายเกินจำนวนเงินที่พี่สาวกับพี่เขยเอามามากคือที่ดินเป็นที่สปกน่ะครับผมต้องทำอย่างใรขอบคุณครับ

โดยคุณ วัลลภ พินิจภาระ 18 เม.ย. 2560, 11:56

ตอบความคิดเห็นที่ 9

ที่ดิน ส.ป.ก. นั้น จะโอนสิทธิที่ดินไปยังผู้อื่นมิได้ เว้นแต่ตกทอดทางมรดกแก่ทายาทโดยธรรมเท่นั้นครับ การให้ผู้อื่นมีสิทธิเข้าทำกินต่างดอกเบี้ยในที่ดินตาม ส.ป.ก.  ก็ต้องถือว่าเป็นการโอนสิทธิในที่ดินเช่นเดียวกัน   

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 15 มิ.ย. 2560, 14:48

ความคิดเห็นที่ 8

 ขอคำปรึกษาครับ

คือเพื่อนเช่าซื่อรถจักรยานยนต์โดยใช่ผู้ผมเป็นผู้เช่าซื้อ แล้วตัวเขาเองเป็นคนคำประกัน แต่ว่าตอนนี้ เขาไม่ยอมจ่ายค่างวด แล้วก็หนีหายไปใหนแล้วก็ไม่รู้ เอกสาร สัญญาเช่าซื้อต่างๆ นาๆ ก็อยู่กับเขาหมด ติดต่อก็ไม่ได้เลย ผมจะทำอย่างไรดีครับ แจ้งความข้อหายักยอกทรัพย์ หรือว่าโจรกรรมทรัพย์ได้หรือป่าว เพราะว่าตอนนี้ทางไฟล์แนนซ์ได้ส่งเอกสารบอกเลิกสัญญามาแล้ว คือผมไม่มีหลักฐานอะไรเลยตอนนี้ ทราบแค่ทะเบียนรถที่อยู่ใหนหนังสือบอกเลิกสัญญาเท่านั้น ผมสับเพล่าเองที่ไม่ได้ขอสำเนาบัตร ปปช. เขาเก็บไว้ด้วย คือกรณีอย่างนี้ทำอย่างไรได้บ้างครับ หรือว่าไกล่เกลี่ยไม่ได้ ยังไงก็ต้องชดใช้ให้ครบ

โดยคุณ Paul (สมาชิก) 17 มิ.ย. 2558, 04:11

ความคิดเห็นที่ 7

 รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ คือแฟนดิฉันรับจ้างเกี่ยวข้าว แล้วมีนายหน้าคอยหางานให้ รวมทั้งเก็บค่าเกี่ยวด้วย แต่นายหน้าเก็บค่าเกี่ยวข้าวมาแล้วไม่ยอมมอบเงินที่เก็บมาให้เรา เราจะฟ้องนายหน้าคนนี้ได้ใหมคะ (เราไม่ได้ทำสัญญาอะไรไว้เลยคะ)

โดยคุณ ฐิตินันท์ จำปาเต็ม (สมาชิก) 5 มิ.ย. 2558, 16:15

ความคิดเห็นที่ 6

 รบกวนสอบถามครับคือผมได้ชื้รถกับเพื่อนผมหนึ่งคันโดยที่ ได้ให้ผมผ่อนรถจากชื่อผู้อีกคน โดยที่ผมไ่ด้ทำสัญญาชื้อขายแต่ผมมีสลิปรายการโอนเงินไปเข้าบัญชีผู้ขายทุกงวดเป็นเงิน100,000กว่าบาทจนครบตามตกลงแต่กลับถูกปฏิเสธการโอนรถและบ่ายเบียงทุกกรณีพอจะมีหนทางเอาผิดได้ไหมครับขอความกรุณาสำหรับคนโดนโกงด้วยเถอะครับ

โดยคุณ joekung 5 มิ.ย. 2558, 03:14

ความคิดเห็นที่ 5

 ในกรณีที่เล่นหุ้นแล้วโดนโกงแต่ไม่มีแบบสัญญาการเล่นควรทำอย่างไรหากฟ้องเขาแล้วเราแพ้คดีเพราะรู้สึหกว่ามันดูไม่ยุติธรรม

โดยคุณ 5 พ.ค. 2558, 12:31

ความคิดเห็นที่ 4

 ในกรณีที่ถูกโกงจากการซื้อขายออนไลน์. ควรทำอย่างไรคะ

และถ้าแจ้งความคดีฉ้อโกง. คนโกงติดคดีจะต่อทะเบียนรถไม่ได้จริงหรือไม่คะ

ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ เบญญาภา 19 เม.ย. 2558, 23:55

ตอบความคิดเห็นที่ 4

ไปแจ้งความครับ แล้วเอาใบแจ้งความ 
ไปแจ้งอายัดบัญชีธนาคาร ที่ทำการโอนเงินไปคับ(แจ้งอายัดบัญชีผู้รับเงินโอน)

 (ทางธนาคารจะมีข้อมูลการโอนครับ อาอัดบัญชีไว้ก่อนได้ครับ มีคนทำมาแล้ว)
โดยคุณ ratthanan 23 มี.ค. 2561, 14:12

ความคิดเห็นที่ 3

รบกวนสอบถามท่านสักหนึ่งเรื่องนะครับ

เรื่องมันมีอยู่ว่าบิดาและมารดาของผมได้ไปตัดอ้อยให้นายจ้างคนหนึ่งแต่ยังไมได้รับค่าจ้าง

มารดาของผมไปถามนายจ้างเขาก็นัดวันนั้นวันนี้นีjก็นัดมาห้าครั้งแล้วล่าสุดนายจ้างเขาเขียน

เช็คให้แต่ไม่เซ็นชื่อกำกับมีแค่ชื่อที่พิมพ์แต่เขาบอกว่าเป็นเช็คเงินสดไปขึ้นเงินได้เลยแต่พอ

มารดาผมไปขึ้นเงินก็ขึ้นเงินไม่ได้เพราะไม่มีรายเซ็นไปถามนายจ้างเขาก็บอกว่าเดี่ยวไม่เกินสิ้นเดือนเดี่ยวจ่ายให้นี้ก็จะสิ้นเดือนแล้วกรณีอย่างนี้เราจะทำยังไงได้บ้างครับ

โดยคุณ นิวัฒน์ พงพัฒ 26 มี.ค. 2558, 13:50

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก